TOP 10 các quán cơm ngon Hà Nội chuẩn vị món mẹ nấu – Digifood

Ở Hà Nội mà muốn thưởng thức những bữa ăn ngon thì nên đến chỗ nào? Hãy để Digifood đưa bạn đến với 10 quán cơm ngon Hà Nội đậm vị cơm nhà, chất lượng từ đồ ăn đến giá cả. 

1. Nhà hàng Vị An – Quán cơm Việt truyền thống

Vị An là một nhà hàng cơm nổi tiếng chuyên phục vụ các món ẩm thực phong vị Việt truyền thống và các món ăn đặc sản Hà Nội. Không chỉ là một không gian để thưởng thức ẩm thực văn hoá Việt, Vị An sẽ tạo cho bạn cảm giác ấm cúng gần gũi.

Ảnh: Nhà hàng Vị An

Khi ghé tới Vị An, thực khách sẽ được trải nghiệm về vị giác, không gian. Không gian tại quán được lấy cảm hứng từ những hình ảnh truyền thống của Việt Nam kết hợp với những phong cách hiện đại để tạo nên một cảm giác xưa cũ nhưng cũng rất mới lạ.

Ảnh: Nhà hàng Vị An

Với tông màu chủ đạo trầm ấm từ gỗ tô điểm thêm chút xanh mát từ cây xanh, thực khách sẽ cảm nhận cảm giác như đang dùng bữa trong chính ngôi nhà của mình. Cảm giác gần gũi thân quen là nét nổi bật của nhà hàng này.

Thổi hồn vào hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, khi ghé quán bạn nên thử trải nghiệm các món như: Chả ốc, Chả Cá Lăng, Canh cua mồng tơi, Gỏi cuốn tôm … hay một chút vị thanh mát từ món nước sen nhài sẽ làm dịu cái nóng mùa hè. Cơm ngon tròn vị – Ghé Vị An để trải nghiệm bạn nhé!

2. Cơm Phố Cổ – Quán cơm ngon Hà Nội nổi tiếng

  • Địa chỉ: 16 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá khoảng: 30.000đ – 110.000đ
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 21h30

Quán cơm ngon ở Hà Nội đầu tiên mà Digifood muốn giới thiệu đến bạn đó là Cơm Phố Cổ. Khi đến đây, bạn sẽ được cảm nhận không khí mát mẻ, thoáng đãng nhờ góc sân vườn nhiều cây xanh và giếng trời. Cùng với đó, nhân viên ở đây rất nhiệt tình, chu đáo. Giá cả lại hợp lý nên đây là sự lựa chọn của rất nhiều thích những mâm cơm truyền thống. 

quan com ngon pho coẢnh: @kenhhomestay

Ngoài phục vụ cơm suất, thì bạn có thể gọi món theo bàn nếu đi với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Thực đơn quán rất đa dạng, thay đổi theo ngày và theo mùa. Từ những món ăn quen thuộc, giản dị đến những món ăn đầy tinh tế, cầu kỳ đều rất thơm ngon. Nổi tiếng với các món đậu phụ chiên, gà nướng sả, nộm tôm thịt, sườn nướng, chả rim… Ngoài ra, cơm Phố Cổ còn phục vụ cả đồ ăn nhanh và các loại lẩu để thực khách có nhiều lựa chọn.

3. Cơm tấm Ali – Quán cơm tấm ngon Hà Nội

  • Địa chỉ: 304 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giá khoảng: 40.000đ -80.000đ/người
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00

Đến Hà Nội mà muốn ăn cơm tấm thì chọn quán nào? Một gợi ý lý tưởng dành cho bạn đó là Cơm tấm Ali. Vì chủ quán là người Cần Thơ nên cơm ở đây cũng lạ, vị cũng khác hẳn người Bắc. Quán có không gian vừa phải, được bố trí ngăn ngắn, gọn gàng, lúc nào cũng tập nấp khách đến thưởng thức. Chị chủ quán ở đây siêu nhiệt tình và mến khách. Vào giờ cao điểm, không chỉ khách ăn tại quán, các shipper cũng nườm nượp ra vào.

