Thịt bò xào gì ngon nhất? Cách xào thịt bò ngon và đầy dinh dưỡng – Digifood

Thịt bò xào dường như là món ăn không thể thiếu giúp cho thực đơn bữa ăn gia đình thêm phần phong phú. Vậy bạn đã biết thịt bò xào gì ngon nhất? Hãy cùng Digifood tìm hiểu các công thức xào thịt bò siêu hấp dẫn ngay trong bài viết này nhé!

I. Thịt bò xào gì ngon nhất? Các món bò xào ngon và đầy dinh dưỡng

Thịt bò kết hợp với các loại rau củ hay các nguyên liệu từ tự nhiên khác là một lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn gia đình. Bạn có thể áp dụng những món ăn này để thay đổi vị nhé!

1. Thịt bò xào rau củ quả

Nếu chưa biết thịt bò xào với rau gì thì ngon thì bạn có thể tham khảo nhanh một vài gợi ý dưới đây:

1.1 Thịt bò xào rau muống

Thịt bò xào rau muống là món ăn không quá xa lạ trong mâm cơm hàng ngày của nhiều gia đình Việt. Để món này ngon, rau muống phải xanh, giòn và không bị thâm trong quá trình chế biến. Đầu tiên, bạn cho thịt bò đã ướp vào xào nhanh tay với lửa to đến khi chín tới thì để ra đĩa. Sau đó lấy rau muống cho vào nước sôi luộc sơ. Vớt ra thì ngâm ngay vào nước đá lạnh cho rau xanh bóng và giòn. Tiếp tục phi thơm tỏi, cho rau muống vào xào với lửa to. Nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng. Thấy rau chín giòn thì cho thịt bò vào đảo đều rồi tắt bếp.

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò xào rau muống 

thịt bò xào gì ngon 3Ảnh sưu tầm

1.2 Thịt bò xào ớt chuông

Một gợi ý nữa nếu chưa biết thịt bò xào gì thì ngon đó chính là thịt bò xào ớt chuông. Thịt bò mềm mọng kết hợp với ớt chuông xanh đỏ vô cùng thích mắt. Hương vị tưởng chừng cay nóng nhưng lại ngon ngọt, rất lạ miệng. Cách làm cũng khá đơn giản, rửa sạch ớt chuông, để ráo rồi thái múi cau. Sau đó phi thơm gừng và tỏi rồi cho thịt bò vào xào trên lửa lớn. Thịt bò xào chín tới thì cho ớt chuông vào, đảo đều nhanh tay. Nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Bạn nên ăn ngay khi còn nóng để thịt bò đỡ dai và ớt không bị hăng.

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò xào ớt chuông 

thịt bò xào gì ngon 4Ảnh sưu tầm

1.3 Thịt bò xào bông cải xanh

Thịt bò xào gì ngon? Đương nhiên không thể thiếu bông cải xanh. Bạn nên chọn mua bông cải có màu xanh đậm, bề mặt bông khít chặt và đều nhau. Cách xào rất đơn giản, bạn hãy xào thịt bò trước rồi mới xào bông cải. Sau đó xào chúng chung với nhau rồi tắt bếp. Tuy nhiên một mẹo nhỏ để bông cải được xanh và giòn hơn là bạn nên trần qua bông cải với nước sôi rồi dội thêm lần nữa bằng nước lạnh.

nau cung bap caiẢnh sưu tầm

1.4 Thịt bò xào khoai tây

Thịt bò thường dùng kèm với khoai tây trong món bò lúc lắc quen thuộc. Lần này, hãy thử biến tấu hai nguyên liệu độc đáo trên để thành món thịt bò xào khoai tây đặc biệt. Thịt bò cắt mỏng thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Xào săn lên thơm ngọt cùng với khoai tây đã được cắt miếng. Món ăn dậy mùi thơm đặc trưng với hương vị từ thịt bò. Hòa quyện với tinh bột khoai bùi bùi, béo béo. Món này sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ lần nếm thử đầu tiên.

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò xào khoai tây 

nau cung khoai tayẢnh sưu tầm

1.5 Bò xào lúc lắc

Bò xào lúc lắc là một món ngon khá dễ làm. Thịt bò làm sạch, cắt thành từng miếng vuông vừa ăn. Cho vào xào với tỏi phi khoảng 3 phút. Cho tiếp hành tây, ớt chuông vào xào. Nêm nếm cho vừa miệng, trang trí thêm hành lá rồi bày ra đĩa.

