TOP 10 quán cơm gà Hà Nội ngon ăn hoài không chán – Digifood

Thơm nức, đậm đà và đẹp mắt, loạt các món cơm gà dưới đây đảm bảo sẽ khiến bất cứ ai cũng phải “liêu xiêu”. Cơm gà không phải món ăn nổi tiếng hay đặc trưng kiểu “nhất định phải thử” khi đến Hà Nội. Vậy ăn cơm gà Hà Nội ở đâu ngon? Hãy cùng Digifood khám phá 10 quán cơm gà Hà Nội ngon nức tiếng nhé!

1. Cơm gà Bà Triệu Hà Nội

  • Địa chỉ: 29 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 55.000 – 70.000Đ/người

Cơm rang gà quay Bà Triệu từ lâu đã được biết đến rộng rãi trong giới văn phòng và học sinh sinh viên. Quán nằm ngoài mặt đường, đoạn gần ngã tư giao nhau của phố Bà Triệu và Lý Thường Kiệt nên khá dễ tìm. Không gian trong nhà khá nhỏ nên quán bày thêm một số bàn ghế vỉa hè. Bạn có thể gọi ship hoặc mua mang về sẽ hợp hơn nhé.

Quán bán rất nhiều đồ ăn đa dạng như: xôi, phở, bún, cơm về nguyên liệu chính đều là gà. Trong đó, cơm rang gà quay là món được mọi người gọi nhiều nhất. Tên sao thì thức ăn vậy, một đĩa cơm gà quay là sự kết hợp của cơm rang săn tới điểm thêm hành xanh, cà rốt, dưa xào. Ấn tượng nhất là miếng gà rất lớn và bạn có thể được chọn phần đùi, sẽ được lấy thêm cả má đùi nên ăn đã đời luôn.

  • Digifood gợi ý: TOP 10 quán cơm văn phòng Hà Nội ngon được đặt nhiều nhất!

com ga Ha Noi com rang gay quay Ba Trieu

Ảnh: @zoey.eating

Phần da vàng giòn, thịt bên trong mềm. Đi kèm với một suất cơm sẽ có thêm đĩa dưa góp chống ngấy, một bát nước sốt đưa miệng và phần canh. Điểm trừ là cơm rang nhiều khi hơi khô, tuy nhiên đã có nước canh nên cũng hợp hơn.

2. Cơm đảo gà rang Tống Duy Tân

  • Địa chỉ: 24 Tống Duy Tân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 22h30
  • Giá tham khảo: từ 80.000Đ/người

Gọi là cơm đảo nghe có phần là lạ nhưng thật ra món cơm này chính là cơm trắng được rang đều cùng với trứng. Nhắc đến cơm đảo gà rang là nghĩ ngay tới phố “ăn đêm” Tống Duy Tân. Phố này có rất nhiều hàng ăn khác nhau nhưng theo các thực khách sành ăn bật mí, hàng ngon nhất có địa chỉ là 24 Tống Duy Tân – quán Phương Dung hoặc quán Loan Mai số 2A.

Cơm đảo và gà rang ở đây sẽ được để riêng. Đĩa cơm đảo đầy ú ụ, hạt cơm mẩy, săn và rời, không ngấm dầu mỡ. Thịt gà rang mềm, nước sốt đậm đà hơi thiên ngọt chút ăn rất hợp. Rưới chút nước gà vào cơm, xé miếng thịt đặt bên trên rồi ăn là “hết sảy”. Thi thoảng, đừng quên “nhón” thêm miếng dưa hay húp một ngụm canh cho đỡ ngấy, ngán nhé!

com dao ga rang Tong Duy Tan

Ảnh: Sưu tầm

Quán có không gian không quá rộng nhưng gọn gàng sạch sẽ. Có thêm cả một số bàn ngoài vỉa hè đậm chất ẩm thực phố phường Hà Nội. Suất ăn được đánh giá đầy đặn, thâm chí 2 người ăn cũng sẽ lưng lửng bụng. Giá thành ở đây không phải rẻ. Tuy nhiên, với hương vị và chất lượng ổn định, cơm đảo phố Tống Duy Tân vẫn nhận được sự yêu thích từ các bạn trẻ. 