com tam ali ngon o ha noiẢnh: @luienn

Cơm tấm Ali sở hữu thực đơn phong phú và đa dạng. Hương vị các món ăn ở đây rất đậm đà, ngon miệng. Các suất cơm tấm sườn, cơm tấm cá kho, cơm tấm gà xiên, cơm tấm gà đùi đồng giá 40.000đ/suất. Một suất cơm ở đây thường có trứng ốp la, bì heo, chả trứng, canh rau và nộm ăn kèm. Bởi những ưu điểm trên mà nơi đây được đánh giá là một trong những quán cơm tấm ngon bình dân ở Hà Nội.

4. Cơm chay Hà Thành – Quán cơm chay Hà Nội

  • Địa chỉ: 17 Ngõ 73 Giang Văn Minh, Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giá khoảng: 15.000đ – 165.000đ
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 21:00

Cơm chay Hà Thành chính là một gợi ý đứng đầu trong các quán cơm chay chất lượng ở Hà Nội. Không gian quán được trang trí giản dị nhưng vô cùng tinh tế. Thiết kế có sự kết hợp giữa nét trẻ trung và cổ điển vô cùng độc đáo. Nhờ sự chế biến tài tình, khéo léo mà nơi đây luôn tấp nập khách ra vào, kể cả người bản địa lẫn du khách. 

  • Digifood gợi ý: TOP 10 quán chay Hà Nội chất lượng nhất!

quan com ngon o ha noiẢnh: @aetingwithpean

Khi đến đây, thực khách sẽ được thưởng thức nhiều món ngon với thực đơn đa dạng. Có đầy đủ các thể loại như cơm tấm chay, phở chay, bún nem nướng chay, bò kho chay, bún đậu mắm tôm chay… Tuy là đồ chay nhưng hương vị, cách chế biến hấp dẫn không khác gì các món mặn. Các món ăn không những thanh đạm mà còn vô cùng dinh dưỡng.

5. Cơm niêu Tố Uyên – Quán cơm tấm ngon Hà Nội

  • Địa chỉ: 102 C2, Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội
  • Giá khoảng: 30.000 – 70.000 đồng/người
  • Giờ mở cửa:  6h00 – 22h00

Cơm niêu Tố Quyên là một trong những quán cơm ngon Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua. Không gian quán rộng rãi, có thể chứa lên đến 100 người. Các phòng ăn đều có máy lạnh, nên khách đến đây đều cảm thấy vô cùng thoải mái, nhất là trong những ngày hè oi bức. Đồng thời, quán còn sở hữu đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo, biết cách làm hài lòng khách hàng.

com nieu to uyen ngonẢnh:@lalalin

Các món ăn ở quán được chế biến từ nguyên liệu chọn lọc, an toàn. Với cơm thơm dẻo, ăn kèm cùng các món ăn truyền thống, hương vị đậm đà sẽ khiến bữa ăn thêm ngon miệng. Các món ăn nổi tiếng của Tố Quyên là ốc om chuối đậu, gà rang muối, thịt kho tiêu, cá diêu hồng om dưa, mực chiên bơ… Hơn nữa, giá thành các món ăn ở đây vô cùng phù hợp, bình dân. Chính vì thế, đừng quên cùng người thân thưởng thức bữa cơm đầm ấm tại đây nhé!

