Bỏ túi 5 quán lẩu mắm Hà Nội siêu hút khách – Digifood

m thực miền Tây những năm gần đây ngày càng trở lên phong phú và đa dạng về hương vị. Lẩu mắm là một trong những món ăn dân dã, mang hương vị hấp dẫn, tinh hoa nổi bật của người miền Tây. Khi du nhập vào miền Bắc món ăn này đã được sáng tạo, biến tấu phù hợp hơn với khẩu vị của người dân nơi đây. Chính vì vậy, bạn muốn tìm cho mình địa chỉ thưởng thức lẩu mắm Hà Nội thì đừng quên ghé 5 địa chỉ digifood chia sẻ dưới đây nhé!

1. Lẩu mắm Long Biên Hà Nội

  • Địa chỉ: Tòa chung cư HH04 5 tầng, A36, khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 23h00
  • Mức giá tham khảo: 150.000 vnđ – 250.000 vnđ

Lẩu mắm Long Biên là địa chỉ đầu tiên của top quán lẩu mắm Hà Nội phục vụ món lẩu mắm có nước cốt mắm rất ngon. Mang hương vị đặc trưng của miền đất Tây Nam Bộ, lẩu mắm ở đây khiến nhiều thực khách không khỏi hài lòng sau khi thưởng thức. Một nồi lẩu mắm ngon, rau nhúng cũng là một trong những yếu tố cần được chú trọng, các loại rau đặc trưng như bông điên điển, rau ngổ, cọng súng, giá, rau muống… được quán lựa chọn tươi roi rói.

lau mam ha noi

Ảnh: sưu tầm

Không chỉ có lẩu mắm, quán còn mang hương vị Nam Bộ đến với thực khách thủ đô, qua nhiều loại lẩu khác: Lẩu cá kèo; lẩu cá Linh; lẩu bò lá giang… và các món ăn thường ngày. Không gian nhà hàng được thiết kế hiện đại, ấm cúng, với những chi tiết thuần Việt gần gũi.

2. Lẩu mắm Bà Thành

  • Địa chỉ:
    CS1: 785 đường Trương Định, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
    CS2: Số 24, Trung Yên 8, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7h00 – 23h00
  • Mức giá tham khảo: 100.000 vnđ – 300.000 vnđ

lau mam ha noi

Ảnh: Sưu tầm

Quán lẩu mắm Bà Thành là một gợi ý lý tưởng dành cho những ai muốn kiếm tìm hương vị ẩm thực mới lại, thơm ngon ngay tại thủ đô. Lẩu mắm Bà Thành phục vụ các món ẩm thực miền Tây độc đáo, được làm từ những nguyên liệu tươi ngon.

Nồi lẩu mắm bà Thành sẽ gồm khoảng hơn 30 loại rau, trong đó không thể thiếu nhiều loại rau đặc trưng sông nước. Điều đặc biệt của quán chính là bà chủ quán là người gốc miền Tây, đã ra Hà Nội sống khoảng 20 năm. Chính vì vậy lẩu mắm ở đây được sáng tạo, chế biến hài hòa nên rất phù hợp với khẩu vị thực khách thủ đô. Ngoài ra quán còn có những món ăn dân dã của người miền Tây như: cơm cháy kho quẹt, nộm cổ hũ dừa tôm thịt, cá kèo nướng muối ớt, cật nướng muối ớt, chè bưởi, thạch dừa… cũng được thực khách ưa thích.

3. Lẩu mắm Bà Sáu ngon ở Hà Nội

  • Địa chỉ: 41 đường Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00
  • Mức giá tham khảo: 80.000 vnđ – 200.000 vnđ

lau mam ba sau

Ảnh: Lẩu mắm bà Sáu

Nằm ngay khu vực trung tâm thủ đô, Lẩu mắm bà Sáu là một trong những quán lẩu mắm Hà Nội thu hút được rât đông thực khách. Quán nổi tiếng có món lẩu mắm ngon ở Hà Nội, sở hữu không gian rộng rãi và không quá cầu kỳ. Lẩu mắm bà Sáu mang phong cách nhẹ nhàng của đời sống người dân Nam Bộ nên thực khách dễ dàng cảm nhận được sự thoải mái.

