Cách làm đuôi bò hầm khoai tây mềm thơm cực cuốn – Digifood

Đuôi bò hầm khoai tây là một món ăn bổ dưỡng mà không ai có thể chối từ. Món bò hầm ngon là ăn vào mềm ngọt xem lẫn vị bùi bùi của khoai tây. Để nấu được món ăn này, đòi hỏi bạn phải có công thức nêm nếm ngon và biết công đoạn chế biến khéo léo. Dưới đây, Digifood sẽ hướng dẫn cho bạn món đuôi bò hầm khoai tây cực ngon, cực thấm vị. 

1. Đôi nét về món đuôi bò hầm khoai tây

Đuôi bò hầm khoai tây là món ngon đầy dinh dưỡng, thường được các nhà nội trợ nấu để tẩm bổ sức khỏe cho gia đình. Cách hầm đuôi bò này rất kỳ công, lại mất khá nhiều thời gian nhưng hương vị mang lại cũng khác hẳn với các món từ thịt bò khác, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

duoi bo ham khoai tayẢnh sưu tầm 

Phần đuôi bò và khoai tây được hầm mềm, ăn vào bùi, ngọt lại có vị hơi tê tê cay cay của tiêu. Đuôi có phần gân nhai sần sật rất vui miệng. Món ăn riêng cũng ngon mà ăn với bánh mì, bánh đá hay bún phở thì lại càng bắt vị hơn.

2. Hướng dẫn cách làm đuôi bò hầm khoai tây

Để làm được món ăn này bạn phải lưu ý đến 2 yếu tố là sơ chế đuôi bò và quy trình hầm sao cho mềm thơm. Để món ăn thêm chuẩn vị nhất bạn có thể áp dụng ngay công thức dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Khả năng thực hiện 
2 – 3 người 20 phút 1 tiếng  Dễ
  • Đuôi bò: 1 cái
  • Khoai tây: 2- 3 củ
  • Bột năng: 2 muỗng
  • Cà chua: 2 quả
  • Dầu điều tạo màu: 1 muỗng 
  • Ngò, hành lá
  • Các loại gia vị khác như: ngũ vị hương, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu xay nhỏ, muối, đường.

chua bi nguyen lieuẢnh sưu tầm 

Các bước thực hiện

Bước 1: Đuôi bò mua về bạn rửa sạch, cạo sạch phần lông, có thể nướng qua lửa để cháy đi phần lông tơ. Chặt đuôi bò thành từng khúc vừa rồi mang đi trụng qua nước sôi tầm 3 – 5 phút. Lưu ý bỏ thêm một ít muối vào nước trụng để loại bỏ hoàn toàn mùi của bò. Trụng xong thì mang đuôi ra rửa sạch lại lần nữa với nước. 

chuan bi nguyen lieuẢnh: Youtube Hà Ly Cooking

Bước 2: Ướp qua đuôi bò với một ít ngũ vị hương để tạo mùi thơm cũng như cho bò thấm vị trước. Lưu ý là phần gia vị này phải rất ít để tránh át đi mùi tự nhiên của thịt.

Bước 3: Khoai tây mang ra cắt khúc vừa ăn, không nên cắt quá nhỏ khiến khoai quá nhừ. Cà chua thái múi cau, hành lá và ngò cắt nhỏ.

duoi bo ham khoai tayẢnh sưu tầm 

Bước 4: Bắc nồi lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu điều vào đun sôi rồi cho cà chua vào đảo đều cho tiết ra phần nước. Tiếp đến cho đuôi bò vào xào chung, khoảng 5 phút thì tiếp tục cho khoai tây vào đảo đều tay. Bạn nêm nếm một chút gia vị hạt nêm vào để cho các nguyên liệu đều thấm vị. 

duoi bo ham khoai tayẢnh: Youtube Hà Ly Cooking

Bước 5: Sau khi xào xong thì cho tất cả vào nồi áp suất, đổ khoảng 500ml – 800ml nước vào đậy nắp và hầm trong khoảng 45 phút ở lửa nhỏ. 

Bước 6: Khi hầm được 45 phút, bạn dùng một bát nhỏ cho 200ml nước, thêm 2 muỗng bột năng vào hoà tan rồi đổ vào nồi hầm đuôi bò. 

Bước 7: Bạn tiếp tục khuấy đều tay, nếu ít nước có thể thêm vào và nêm nếm lại cho vừa khẩu vị. Tắt bếp và đậy nắp lại cho món nóng khi ăn thì mang ra thưởng thức. 

duoi bo ham khoai tayẢnh: Youtube Hà Ly Cooking

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Với cách nấu đuôi bò như trên, bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, đuôi bò chín mềm, thêm thoang thoảng của ngũ vị hương hoà lẫn với mùi khoai mềm nhũn. Phần nước sẽ sánh quệt lại nhờ có bột năng và phần bột từ khoai tây. Khi ăn có vị cay thơm thơm nhẹ, hoàn lẫn với vị béo ngậy của nước bò hầm. Đặc biệt phần đuôi được hầm mềm sẽ ăn được luôn cả phần sụn. Với món này bạn ăn kèm với bánh mì hoặc bánh đa sẽ ngon hơn. 

thanh pham dat chuanẢnh sưu tầm 

4. Mẹo cho món đuôi bò hầm khoai tây thêm ngon 

  • Đuôi bò bạn nên mua nguyên cả đuôi, phần đuôi có màu hồng, nếu không có thời gian bạn có thể nhờ người bán làm lông rồi chặt sẵn, về chỉ việc nấu. 
  • Khoai tây thì nên chọn những củ chắc tay, có màu vàng nhẹ, phần vỏ bên ngoài nhẵn mịn. Không nên mua loại củ ngả màu xanh, có các chấm đen, vỏ nhắn sẽ khiến khoai không được bùi, không đảm bảo chất lượng. 
  • Đuôi bò cần phải làm sạch để tránh không bị hôi. Nếu đã làm món hầm thì nên cho đuôi bò mềm để ăn có vị béo ngậy đặc trưng.
  • Sử dụng nồi áp suất thay vì nồi thường sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian nấu cũng như đảm bảo phần nguyên liệu hầm được mềm đều hơn. 

Trên là cách nấu đuôi bò hầm khoai tây ngon, mềm thơm mà Digifood Blog đã chia sẻ, bạn có thể áp dụng ngay. Chúc bạn có được món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình. Đừng quên theo dõi Digifood Blog để biết thêm nhiều công thức nấu các món ngon từ bò hấp dẫn khác nhé!

Related Articles

Back to top button