Bột hạnh nhân làm bánh gì? 6 món ngon nhất định phải làm – Digifood

Từ lâu bột hạnh nhân đã là một loại bột được sử dụng để chế biến ra nhiều loại bánh khác nhau. Tuy nhiên, vẫn có nhiều bạn thắc mắc bột hạnh nhân làm bánh gì? Và cách làm như thế nào. Vậy thì hãy cùng với Digifood tìm hiểu ngay với bài viết dưới đây nhé.

1. Bột hạnh nhân là gì? 

Bột hạnh nhân có tên tiếng Anh là Almond Powder. Là một loại bột được xay nhuyễn từ hạt hạnh nhân. Nó có một hương vị là ngọt nhẹ, bùi bùi nên được lựa chọn làm nguyên liệu để chế biến nhiều loại bánh như: bánh quy, bánh sữa, bánh hạnh nhân ăn kiêng…

Bên cạnh đó, bột hạnh nhân còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như:

  • Trong hạt hạnh nhân có một lượng axit béo không bão hoà nên nó duy trì tốt cholesterol. Chính vì vậy mà nó hỗ trợ tim mạch, ngăn ngừa các nguy cơ về bệnh tim. Ngoài ra nó còn cải thiện được lưu lượng máu, giảm huyết áp,…
  • Ăn hạnh nhân có thể ngăn ngừa ung thư ruột và có khả năng chống ung thư cao.
  • Hạnh nhân sẽ làm giảm đường huyết, giảm insulin trong máu và tăng nồng độ chất chống oxy hoá. Từ đó nó sẽ giúp kiểm soát được lượng đường trong máu cho những người bị bệnh tiểu đường.
  • Thay thế bột hạnh nhân thay các loại bột mì sẽ giúp cho những người mắc bệnh celiac không còn bị tiêu chảy, đầy hơi, mệt mỏi,…

bot hanh nhan lam banh gi 1

Ảnh: Sưu tầm

  • Đây cũng là một loại thực phẩm giúp tăng hấp thu dinh dưỡng, tốt cho tiêu hoá. Ngoài ra nó còn tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là trẻ con.
  • Ăn hạnh nhân giúp bổ trợ cho sự phát triển của trí não. Ngoài ra nó còn hạn chế quá trình lão hoá nữa đấy.
  • Sử dụng bột hạnh nhân để đắp mặt nạ sẽ làm đẹp da hơn.
  • Cuối cùng đây là một số công dụng của bột hạnh nhân như: Giúp răng và xương khoẻ hơn, hỗ trợ trong chế độ giảm cân và ngăn ngừa rụng tóc, trị gàu,…

3. Gợi ý bột hạnh nhân làm bánh gì ngon? 

Sau khi đã tìm hiểu công dụng của bột hạnh nhân thì bạn sẽ thắc mắc là bột hạnh nhân làm bánh gì? Vậy để giải đáp thắc mắc của bạn thì hãy khám phá ngay một số loại bánh được làm từ loại bột này nhé.

Bánh quy dừa hạnh nhân

Được làm từ một công thức đơn giản với nguyên liệu là bột hạnh nhân, bột cơm dừa, đường nâu, trứng gà,… Bạn chỉ cần trộn trứng, các loại bột, thêm đường và dầu ăn lại với nhau thành một hỗn hợp. Sau đó, bạn chia thành các viên rồi ấn dẹp xuống, mỗi chiếc bánh là một hạt hạnh nhân. Sau khi làm xong bạn cho bánh vào nướng. Thành phẩm là những chiếc bánh vàng giòn, thơm thơm, bên trong mềm xốp. Không chỉ là một món bánh ngon mà đây còn là một chiếc bánh quy ít calo dành cho bạn đang giảm cân đấy.

bot hanh nhan lam banh gi 3

Ảnh: Sưu tầm

Bánh Cookies hạnh nhân cacao

Bột hạnh nhân làm bánh gì? Bạn có thể thử làm chiếc bánh cokies từ bột hạnh nhân, bột cacao, bột bắp, bột mì đa dụng, bơ. Trộn đều các nguyên liệu khô rồi làm chảy bơ ra, tiếp đến đánh tan với đường, trứng, vani. Cuối cùng trộn tiếp 2 nguyên liệu lại với nhau để tạo thành một khối bột mềm dẻo. Nhớ cho thêm socola hạt đen – trắng vào rồi vo viên tròn.

