Xì xụp với 10 quán lẩu cháo Hà Nội ngon nức tiếng Thủ đô – Digifood

Hà Nội đang trở mình vào những ngày chớm đông lạnh lẽo. Được cùng nhau đón ngọn gió mùa đầu tiên và quây quần bên nồi lẩu cháo thơm nức mũi thì còn gì hạnh phúc hơn. Để bạn không phải vất vả tìm kiếm, Digifood đã tổng hợp 10 quán lẩu cháo Hà Nội nhất định phải ghé qua vào mùa đông năm nay.

1. Nhà hàng An Viên

Nhà hàng An Viên vốn là một quán nhậu nức tiếng phố Bát Đàn. Chẳng phải ngẫu nhiên mà mọi người lại chọn An Viên làm điểm sum họp, gặp gỡ. An Viên nổi tiếng với những nguyên liệu tươi ngon, sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh. Không gian nhà hàng thiên hướng đồng quê đem lại cảm giác thư thái.

nha hang an vien

Ảnh: Nguyễn Hà

Lẩu cháo Hà Nội là một trong những thực đơn “must-try” khi tới An Viên. Set lẩu cháo dành cho 3-4 người cùng ăn và được phục vụ từ sáng đến 2h đêm. Phần cháo được nấu cùng hạt kì tử và táo tàu nên khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt thảo mộc.

Đồ nhúng lẩu đầy đủ từ tim, kê, trứng, mề, rau, quẩy cho đến thịt chim bồ câu tươi ngon, đậm đà. Ngoài lẩu cháo chim, quán còn phục vụ lẩu cháo 7 loại nhân tràng: lòng, dạ dày, óc, dải, bò, gan xào. Món lẩu cháo vừa ấm bụng vừa tốt cho sức khỏe rất hợp cho ngày đông giá rét.

nha hang an vien

Ảnh: Dương Dương

2. Lẩu cháo Hà Nội Sịn

  • Địa chỉ: 63 Hai Bà Trưng, Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 083 892 9899
  • Giá thành: 50.000 – 200.000đ/người

Đến ngay Hà Nội Sịn nếu như bạn muốn thưởng thức hương vị lẩu cháo sườn sụn và cháo niêu độc nhất Hà Nội. Quán sở hữu không gian khá sang chảnh, lịch sự, nhẹ nhàng với tone màu vàng phủ khắp quán. Một điều khá thú vị là quán mở đến 4h sáng cho những bạn thích sống về đêm.

quan ha noi sin

Ảnh: @vietanhpipo

Set lẩu cháo chim đầy đặn từ trứng non cho đến kê gà đều tươi roi rói và đặc biệt không có vị tanh. Vị cháo thơm, hạt sen ninh nhừ nên ngọt nhẹ và đậm đà. Món gan xào, rau cải cúc ăn kèm với cháo vô cùng cuốn. Lẩu cháo ngọt, thịt chim khá mềm xứng đáng để bỏ tiền ra và thưởng thức.

lau chao ha noi 4

Ảnh: Rita Rita

3. Lòng Chát Quán – quán lẩu cháo Hà Nội cực đông

  • Địa chỉ: 18 Trần Thái Tông, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: 096 666 18 59
  • Giá thành: 150.000-250.000đ/người

Những mẹt lòng tươi ngon cùng nồi lẩu cháo liu riu thực sự là tinh túy của ngày đông gió rét. Trời trở lạnh, ghé ngay Lòng Chát quán để tận hưởng hương thơm tỏa ra từ nồi cháo sánh mịn, vấn vương mùi thảo mộc. Cháo ở đây được ăn kèm với địa thịt tươi, lòng và tràng heo. Mẹt lòng dai dai nhúng vào niêu cháo nóng hổi rồi xì xụp dưới cái tiết trời se lạnh.

lau chao ha noi 6

Ảnh: Duong Hoang

Đồ ăn tại quán được sơ chế cẩn thận, sạch sẽ nên giá thành cũng hơi nhỉnh hơn một chút. Đổi lại là không gian sang chảnh không giống với một quán cháo lòng bình dân ven đường.