Hướng dẫn cách làm: Bò xào lúc lắc 

bo xao luc lacẢnh sưu tầm 

2. Măng xào thịt bò

Có rất nhiều loại măng có thể kếp hợp xào thịt bò. Bạn có thể xem chi tiết các món măng xào thịt bò hoặc tham khảo nhanh một vài gợi ý sau:

2.1 Măng tây xào thịt bò

Măng tây xào thịt bò là một gợi ý không tồi cho bạn nếu vẫn chưa biết thịt bò xào với gì thì ngon. Măng tây nên chọn loại ngọn nhỏ, thon, gốc măng không bị xơ. Sau khi mua về thì ngâm với nước muối loãng để loại bỏ hết bụi bẩn. Cắt bỏ phần cứng ở cuối thân, rồi chia thành từng khúc vừa ăn. Sau đó thì cho vào xào chung với thịt bò. Thịt bò mềm không bị dai, chứa nhiều chất sắt. Kết hợp với măng tây giòn, bổ sung vitamin và chất xơ cần thiết cho con người. Chắc chắn sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bữa cơm gia đình bạn.

Hướng dẫn cách làm: Măng tây xào thịt bò 

nau cung mang tayẢnh sưu tầm

2.2 Măng trúc xào thịt bò

Măng trúc có vị giòn ngọt, hòa quyện với vị ngọt tự nhiên của thịt bò tạo nên món ăn khó lòng mà cưỡng lại. Măng là nguyên liệu khó ngấm gia vị, vậy nên bạn phải tẩm ướp trước thịt bò, khi xào lâu với nhau sẽ tạo nên sự “bù đắp” hương vị. Khi món chín nhớ cho thêm hành và ngò để thêm hấp dẫn và tròn vị hơn. Món ăn này ăn ngay lúc nóng thì mới cảm nhận được độ thơm ngon.

Hướng dẫn cách làm: Măng trúc xào thịt bò 

thit bo xao gi ngonẢnh sưu tầm 

2.3 Thịt bò xào măng chua

Cũng là thịt bò xào với măng nhưng măng chua lại mang đến một hương vị khác lạ và đặc biệt theo cách riêng. Vị chua nhẹ của măng sẽ làm món ăn trở nên thanh hơn, vào mùa hè nóng bức thì đây đúng là một lựa chọn hoàn hảo. Thịt bò xào măng chua ngon hơn khi bạn cho thêm một ít ớt và hành lá.

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò xào măng chua 

thi bo xao gi ngonẢnh sưu tầm 

3. Thịt bò xào nấm

Bạn có thể sử dụng nhiều loại nấm khác nhau để xào với thịt bò. Xem danh sách các món thịt bò xào nấm để thực hiện hoặc tham khảo nhanh một vài gợi ý sau:

3.1 Thịt bò xào nấm đùi gà

Nấm đùi gà được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại nấm”, vừa mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng vừa giúp tạo nên một món ngon đưa cơm cho mọi gia đình. Món khi nấu xong sẽ có vị thơm nhẹ thanh thanh của nấm hòa quyện với mùi thơm của hành ngò. Khi ăn thịt bò mềm thơm, nấm giòn, khi nấu bạn cắt càng mỏng sẽ càng ngấm gia vị. Hãy nhớ ăn khi món vừa ra lò nhé, mùa hè hay đông ăn món này đều rất hợp.

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò xào nấm đùi gà 

thit bo xao gi ngonẢnh sưu tầm 

3.2 Nấm bào ngư xào thịt bò

Nấm bào ngư có vị thơm đặc trưng nên khi nấu cùng thịt bò tạo ra món ăn khá lạ miệng. Nấm cũng có nhiều chất dinh dưỡng, để cho món ngon bạn nên chọn các loại nấm mọc thành từng cụm, tươi. Thịt bò khi nấu cắt thành những miếng mỏng, ướp qua với một ít hạt nêm để khi xào phần gia vị thấm đều cùng thịt và nấm. Món ăn này rất thích hợp cho những ngày hè muốn giải nhiệt.

Hướng dẫn cách làm: Nấm bào ngư xào thịt bò 

cach-lam-mon-thit-bo-xao-nam-bao-ngu-chuan-nhat

Ảnh sưu tầm 

3.3 Thịt bò xào nấm kim châm

Nếu còn băn khoăn không biết thịt bò xào gì ngon giữa hàng trăm loại nguyên liệu thì nấm kim châm chính là lựa chọn hoàn hảo. Nấm giòn tươi, bạn có nấu lâu đến mấy cũng không bị mất đi vị ngon và độ giòn vốn có. Đặc biệt món ăn này không tốn quá nhiều thời gian để chế biến. Thịt bò và nấm chỉ cần chín tới, 10 phút là xong một món ăn ngon cho ngày lười rồi.