3. Cơm gà Kampong Chicken – Cơm gà Hải Nam Hà Nội

  • Giờ mở cửa: 6h00 – 10h00 | 10h30 – 14h30 | 17h30 – 22h00
  • Giá tham khảo: 70.000 – 100.000Đ/người

Những đĩa cơm gà Hải Nam tuy đơn giản về hình thức nhưng lại vị lại thuộc dạng “không thể đùa được đâu”. Và nhắc đến cơm gà Hải Nam là sẽ nghĩ ngay đến Kampong Chicken. Đây là thương hiệu đầu tiên phục vụ chuyên món cơm gà Singapore Hà Nội chuẩn vị nhất.

Đến với nhà hàng, thực khách sẽ được chiêu đãi bằng những đĩa cơm gà vàng óng ả. Thịt gà được lựa chọn kỹ lưỡng, luộc thật khéo sao cho gà mềm nhưng không bị bã, hạt cơm tơi nhưng vẫn dẻo. Tất cả được trở nên hòa hợp hơn nhờ bát nước chấm chua ngọt dậy vị tỏi ớt. Khâu trình bày vô cùng đẹp mắt, màu sắc hài hòa sẽ khiến bạn không thể kìm lòng đó.

com ga Ha Noi Kampong

Ảnh: @lynnh.vu

So với những quán bán cơm gà Hải Nam khác, Kampong Chicken có ưu thế vượt trội đó là luôn sử dụng nguyên liệu gà tươi nên thịt thơm ngọt kết hợp cùng các loại nước sốt đặc biệt.

Các cơ sở của Kampong đều có sức chứa lớn kết hợp với lối thiết kế hiện đại. Không gian xanh, sạch, phong cách phục vụ chuyên nghiệp sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.

4. Cơm gà Bà Buội

  • Địa chỉ: 66 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 14h00 | 17h30 – 21h00
  • Giá tham khảo: khoảng 60.000Đ/suất

Một món ăn nổi tiếng bật nhất Hội An và được vinh danh trên các tạp chí ẩm thực lớn thì không thể không có mặt ở Hà Nội. Và ngay khi xuất hiện, cơm gà Bà Buội đã làm “đã cơn thèm” của các tín đồ mê cơm gà Hội An. Và nếu bạn đang tìm kiếm quán cơm ngon Hà Nội chuyên về gà thì không nên bỏ lỡ địa chỉ thú vị này.

Một đĩa cơm gà Bà Buội làm ra không hề đơn giản. Trước hết là chọn gạo sau đó là phải ướp gia vị trước rồi mới nấu bằng nước luộc gà và lá dứa cho thêm thơm. Gà được dùng là loại gà ta còn tơ, thịt mềm thơm, da giòn. Cơm được xới ra đĩa, cho gà xé lên trên, ăn với hành tây, đồ chua, rau thơm, nước tương, tương ớt và một bát canh nóng hổi, đậm đà. Đảm bảo đã ăn là mê. 

com ga Ba Buoi Ha Noi

Ảnh: @tastydarling_

Ngoài ra còn nhiều món ăn khác cũng đặc sắc không kém như: Phở gà trộn, tràng trứng tim gan thập cẩm, gỏi gà,…Không gian quán ăn khá rộng, được decor giống như trong Hội An với việc treo rất nhiều đèn lồng cùng các đồ nội thất chủ yếu bằng gỗ mộc mạc. Nhân viên phục vụ nhanh, nhiệt tình, tuy đông khách nhưng bạn sẽ không phải chờ quá lâu. 

5. Cơm gà Bà Nga Hội An

  • Địa chỉ: Shop 06 Park 2, 458 Minh Khai, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 50.000 – 100.000Đ/người

Ra đời muộn hơn Cơm gà Bà Buội, cơm gà Bà Nga (một tiệm cơm gà cũng rất nổi tiếng ở Hội An) cũng đã có mặt ở Hà Nội. Cơm gà bà Nga phù hợp cho những ai thích vị béo ngậy và thơm thơm của mỡ gà. Gạo được nấu với luộc gà và ướp thêm một số gia vị như: gừng, hành, nghệ, muối tiêu.

Thịt gà được xé dày, chắc, óng ánh màu vàng giòn của da được phủ đầy lên đĩa cơm với thứ nước sốt “mê hoặc” khó nói lời từ chối. Ngoài ra, nhà hàng còn rất nhiều món ngon khác như: lòng gà trứng non, gỏi gà, tràng trứng,…

Com ga ba Nga Hoi An

Ảnh: @mysushii

Tọa lạc tại một khu đô thị hiện đại và náo nhiệt nhưng Cơm gà Bà Nga vẫn có nét mộc mạc rất riêng như một Hội An thu nhỏ. Nhà hàng đã tái hiện gần như trọn vẹn kiến trúc của Hội An. Từ nước sơn màu vàng đặc trưng, ô cửa sổ xanh lá cây hay những bộ bàn ghế gỗ màu nâu giản dị. 