Trước khi nướng bạn ấn dẹt xuống một chút nhé. Đặt toàn bộ bánh lên giấy nến và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 15 phút. Vậy là một chiếc bánh làm từ bột hạnh nhân với mùi bánh thơm thơm, cắn một miếng vị ngọt dịu vừa đủ và vị đắng nhẹ của cacao. Bánh giòn bên ngoài nhưng bên trong xốp, ngoài ra có thêm socola thêm vị lạ cho bánh nữa.

bot hanh nhan lam banh gi 4

Ảnh: Sưu tầm

Bánh ngói hạnh nhân

Bột hạnh nhân làm bánh gì? Bột hạnh nhân làm được bánh ngói. Đây là một loại bánh có lượng đường và tinh bột ít nên các mẹ thường làm cho bé ăn. Chính vì vậy, công thức cũng được tối giản nhất có thể. Bạn chỉ cần đun chảy bơ lạt, cho lòng trắng trứng, muối vào khuấy nhẹ cho đến khi nổi bọt. Sau đó, bạn đun chảy lòng trắng này cho ấm ấm thì cho bơ tan chảy vào.

Khi nướng bạn nhớ bật lò nướng trước rồi đặt phần giấy nến xuống tiếp theo dàn đều phần hỗn hợp bánh ra. Nướng bánh ở nhiệt độ 170 trong 15 phút. Sau khi nướng xong, bạn cắt thành miếng vuông và bảo quản trong hộp để bé ăn dần nhé. Bánh ăn không quá ngọt, từng miếng bánh mỏng, giòn, thơm thơm và béo đặc trưng từ hạnh nhân.

bot hanh nhan lam banh gi 5

Ảnh: Sưu tầm

Bột hạnh nhân làm bánh gì? Bánh mì quế cuộn

Loại bánh dành cho những bạn lười và không cần sử dụng bột nhiều. Bạn chỉ cần trộn bột mì, men, đường, muối, sữa chua, trứng, dâu ăn lại với nhau. Đợi bột nghỉ 30 phút thì bạn chia bột ra thành 6 phần, cán dẹt bột. Còn phần nhân bạn đun chảy bơ sau đó trộn đều đường nâu, bột quế, bột hạnh nhân lại. Sau đó, phết phần hỗn hợp nhân lên phần bột đã cán dẹt. Phết xong bạn vo tròn rồi xếp dần dần vào khay. Bạn ủ tiếp khoảng 20 phút rồi cho vào lò nướng. Vậy là một chiếc bánh mì thơm, mềm, xốp đã được hoàn thành. Nhanh tay làm ngay để cho các bé nhà bạn cùng thưởng thức nhé.

bot hanh nhan lam banh gi 6

Ảnh: Sưu tầm

Bánh hạnh nhân sữa chua không đường

Một chiếc bánh hạnh nhân cùng sữa chua đơn giản bằng cách trộn sữa chua và 2 quả trứng với nhau. Tiếp theo cho đường, muối, vani rồi trộn đều hỗn hợp trên. Công đoạn trộn cuối cùng là bạn cho bột hạnh nhân, bột nở cùng một ít dừa nạo, nho, việt quất sấy khô hoặc vài lát hạnh nhân rang. Bạn cho hỗn hợp trên vào khay sau đó nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 30 phút. Vậy là bạn đã hoàn thành được những chiếc bánh thơm, mềm, ăn cùng với các loại đồ sấy nên sẽ đỡ ngán hơn rất nhiều.

bot hanh nhan lam banh gi 7

Ảnh: @mikou

Bánh rau câu từ bột hạnh nhân lá dứa

Bột hạnh nhân làm bánh gì ngon? Digifood xin gợi ý đến bạn món bánh rau câu thanh lọc cơ thể. Món bánh có cách làm đơn giản lại thơm ngon dễ ăn. Bạn chỉ cần hòa bột rau câu cùng với bột hạnh nhân, chờ rau câu nở hết thì bạn cho lên bếp rồi nấu, sau đó cho đường vào khuấy đều.

Cứ nấu cho đến khi rau câu trong lại là được. Tiếp theo, bạn xay lá dứa và chỉ lấy phần nước rồi lấy 1 phần nước rau câu vào khuấy đều, đổ vào khuôn là bạn đã có lớp 1. Lớp tiếp theo bạn cho nước rau câu cùng sữa đặc và nước cốt dừa. Đổ vào phần khuôn rau câu lá dứa đã đông. Đổ vào khuôn xong thì bạn cho vào tủ lạnh cho mát là ăn được rồi đấy. Rau câu thanh mát có 2 vị kết hợp, mùi thơm của lá dứa, béo bùi từ nước cốt dừa và sữa đặc. Một món ăn dành riêng cho mùa hè mà bạn nên thử.

bot hanh nhan lam banh gi 8

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là sau bài viết trên bạn đã hiểu được bột hạnh hạnh nhân như thế nào và bột hạnh nhân làm bánh gì rồi. Blog Digifood hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được món bánh yêu thích và chiêu đãi cả gia đình món ăn mới mẻ này. Chúc bạn làm món bánh hạt nhân thành công nhé.

Xem thêm bài viết: 

Related Articles

Back to top button