Cách làm thịt bò xào đậu rồng ngon giòn cực bắt mắt – Digifood

Đậu rồng là một trong những thực phẩm tươi ngon và rất giàu dinh dưỡng. Loại đậu này có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt món đậu rồng xào thịt bò là một trong những món ăn rất được yêu thích trong mâm cơm gia đình. Ngay sau đây, hãy cùng Digifood vào bếp và chế biến ngay món ăn hấp dẫn này nhé!

1. Giới thiệu món đậu rồng xào thịt bò

Các món thịt bò xào lúc nào cũng mang đến những hương vị thơm ngon, trong đó không thể thiếu món thịt bò xào đậu rồng. Đậu rồng giòn giòn, thịt bò ngọt mềm, là món ăn cực kỳ đưa cơm.

Đậu rồng là cái tên khá lạ lẫm với nhiều người, đặc biệt ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc. Trong khi đó ở các tỉnh phía Nam thì được trồng nhiều hơn. Đậu rồng hay còn được biết đến với tên gọi khác là đậu khế, đậu vuông. Đậu có màu xanh nhạt hoặc vàng lục hình bốn cạnh giống múi khế, các cạnh có răng cưa.

thành phẩm

Ảnh: @hong_juliee

Về dinh dưỡng, đậu rồng chứa Carbohydratechất xơ, protein, sắt, magie cùng nhiều khoáng chất khác. Ăn đậu rồng đúng cách và điều độ sẽ giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề về mắt, cải thiện sức đề kháng, kiểm soát bệnh hen suyễn, viêm khớp,… Đặc biệt, đậu rồng non chứa rất ít calo nên cũng được nhiều người đang giảm cân đưa vào thực đơn hàng ngày. Vì vậy, nếu đang băn khoăn không biết thịt bò xào gì ngon nhất thì bạn có thể đổi vị ngay với món ăn này nhé!

2. Hướng dẫn cách xào đậu rồng với thịt bò

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, bạn đã có thể chế biến ra món ăn vừa thơm ngon lại vừa đảm bảo dinh dưỡng. Vào bếp và chế biến ngay thôi!

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Độ khó
3 – 4 người ăn 10 phút 10 phút Dễ

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Thịt bò: 200 gram
  • Đậu rồng: 300 gram
  • Tỏi băm nhuyễn
  • Hành lá
  • Gia vị: Dầu ăn, đường, hạt nêm, hạt tiêu, dầu hào.

đậu rồng xào thịt bò

Ảnh: Sưu tầm

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về, dùng muối hạt xát vào bề mặt miếng thịt bò, để khoảng 5 phút rồi mang rửa lại với nước sạch. Sau đó, bạn thái thịt bò ra thành từng miếng mỏng theo thớ ngang. 

Khi sơ chế đậu rồng, bạn nhớ tước bỏ xơ, rửa sạch và sau đó xắt khúc chéo.

Bước 2: Ướp thịt bò

Cho thịt bò đã thái lát mỏng vào một chiếc bát to, sau đó bạn cho vào tô ⅓ phần tỏi băm nhuyễn đã chuẩn bị, một chút hạt tiêu, 1 thìa canh nước mắm, ½ thìa cafe hạt tiêu. Sau đó trộn đều và ướp khoảng 10 phút.

ướp thịt bò cách làm đậu rồng xào thịt bò

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Xào thịt bò

Sau khi thịt bò ngấm gia vị, bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 thìa dầu ăn, đun cho nóng dầu. Tiếp theo cho thịt bò vào, đảo nhanh tay với lửa lớn, khi thịt bò chín tái thì cho ra đĩa.

thịt bò xào cách làm đậu rồng xào thịt bò

Ảnh: Sưu tầm

Bước 5: Xào đậu rồng

Cho tiếp vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn và cho số tỏi còn lại vào chảo và phi cho thơm. Tiếp đó, cho đậu rồng vào đảo với lửa lớn. Cho vào chảo ⅓ thìa canh dầu hào, 1 thìa canh mắm, ½ thìa cafe hạt nêm, sau đó đảo đều. Xào trong vòng 2-3 phút nữa thì cho thịt bò cùng hành lá vào chảo và xào thêm 1 – 2 phút nữa thì tắt bếp.

3. Thành phẩm món thịt bò xào đậu rồng

Sau khi hoàn thành, món đậu rồng xào thịt bò có hương vị thơm ngon đặc trưng. Đậu rồng giòn ngọt, thịt bò tươi mềm. Nhờ tỏi và hạt tiêu, món ăn này dậy mùi thơm và cực kỳ hấp dẫn, trở thành một món ngon từ thịt bò cực hấp dẫn trong mâm cơm gia đình. Bạn nhớ ăn nóng để có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị thơm ngon của món ăn nhé!

món ăn ngon với thịt bò

Ảnh: @eat_with_prititi

4. Mẹo lựa chọn nguyên liệu để làm món thịt bò xào đậu rồng ngon

Lựa chọn thịt bò ngon: Bạn nên mua những miếng thịt bò có màu đỏ tươi, khi nhấn vào có độ đàn hồi tốt. Không nên chọn những miếng thịt bò mềm nhũn, nhớt, có mùi hôi và có những nốt tròn trắng lẫn trong thớ thịt.

Lựa chọn đậu rồng ngon:

  • Đậu rồng ngon là loại có kích thước vừa phải, không nên chọn loại quá lớn hoặc quá nhỏ. Nên chọn những quả đậu non có màu xanh nõn chuối, dùng tay bẻ thử có độ giòn mềm.
  • Không nên chọn những quả đậu có kích thước quá lớn và có màu xanh sẫm, vì đây là những loại đậu đã già.

Trên đây là công thức chế biến món đậu rồng xào thịt bò cực ngon được Digifood Blog chia sẻ. Mong rằng với công thức này, bạn có thể biết thêm một món ăn ngon để chiêu đãi gia đình nhé! Và đừng quên theo dõi các công thức khác của Digifood nhé!

Ngoài đậu rồng, bạn có thể xào thịt bò với các loại đậu (đỗ) khác như:

Related Articles

Back to top button