lau chao ha noi 7

Ảnh: Duong Hoang

4. Lẩu gấu

  • Địa chỉ: 41 ngách 48/299 Hoàng Mai, Phường Bùi Thị Xuân, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0915599396
  • Giá thành: 350.000đ/set

Nồi lẩu cháo Hà Nội kèm 2 con chim câu đầy đặn và chắc thịt. Chim bồ câu được làm lông sạch sẽ, trứng, tim, tràng, bầu dục và kê đầy ắp. Nồi cháo sánh mịn được ninh như cùng táo đỏ nhưng khi ăn không hề bị lợn cơn mà vô cùng mượt mà.

lau chao ha noi 5

Ảnh: Cừu Bé

Quán lẩu Gấu nằm trong con ngõ nhỏ, đường đi vào hơi khó khăn nhưng bù lại không gian lại sạch sẽ và thoáng. Ngoài lẩu cháo chim câu, quán còn chuyên phục vụ lẩu ếch cùng lẩu tứ xuyên giá khá bình dân.

5. Lòng trần cháo

  • Địa chỉ: 215 Tô Hiệu, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0936461868
  • Giá thành: 100.000 – 250.000đ/người

Là một fan trung thành của “lòng heo” chắc chắn bạn không thể bỏ qua Lòng trấn cháo ở đường Tô Hiệu. Quán ruột của đấng mày râu khi tan làm, lai rai vài cốc bia tâm sự chuyện đời thường. Quán được bày biện trên những chiếc mẹt nưa cổ truyền. Không gian hoài niệm khiến những chén rượu, cốc bia trở nên thân tình, đậm đà hơn.

lau chao ha noi 9

Ảnh: Sưu tầm

Nồi cháo ở đây đặc biệt hơn là được nấu cùng dồi heo nên ngả sang màu nâu nhẹ. Khi ăn sẽ cảm nhận đầy đủ hương vị cực kỳ cuốn hút. Topping ăn cùng sẽ bao gồm: các loại lòng trần, nội tạng và dồi sụn nướng. Một địa điểm mới cho ngày đông năm nay!

6. Lẩu cháo Hòa Hương – quán lẩu cháo Hà Nội view đẹp

  • Địa chỉ: Số 6 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Số điện thoại: 024 3847 2666
  • Giá thành: 300.000 – 350.000đ/người

Nhắc đến lẩu cháo không thể không nhắc đến quán Hòa Hương bậc nhất Hà Thành. Thuộc địa phận khu vực hồ Tây lộng gió nên quán may mắn sở hữu không gian lý tưởng dành cho dân sành ăn. Nhà hàng Hòa Hương khiến thực khách khó quên bởi hương vị của thịt chim bồ câu tươi ngon, đậm đà. Cháo được ninh ở mức vừa phải nên dễ ăn.

lau chao ha noi 10

Ảnh: Sưu tầm

Không những mang đến hương vị đồ ăn ngon, nhà hàng Hòa Hương còn đem đến không gian sạch sẽ, ấm cúng. Nhưng thực chất giá thành trải nghiệm dịch vụ lại ở mức hợp lý.

7. Lẩu Tú Gà

  • Địa chỉ: 476 Trần Khát Chân, Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Số điện thoại: 094 683 65 56
  • Giá thành: 350.000đ/set

Vào những ngày trời Hà Nội mưa dầm gió rét rất thích hợp để cùng lũ bạn ngồi lai rai bên niêu cháo ấm bụng. Lạnh trời xì xụp tô cháo nóng hổi, thịt chim mềm nhũn cùng trứng non ngọt lịm thật khiến người ta xiêu lòng. Cháo ở đây đặc trưng hơi loãng nhẹ để khi đảo quá tay cũng không bị vữa và khê nhanh. Topping thả lẩu đầy đặn đủ ăn cho 3-4 người.

lau chao ha noi 8

Ảnh: Khánh Huyền

Quán nằm trên con đường thênh thang Trần Khát Chân, vốn nổi tiếng là địa điểm nổi tiếng thưởng thức lẩu cháo Hà Nội. Nên nếu bạn đang tìm một quán lẩu cháo ưng ý thì hãy tham khảo qua quán Tú Gà nhé!