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò xào nấm kim châm 

thit bo xao gi ngonẢnh sưu tầm 

3.4 Thịt bò xào nấm hương

Nấm hương có vị ngon thanh, ăn kèm với thịt bò đậm đà đúng là một sự kết hợp hoàn hảo. Khi ăn với nấm hương bạn có thể kết hợp thêm với ớt chuông, các loại rau thơm hay rắc thêm một ít mè trắng. Cũng như nấm kim châm, nấm hương chỉ cần xào chín tới để giữ nguyên vị giòn và ngọt vốn có.

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò xào nấm hương 

thịt bò xào nấm hương 7

4. Bò xào sa tế

Nếu bạn là team cuồng ăn cay thì không cần phải hỏi thịt bò xào gì ngon mà có thể tìm đến ngay món thịt bò xào sa tế. Bạn phải ướp trước thịt bò với sa tế để bò ngấm vị và khi xào lên màu đẹp mắt. Bạn có thể xào nguyên như thế hoặc thêm vào hành tây hay một số rau củ khác để không bị ngán. Bò xào sa tế có vị cay thơm nhẹ, hòa quyện với vị ngọt của bò. Bò nấu vừa chín tới, vẫn có độ dai nhất định thì khi ăn kèm cơm nóng mới ngon.

Hướng dẫn cách làm: Bò xào sa tế 

thit bo xao gi ngonẢnh sưu tầm

5. Thịt bò xào kim chi

Lại thêm một món ngon cho dân hảo cay đó chính là thịt bò xào kim chi. Để món lên màu đẹp mắt và ngon thì bạn phải chọn được loại kim chi hảo hạng. Vị kim chi hơi chua chua sẽ làm cân bằng thêm hương vị của bò. Món ăn này cũng đơn giản, bạn chỉ cần cắt thịt bò thành từng miếng mỏng, ướp qua với một ít hạt nêm. Kim chi cắt thành những miếng vừa ăn, cho bò vào xào trước khoảng 5 phút rồi để kim chi vào xào sơ qua tầm 3 phút. Bạn nêm nếm lại vừa ăn rồi cho thêm hành lá, ngò, rau thơm tùy ý.

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò xào kim chi 

thit bo xao gi ngonẢnh sưu tầm 

6. Nui xào bò

Nui là một trong những nguyên liệu quen thuộc mà mỗi gia đình Việt đều yêu thích. Nui xào bò thường là món ăn sáng hoặc ăn nhanh vào những ngày bận. Nấu món này cũng rất nhanh, nui bạn trụng qua trước với nước sôi. Thịt bò có thể băm nhỏ hoặc cắt miếng mỏng, kết hợp thêm với cà chua sẽ làm tăng hương vị. Nui dai dai bùi bùi, thịt bò ngọt lại thơm kèm với sốt cà chua nhẹ nhàng. Một đĩa nui xào bò vào ngày mới sẽ cho bạn thật nhiều năng lượng đấy nhé!

Hướng dẫn cách làm: Nui xào bò 

thit bo xao gi ngonẢnh: Bếp Của Vợ

7. Mì xào bò

Tiếp tục là món ăn sáng hấp dẫn dành cho team lười thích nhanh gọn nhưng phải ngon. Làm mì xào thì hầu như ai cũng biết cách chế biến, chỉ khác lần này bạn sẽ ăn cùng với thịt bò cho bữa ăn dinh dưỡng hơn. Một điều đặc biệt là mì ăn rất nhanh đói, nhưng khi kết hợp với thịt bò lại no lâu. Bạn có thể ăn kèm cùng một số nguyên liệu khác như: trứng, hành tây, ớt chuông, hành ngò…

Hướng dẫn cách làm: Mì xào bò 

thit bo xao gi ngonẢnh sưu tầm

8. Bò xào chua ngọt

Thịt bò xào gì ngon mà không bị ngán? Câu trả lời hoàn hảo cho bạn chính là bò xào chua ngọt. Món ăn được lòng cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Thành phẩm ngon chính là đĩa thịt bò có màu đỏ đẹp mắt, có mùi thơm beo béo. Khi ăn có vị chua ngọt của nước sốt, mềm mềm dai dai của thịt bò. Bạn có thể mua loại nước sốt sẵn hoặc dùng cà chua. Và theo cách ăn của nhiều gia đình thì phần bò xào chua ngọt sẽ ngon hơn nếu như bạn cho thêm một ít dứa.