Nồi lẩu mắm ở đây không chỉ hấp dẫn ngay từ khâu trang trí mà còn có vị nước dùng chế biến theo công thức gia truyền rất dễ ăn lại kèm theo chút chan chát, đăng đắng của đủ loại rau ăn kèm. Thay vì dùng nước ninh xương làm nước dùng, vì chủ quán là người gốc miền Tây nên nước dùng được nấu ngay từ thứ mắm ngon nổi tiếng của cá linh, cá sặc mùa nước nổi. Vị ngon đậm đà, cay cay dậy lên mùi thơm của sả, quyện cùng mùi thơm của mắm tạo nên nồi lẩu mắm thơm ngon.

Có thể bạn quan tâm: 7 quán lẩu cá kèo Hà Nội ngon đúng vị miền Tây

4. Nhà hàng cô Hai – lẩu mắm Hà Nội đắt khách

  • Địa chỉ: 65 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 14h00 & 17h30 – 22h30
  • Mức giá tham khảo:  100.000 vnđ – 250.000 vnđ

nha hang co hai

Ảnh: Nhà hàng cô Hai

Đến với nhà hàng cô Hai, thực khách không chỉ được thỏa mãn các giác quan với những món ăn Nam Bộ tự chọn mà còn được phục vụ đúng kiểu chuẩn chất người Miền Nam gần gũi, thân thiện. Từ bộ bàn ghế cho đến cách trang trí không gian nơi đây đều mang đến sự thoải mái, gần gũi.

Món lẩu mắm của nhà hàng được chế biến đúng chất dân dã miền Tây Nam bộ với hương vị mắm đặc trưng, thơm ngon. Ngay khi nếm thử chút nước lèo, bạn sẽ cảm thấy ấn tượng với hương vị rất đậm đà, ngọt từ xương. Các đồ nhúng ăn kèm của lẩu như tôm, thịt, cá, mực… đều tươi roi rói. Nhiều thực khách chia sẻ, mê nhất là đĩa rau xanh nhà cô Hai, tươi đa dạng các loại theo mùa từ rau đắng, kèo nèo, muống, cải xanh đến hoa bí, súng,… rau nào cũng tươi roi rói, rất bắt mắt.

5. Nhà hàng 3 mắm – Lẩu mắm miền Tây ở Hà Nội

3 mam

Ảnh: 3 mắm – Quán miền Tây 126 Trần Nhật Duật

Địa chỉ thưởng thức lẩu mắm Hà Nội cuối cùng mà Digifood muốn gợi ý cho bạn chính là quán 3 mắm – Quán ăn miền Tây 126 Trần Nhật Duật. Đây là một trong những địa chỉ tiên phong mang hương vị ẩm thực miền Tây gần gũi hơn với người miền Bắc đặc biệt là những người dân thủ đô Hà Nội.

Nếu lỡ đặt chân đến nhà 3 mắm, bạn sẽ chẳng thể nào bỏ qua list những món ăn làm nên thương hiệu nhà mắm: bún mắm, lẩu mắm, cá kèo/ cá lóc nướng, cơm cháy kho quẹt, phồng tôm Cà Mau,… Như một bản màu đa sắc, lẩu 3 mắm nức tiếng tứ phương, gây thương nhớ với nhiều thực khách từ cách trang trí đến hương vị dân dã mà đậm đà.

Lẩu mắm Hà Nội chắc chắn sẽ là gợi ý lý tưởng cho những ai yêu thích món ăn của miền Tây sông nước. Hy vọng rằng mỗi món ăn, mỗi trải nghiệm mà Blog Digifood gợi ý cho bạn sẽ như 1 cuộc hành trình bí ẩn đang chờ bạn khám phá, đừng bỏ lỡ nhé!

Xem thêm những quán lẩu khác ở Hà Nội: 

Related Articles

Back to top button