8. Lẩu Đức Trọc

  • Địa chỉ: 100 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: 094 140 99 99
  • Giá thành: 150.000 – 200.000đ/người

Chuỗi nhà hàng lẩu Đức Trọc chuyên phục vụ những món lẩu hương vị Việt. Trong số đó, lẩu cháo chim câu được ưa thích hơn cả. Nhà hàng sở hữu không gian sang trọng đẳng cấp 5 sao. Khiến khách hàng như lạc vào cung điện nguy nga, tráng lệ giữa lòng Hà Nội.

quan duc troc

Ảnh: Lẩu Đức Trọc

Nồi cháo loãng ở mức vừa phải hòa quyện cùng thịt chim đậm đà. Nhúng thêm chút rau và chút nấm để cân bằng hương vị. Lẩu cháo Hà Nội mang đúng hương vị của một ít lá tía tô, hành và rau cải cúc. Vừa làm ấm lòng ngày đông vừa giúp giải bệnh cho cơ thể. Chắc hẳn, những người xa quê hương sẽ rất nhớ hương vị bát cháo tình thân mến thương này.

quan duc troc

Ảnh: Sưu tầm

9. Chuỗi Bếp Quán

  • Địa chỉ: Số 10 Phố Thợ Nhuộm, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 098 936 10 10
  • Giá thành: 250.000 – 350.000 đ/người.

Với thực đơn đa dạng gồm 200 món ăn Việt, chuỗi Bếp Quán thành công trên con đường chinh phục khẩu vị người Việt Nam. Trong đó nổi bật hơn cả là món lẩu cháo Hà Nội hay còn gọi với cái tên là lẩu cháo chim. Quán được trang trí bằng những vật dụng gợi nhắc đến thời điểm của những năm 80. Địa điểm check-in khá ưng ý dành cho các bạn trẻ.

lau chao ha noi 13

Ảnh: Sưu tầm

Hương vị lẩu cháo của Bếp Quán không thể lẫn với bất kỳ quán nào khác. Nồi cháo thơm lừng vị gạo mới. Chim câu thanh nhẹ và được bổ sung vào đó chút ít chất xơ của nấm kim châm. Thịt chim bồ câu được làm sạch sẽ, không bị hôi tanh và đặc biệt khi chín sẽ có màu hồng nhẹ mang hương vị ngọt. Nồi lẩu cháo bổ dưỡng rất hợp để làm thực đơn hồi sức cũng như tăng sức đề kháng cho cơ thể.

lau chao ha noi 15

Ảnh: Sưu tầm

10. Lẩu cháo lòng – quán Hai Mập

  • Địa chỉ: số 16 Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội
  • Giá thành: 50.000 – 150.000đ/người

Set niêu cháo lòng sôi sùng sục được nhúng cùng các loại lòng non, dạ dày, tràng con hay dồi tiết. Hương vị niêu cháo dồi tiết màu nâu nhẹ ăn cùng chút rau răm và lá tía tô thơm ngon. Lòng ở đây được làm sạch sẽ, không để lại cặn bã. Dồi tiết vừa vặn nhúng cùng cháo nóng ăn cực kỳ cuốn. Tràng con cho đến lòng già đều mềm nhũn, đậm đà.

lau chao ha noi 14

Ảnh: Sưu tầm

Khi ăn lẩu cháo, thực khách tránh để lửa to vì rất dễ bị khê cháo. Chỉ nên để lửa riu riu nhẹ cho cháo nóng ở mức vừa phải. Thêm vào đó, tránh khuấy đảo nhiều sẽ rất dễ bị vữa.

Bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin về top 10 quán lẩu cháo Hà Nội ngon nức tiếng. Mong rằng sẽ đem đến cho bạn những tham khảo hữu ích về món lẩu cháo cho mùa đông năm nay!

Related Articles

Back to top button