Tuy nhiên, thương hiệu này mới chỉ có cơ sở ở Times City Hoàng Mai. Vì thế, sẽ có đôi chút khó khăn cho thực khách muốn thưởng thức. Tuy nhiên, quán hiện cũng đã có trên các app giao hàng nên bạn cũng không cần lo lắng. Nếu muốn thưởng thức cơm gà Hội An ở Hà Nội thì đừng bỏ lỡ địa chỉ này nhé.

6. Food Corner – quán cơm gà ngon ở Hà Nội

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: số 9 Lý Văn Phức, quận Đống Đa, Hà Nội
    Cơ sở 2: 35A Châu Long, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 14h00 | 17h30 – 22h30
  • Giá tham khảo: 30.000 – 60.000Đ/người

Food Corner là cái tên chẳng còn xa lạ gì với giới trẻ, đặc biệt là lứa học sinh sinh viên 3 – 4 năm về trước. Hiện tại, Food Corner đã có nhiều cải thiện hơn về không gian và chất lượng dịch vụ. 

Thực đơn của Food Corner rất đa dạng và toàn là những món cực hợp với trẻ. Nào là gà xào tokbokki, nui xào bắp, mỳ xào cải bò,… Các món cơm cũng vô cùng phong phú, trong đó các món cơm gà được khách hàng đặc biệt yêu thích: Cơm gà sốt, cơm gà nướng BBQ, cơm gà nấm,…

Food Corner Com ga Ha Noi

Ảnh: @phuonganh.uni

Các suất cơm ở đây cực nhiều cả về cơm lẫn thức ăn. Nếu 2 bạn gái ăn chung thì vẫn ngang bụng. Phần cơm đảo vàng ươm, không giòn mà lại mềm dẻo đặc trưng của quán tới quyện với nước sốt chua ngọt cực hợp. Thịt gà mềm, nếu bạn chọn cơm gà nướng sẽ được cả phần má đùi 3/4 rất “khủng”. Đây là hàng cơm gà Hà Nội ngon rẻ mà bạn không nên bỏ qua.

7. Cơm Gà Hoàng Nam – cơm gà xối mỡ Hà Nội

  • Địa chỉ: 104 E3 Lê Thanh Nghị, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 45.000 – 90.000Đ

Chuyên phục vụ cơm gà dành cho các bạn sinh viên khu vực Bách Khoa – Xây dựng vì thế quán được nhiều người yêu thích, lựa chọn. Suất cơm đầy đủ với đùi gà hay cánh gà đã được chiên vàng ăn cùng dưa leo, cà chua, sốt ớt,…

Khi bạn gọi món, quán mới đem gà chiên lại vì thế thịt chắc, không bị bở, ăn vừa miệng mà còn nóng hổi. Thịt gà ở đây ướp rất đậm đà, vừa miệng. Đặc biệt, gà chiên khéo nên ít ngấm dầu mỡ, ăn phần da béo ngậy, giòn tan rất đã miệng. Ngoài ra, gà còn được hấp sơ qua để khi chiên không bị mất nước ngọt trong xương.

Com ga xoi mo Hoang Nam

Ảnh: Cơm Gà Xối Mỡ Hoàng Nam

Bên cạnh cơm gà, đến với quán bạn có thể lựa chọn nhiều món ăn khác theo đúng khẩu vị. Chẳng hạn như cơm sườn, trứng cũng đều thơm ngon đúng vị rất đáng để thử một lần.

8. Nhà hàng cơm gà Ánh Tuyết Hà Nội

  • Địa chỉ: 25 Phố Mã Mây, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: từ 60.000Đ/người

Nói đến cơm gà mà quên mất cơm gà quay của nhà hàng Ánh Tuyết trên phố Mã Mây (quận Hoàn Kiếm) là vô cùng thiếu sót. Năm 1990, tại Hội chợ ẩm thực lần đầu được tổ chức tại khách sạn Horizon (Hà Nội), bà đã vượt qua nhiều các bếp trưởng của các khách sạn cao cấp để giành giải nhất cuộc thi với món Gà quay mật ong. Sau sự kiện này, bà quyết định mở một cửa hàng nhỏ để vừa kinh doanh, vừa góp phần giới thiệu, quảng bá ẩm thực Hà Nội.