6. Cơm gà Hải Nam – Quán cơm gà ngon Hà Nội nổi tiếng

  • Địa chỉ: số 31 Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá khoảng: 100.000đ – 150.000đ
  • Giờ mở cửa: 10h00 đến 14h30 và 17h00 đến 21h00

Cơm gà Hải Nam là một trong số ít các nhà hàng chuyên về các món gà được rất nhiều thực khách Hà thành yêu thích. Điểm thu hút ở đây là cách chế biến món gà thơm ngon, nguyên liệu tươi sống, đảm bảo an toàn thực phẩm. Thực đơn của quán vô cùng đa dạng với các món gà ngon, đượm vị. Ở đây nổi tiếng với các món như cơm gà Hải Nam, gà hấp nấm, gà om nồi đất. gà hấp xì dầu, gà hấp thủy tinh, canh gà đông trùng hạ thảo…

quan-com-ngon-ha-noi-5Ảnh: @amthuchanoi

Nhà hàng Hải Nam ngoài sở hữu danh sách món ăn ngon, không gian ở đây cũng thoáng mát và rộng rãi. Điều này giúp thực khách luôn cảm thấy thoải mái khi thưởng thức đồ ăn. Sức chứa của nhà hàng lên đến 130 người với 3 tầng được thiết kế hiện đại, trẻ trung và tinh tế. Đặc biệt, điểm nhấn chính là không gian xanh, khách hàng có thể vừa ăn vừa tận hưởng sự trong lành và khí trời mát mẻ giữa lòng Thủ đô. 

7. Tiệm cơm Vinh Thu

  • Địa chỉ: 14 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá khoảng: 20.000 – 40.000 đồng/ người
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 21h00

Một quán cơm lâu đời ở Hà Nội gắn liền với nhiều thế hệ người Hà Nội đó là Tiệm cơm Vinh Thu. Với lịch sử hơn 20 năm, tiệm cơm đặt phương châm là luôn đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Do đó, Tiệm cơm luôn nỗ lực để giữ lại trọn vẹn nhất những giá trị ẩm thực truyền thống của người Hà Nội xưa. Để nơi đây sẽ là sự lựa chọn của nhiều bữa cơm gia đình đầm ấm.

tiem com thu minh noi tiengẢnh: @lancungnini

Thực đơn của quán nổi bật với các món ăn truyền thống của vùng đồng bằng Bắc Bộ. Tuy giản dị, mộc mạc nhưng các món ăn ở đây luôn chất chứa những hương vị đặc biệt, “ngon lạ”. Các món ngon không thể bỏ lỡ khi đến đây đó là cá chiên giòn, thịt kho tàu, tôm rim, chả lá lốt, cà pháo… Các món ăn được chế biến tinh tế, từ nguyên liệu tươi ngon cũng chính là một điểm khiến nơi này là địa điểm yêu thích của rất nhiều thực khách.

8. Cơm rang ngõ Tràng Tiền

  • Địa chỉ: 8 Ngõ Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá khoảng: 30.000đ – 50.000đ
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 18:00

Một quán cơm ngon tại Hà Nội được rất nhiều bạn trẻ yêu thích đó là cơm rang ngõ Tràng Tiền. Cơm rang ở đây có rất nhiều loại để thực khách lựa chọn. Món được nhiều người gọi nhất ở đây là cơm rang thập cẩm. Với nguyên liệu chính là cơm cùng với các loại topping như lạp sườn, giò, cà rốt, ngô ngọt, dưa xào thịt bò…

com rang ngo trang tienẢnh: @foodreview

Cơm ở đây được đánh giá ngon, không quá dẻo hay bị khô rời. Nêm nếm cũng rất đậm đà, có thêm canh hay đồ muối chua để ăn không bị ngán. Một đĩa cơm đầy ắp những món ngon mà giá lại vô cùng hợp lý, đủ cho bạn có một bữa trưa no nê rồi. 

