Lưỡi bò làm món gì ngon? Gợi ý 10 món ngon từ lưỡi bò – Digifood

Lưỡi bò là món ăn có chứa dưỡng chất, cung cấp nguồn protein rất tốt cho hệ tiêu hóa nên được khá nhiều người lựa chọn là món ăn dinh dưỡng cho gia đình. Nếu bạn đang băn khoăn không biết lưỡi bò làm món gì ngon thì hãy thử ngay những gợi ý dưới đây của Digifood nhé! 

1. Lưỡi bò nướng

Lưỡi bò nướng là món ăn rất dễ làm, ăn dậy mùi thơm cực kỳ hấp dẫn khi lưỡi chín vừa tới. Món ăn này chế biến không hề cầu kỳ mà bạn chỉ cần chuẩn bị một số gia vị nướng như: sa tế, mật ong, nước mắm, ngũ vị hương,… là có thể tiến hành chế biến rồi.

Lưỡi bò sau khi được sơ chế và tẩm ướp cùng với các gia vị thì sẽ được cho lên bếp nướng cùng với các loại rau củ ăn kèm. Để có được món nướng ngon, bạn cần chú ý ở khâu chuẩn bị nguyên liệu, đảm bảo tươi ngon và lưỡi cần được làm chín trong nhiệt độ thích hợp. Khi nướng bạn sẽ cảm nhận được độ thơm ngon, lưỡi bò thành phẩm sẽ có độ dai dai, mềm mềm, ngấm đều gia vị chắc chắn sẽ khiến bạn khó lòng mà không thưởng thức ngay lập tức.

Tham khảo ngay: 2 Cách làm lưỡi bò nướng giòn dai

luoi bo lam mon gi ngon

Ảnh: Sưu tầm

2. Các món lưỡi bò xào

Lưỡi bò xào là một trong những món ăn rất dễ kết hợp với nhiều loại gia vị khác nhau như: lưỡi bò xào sả ớt, lưỡi bò xào dứa, lưỡi bò xào hành tây, lưỡi bò xào khế,… Bởi vậy hãy cùng xem những gợi ý chi tiết dưới đây của Digifood để xem mình hợp khẩu vị với loại gia vị nào nhất khi xào với lưỡi bò nhé!

Lưỡi bò xào sả ớt

Chế biến lưỡi bò cùng xả ớt là một trong những món ăn được rất nhiều người yêu thích. Món ăn này chính là sự kết hợp tuyệt vời của mùi thơm từ xả, ớt cùng với lưỡi đã được tẩm ướp gia vị trong nhiều giờ đồng hồ. Sau đó, bạn chỉ cần có thêm chút gia vị quen thuộc là hương vị của món lưỡi bò xào sả ớt đã trở nên hấp dẫn gấp nhiều lần. Từng miếng lưỡi bò giòn sần sật ngấm xả, ớt thơm phức vô cùng khác bọt với lưỡi bò thông thường.

Lưỡi bò làm món gì ngon? Lưỡi bò xào dứa

Chẳng cần công thức cầu kỳ, lưỡi bò xào dứa chỉ cần những nguyên liệu quen thuộc là bạn có thể thưởng thức những miếng lưỡi bò giòn sần sật hòa quyện với vị chua thanh vừa phải của dứa rất thú vị.

Bạn chỉ cần thực hiện các bước chế biến như những món xào cơ bản, lưu ý bật lửa khi xào vừa phải để lưỡi ngấm đều, có độ dai mềm vừa phải, kết hợp thêm chút rau cần tây để tăng thêm độ thơm ngon. Đặc biệt nhất vẫn là độ chua ngọt thanh vừa của dứa hòa quyện lại tạo thành món ăn vô cùng hấp dẫn mà không hề bị ngấy, giảm bớt mùi hôi tăng của lưỡi bò.

luoi bo lam mon gi ngon

Ảnh: Sưu tầm

Lưỡi bò xào sa tế

Nếu bạn là tín đồ của đồ ăn cay thì chắc chắn lưỡi bò xào sa tế là gợi ý tuyệt vời trong list món xào ngon từ lưỡi bò mà Digifood Blog muốn giới thiệu đến bạn. Vị cay cay, đậm đà của sa tế là hương vị mới chỉ nếm thử miếng đầu tiên đã thấy thích rồi, nóng cả người. Từng miếng lưỡi vừa giòn với vị nồng cay đặc trưng của sa tế, màu sắc bắt mắt của các loại rau củ quả kết hợp đảm bảo những ông chồng có đĩa món ăn này trong bữa cơm nhất định là về nhà đúng giờ mỗi bữa và không la cà quán xá đâu nhé!

xao sa te

Ảnh: Sưu tầm

Lưỡi bò xào hành tây

Lưỡi bò làm món gì ngon? Bên cạnh món lưỡi bò xào dứa, xào ta, xào sả ớt,… thì món lưỡi bò xào hành tây cũng là món ăn quen thuộc, dễ làm mà bạn nhất định phải thử qua. Lưỡi bò xào hành tây là món ăn có hương vị thanh, độ thơm của hành, khi ăn bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn được hết hương vị của miếng lưỡi giòn dai cùng với mùi thơm thoang thoảng đặc trưng của hành.

cach-lam-luoi-bo-xao-hanh tay

Điểm cộng của món ăn này là khi chế biến xào cùng các gia vị hành không hề bị hăng mà lại có vị thơm ngọt và giúp khử đi mùi hôi của lưỡi bò. Đây là món ăn với sự kết hợp vô cùng hoàn hảo, công thức chế biến rất đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn đặc sắc cho cả gia đình của mình đổi bữa rồi.

