Cách làm nui xào bò trứng ngon giòn thơm thơm cực hấp dẫn – Digifood

Một trong những món chế biến từ nui được nhiều người yêu thích nhất là nui xào bò trứng. Món ăn không chỉ ngon mà còn rất dễ làm, nếu như bạn đang tìm cách làm món ăn này, tham khảo ngay bài viết dưới đây của Digifood nhé.

1. Giới thiệu về món nui xào bò trứng

Nui cái tên nghe rất Tây thế nhưng đối với chị em nội trợ hẳn là không còn xa lạ với loại thực phẩm này. Khi chín nui có màu vàng mỡ gà, bóng mềm, ăn dai dai, giòn giòn rất lạ miệng. Nui có thể chế biến thành nhiều món rất đa dạng giúp bạn có thể đổi món thường xuyên mà không lo bị ngán. Hơn nữa, cách chế biến các món nui khá nhanh lại đơn giản không cầu kỳ và tốn nhiều thời gian rất phù hợp cho các bạn bận rộn.

Có rất nhiều các làm nui xào bò ngon, không thể bỏ lỡ đó là món nui xào bò trứng. Mặc dù được nấu từ những nguyên liệu quen thuộc nhưng lại mang đến hương vị mới hấp dẫn mọi ánh nhìn. Thịt bò thái mỏng xào mềm, hòa cùng với vị thơm của trứng của nui ăn rất ngon và đậm vị.

nui xao bo trung 1

Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể đưa món ăn này vào thực đơn bữa trưa, bữa tối, bữa sáng đều phù hợp, đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ thì món ăn này hoàn toàn phù hợp đó nhé. Nếu như lo lắng ăn uống ngoài hàng không an toàn thì hãy nhanh tay xem cách nấu dưới đây của Digifood và trổ tài cho gia đình nhé.

2. Cách nấu món nui xào bò trứng 

Thành phần của món ăn bao gồm trứng, nui và thịt bò ngoài ra còn thêm một số gia vị khác, tuy nhiên để hoàn thành món ăn ngon còn phải trải qua nhiều khâu chế biến cũng như thời gian chuẩn bị. Hãy cùng xem chi tiết các bước dưới đây của Digifood nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến
5 người ăn 15 phút 20 phút

Nguyên liệu chuẩn bị 

  • Nui ống: 700gr
  • Thịt bò: 300gr
  • Trứng gà: 2 quả
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành tây: 1 củ
  • Tỏi: 3 nhánh
  • Gia vi: Dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, hạt nêm, hạt tiêu

nui xao bo trung 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước nấu nui xào bò trứng

Bước 1: Thịt bò cùng cà rốt, hành tây rửa sạch để ráo nước, tiếp theo thịt bò thái miếng mỏng, hoặc bạn cũng có thể băm nhuyễn nếu nấu cho trẻ nhỏ. Cà rốt thái miếng vuông, hành tây và tỏi băm nhỏ để ướp cùng thịt.

Bước 2: Ướp thịt bò cùng với hành tây, tỏi, hạt tiêu, nước mắm, một chút dầu ăn, để khoảng 7 phút cho thịt mềm, thấm đều gia vị.

nui xao bo trung 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Chế biến món ăn

Nui bạn cho vào nồi luộc mềm rồi vớt ra thau nước lạnh để nui không bị dính. Đun một nồi nước đợi nước sôi bạn cho cà rốt vào chần qua. Tiếp theo, bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, phi thơm một chút tỏi đến khi vàng và dậy mùi thơm thì cho thịt bò vào xào. Đợi khoảng 5 phút, cho tiếp cà rốt vào đảo cùng. Vì thịt bò đã ướp gia vị rồi nên bạn có thể cho thêm chút xíu hạt nêm sẽ giúp món nui xào bò trứng thêm đậm vị.

Bước tiếp theo, cà rốt đã mềm bạn cho nui vào xào cùng, thêm một chút dầu ăn, gia vị để nui có độ nhánh và bóng. Nhớ đảo đều tay, vặn nhỏ lửa, đến khi các nguyên liệu chín đều và thấm hết gia vị thì tắt bếp.

nui xao bo trung 5

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4. Bạn có thể dùng một chảo khác hoặc cho phần nui bò đã xào chín ra đĩa. Tiếp theo cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng, đập 2 quả trứng vào ốp, đợi trứng chín bạn đặt lên trên đĩa nui nóng hổi vừa xào.

Nếu như bạn không muốn ốp trứng có thể khuấy đều lòng đỏ và lòng trắng rồi đổ vào chảo, dàn thành một lớp mỏng đến khi trứng chín vàng thì thái miếng vuông hoặc hình tam giác trang trí xung quanh đĩa nui xào bò.

3. Thành phẩm đạt được

Yêu cầu thành phẩm sau khi chế biến là món nui có màu vàng óng, thịt bò xào thơm mềm, chín tới, trứng ốp la không quá khô. Gia vị của món ăn phải được nêm nếm vừa vặn, không mặn cũng không được nhạt phù hợp với khẩu vị người ăn. Nếu muốn ăn cay bạn có thể cho thêm một chút hạt tiêu, ớt tươi, thêm một chút rau thơm.

Món ăn sẽ ngon hơn khi ăn nóng, đặc biệt là ăn cùng cơm rất ngon và hợp lý đó nhé.

nui xao bo trung 6

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý thêm: Ngoài xào với trứng, bạn có thể xào nui với thịt bò cùng với các nguyên liệu khác để tạo nên các món ăn ngon. Tham khảo ngay:

4. Mẹo để có món nui xào bò trứng ngon hơn

Góp phần làm cho các món ăn làm từ thịt bò ngon, chất lượng nhất, không thể bỏ qua khâu trọn nguyên liệu, vì thế khi mua thịt bò nên chọn những phần thịt tươi mới, hồng hào. Đồng thời, quá trình sơ chế thịt cũng cần phải cẩn thận và kỹ lưỡng để loại bỏ mùi hôi. Bạn có thể rửa thịt qua nước gừng nóng hoặc nước muối để loại bỏ các chất bẩn.

Phần nui khi nấu nên để lửa nhỏ, đảo đều tay, nêm nếm gia vị cho vừa vặn khi ăn sẽ dai dai, giòn giòn. Thịt bò có thể băm nhuyễn khi ăn sẽ ngon và đậm đà hơn. Phần trứng tùy thuộc vào sở thích của bạn, có thể chiên vàng hoặc làm ốp la đều ngon và hợp với món ăn.

Có rất nhiều loại nui với màu sắc và hình dạng khác nhau, nếu như xào bạn có thể chọn nui ống và nui xoắn khi chín có hình dạng đẹp mắt, hấp dẫn.

nui xao bo trung 7

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là công thức làm nui xào bò trứng đơn giản tại nhà cho những ai thường xuyên bận rộn nhưng vẫn muốn trổ tài bếp núc mà Digifood Blog đã chia sẻ. Cách làm này rất dễ chỉ qua 3 – 4 bước cơ bản, không hề cầu kỳ khó khăn, cho dù bạn chưa từng nấu bao giờ thì cũng sẽ hoàn thành một cách nhanh chóng. Chúc bạn thành công với món ăn mới của mình nhé.

Related Articles

Back to top button