Cách làm bánh flan bằng lò nướng cực đơn giản, dễ làm tại nhà – Digifood

Bánh flan chinh phục cả những ai có khẩu vị khó tính nhất bởi hương vị béo ngậy, mềm mịn, khi ăn thì tan ngay trong miệng. Vào những ngày hè, bánh flan mát lạnh càng trở nên ngon hơn, giúp đánh bay cái nóng cho cả gia đình. Cùng Digifood vào bếp học ngay cách làm bánh flan bằng lò nướng cực đơn giản nhé.

1. Đôi nét về món bánh flan

Bánh flan là món tráng miệng phổ biến, có nguồn gốc từ các nước La Mã cổ đại. Trước đây, bánh flan được làm từ trứng, đường, quế, hạnh nhân, phô mai, sữa đông, rau bina và hạt tiêu. Sau này du nhập sang các nước châu Âu và Pháp đã phát triển thành công thức như hôm nay, phổ biến gồm các nguyên liệu chính như trứng, đường, sữa.

lam banh flan bang lo nuong 1 Ảnh Thu Phương

Trứng có chứa nhiều đạm, các vitamin, khoáng chất, chất béo có lợi giúp bổ sung năng lượng, phát triển cơ bắp, tăng cường trí nhớ và ngăn ngừa các bệnh ung thư. Sữa cung cấp protein, vitamin, canxi cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ loãng xương, giảm huyết áp. Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau tạo nên món bánh flan vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng.

2. Cách làm bánh flan bằng lò nướng đơn giản

Chỉ với những bước đơn giản dưới đây, bạn đã có thể làm được chiếc bánh flan thơm ngon, chuẩn vị.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện Mức độ dễ/khó
2 người ăn 30 phút 30 phút Dễ

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 3 quả trứng gà
  • 2 lòng đỏ trứng gà
  • 100g đường trắng
  • 400ml sữa tươi không đường
  • 300g sữa đặc
  • 1 thìa cà phê vani
  • ½ thìa cà phê muối

lam banh flan bang lo nuong 2Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Bắc chảo lên bếp, cho vào 3 thìa canh đường, bật bếp đun lửa nhỏ đến khi đường chảy. Khi đường sôi, ngả sang màu cánh gián thì cho vào 3 thìa canh nước, đun đến khi keo lại.

lam banh flan bang lo nuong 2.1 Ảnh: Lananh Lepham

Bước 2: Cho phần caramel đang còn nóng vào khuôn, để cho nguội và đông cứng lại. Bạn chỉ tráng một lớp mỏng ở đáy khuôn để tránh làm bánh bị ngọt quá.

lam banh flan bang lo nuong 2.2 Ảnh: Lananh Lepham

Bước 3: Cho 3 quả trứng gà, 2 lòng đỏ trứng và số đường còn lại vào bát. Dùng đũa đánh đều tay cho lòng đỏ và lòng trắng quyện vào nhau. Khi trứng đều thì cho 1 thìa cà phê vani, ½ thìa cà phê muối vào khuấy cho tan hết.

lam banh flan bang lo nuong 2.3 Ảnh: Ari Huyền Daisy

Bước 4: Cho sữa tươi, sữa đặc vào nồi, đun cho sữa ấm, không để cho sữa sôi. Đổ từ từ ½ lượng sữa vào hỗn hợp trứng, khuấy đều rồi tiếp tục đổ phần còn lại vào khuấy tiếp. Cách làm này sẽ giúp phần trứng dễ quyện vào sữa và không bị vón cục.

Bước 5: Đổ hỗn hợp trứng sữa vào khuôn đã tráng caramel. Khi cho hỗn hợp vào khuôn, bạn nên lọc qua rây cho hết bọt, tránh trứng khi nướng xong bị rỗ, không được đẹp.

lam banh flan bang lo nuong 2.4Ảnh: Lananh Lepham

Bước 6: Lót dưới khay hấp một chiếc khăn bông rồi nhẹ nhàng xếp khuôn bánh lên trên. Đổ nước sôi cao khoảng 2/3 khay bánh.

Bước 7: Bật lò ở 150 độ C, cho khay bánh vào lò nướng. Sau 10 phút, bạn kiểm tra thấy nước sôi lăn tăn thì giảm nhiệt độ xuống 120 độ C, thấy nước không sôi thì tăng lên khoảng 170 độ C. Bạn nướng khoảng 30 đến 45 phút là bánh chín. Cuối cùng là cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 tiếng là đã có thể thưởng thức.

Xem thêm: Cách làm bánh Flan dừa thơm mọng

3. Thành phẩm món bánh flan bằng lò nướng

Bánh flan ngon có màu sắc bắt mắt, mặt bánh mịn, không bị rỗ, khi đổ ra khỏi khuôn vẫn giữa được dáng bánh chứ không bị nát. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mượt, tan ngay nơi đầu lưỡi, có độ ngọt thanh, vừa thơm vừa béo vị sữa.

lam banh flan bang lo nuong 3 Ảnh: Ari Huyền Daisy

Đặc biệt, cái vị đắng nhẹ rất đặc trưng của caramel sẽ khiến món bánh trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bạn có thể cho thêm đá bào, cà phê và sữa đặc để món bánh thêm mát lạnh, hấp dẫn.

4. Lưu ý khi làm bánh flan bằng lò nướng

Với cách làm bánh flan bằng lò nướng trên đây, bạn cần lưu lại những bí quyết sau:

  • Khi làm caramel, bạn có thể điều chỉnh độ sánh bằng cách thêm bớt nước.
  • Bạn có thể vắt vào caramel một ít chanh tránh đường nhanh không, không cho vào khuôn được.
  • Khi đánh hỗn hợp trứng và sữa, bạn nên khuấy nhẹ tay, tránh tạo ra bọt khí, để bánh không bị rỗ khi nướng.
  • Không nên hấp bánh ở nhiệt độ quá cao khiến sữa sôi và phần caramel tan ra thì bánh chín sẽ không đẹp mắt.

Bánh flan khiến cả già trẻ lớn bé đều mê bởi hương vị béo ngậy, mềm thơm hấp dẫn. Còn chần chừ gì mà không thử ngay cách làm bánh flan bằng lò nướng siêu dễ này. Đừng quên theo dõi Digifood để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button