Cách làm bánh mì nhân trứng sữa dinh dưỡng cho bữa sáng – Digifood

Bánh mì là loại đồ ăn nhanh được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon cùng hàng nghìn cách chế biến đa dạng. Ngoài các loại bánh mì pate, thập cẩm, xíu mại, gà xé,…thì bánh mì nhân trứng sữa cũng là lựa chọn của rất nhiều người cho bữa sáng tiện lợi. Nếu bạn đã yêu thích món bánh này rồi thì hãy cùng Digifood tìm hiểu ngay về cách làm bánh mì nhân trứng sữa đơn giản tại nhà nhé! 

1. Giới thiệu về bánh mì nhân trứng sữa

Bánh mì nhân trứng sữa là món ăn mà bạn dễ dàng có thể bắt gặp ở mọi ngóc ngách trên các tuyến đường phố Việt Nam. Loại bánh mì này được tạo nên từ những nguyên liệu quá đỗi quen thuộc trong gian bếp của các gia đình. Những chiếc bánh nhỏ nhắn vừa miệng tưởng chừng rất bình thường, nhưng khi thưởng thức bạn sẽ phải hết sức ngạc nhiên về hương vị của nó. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bánh mì nhân trứng sữa cung cấp nguồn chất dinh dưỡng lớn cho cơ thể như tinh bột, chất xơ, protein, canxi và các loại khoáng chất khác như thiamine, sắt, riboflavin, niacin giúp cơ thể được nạp thêm năng lượng và phát triển khỏe mạnh mỗi ngày. 

Mặc dù lượng chất dinh dưỡng vô cùng nhiều, tuy nhiên lượng calo có trong bánh lại không quá cao. Nếu bạn sợ béo thì có thể chế biến bánh mì nhân trứng sữa ngay tại nhà để tự tay cân đối lượng đường và tỉ lệ nguyên liệu cho hợp lý. 

Bánh mì nhân trứng sữa 1

Ảnh: Sưu tầm 

2. Cách làm bánh mì nhân trứng sữa 

Bánh mì nhân trứng sữa là món ăn thơm ngon cho bữa sáng tiện lợi và không tốn quá nhiều thời gian trong khâu chế biến. Hãy cùng theo dõi chi tiết hơn dưới đây bạn nhé!

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
3-4 người 1 giờ 20 phút 1 giờ 20 phút

Chuẩn bị nguyên liệu 

Phần vỏ bánh 

  • 400g bột mì đa dụng 
  • 2 quả trứng gà
  • 40g đường
  • 5g men nở
  • 40g bơ lạt
  • 140ml sữa tươi 
  • 3g muối 

Phần nhân bánh

  • 3 lòng đỏ trứng gà
  • 30g đường
  • 230ml sữa tươi
  • 25g bột bắp 

Bánh mì nhân trứng sữa 2

Ảnh: Sưu tầm 

Các bước thực hiện 

Bước 1: Làm phần nhân bánh 

  • Trước tiên bạn tách lấy lòng đỏ trứng, sau đó thêm đường vào, dùng que đánh trứng khuấy thật đều hỗn hợp cho đường tan ra. 
  • Tiếp đến cho thêm bột bắp vào và khuấy thật đều, rồi đổ sữa tươi vào đánh đều tay đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau sánh mịn là được.
  • Bạn bắc nồi lên bếp, đổ hỗn hợp vào và đun ở lửa nhỏ. Vừa đun bạn vừa khuấy đều cho hỗn hợp trứng sữa sền sệt lại rồi tắt bếp. Múc hỗn hợp vừa đun ra bát và để nguội. 

Bánh mì nhân trứng sữa 3

Ảnh: Sưu tầm 

Bước 2: Làm phần vỏ bánh  

  • Bạn cần chuẩn bị một cái bát tô to, tiến hành rây bột mì qua rây cho vào bát, điều này sẽ giúp bột được mịn hơn.
  • Tiếp đến bạn thêm đường, men nở, muối vào và trộn đều các nguyên liệu.  Dùng đũa khuấy đều các nguyên liệu lên. Sau đó, đổ sữa tươi vào đánh cho đến khi bột mịn dẻo. 
  • Khi bột đã dẻo thành khối mịn, bạn cho thêm bơ lạt vào và tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh thật đều tay cho đến khi bột có thể kéo thành màng là đạt tiêu chuẩn. 
  • Tiếp đến, bạn cho bột vào tô, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bột lại rồi ủ trong khoảng 1 tiếng đến khi bột nở gấp đôi. 
  • Lấy bột ra và nhào sơ qua bột bằng tay để làm vỡ hết bọt khí có bên trong. Sau đó, đặt khối bột ra thớt, bạn dùng dao cắt thành các phần bằng nhau. Vo bột thành hình tròn, rồi dùng màng bọc ủ trong khoảng 15 phút. 

