Cách làm bánh mì keto đơn giản hỗ trợ giảm cân tại nhà – Digifood

Bánh mì keto là một trong những món ăn ưa thích của những người giảm cân hay có chế độ ăn kiêng. Với hàm lượng dinh dưỡng cao và calo trong tầm kiểm soát tưởng chừng như rất khó thực hiện nhưng cách làm bánh mì keto lại rất đơn giản. Cùng Digifood xắn tay vào bếp làm món bánh mì keto thơm ngon đơn giản ngay tại nhà nhé!

1. Giới thiệu bánh mì keto

Để biết được bạn mì keto là gì trước hết xin giới thiệu qua Keto là gì? Keto là từ viết tắt của “Ketogenic Diet”. Là phương pháp ăn kiêng Low-carb, giảm lượng tinh bột xuống mức tối thiểu, lượng chất béo và mức protein ở mức trung bình. Vậy nên bánh mì keto chính là thực phẩm đáp ứng được những yêu cầu đó. Với hương vị thơm ngon, hàm lượng chất dinh dưỡng phù hợp, sử dụng nguyên liệu chính là bột hạnh nhân nên thành phần của bánh chứa đến 75% là chất béo tốt, 20% protein và chỉ có 5% là carb (Cacbohydrat). 

Bánh mì keto vừa đảm bảo sức khỏe, năng lượng vừa phù hợp với chế độ ăn kiêng và dễ dàng kiểm soát calo. Ngoài ra, bánh còn phù hợp với trẻ em, người cao tuổi và cả người mắc bệnh tiểu đường cần kiểm soát lượng đường huyết trong máu.

banh mi keto 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Bánh mì keto bao nhiêu calo?

Vậy bánh mì keto có lợi ích gì hơn so với bánh mì thông thường? Khác với bánh mì thông thường với lượng carb lớn, bánh mì keto chỉ cung cấp một lượng rất ít carb (khoảng 5%). Hạnh nhân là thực phẩm nổi tiếng tốt cho sức khỏe, chủ yếu là chất béo tốt với lượng đạm vừa phải. Vì vậy bánh là thực phẩm lành mạnh phù hợp với người trong chế độ giảm cân, ăn kiêng hoặc nhạy cảm với gluten.

Một vấn đề mà nhiều người quan tâm là lượng calo có trong bánh, liệu ăn bánh mì keto có giảm cân hay không. Điểm đặc biệt của bánh mì keto chính là ít carb, từ đó mà giảm đáng kể lượng calo có trong bánh. Ước lượng trong 1 lát bánh mì keto có chứa 87 calorie, 7.2gr chất béo tốt, 3.8gr protein, 1.9gr carbohydrate và 1gr chất xơ cùng một số chất dinh dưỡng và vitamin khác.

Vậy nên bánh mì keto có lượng calo thấp hơn rất nhiều so với bánh mì thông thường, và hàm lượng dinh dưỡng lại cao hơn, đó chính là yếu tố giúp bạn no lâu và tránh thèm ăn trong ngày. Vì vậy mà bạn có thể thưởng thức bánh mì keto trong tầm kiểm soát, đảm bảo lượng calo vào cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn ăn bánh quá nhiều, không kiểm soát thì quá trình giảm cân sẽ không thể đạt hiệu quả dù lượng calo ít. Bạn nên kết hợp thêm tập luyện để đạt được kết quả giảm cân như ý muốn nhé.

banh mi keto 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Công thức làm bánh mì keto