Nhà hàng có bí quyết tẩm ướp và nướng gà đạt đến tuyệt kỹ, cho ra đùi gà có màu vô cùng đẹp. Đùi gà có da giòn, vị mặn ngọt vô cùng cân đối. Thớ thịt gà quay săn nhưng vẫn đủ độ ẩm và ứa ra nước ngọt. 

Nha hang Anh Tuyet

Ảnh: @nao32016

Cơm bà Tuyết vì là tiệm mở tại nhà nên khách có thể đến từ 10 giờ sáng đến 22 giờ. Quán có chỗ để xe máy, còn ô tô có thể gửi ở bãi xe gần phố Đào Duy Từ. Tuy nhiên, vì trong phố cổ nên khuyến khích đi xe máy hoặc taxi

9. Cơm gà xá xíu Cơm Viên

  • Địa chỉ: 11a Đình Ngang, Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 22h00
  • Giá tham khảo: 40.000 – 75.000Đ/người

Trong không gian bé bé, quán kê được khoảng 4-5 cái bàn, đủ để cả nhóm bạn đông người lẫn 1,2 người đến ghé ăn. Điều khiến chúng mình vừa ý nhất đó là quán tuy không rộng nhưng rất thoáng mát, gọn gàng, một bên là bàn ghế để khách ăn, một bên là khu bếp để chế biến.

Thực đơn của quán khá đa dạng, có cơm gà xá xíu, mì xá xíu, cơm cà ri gà,… Món được nhiều người yêu thích nhất có lẽ chính là cơm gà và mỳ xá xíu. Đĩa cơm khi được mang ra vẫn bốc khói nghi ngút nóng hổi. Từng hạt cơm vàng ươm, mỡ màng, đặt cạnh là miếng gà xá xíu da nâu óng. 

com vien

Ảnh: Cơm Viên

Phần nhìn đã hấp dẫn như vậy rồi nhưng phần vị cũng sẽ khiến bạn phải “liêu xiêu” đó nha. Thịt gà thì mềm, dai vừa phải, vỏ giòn, ăn vào thấy rõ lớp nước sốt xá xíu ngọt ngọt được ngấm đều. Cơm được nấu dẻo và thơm.

Bên cạnh đó, giá cả cũng là một điểm đáng lưu ý bởi giá cho một đĩa cơm hoặc mì không hề rẻ, rơi vào khoảng từ 60 – 65k/đĩa. Tuy vậy, bù lại, một phần ăn ở đây nhiều và đầy đặn, thịt được thái dày chứ không mỏng dính như nhiều nơi đâu.

10. Cơm Gà Lê Gia – cơm gà Cầu Giấy Hà Nội

  • Địa chỉ: 41 đường Cốm Vòng (ngõ 36 đường Duy Tân), Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: từ 50.000Đ/người

Nằm ở khu Duy Tân hàng quán sầm uất nhưng quán cơm gà ngon Hà Nội Lê Gia vẫn nổi bật không lẫn đi đâu được. Với những ai ghiền thịt gà thì chắc chắn không thể bỏ qua nhà hàng này.

Nếu bạn muốn ăn thử nhiều loại gà cùng lúc thì cứ gọi ngay mẹt cơm gà có đầy đủ cả gà luộc, gà chiên mắm với nộm gà xé phay ăn kèm kim chi với dưa chuột giải ngấy rất ngon miệng. Các món cơm suất như cơ gà xé hay cơm đùi gà luộc cũng được đánh giá cao.

ga le gia

Ảnh: Cơm Gà Lê Gia – Cơm gà ngon Hà Nội

Ngoài ra quán cũng có các các món bún riêu, lẩu thái, lẩu bò,… Các món ăn đều vừa miệng, đầy đặn và trình bày đẹp mắt. Giá cả cũng vừa phải tương xứng với chất lượng nên khách đến rất đông. 

Trên đây là danh sách 10 quán cơm gà Hà Nội chất lượng của Blog Digifood được rất nhiều thực khách tin tưởng. Với các mức giá đa dạng và các loại cơm gà cũng đa dạng, bạn sẽ có thêm những sự lựa chọn cho bữa ăn của mình.

Nếu muốn thay đổi khẩu vị, bạn có thể tham khảo các món cơm hấp dẫn khác cùng địa chỉ quán chất lượng tại Hà Nội mà Digifood gợi ý dưới đây:

Related Articles

Back to top button