Hướng dẫn cách làm: Bò xào chua ngọt

thit-bo-xao-chua-ngot

 

9. Thịt bò xào thập cẩm

Nếu quá khó để lựa chọn một nguyên liệu ưa thích, bạn có thể làm món thịt bò xào thập cẩm. Việc kết hợp nhiều nguyên liệu lại với nhau làm cho món ăn không bị ngán lại có thể thoải mái đổi vị. Tùy vào sở thích của gia đình mà bạn chọn những loại nguyên liệu kết hợp với nhau. Có thể kể tên một số loại như: nấm, cà chua, súp lơ, rau cải, tỏi, ớt chuông, bắp cải…

Hướng dẫn cách làm: Thịt bò xào thập cẩm

thit bo xao gi ngonẢnh sưu tầm 

10. Bún bò xào

Bún xào bò cũng là một món ăn được nhiều người ưa thích. Cách làm cũng cực kì đơn giản, thậm chí còn tiết kiệm hơn là khi bạn ăn ngoài hàng. Sợi bún mềm, thấm đẫm các loại gia vị ăn kèm thịt bò béo dai thơm thơm. Sẽ có nhiều cách để thưởng thức món ăn này, bạn có thể xào qua thịt bò để trộn với bún và nước dùng. Hoặc trộn hai nguyên liệu này vào với nhau rồi xào. Cách nào cũng ngon và dễ làm nên bạn hãy tìm hiểu ngay cách thực hiện nhé!

Hướng dẫn cách làm: Bún bò xào

thit bo xao gi ngonẢnh sưu tầm

II. Cách xào thịt bò ngon và những điều cần biết

Câu hỏi thịt bò xào gì ngon đã có đáp án nhưng như vậy chưa chắc đã đủ. Để có được thành phẩm tuyệt vời nhất thì bạn đừng nên bỏ qua một số mẹo nhỏ dưới đây.

1. Cách lựa chọn thịt bò xào

  • Lựa thịt bò còn tươi, không chọn thịt màu đỏ sẫm. Phần mỡ bò có màu vàng và cứng, không chọn thịt có phần mỡ mềm.
  • Khi mua thịt bò bạn chú ý độ đàn hồi của thịt, thử ấn tay xuống miếng thịt nếu thấy nó về trạng thái ban đầu thì đó là thịt tươi.
  • Nên chọn các loại thịt thăn bò, bắp bò để xào sẽ thơm ngon hơn.
Tham khảo thêm các món bắp bò xào 

2. Cách ướp thịt bò xào ngon nhất

  • Sơ chế thịt bò: Thịt bò rửa sạch với nước muối loãng, để ráo. Thái thịt thành từng lát mỏng, thái miếng ngang thớ (tránh thái dọc thớ) để khi xào thịt bò không bị dai. Nên lựa thịt có thớ nhỏ, không nên lấy loại thớ to khi xào thịt sẽ bị cứng.
  • Cách ướp: Ướp thịt với tỏi băm nhuyễn, gừng đập dập, ớt, muối, hạt tiêu, nước tương, dầu ăn. Tỏi, gừng, ớt và tiêu giúp thịt bò thêm phần dậy mùi. Nước tương và hạt nêm làm cho thịt có hương vị đậm đà hơn. Dầu ăn sẽ giúp thịt bò có độ mềm, đặc biệt là không bị ra nước.
  • Thời gian ướp: Thịt bò cho các món xào nên ướp tối thiểu trong vòng 15 phút. Không nên ướp thịt bò quá lâu, sẽ khiến thịt khi xào bị sẫm màu. Bạn có thể ướp thịt và đặt trong tủ lạnh để thịt mềm và nhanh ngấm vị hơn.

thịt bò xào gì ngon 2Ảnh sưu tầm

3. Cách xào thịt bò mềm không bị dai

  • Thịt bò xào càng lâu thì càng bị dai, vì thế lúc xào bạn hãy để lửa thật to, đảo nhanh tay cho đến khi thịt vừa chín tới là tắt bếp.
  • Nếu xào chung với các nguyên liệu khác thì hãy xào sơ qua thịt bò trước, sau đó xào các nguyên liệu còn lại rồi đổ bò vào sau.
  • Muốn bò mềm hãy ướp trước khi nấu và chú ý là bỏ thêm một ít dầu ăn, thời gian lý tưởng là khoảng 20 – 30 phút cho một lần ướp.

thịt bò xào gì ngon 9Ảnh sưu tầm

Trên đây là món thịt bò xào ngon mà Digifood Blog chia sẻ đến các bạn. Từ đây, hẳn bạn sẽ không còn băn khoăn “Thịt bò xào gì ngon?” khi vào bếp nữa rồi đúng không? Chúc bạn sẽ tìm ra được công thức xào thịt bò mà mình yêu thích nhất và đừng quên khám phá các món ngon từ bò để chế biến, thưởng thức cùng gia đình và những người thân yêu nhé.

Related Articles

Back to top button