9. Cơm niêu Singapore Kombo

  • Địa chỉ: 10 chi nhánh ở Hà Nội
  • Giá khoảng: 40.000đ – 110.000đ
  • Giờ mở cửa: 9:00 -21:00

Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực đậm chất Singapore thì hãy đến ngay nhà hàng Cơm niêu Kombo. Các món ăn mang hương vị của nước bạn nhưng được gia giảm hợp với khẩu vị của người Việt. Bên cạnh đó, nhà hàng sở hữu không gian hiện đại, trẻ trung, luôn vệ sinh sạch sẽ. Do vậy, chuỗi cửa hàng này rất được lòng các bạn trẻ và nhân viên văn phòng. 

com nieu singapore ngonẢnh: @comnieusingaporekombo

Cơm niêu ở đây là lớp cơm cháy 1 mặt hoặc 2 mặt giòn vàng ươm. Đặc biệt, lớp cháy này không cứng hay khó ăn mà giòn rụm, để lại nhiều vị ngọt. Và đi kèm với cơm là rất nhiều các món như sườn nướng, thịt sốt BBQ, bò sốt tiêu gà, gà sốt nấm Hương vị ở đây rất đặc trưng, mang đến vị ngon độc đáo, khác so với các quán cơm niêu khác.

10. Cơm sườn Đào Duy Từ

  • Địa chỉ: 47 Đào Duy Từ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giá khoảng: 30.000đ – 66.000đ
  • Giờ mở cửa:  10:00 – 22:30

Cơm sườn Đào Duy Từ chính là một địa điểm lý tưởng giúp bạn cảm nhận được hương vị của cơm miền trong. Đây là một trong số ít quán được đánh giá là giữ được hương vị cơm sườn Sài Gòn ngon đúng điệu. Một điểm cộng của quán là giá trị thương hiệu cao. Quán có đội ngũ đầu bếp đạt chuẩn, luôn chú tâm đến hương vị, mùi thơm và đạt độ hoàn hảo với công thức rất riêng.

com suon dao duy tu ha noiẢnh: @vinhvinh_22

Quán nướng sườn ngay trên than hoa nên hương vị và mùi thơm rất khác so với các nhiều nơi khác. Cơm ở đây thơm, dẻo, sườn nướng đậm đà, chuẩn vị. Thực khách có thể chọn giữa cơm sườn, cơm gà hay cơm xá xíu. Một suất cơm ở quán ngoài “full topping” với nước sốt đậm đà thì còn kèm theo một bát canh rau mát, vô cùng dễ ăn.

11. Tiệm cơm Mai Vân – Quán cơm ngon Hà Nội hấp dẫn

  • Địa chỉ:  29 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá khoảng: 45.000đ – 130.000đ
  • Giờ mở cửa: 9h00 đến 21h00

Tiệm cơm Mai Vân luôn là địa điểm ẩm thực quen thuộc của nhiều thực khách mê bữa cơm gia đình. Thực đơn của quán không phải là các món cao lương mỹ vị đặc biệt, nhưng các món ăn được chế biến tỉ mỉ kỹ càng. Món nào cũng chứa đựng tâm huyết của những đầu bếp ở đây. Món nào trong thực đơn cũng mang hương vị chuẩn cơm nhà và được thay đổi theo từng mùa, “mùa nào thức nấy”. 

tiem com mai van gia reẢnh: @meoconhaman

Các món ăn ở đây đều được chế biến từ nguyên liệu chọn lọc, chất lượng. Từ canh rau đay mồng tơi, đĩa của quả luộc đến các món mặn đều đậm hương vị quê nhà. Vì thế, ngoài hương vị thơm ngon thì chất lượng món ăn ở đây luôn được đảm bảo. Nhiều thực khách đến đây đánh giá rằng, nơi này chính là địa điểm giúp họ cảm nhận được hương vị chuẩn bữa cơm mẹ nấu sau những ngày tháng xa quê.

Vậy là top 10 quán cơm ngon Hà Nội đã được “bật mí” ở trên. Hi vọng những thông tin này của Blog Digifood sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn lý tưởng nhất cho bữa ăn của mình. Chúc bạn sẽ có được những bữa ăn ngon, đầm ấm bên gia đình và bạn bè nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button