Ghé Hải sản Năm Đảnh đánh chén no nê chỉ từ 60.000Đ/món – Digifood

Đi du lịch biển thì nhất định không thể không thưởng thức hải sản rồi. Một trong những quán hải sản ngon Đà Nẵng mà Digifood muốn giới thiệu đến bạn là nhà hàng Hải sản Năm Đảnh

1. Giới thiệu Hải sản Năm Đảnh

Hải sản Năm Đảnh là quán hải sản trứ danh của Đà Nẵng. giữa vô số các nhà hàng, quán ăn hải sản ở thành phố biển Đà Nẵng, nhà hàng hải sản Năm Đảnh vẫn có sức hút “không thể đùa được” với không chỉ riêng người dân địa phương mà còn cả khách du lịch.

Điểm nổi bật của nhà hàng hải sản này nằm ở mức giá cho mỗi món ăn khá rẻ. Hầu hết thực đơn từ ghẹ, mực, ốc, cá, sò,… đều đồng giá 60.000Đ, còn lại có một sô món rơi vào tầm 90.000 – 150.000Đ mà thôi. Hải sản rẻ nhưng chất lượng được đánh giá là tươi và món nào cũng đều ngon, hợp khẩu vị đa số thực khách.

cac mon hai san o nha hang Nam Danh

Ảnh: @ryanfoodaholic

Để đi đến quán sẽ khá khó nếu bạn không phải dân bản địa, vì quán nằm trong ngõ ngách. Tuy nhiên khách địa phương và khách du lịch tìm đến vẫn rất đông, chứng tỏ độ nổi tiếng và sức hút của các món ăn. Vì thế bạn đừng ngần ngại đến thử và cảm nhận nhé!

Không gian của quán khá đơn giản. Mái nhà lợp tôn nên vào những ngày hè sẽ khá nóng, tuy nhiên cũng đã có nhiều quạt mát. Bàn ghế nhựa đơn giản được sắp xếp thành các hàng ngay ngắn.

khong gian quan hai san Nam Danh

Ảnh: Sưu tầm

2. Hướng dẫn đường đi đến hải sản Năm Đảnh

Nhà hàng hải sản Năm Đảnh nằm khá xa trung tâm thành phố. Lấy mốc xuất phát từ chợ Cồn Đà Nẵng, bạn sẽ có 3 tuyến đường để di chuyển đến quán. Bắt đầu từ đường Nguyễn Phan Vinh rẽ vào Trần Quang Khải thì bạn sẽ phải đi qua nhiều ngõ hẻm nữa, thường dễ bị lạc nếu bạn đến lần đầu. Vì thế bạn cần quan sát kỹ các ngã rẽ và hỏi đường nếu cần thiết nhé!

huong dan duong di den hai san Nam Danh

Ảnh: Google Maps

Lưu ý: đường đi khá khó và chủ yếu trong ngõ ngách nên các bạn hãy đi xe máy hoặc taxi tới (nếu đi taxi sẽ phải đi bộ vào), đi ô tô sẽ không có chỗ đậu xe vì quán nằm trong hẻm nhỏ.

3. Khám phá thực đơn hải sản tươi – ngon – rẻ của Năm Đảnh

Thực đơn của hải sản Năm Đảnh rất đa dạng từ nguyên liệu cho đến cách chế biến. Chắc chắn thực khách nào cũng sẽ tìm ra được món ăn “chân ái” của mình tại nhà hàng.

Tận dụng nguồn nguyên liệu hải sản tươi ngon hàng ngày, Hải sản Năm Đảnh đã tạo nên một “thiên đường” cho dân ghiền hải sản. Một số các món nổi bật có thể kể đến như: hàu nướng mỡ hành, ghẹ rang me, bạch tuộc nướng, bạch tuộc xào xả ớt, chíp chíp xào… Đặc biệt các món sốt cay rất ngon, nước sốt đậm đà, chấm cùng bánh mì cực hợp luôn đó.

Ảnh: @trungbuii_

Các món từ ốc cũng vô số kể: ốc hương, ốc gai, ốc đỏ, ốc giác (hấp, xào sả ớt;, sốt cay, sốt bơ tỏi,…). Thực đơn của Năm Đảnh vô cùng phong phú, đa dạng. Các món ăn luôn tươi ngon, không bị tanh và nóng hổi. Một lưu ý là các món sốt khá cay nên nếu không ăn được cay nhiều thì dặn nhân viên nhé!

Bên cạnh hải sản, quán còn phục vụ nhiều món lẩu khác nhau như lẩu cá bớp,… Tuy nhiên các món lẩu được đánh giá là nêm nêm khá nhạt, chưa tròn vị lắm nên các bạn cân nhắc nhé!

hai san Nam Danh

Ảnh: @nothingtoeat

Ảnh: @hana.foodie

4. Đánh giá của thực khách

Về chất lượng nguyên liệu, bạn có thể yên tâm vì quán nhận được rất nhiều phản hồi tốt về hải sản tươi – ngon. Hải sản của nhà hàng đều được nhập trực tiếp hàng ngày và bảo quản đúng cách. Các món ăn cũng chỉ được chế biến khi khách gọi vì thế đồ ăn luôn nóng hổi và hấp dẫn.

Tại Đà Nẵng, quán hải sản Năm Đảnh được dân địa phương, đặc biệt là học sinh, sinh viên ghé tới nhiều bởi chất lượng và giá cả hợp lý. 

danh gia hai san nam danh

Tổng kết:

Ưu điểm Nhược điểm
Hải sản tươi, ngon, thực đơn đa dạng, nên thử các món có sốt cay Khá xa trung tâm, đường đến quán hơi khó
Giá cả khá rẻ, khẩu phần ăn đầy đặn Phải chờ lâu nếu vào giờ cao điểm

Lưu ý: Nhà hàng phục vụ từ 10h00 sáng tới 22h00 tối, tuy nhiên vào những ngày cuối tuần hay vào mua du lịch, quán có thể hết hàng từ sớm. Vì thế, các bạn nên vào buổi trưa hoặc đi sớm (đặc biệt là vào giờ ăn tối) để được phục vụ nhanh và không lo hết hải sản.

Quán cũng nằm gần bán đảo Sơn Trà nên sau khi tham quan chùa Linh Ứng xong trên đường về ghé vào ăn được nè.

Trên đây là những thông tin về nhà hàng hải sản Năm Đảnh – một trong những quán hải sản ngon – bổ – rẻ nhưng chất đáng ghé tới nhất khi bạn đến Đà Nẵng. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với các món ăn tại đây! Đừng quên theo dõi để biết thêm các quán ăn, nhà hàng ngon khác ở Đà Nẵng trong chuyên mục Nhà hàng quán ăn Đà Nẵng của Blog Digifood nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button