Cách làm thịt bò xào lá cách ngon lạ miệng ai cũng khen – Digifood

Bạn đang muốn tìm một món ăn có phần nguyên liệu giúp tiêu hoá và thanh lọc cơ thể tốt? Vậy thì đừng bỏ qua món thịt bò xào lá cách vừa thơm ngon hảo hạng vừa dễ chế biến. Bắt tay vào bếp cùng Digifood tiến hành nấu món bò xào lá cách phục vụ bữa cơm gia đình vừa ăn ngon vừa tốt cho cơ thể dưới đây nhé!

1. Giới thiệu món thịt bò xào lá cách

Lá cách có vẻ là thành phần nguyên liệu khá lạ lẫm so với hầu hết mọi người. Là cách còn có tên gọi khác là lá vọng cách. Loại lá này thường mọc hoang dại khắp nơi nhưng ít ai biết đến công dụng tuyệt vời mà nó đem lại. Không chỉ là một loại rau thông thường, lá cách còn là một vị thuốc chữa bệnh hữu hiệu. Sử dụng lá cách nấu nước giúp điều hoà kinh nguyệt và giảm tinh thần căng thẳng, lo lắng ở những người mắc chứng huyết áp cao.

thit bo xao la cach 3

Ảnh: Sưu tầm

Món thịt bò xào lá cách có hương vị dễ ăn, mùi đặc trưng của lá cách hoà quyện với hương vị đậm đà của bò xào. Khi làm món thịt bò xào lá cách ngoài mang đến hương vị thơm ngon, dễ ăn. Đây là một trong các món thịt bò xào có tác dụng thanh nhiệt và tiêu độc.

2. Cách làm thịt bò xào với lá cách

Món ăn khiến nhiều người lạ lẫm vì thành phần nguyên liệu không quá phổ biến. Tuy vậy, nhờ vào sức sáng tạo của các đầu bếp Việt Nam, người dân đã có thêm thực đơn bồi bổ, thanh lọc sức khoẻ vô cùng hữu hiệu. Xắn tay vào bếp cùng Digifood để chế biến món thịt bò xào lá cách thơm ngon thôi nào!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
3-4 người 15 phút 15 phút 30 phút
  • 500 gram thịt thăn bò tươi
  • 300 gram lá cách bỏ cuống
  • 200ml nước cốt dừa
  • 3-4 nhánh tỏi băm nhuyễn
  • 1-2 quả ớt sừng
  • Gia vị thông dụng: nước tương, dầu hào, dầu ăn, hạt nêm và đường cát trắng

thit bo xao la cach

Ảnh: Sưu tầm

Cách làm món thịt bò xào lá cách

Bước 1: Thịt mua về rửa sạch và khử mùi hôi (khử hôi bằng giấm, chanh hoặc rượu trắng). Sau đó đem đi cắt lát mỏng theo thớ ngang để khi xào thịt sẽ không bị cứng và dai.

Bước 2: Ướp thịt với 1 muỗng cà phê đường cát, 2 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng cà phê tỏi băm, ½ muỗng cà phê hạt nêm. Trộn đều gia vị để ngấm đều vào thịt. Ướp thịt trong vòng 15-20 phút trong ngăn mát tủ lạnh.

thit bo xao la cach 4

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Ngâm lá cách trong nước chừng 10 phút với nước muối loãng. Sau đó đem rửa sạch. Lá cách thường không sử dụng phân bón vì đây là loại lá mọc ở vùng quê và mọc hoang dại.

Bước 4: Rửa sạch lá cách rồi để ráo và cắt vừa nhỏ (dài khoảng chừng 2cm).

Bước 5: Sơ chế xong các nguyên liệu cần thiết thì bắc chảo lên bếp rồi phi tỏi thật vàng đều và thơm. Tiếp đó cho thịt bò đã ướp vào chảo đảo nhanh tay cho thịt chín sơ, chín tái.

Bước 6: Khi thịt bò vừa kịp săn lại, nhanh tay đổ 200ml nước cốt dừa vào đảo đều. Để lửa liu riu trong khoảng 5 phút chờ sôi cho thịt và nước cốt dừa hoà quyện và ngấm đều vào nhau.

Bước 7: Khi nước cốt sền sệt lại thì tiến hành cho lá cách vào xào chung. Lá cách rất dễ chín, do vậy nên để sau cùng và chỉ cần đảo qua vài lượt là có thể tắt bếp và bày ra đĩa thưởng thức. Rắc một chút tiêu lên trên để tăng thêm hương vị nếu muốn.

Thành phẩm sau khi chế biến

Món thịt bò xào lá cách được hoàn thành. Mùi thịt bò thơm đặc trưng kết hợp với hương vị đặc trưng của lá cách khiến món ăn dù thưởng thức với cơm hay bún đều vô cùng ngon. Nước cốt dừa béo ngậy được hoà quyện vào từng miếng thịt bò. Vị bùi của nước cốt chính là điểm cộng cho món ăn.

Mặc dù được chế biến từ thịt bò nhiều chất dinh dưỡng và khiến nặng bụng nhưng khi được xào chung với lá cách lại trở thành bài thuốc nhẹ bụng cho người thưởng thức. Đây là một trong những món ăn từ thịt bò bổ dưỡng mà bạn nên bổ sung vào menu của cả nhà.

thit bo xao la cach

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài món lá cách xào thịt bò, tham khảo thêm cách làm các món bò xào mới lạ, thơm ngon dưới đây:

3. Lưu ý khi chế biến món thịt bò xào lá cách

  • Nên chọn loại thịt thăn có màu đỏ tươi. Vì khi đó thịt sẽ mềm và ngọt hơn khi xào.
  • Tránh để xác dừa còn lợn cợn vì sau đó khi ăn sẽ mất ngon.
  • Lá cách nên chọn những lá còn non, lá già sẽ dai và hăng khi xào lên.
  • Lá cách vô cùng dễ chín và săn lại rất nhanh nên hãy xào lá cách cuối cùng.
  • Thịt bò tránh xào quá lâu vì như vậy sẽ rất dễ dai khi ăn.
  • Với món ăn này cần kết hợp nước cốt dừa thơm ngon. Vừa tăng độ kết dính cho món ăn vừa làm giảm mùi hăng đặc trưng của lá cách vô cùng tốt. Hơn nữa khi xào thịt vò với nước cốt dừa, đảm bảo mùi hôi của thịt bò sẽ giảm đi đáng kể.

Công thức thịt bò xào lá cách trên của Digifood Blog hy vọng sẽ mang đến cho bạn thêm một món ăn mới cho gia đình. Một món ăn vừa nhẹ bụng, vừa ngon, vừa tốt cho sức khoẻ thì tội gì mà không tiến hành nấu đúng không nào. Nếu không muốn bỏ lỡ bất cứ công thức nấu các món ăn từ thịt bò nào thì đừng quên truy cập vào Digifood để cập nhật những bí quyết mới nhất mà chúng tôi mang đến nhé!

Related Articles

Back to top button