Gợi ý cách nấu hủ tiếu bò viên ngon chinh phục mọi khẩu vị – Digifood

Hủ tiếu bò viên là một trong những món ăn được người Việt rất ưa chuộng. Món ăn này thường được nhiều người dùng vào bữa sáng vì có độ dinh dưỡng cao lại rất dễ ăn, hợp khẩu vị của mọi lứa tuổi. Với công thức dưới đây của Digifood, bạn có thể tự mình chuẩn bị cho gia đình một bữa sáng thật hấp dẫn mà chẳng cần phải đi đâu xa. Hãy cùng tham khảo cách làm ngay dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về món hủ tiếu bò viên

Hủ tiếu bò viên là món ăn khá phổ biến và quen thuộc với mọi người. Tô nước lèo nóng hổi, thơm ngon với sợi hủ tiếu dai dai, ăn kèm bò viên, nạm bò, thêm một ít giá trụng và hành lá. Vừa ăn vừa húp thêm một ngụm nước hầm đậm đà nữa thì ngon hết nấc. Vào những ngày se se lạnh, chỉ cần ngồi ở nhà mà vẫn được thưởng thức bát hủ tiếu ngon như ngoài hàng thì đúng là không còn gì bằng.

hủ tiếu bò viên 1Ảnh: Sưu tầm

2. Cách làm hủ tiếu bò viên đơn giản, hấp dẫn

Muốn tô hủ tiếu đậm vị thì khâu nấu nước lèo là rất quan trọng. Cùng trổ tài vào bếp làm ngay tô hủ tiếu bò viên cực hấp dẫn với công thức nấu đơn giản dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến
4 người 15 phút 40 phút
  • Hủ tiếu khô: 250g
  • Bò viên: 300g
  • Xương ống: 500g
  • Nạm bò: 500g
  • Giá: 50g
  • Hành lá: 5 nhánh
  • Rau sống: húng quế, ngò gai, xà lách…
  • Chanh, ớt
  • Gia vị: tiêu xay, tỏi băm, đường phèn, muối, hạt nêm

hủ tiếu bò viên 2Ảnh: Sưu tầm

Cách làm hủ tiếu bò viên chi tiết

Bước 1: Nạm bò và xương ống sau khi mua về đem đi ngâm nước muối loãng với chanh khoảng 10 phút để làm sạch. Sau đó cho nạm bò và xương ống vào nồi và hầm với 2 lít nước ở lửa vừa. Hầm trong khoảng 1 tiếng 40 phút để nước dùng được đậm đà ngọt vị hơn.

hủ tiếu bò viên 3Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Trong thời gian hầm bò thì bạn sơ chế các nguyên liệu khác. Bò viên rửa sạch, cắt thành những miếng khuôn tròn. Hành lá, ngò gai rửa sạch, cắt nhỏ. Chanh thái miếng dọc theo từng góc. Ớt tươi cắt thành từng miếng nhỏ.

hủ tiếu bò viên 5Ảnh: Sưu tầm

Xem hướng dẫn cách làm bò viên tại đây!

Bước 3: Chuẩn bị một chảo dầu nóng, băm nhuyễn tỏi rồi phi vàng lên. Thấy tỏi sôi lên sủi bọt và chuyển dần qua màu vàng đậm thì vớt ra. Lọc qua rây một lần để giữ lại phần dầu tỏi.

hủ tiếu bò viên 4Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Hết thời gian hầm thì vớt nạm bò và xương ống ra. Sau đó lọc qua rây một lần để phần nước được sạch hơn. Nêm thêm 16g muối, 30g đường phèn, 15g hạt nêm vào và khuấy đều. Bạn có thể cho thêm 15g dầu tỏi để tạo mùi thơm cho nước lèo. Nạm bò cắt thành từng miếng vừa ăn.

hủ tiếu bò viên 6Ảnh: Sưu tầm

Bước 5: Trụng hủ tiếu qua nước sôi rồi cho vào tô, trộn với 1 muỗng cà phê dầu tỏi. Xếp bò viên, thịt nạm, hành lá và ngò gai vào. Rắc thêm một ít tỏi phi và tiêu xay lên trên, chan nước lèo vào và thưởng thức thôi.

3. Thành phẩm đạt chuẩn

Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản vậy thôi là bạn đã có ngay cho mình tô hủ tiếu bò viên hấp dẫn rồi. Món ăn sau khi hoàn thành sẽ có vị ngọt thanh đậm đà của nước dùng cùng mùi tỏi phi thơm nức mũi. Hủ tiếu thì dai dai kết hợp với bò viên giòn giòn thấm vị đúng là hết sẩy. Món này bạn có thể chấm cùng tương ớt hoặc nước mắm tỏi ớt đều rất ngon nhé!

hủ tiếu bò viên 7Ảnh: Sưu tầm

4. Một vài mẹo nhỏ cho bạn khi chế biến hủ tiếu bò viên

Dưới đây là một số lưu ý để bạn có thể cho ra món hủ tiếu bò viên thơm ngon, hoàn hảo nhất:

  • Khâu hầm xương khá lâu nên bạn nên chuẩn bị trước để tiết kiệm được thời gian nấu.
  • Muốn kiểm tra nạm bò đã chín mềm hay chưa, bạn có thể dùng đũa xiên qua thịt. Nếu không thấy có máu đỏ chảy ra thì thịt đã chín.
  • Hủ tiếu nếu ăn trực tiếp thì sẽ có một ít vị chua.
  • Để nước lèo được ngọt vị, có độ béo thì bạn có thể sử dụng mỡ bò để hầm nước lèo.
  • Tránh phi tỏi quá lâu sẽ làm cho tỏi bị cháy và đắng, làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.
  • Để tỏi không bị dính chảo, có độ tơi và thơm hơn, bạn có thể cho thêm một ít bột chiên giòn vào trộn. Trong quá trình phi tỏi, nhớ đảo đều tay để tỏi được vàng giòn đều

Trên đây là cách nấu hủ tiếu bò viên đơn giản mà lại không kém phần thơm ngon. Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay vào bếp trổ tài thực hiện thôi nào. Đừng quên theo dõi trang để biết thêm nhiều công thức nấu ăn hay ho khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button