Chia sẻ bí quyết làm gân bò ngâm chua ngọt ngon hết ý – Digifood

Gân bò là phần nằm xen lẫn trong bắp của thịt bò. Loại thức ăn này chiếm được sự yêu thích của rất nhiều người, bởi hương vị dai ngon và cách chế biến vô cùng đa dạng. Sự ra đời của món gân bò ngâm chua ngọt là một trong những tinh hoa của ẩm thực. Nếu bạn học cách chế biến món ăn này thì hãy cùng Digifood tìm hiểu cách làm món ăn này nhé!

1. Giới thiệu về món gân bò ngâm chua ngọt

Gân bò ngâm chua ngọt là một món ăn phổ biến rất được ưa chuộng trong các bữa ăn của gia đình. Nguồn chất dinh dưỡng mà gân bò mang lại là vô cùng lớn giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất đầy đủ, từ đó phát triển khỏe mạnh, dẻo dai. 

Gân bò là món ăn cung cấp một lượng lớn Collagen rất tốt cho da và tóc. Ngoài ra, còn cung cấp các chất kẽm, sắt, magie, chất béo, chất đạm, và một số loại vitamin có lợi khác, giúp cơ thể tăng sức đề kháng và khả năng trao đổi chất trong cơ thể được tốt hơn. Để biết cách chế biến món gân bò ngâm chua ngọt một cách xuất sắc. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé! Digifood sẽ mách bạn bí quyết làm món gân bò ngâm chua ngọt thơm ngon và bảo quản được lâu nhất. 

Gân bò ngâm chua ngọt 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm gân bò ngâm chua ngọt

Làm gân bò ngâm chua ngọt ăn nhâm nhi trong suốt 4 mùa giúp bữa cơm gia đình bạn trở nên hấp dẫn hơn. Với công thức chế biến siêu đơn giản, không tốn nhiều thời gian, bạn có thể dễ dàng làm ngay tại nhà. Hãy tham khảo cách làm chi tiết hơn dưới đây nhé! 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
2-3 người 20 phút 70 phút 1 giờ 30 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1kg gân bò 
  • Tỏi, ớt, riềng, gừng, 
  • Đường, giấm, muối, nước lọc, nước mắm, mì chính, tương ớt thường, tương ớt xí muội 
  • Hũ đựng hoặc bình lọ thủy tinh 

Gân bò ngâm chua ngọt 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

  • Gân bò khi mua về nếu chưa được luộc sẵn thì bạn rửa sạch sẽ qua nước. Bóp thật kỹ với muối rồi rửa lại với nước để gân bò được sạch hơn. Để khử mùi hôi của gân bò, bạn ngâm với giấm trong thời gian 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước và cắt khúc vừa ăn. 
  • Bắc nồi lên bếp cho nước cùng quế và gừng vào nồi. Chờ nước sôi lên, bạn cho toàn bộ gân bò vào trụng sơ qua phần nước sôi này. Như vậy mùi hôi của gân bò sẽ được loại bỏ triệt để hoàn toàn. 
  • Bạn đổ phần nước đầu đi, tiếp tục thêm phần nước thứ 2 vào tương tự và luộc đến khi gân bò mềm.
  • Khi gân bò đã chín, vớt ra để ráo nước rồi ngâm vào thau nước đá để gân bò được giòn hơn. 
  • Rửa sạch gừng, tỏi, ớt, riềng và thái nhỏ rồi đem xay 

Gân bò ngâm chua ngọt 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Nấu nước ngâm gân bò

  • Cho lần lượt các nguyên liệu vào nồi như đường, nước lọc, giấm, mì chính. Sau đó bắc nồi lên bếp và khuấy đến khi đường tan ra. 
  • Khi đường đã tan đều, các bạn tắt bếp và cho các nguyên liệu tiếp theo vào như nước mắm, tương ớt xí muội, tương ớt thường và cuối cùng là gia vị tỏi, ớt, gừng, riềng đã được xay sẵn vào rồi khuấy đều. 

Gân bò ngâm chua ngọt 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Hoàn thành 

  • Chờ nước ngâm nguội, bạn tiến hành vớt gân bò ra và để ráo. Sau đó, đổ phần nước ngâm vào gân bò và trộn thật đều.
  • Múc toàn bộ phần gân bò ngâm chua ngọt vào hũ đựng và chờ 2 – 3 ngày sau là có thể thưởng thức được rồi đó.

3. Yêu cầu thành phẩm 

Một hũ gân bò ngâm chua ngọt dai dai, giòn giòn, thơm phức say đắm lòng người. Chỉ với vài bước chế biến vô cùng đơn giản bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon nhiều chất dinh dưỡng. Món ăn sẽ trở nên ngon hơn khi bạn để trong ngăn mát của tủ lạnh.

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua, cay cay, dai giòn sần sật. Thích hợp là một món ăn lai rai, nhâm nhi cùng gia đình trong các bữa ăn, giúp không khí gia đình trở nên gần gũi, nhộn nhịp hơn. 

Gân bò ngâm chua ngọt 5

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo nhỏ chế biến món gân bò ngâm chua ngọt ngon hơn

Để món gân bò ngâm chua ngọt của bạn dai giòn hơn, khi lựa chọn mua gân bò bạn nên mua phần gân cứng. Như vậy, khi ăn sẽ giòn và cảm giác ngon hơn rất nhiều. Nên chọn mua gân bò tươi ngon có màu trắng hồng, có độ dai, độ cứng và độ đàn hồi tốt. Tránh mua phải những gân bò để lâu ngày hay bị bốc mùi ẩm mốc, điều này sẽ gây hại đến sức khỏe của cơ thể và gây nên một số loại bệnh không mong muốn. 

Mẹo để món gân bò ngâm chua ngọt của bạn được bảo quản lâu hơn mà vẫn giữ được đúng vị thơm ngon dai giòn khó cưỡng. Các bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn sẽ vừa mát, mà cực kỳ thơm ngon, nhâm nhi vào những ngày mùa hè trời nóng sẽ là món ăn tuyệt vời có thể giải nhiệt cho cơ thể của bạn.  

Gân bò ngâm chua ngọt 6

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là hướng dẫn về cách làm gân bò ngâm chua ngọt, không cần phải mua ngoài hàng, bạn vẫn có thể tự tay chế biến ngay tại nhà. Blog Digifood chúc bạn sẽ làm thành công món ăn ngon này để chiêu đãi cả gia đình nhé! 

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button