Hướng dẫn cách làm phở cuốn thịt bò cho cả gia đình – Digifood

Phở cuốn là một trong những món ăn đặc sản đã có từ lâu đời của người Hà Nội. Không chỉ là một món ăn ngon mà nó còn mang đậm một nét đẹp được lưu truyền mãi. Ngày hôm nay hãy cùng với Digifood học cách làm phở cuốn thịt bò để chiêu đãi gia đình bạn nhé.

1. Giới thiệu món phở cuốn thịt bò

Phở cuốn lần đầu tiên xuất hiện ở ngã tư phố Ngũ Xá và đường Nguyễn Khắc Hiếu tại Hà Nội. Đây là một món ăn đặc sản có từ lâu đời của người dân Việt. Món ăn là sự kết hợp của những nguyên liệu như bánh phở, thịt, rau sống,… khi ăn được chấm kèm với nước mắm chua cay, ít ngọt rất hấp dẫn.

Món phở cuốn có hình tròn đầy đặn, bên trong có chả giò mềm mềm, thịt dai dai pha trộn giữa mùi thơm của rau sống. Vì không có chế biến qua dầu mỡ nên món ăn thuộc dạng thanh mát, rất thích hợp ăn vào dịp hè, đặc biệt rất tốt cho chị em phụ nữ thanh lọc cơ thể, ăn nhiều mà không bị béo.

Sẽ phổ biến hơn là món phở cuốn thịt lợn thế nhưng hôm nay Digifood muốn giới thiệu đến bạn cách làm món phở cuốn thịt bò. Sẽ ra sao nếu bạn thay đổi hương vị nhỉ cùng tham khảo công thức dưới đây nhé.

cách làm phở cuốn thịt bò 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm phở cuốn thịt bò

Nhiều bạn thắc mắc không biết nguyên liệu làm món phở cuốn thịt bò có nhiều không, cách làm như thế nào? Để hiểu rõ hơn về món ăn này, hãy cùng chúng mình tham khảo cách làm phở cuốn thịt bò dưới đây nhé!

Khẩu phần ăn Thời gian sơ chế Thời gian nấu Tổng thời gian 
4 – 5 người 30 phút 15 phút 45 phút

2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bánh phở: 200g
  • Thịt bò: 400g
  • Rau/củ: Kinh giới, xà lách, ngò rí, đu đủ, cà rốt, hành tây, ớt,…
  • Tỏi: 3 – 5 tép
  • Gia vị: Giấm, nước mắm, dầu hào, dầu ăn, hạt nêm, muối, đường, tiêu,…

cach lam pho cuon thit bo 2

Ảnh: Sưu tầm

2.2. Hướng dẫn thực hiện làm món phở cuốn thịt bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về bạn cần khử mùi hôi cũng như sơ chế qua cho sạch. Và việc đầu tiên là bạn lấy muối chà xát lên toàn bộ bề mặt của thịt bò. Tiếp theo bạn rửa sạch bằng nước rồi để cho ráo nước. Hoặc bạn có thế ngâm thịt bò vào nước muối pha loãng hoặc nước giấm pha loãng. Sau khi thịt đã khô thì bạn thái mỏng thịt.

cach lam pho cuon thit bo 3

Ảnh: Sưu tầm

Còn các nguyên liệu khác bạn cần chuẩn bị như sau:

  • Cà rốt, đu đủ bạn cạo vỏ, rửa thật sạch rồi thái lát mỏng vừa ăn.
  • Các loại rau cũng bỏ gốc và những lá bị hư, ngâm với nước muối khoảng vài phút rồi rửa đi rửa lại. Sau đó vớt ra để ráo nước.
  • Hành tây bóc bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch rồi thái dọc thành những miếng mỏng. Tỏi bóc vỏ, rửa qua với nước rồi bằm nhuyễn. Tương tự với ớt, rửa sạch rồi thái mỏng.

cach lam pho cuon thit bo 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Ướp và xào thịt bò

Thịt bò sau khi sơ chế xong, bạn ướp cùng dầu hào, dầu ăn, hạt nêm và một chút tiêu đảo đều để khoảng 15 – 20 phút cho thịt ngấm gia vị. Tiếp theo, cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng, cho dầu ăn vào. Khi dầu sôi, cho tỏi vào phi thơm rồi cho thịt bò đã ướp vào đảo đều. Khoảng vài phút sau, cho thêm hành tây vào đảo cùng, khi thấy thịt chuyển màu nâu, hành tây mềm thơm, nêm nếm lại cho hợp khẩu vị của gia đình rồi tắt bếp.

Lưu ý: Xào thịt bò nhanh để thịt không bị dai và mất đi chất dinh dưỡng.

cach lam pho cuon thit bo 5

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Làm nước chấm phở cuốn thịt bò

Bạn cho đu đủ, cà rốt ướp cùng đường, giấm, muối. Trộn đều rồi ướp khoảng 15 – 20 phút. Trong thời gian chờ bạn cho nước mắm, đường, giấm, nước lọc rồi khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hết. Tiếp theo, cho hỗn hợp đu đủ, cà rốt đã trộn ở trên vào khuấy đều. Cuối cùng bạn cho tỏi và ớt vào, nêm nếm lại cho vừa ăn là được.

cach lam pho cuon thit bo 6

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Cuộn bánh phở

Để cuốn bánh phở bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bên trên và bắt đầu cuộn bằng cách: Bạn trải miếng bánh phở lên trên => cho xà lách và cùng các loại rau lên => tiếp theo bạn cho thịt bò và hành tây vào => bạn cuộn chặt để phở không bị hở.

cach lam pho cuon thit bo 7

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt được

Bánh phở cuốn thịt bò đã hoàn thành một cách “xuất sắc” với những nguyên liệu đơn giản rất dễ kiếm. Một chiếc phở cuốn to có phở cuốn còn bên trong có các loại rau và thịt bò. Bạn cắn một miếng rồi chấm nước mắm chua cay nữa thì tuyệt vời.

cach lam pho cuon thit bo 8

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo làm món phở cuốn thịt bò ngon

Cách làm phở cuốn thịt bò ngon còn tùy thuộc vào cách chọn nguyên liệu và một số mẹo sau. Cùng xem một số gợi ý nhé.

4.1. Cách chọn phở cuốn

  • Phở cuốn bạn nên chọn những loại màu trắng tự nhiên và không có màu sắc lạ.
  • Khi bạn kiểm tra phở cuốn thì bạn hãy xem lá cuốn có độ mềm, dai và dễ cuốn hay không.
  • Không nên mua lá cuốn có mùi hôi chua. Nếu bạn mua thì có thể bánh phở đã bị hỏng.

4.2. Cách chọn thịt bò tươi

  • Thịt bò nên chọn những màu có màu hồng hoặc đỏ. Xen lẫn trong miếng thịt bạn sẽ thấy có những lớp mỡ màu trắng nhưng ít.
  • Khi chạm vào thịt bò bạn sẽ thấy có độ đàn hồi.
  • Không chọn những miếng thịt có mùi hôi và thịt có chảy nhớt nhé.

Trên đây là cách làm phở cuốn thịt bò siêu ngon siêu đơn giản mà Blog Digifood muốn giới thiệu đến bạn. Cách làm này khá đơn giản, lại có hướng dẫn từng bước kèm hình ảnh chi tiết nên không hề khó để bạn học hỏi đâu nhé. Ngoài ra, Digifood còn có rất nhiều món ăn ngon từ bò để bạn có thể tham khảo đổi vị cho gia đình nữa đấy.

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button