Bánh mì keto thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng là thế nhưng cách làm thì lại vô cùng đơn giản. Nguyên liệu làm bánh bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các đại lý hoặc cửa hàng chuyên dụng bán đồ làm bánh. Cùng xem qua công thức dưới đây và bắt tay vào làm thôi nào.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian làm Tổng thời gian
2 người 5 phút 75 phút 80 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300gr bột hạnh nhân
  • 80gr bột dừa
  • 6 quả trứng gà vừa
  • 70gr bơ lạt
  • ½ thìa cafe bột tartar
  • 1 thìa cafe baking soda
  • 1 thìa cafe baking powder
  • 1 thìa cafe tinh chất vani
  • 1 thìa cafe bột quế

banh mi keto 3

Ảnh: Sưu tầm

Các bước làm chi tiết

Bước 1: Xay hỗn hợp bột

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị một tô lớn, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà. Cho lòng trắng vào tô, cho bột tartar vào đánh cho trứng bông mịn đến khi có chóp. Bạn có thể sử dụng máy đánh trứng để tiết kiệm thời gian và trứng được bông đều hơn.
  • Đun chảy bơ lạt bằng phương pháp đun cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng.
  • Tiếp theo bạn cho bột hạnh nhân, bột dừa, bơ lạt đun chảy, baking soda, baking powder, tinh chất vani và bột quế vào máy xay sinh tố, xay đều tới khi nguyên liệu hòa quyện vào nhau.
  • Tiến hành đổ từ từ hỗn hợp vừa xay vào tô lòng trắng trứng đã đánh bông, trộn đều nhẹ tay. Lưu ý nên chia ra nhiều lần trộn bột để hỗn hợp được hòa quyện vào nhau hơn.

Bước 2: Nướng bánh

  • Làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C trong 8-10 phút.
  • Chuẩn bị khuôn bánh có lót sẵn giấy nến. Quét 1 lớp bơ mỏng hoặc dầu ăn vào đáy khuôn để chống dính. Từ từ đổ hỗn hợp vào khuôn, dàn bánh mỏng và đều.
  • Cho khuôn bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 160 độ trong 30 phút. Khi bánh đã nở, chín vàng trên bề mặt là đạt yêu cầu. Bạn nên kiểm tra bánh để tránh bánh bị cháy trên bề mặt và sống bên trong nhé.
  • Sau khi bánh chín, bạn lấy bánh ra khỏi lò và chờ cho bánh nguội thì có thể cắt lát hoặc dùng ngay.

banh mi keto 4

Ảnh: Sưu tầm

Yêu cầu thành phẩm

Bánh mì keto có mùi thơm của hạnh nhân và mùi thơm béo thoang thoảng của dừa. Ruột bánh có màu vàng bắt mắt. Kết cấu của bánh mềm mịn, không quá đặc cũng không quá lỏng. Khi ăn cảm nhận bánh tan ngay trong miệng, thỏa mãn cơn thèm bánh mì cho những ai đang theo chế độ ăn Keto. 

banh mi keto 5

Ảnh: Sưu tầm

4. Một số mẹo làm bánh mì keto ngon hơn

Áp dụng các mẹo sau để có mẻ bánh mì keto ngon hơn:

  • Thời gian và nhiệt độ nướng bánh sẽ tùy thuộc vào từng loại lò, bạn có thể điều chỉnh để có món bánh chín đều ngon nhất.
  • Gia giảm lượng nguyên liệu làm bánh mì keto sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn.
  • Sau khi nướng bánh, có thể phết lên bề mặt bánh một chút mật ong hoặc bơ để tăng thêm vị ngon của bánh.
  • Có thể nướng bánh bằng nồi chiên không dầu nhưng để bánh chín đều thì bạn nên sử dụng khuôn muffin hoặc cupcake.
  • Bảo quán bánh bằng túi zip hoặc hộp kín rồi cho vào tủ lạnh. Với ngăn mát bảo quản được 1 tuần còn ngăn đông sẽ bảo quản được 1 tháng.

Vậy là đã hoàn thành xong món bánh mì keto thơm ngon đơn giản tại nhà rồi. Món bánh này sẽ giúp bạn giải tỏa được cơn thèm bánh mì mà không cần lo lắng về chế độ ăn kiêng của mình. Đừng quên kết hợp thêm các chế độ ăn lành mạnh khác và lịch tập luyện chăm chỉ để đạt được kết quả giảm cân mong muốn. Chúc bạn thành công và đừng quên theo dõi Blog Digifood để học thêm nhiều công thức nấu ăn “bất bại” khác nhé!

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button