Cách nấu phở đuôi bò thơm ngon đậm đà như ngoài hàng – Digifood

Phở đuôi bò là một món ngon không kém cạnh gì các loại phở bò, phở tái bình thường. Món ăn này còn hấp dẫn với phần đuôi bò lạ miệng, ăn vào cuốn vị và không hề bị ngán. Nếu như lần này bạn muốn vào bếp thử sức với món đuôi bò thì đừng bỏ qua công thức dưới đây của Digifood nhé!

1. Giới thiệu món phở đuôi bò

Phở đuôi bò là một món ăn không được nhắc đến nhiều như các loại phở khác nhưng ở đâu đã có thì cực kì đắt khách. Món này được nấu rất kì công, từ việc nấu nước phở cho đến chế biến đuôi bò sao cho thơm, đúng vị và đạt độ mềm giòn chuẩn.

pho duoi boẢnh:@giahoang12345

Phở đuôi bò rất thích hợp cho những ngày rảnh rang, những bữa sáng không bận rộn. Bạn có thể ngồi nhâm nhi nước phở, ăn từ từ những miếng đuôi bò thơm, sần sật và tám chuyện. Phở phải ăn chậm thì mới cảm nhận được hương vị chuẩn. Để nấu phở, đòi hỏi ở người nấu có được kinh nghiệm cũng như công thức nhất định. Nếu đây là lần đầu bạn vào bếp, hãy thử áp dụng công thức dưới đây để có ngay một món ăn từ bò ngon và đầy dinh dưỡng.

2. Cách nấu phở đuôi bò

Có rất nhiều cách nấu phở bò ngon nhưng nhìn chung bạn phải biết cân đo tỉ lệ làm sao cho hợp lý. Đặc biệt chú ý đến việc chọn nguyên liệu, có đầy đủ thì hương vị mới chuẩn và hoàn hảo như mong muốn. Bạn hãy thực hiện ngay các bước dưới đây nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Khả năng thực hiện
2 – 4 người 3 phút 1 tiếng Khá dễ
  • Đuôi bò: 1 cái
  • Hành tây: 2 củ
  • Gừng: 1 nhánh lớn
  • 8 hoa hồi, 2 thảo quả, 5 đinh hương
  • 1 vỏ cam khô, 1 thanh quế, 1/2 chén hạt ngò
  • Bánh phở
  • Hành lá, giá, rau thơm, ớt, chanh
  • Gia vị: nước nắm, muối tinh, đường phèn

pho duoi boẢnh sưu tầm 

Các bước thực hiện

Bước 1: Đuôi bò sau khi mua về bạn rửa qua với 1 lần nước, chặt thành những khúc vừa ăn rồi mang đi nấu qua 1 lần với nước nóng trong khoảng 15 phút. Sau đó lại đổ ra rổ và rửa sạch lại một lần nữa với nước lạnh.

pho duoi boẢnh sưu tầm 

Bước 2: Lấy nồi áp suất lớn, cho đuôi bò vào thêm khoảng 4 lít nước. Hành tây và gừng làm sạch vỏ, nướng lên bếp độ 3 phút rồi bỏ vào nồi nấu đuôi bò để làm nước lèo. Bạn nêm vào nửa chén nước mắm, 1 muỗng muối, 2 cục đường phèn (2 thìa) và bắc lên bếp nấu sôi khoảng 30 phút.

Bước 3: Trong quá trình nấu sôi, bạn cho hoa hồi, thảo quả, đinh hương, vỏ cam, quế và hạt ngò lên chảo và rang thơm.

Bước 4: Khi nước lèo sôi thì bạn vớt hành tây và gừng ra, cho tất cả hoa hồi, thảo quả… vào nấu trong khoảng 5 phút. Sau đó bạn lại tiếp tục dùng rây vớt các loại nguyên liệu này ra. Lưu ý là bạn bỏ càng lâu thì phần nước lèo sẽ không còn trong nữa nên phải lưu ý thời gian.

nau nuoc leoẢnh sưu tầm 

Bước 5: Bạn dùng một nồi nhỏ, cho khoảng 500ml nước vào nấu sôi, cho bánh phở vào trụng trong khoảng 30s rồi vớt ra để vào tô. Lúc này bạn chỉ cần cho nước lèo vào, thêm đuôi bò, hành lá và rau thơm ăn kèm vào rồi mang đi thưởng thức.

3. Thành phẩm phở đuôi bò ngon

Nước phở sau khi nấu theo công thức trên có được màu vàng đẹp mắt như khi bạn nấu trong 8 tiếng chuẩn giống ngoài hàng. Có mùi thơm nhẹ đặc trưng, ngọt thanh từ hành tây, thơm của các loại hồi quế mùi và ngậy ngậy của đuôi bò. Ngoài với cách nêm nếm trên bạn hoàn toàn cho thể nêm lại để phù hợp với khẩu vị của gia đình. Ngoài ra, nếu bạn muốn nhấn nhá thêm cho bát phở của mình có thể cho thêm bắp bò tái, viên bò để ăn kèm.

Tham khảo thêm: Đuôi bò nấu gì ngon? 

thanh pham dat chuanẢnh:@theblogofsalt

4. Mẹo nấu phở đuôi bò ngon hơn

Phở vốn dĩ là một món khó nấu, ngoài bạn học được “bí kíp” thì những mẹo nhỏ xung quanh cũng là “mấu chốt” để cho món phở của bạn ngon hoàn hảo hơn. Hãy lưu ý một số phần dưới đây từ Digifood Blog trong quá trình bạn chế biến nhé!

  • Đuôi bò phải chọn loại thịt có màu đỏ tươi, mỡ màu vàng tươi và gân màu trắng, phần đuôi cứng, nếu ấn tay vào thấy mỡ mềm thì không nên mua.
  • Nếu muốn mua đuôi bò chưa làm để đảm bảo hàng tươi mới, thì bạn có thể sơ chế bằng cách cho đuôi bò vào lửa than, sau đó cạo sạch phần lông rồi rửa qua với nước muối và rượu trắng.
  • Khi nấu lưu ý là nêm nếm bằng các gia vị thuần như nước mắm, muối tinh và đường phèn để giữ được vị thanh của nước lèo. Đặc biệt không nêm mì chính, phần hành tây và các gia vị thảo quả cũng đã giúp cho nước có hương vị đặc biệt.
  • Dùng nồi áp suất sẽ giúp cho bạn hầm đuôi heo nhanh hơn, tiết kiệm thời gian mà thành phẩm vẫn ngon như mong đợi. Hãy lưu ý và đọc hướng dẫn sử dụng nồi áp suất trước khi nấu để đảm bảo được an toàn nhé.

Trên là cách nấu phở đuôi bò một cách đơn giản và nhanh chóng nhất mà bạn có thể áp dụng. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi Digifood Blog để biết thêm nhiều các món ăn từ bò hấp dẫn và thú vị khác.

Related Articles

Back to top button