Bánh mì nhân trứng sữa 4

Ảnh: Sưu tầm 

Bước 3: Làm bánh 

  • Khi đã ủ xong, bạn lấy bánh ra rồi đặt lên đĩa hoặc thớt, rắc một chút bột khô lên thớt hoặc đĩa trước để tránh việc bị dính. Sau đó, dùng thanh gỗ hoặc vật dụng hình tròn có cán dài rồi cán mỏng phần bột thành hình chữ nhật. 
  • Tiếp theo, cho nhân vào giữa và gấp bánh lại, nặn kín mép bánh để phần nhân bánh không bị hở. Làm lần lượt từng chiếc bánh cho đến khi hết nguyên liệu. 
  • Sau khi hoàn thành xong bước nặn bánh, bạn  tiếp tục dùng màng bọc thực phẩm và ủ trong 40 phút để bánh nở to lên. 

Bánh mì nhân trứng sữa 5

Ảnh: Sưu tầm 

Bước 4: Hướng dẫn hướng bánh 

Nếu dùng chảo để nướng thì bạn nên dùng chảo chống dính. Tiến hành bắc chảo lên bếp, vặn nhỏ lửa rồi đặt bánh vào chảo, sau đó đậy nắp kín và nướng trong 5 phút. Sau khi nướng trong 5 phút mặt bánh đã chín vàng, thì lật các mặt bánh còn lại và tiếp tục nướng trong 5 phút đến khi chín vàng rồi gắp ra đĩa. 

Nếu dùng lò nướng bạn chỉ cần bật lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 175 độ C, tiến hành lót giấy nến vào khay trước rồi xếp bánh vào lần lượt. Sử dụng một phần lòng đỏ trứng gà phết đều lên mặt bánh. Sau đó, đặt khay bánh vào lò và nướng trong 20 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Đợi đến khi bánh chín lấy ra ngoài là đã có thể thưởng thức. 

Đối với nồi chiên không dầu, bạn tiến hành lót lớp giấy bạc vào nồi rồi làm nóng nồi trước 5 phút ở nhiệt độ 160 độ C. Sau đó xếp bánh vào khay nồi, nướng bánh trong khoảng 10 phút ở nhiệt độ 165 độ C. Bánh chín lấy ra ngoài rồi thưởng thức. 

Bánh mì nhân trứng sữa 6

Ảnh: Sưu tầm 

3. Thành phẩm đạt được

Những chiếc bánh mì nhân trứng sữa vàng ươm, mềm dẻo thơm phức sẽ khiến dạ dày bạn không thể cưỡng lại được. Chỉ với vài cách làm bánh mì nhân trứng sữa đơn giản bạn đã có ngay bữa sáng chất lượng cho cả gia đình. 

Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt bùi của vỏ bánh bên ngoài, kết hợp cùng nhân trứng sữa béo ngậy bên trong. Loại bánh này ăn ngon nhất là khi còn nóng, nên bạn cân nhắc thưởng thức khi còn ấm nóng nhé! 

Bánh mì nhân trứng sữa 7

Ảnh: Sưu tầm  

4. Bí quyết làm bánh mì nhân trứng sữa ngon cực đỉnh 

  • Để có những chiếc bánh mì nhân trứng sữa thơm ngon, bạn cần hết sức tỉ mỉ trong khâu cân đối nguyên liệu. Tùy thuộc vào sở thích ăn ngọt của bản thân mà bạn có thể tăng hoặc giảm lượng đường tùy thích. 
  • Khi bạn dùng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu để nướng bánh, tùy vào nồi của mỗi thương hiệu mà nhiệt độ sẽ khác nhau, nên nếu bánh chưa chín vàng hoặc bị cháy thì bạn nên điều chỉnh thời gian nướng cho phù hợp.  
  • Để bánh mì tăng phần đẹp mắt hơn, bạn có thể trang trí thêm bằng cách rắc thêm chút mè rang lên trên bề mặt bánh trước khi đem đi nướng. 
  • Một mẹo nữa để giúp bánh mì nhân trứng sữa của bạn thơm ngon hơn đó là khi nướng xong, bạn phết một lớp bơ mỏng lên trên bề mặt. Bánh sẽ vừa mềm, vừa thơm nức mũi. 

Bánh mì nhân trứng sữa 8

Ảnh: Sưu tầm 

Vậy là bài viết trên đã hướng dẫn cho bạn về cách làm bánh mì nhân trứng sữa thơm ngon ngay tại nhà rồi. Đừng quên lưu lại công thức siêu đơn giản này và cùng vào bếp trổ tài ngay thôi nào. Blog Digifood chúc bạn sẽ chế biến thành công món bánh chất lượng và nhớ là thường xuyên cập nhật Website để có thêm nhiều công thức làm bánh mới nhé. 

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button