Cách làm món bắp bò kho gừng nhìn thôi cũng thèm – Digifood

Bắp bò là một món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Không chỉ mang lại hương vị thơm ngon, món này còn là “vị thuốc bổ” cho những ngày cơ thể mệt mỏi, thiếu dinh dưỡng. Hãy cùng Digifood vào bếp thực hành ngay món bắp bò kho gừng dưới đây. Đảm bảo “hội vụng” cũng có thể hoàn thành món ngon xuất sắc.

1. Đôi nét về món bắp bò kho gừng

Bắp bò là một trong những nguyên liệu ngon và giàu dinh dưỡng, được những người nội trợ ưu tiên lựa chọn. Bắp bò có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu để cho ra những món ngon mang hương vị đặc trưng. Với người Việt, một món ăn truyền thống và phổ biến từ Nam và Bắc chính là bắp bò kho gừng. Hai món tính hàn tính nóng kết hợp lại với nhau tạo nên sự hòa quyện trong hương vị cũng như lợi ích cho sức khỏe.

bap bo kho gungẢnh sưu tầm 

Món bắp bò kho gừng là món ăn khá dễ thực hiện, chí cần bạn có công thức nêm nếm sao cho vừa vị cùng thời gian nấu hợp lý. Quan trọng ở khâu này chính là lựa chọn bắp bò như thế nào cho ngon và đảm bảo kho lên có độ mềm cứng hoàn hảo. Nếu đây là lần đầu bạn vào bếp thì hãy tham khảo ngay công thức dưới đây nhé!

2. Cách nấu bắp bò kho gừng ngon

Công thức được chia sẻ dưới đây là kiểu đơn giản nhất, không cầu kì trong việc thêm các nguyên liệu khác. Bên cạnh đó kiểu nấu này khá nhiều người thích nên dù bạn là người ở đâu thì nấu xong ai cũng phải tắm tắc khen.

Nguyên liệu chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Khả năng thực hiện
1 – 2 người 30 phút 30 phút Dễ
  • Bắp bò: 500gr
  • Sả: 4 nhánh
  • Tỏi: 3 tép
  • Gừng: 1 củ lớn
  • Gia vị: muối, hạt nêm, đường, hạt tiêu, dầu ăn

bap bo kho gungẢnh sưu tầm 

Các bước thực hiện

Bước 1: Bắp bò sau khi mua về bạn khử mùi bằng cách ngâm vào nước muối khoảng 2 – 3 phút, sau đó rửa lại một lần nước sạch.

Bước 2: Lấy một phần gừng nhỏ cạo phần vỏ ngoài rồi rửa sạch, mang đi dập dập rồi cắt (băm) thành từng miếng nhỏ. Bạn cho gừng vào xoa đều lên trên mặt bò để vừa khử mùi và tạo được độ thơm bề ngoài miếng thịt. Sau đó bạn lại rửa qua với một lần nước nữa.

bap bo kho gungẢnh sưu tầm 

Bước 3: Miếng gừng còn lại bạn cạo vỏ rồi cắt thành từng sợi. Lấy 2 nhánh sả cắt từng khúc khoảng 3cm rồi chẻ thành 2 – 4 tùy miếng lớn nhỏ. Hai nhánh còn lại thái thành từng miếng mỏng. Tỏi bạn đập dập sau đó băm nhuyễn.

Bước 4: Dùng dao khía phần lớp màng ngoài của bò sau đó cắt thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn. Cho nửa phần gừng, nửa phần sả và tỏi băm vào ướp cùng thịt bò. Nêm nếm thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê muối hạt, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 2 thìa cà phê dầu ăn rồi đảo đều ướp trong vòng 30 phút.

bap bo kho gungẢnh sưu tầm 

Bước 5: Cho 2 thìa canh dầu ăn vào nồi, cho hết phần sả gừng tỏi đã băm vào đảo đều cho đến khi dậy mùi thơm thì cho thịt bò vào nấu trên lửa lớn, chú ý xào đều tay để bò chín đều các mặt. Lúc này bạn nêm thêm 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu/ớt bột tiếp tục đảo cho đến khi bò săn lại. Đổ thêm 1 bát con nước rồi đun ở lửa vừa tầm khoảng 20 phút cho bò mềm.

bap bo kho gungẢnh sưu tầm 

Bước 6: Khi thấy nước trong nồi hơi sền sệt thì bạn có thể thử lại một lần nữa xem đã hợp vị chưa. Cuối cùng là tắt bếp và mang ra thưởng thức cùng cơm nóng.

Xem thêm: Cách làm món bắp bò muối rau tiến vua

3. Thành phẩm bắp bò kho gừng ngon

Bắp bò kho gừng có mùi thơm hòa quyện của bò chín cùng sả và gừng, mùi thơm thoang thoảng ngay từ khi mở nắp nồi đã khiến cho bụng phải cồn cào. Món này càng đậm đà thì ăn càng ngon, đặc biệt là khi ăn nóng, thưởng thức cùng với cơm dẻo. Bò đạt chuẩn là phần ngoài hơi chắc, nhưng khi cắn vào lại mềm bùi nơi đầu lưỡi. Nên để lại một ít nước bò để chan ăn cùng cơm hoặc bánh đa. Chắc chắn sẽ khiến bạn xuýt xoa mãi không thôi đấy.

bap bo kho gungẢnh sưu tầm 

4. Một số mẹo cho món thêm ngon

Ngoài có được công thức nấu ăn ngon thì bạn cũng cần phải chú ý đến một số mẹo nhỏ trong nấu ăn để món đạt hương vị trọn vẹn nhất.

  • Bắp bò nên chọn mua loại có nhiều gân như thế khi kho bò mới có độ cứng bên ngoài và mềm thơm bên trong.
  • Cần phải chú ý đến độ tươi của thịt bò, bò tươi có màu đỏ, mùi đặc trưng của bò và độ đàn hồi tốt. Muốn kiểm tra độ đàn hồi chỉ cần bạn dùng ngón tay ấn vào miếng thịt, nếu thịt không bị lún thì đó là thịt ngon.
  • Nấu món này bạn không nên cho quá nhiều gừng sẽ khiến cho gừng át đi vị bò.
  • Thịt bắp bò không nên hầm quá lâu, vừa mất đi vị của gừng lại không đạt được độ cứng mềm vừa ý.
  • Để món đậm đà hơn bạn có thể để thời gian ướp thịt bò lâu hơn công thức trên.

Trên đây là công thức nấu món bắp bò kho gừng thơm ngon đậm vị đơn giản nhất mà Digifood muốn giới thiệu đến các bạn. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Và đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều mẹo nấu ăn hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button