Lưỡi bò xào khế

Đây là một món xào có sự hòa quyện giữa vị chua ngọt tự nhiên của khế cùng với lưỡi bò thơm ngon, bổ dưỡng. Thưởng thức lưỡi bò xào khế sẽ giúp kích thích vị giác và cho bữa ăn tuyệt vời hơn bởi mùi thơm nức mũi, màu sắc đẹp mắt của món ăn.

Bạn chỉ cần thái lát mỏng khế với lượng vừa phải rồi xào cùng với lưỡi bò, nêm nếm gia vị, khi lưỡi và khế ngấm gia vị và chín đều, bạn cho thêm chút hành lá, rau mùi là đã có ngay cho mình món ăn hoàn chỉnh rồi. Nếu cuối tuần rảnh rỗi bạn không biết đổi bữa cho gia đình mình món gì thì hãy thử ngay món lưỡi bò xào khế. Công thức chế biến món ăn này lại rất đơn giản, dễ dàng thực hiện mà đảm bảo vị đậm đà của lưỡi và vị chua thanh của khế thì ai ăn cũng tấm tắc khen ngon.

luoi bo lam mon gi ngon

Ảnh: Sưu tầm

Lưỡi bò làm món gì ngon? Lưỡi bò xào hành răm

Hành răm (hay còn gọi là rau răm) là loại rau thơm ngoài dùng ăn sống, bạn có thể xào kèm với nhiều món ăn rất hợp và lưỡi bò xào hành răm là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích. Vị thơm của lưỡi bò hòa cùng độ nồng rất riêng của rau răm, kèm thêm chút hành tây, ớt sừng để thêm độ bắt mắt cho món ăn. Nhưng bạn cũng cần lưu ý khi cho hành răm nên cho vừa phải vì sử dụng quá nhiều sẽ không tốt đâu nhé!

3. Lưỡi bò luộc

Nếu bạn đã thưởng thức quen những món ngon từ lưỡi bò xào, nướng,… mà muốn đổi cách chế biến cho món ăn không ngấy, không mất quá nhiều thời gian chế biến mà vẫn thơm ngon thì lưỡi bò luộc chính là gợi ý phù hợp dành cho bạn. Món ăn này không chỉ đơn giản dễ chế biến mà còn cung cấp trọn vẹn nhất nguồn dinh dưỡng từ lưỡi bò cho cơ thể bạn.

mon-ngon-tu-luoi-bo

Ảnh: Sưu tầm

Trước tiên để có món lưỡi bò luộc thơm ngon bạn cần chọn mua những chiếc lưỡi tươi ngon vừa được mổ xong để tránh mua phải hàng đông lạnh, sẽ làm hương vị món ăn kém đi rất nhiều. Sau đó bạn làm sạch lưỡi bò và tiếng hành luộc, bạn nên luộc lưỡi bò 2 lần. Lần 1 là trần qua để làm sạch lưỡi. Lần 2 bạn cho thêm các loại gia vị như hành tây, ớt sừng, nguyệt quế, hạt tiêu, hành củ,… Cuối cùng bạn chỉ cần đun lửa nhỏ khoảng 40 phút rồi vớt lưỡi ra đĩa cho nguội là đã có món ăn ngon thưởng thức rồi.

4. Lưỡi bò hấp gừng

Để giải đáp cho câu hỏi lưỡi bò làm món gì ngon thì Digifood xin gợi ý đến bạn món lưỡi bò hấp gừng. Đây cũng là món ăn có trong rất nhiều nhà hàng bởi độ thơm ngon đặc biệt. Lưỡi bò khi hấp với gừng là lựa chọn giúp bạn làm ấm cơ thể khi thưởng thức. Miếng lưỡi mềm, thơm nồng, cay nhẹ của ngừng kèm với ớt, hành tây vừa đủ hấp dẫn cho bữa cơm gia đình nhà bạn.

Tuy là món ăn có phần khá đơn điệu nhưng lưỡi bò hấp gừng cần bạn đầu tư và chú trọng ở khâu chế biến, hấp lưỡi bò giữ nguyên được lượng dinh dưỡng của nó. Món ăn này không chỉ phù hợp với những bữa cơm gia đình ấm cúng mà còn có thể trở thành món ăn quen thuộc trong nhiều bữa ăn liên hoan khi bạn đã nắm được công thức làm nó hoàn hảo.

luoi bo lam mon gi ngonẢnh: Sưu tầm

5. Cháo lưỡi bò

Cháo lưỡi bò là món ăn mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đang băn khoăn không biết lưỡi bò làm món gì ngon mà lại lạ miệng nữa. Món ăn có cách chế biến khá đơn giản và hương vị lại vô cùng thơm ngon, phù hợp với nhiều người. Ngoài topping là lưỡi bò giòn sần sật, bạn có thể cho kèm thêm các nguyên liệu rau củ phù hợp với sở thích của gia đình mình.

Nguyên liệu để làm cháo lưỡi bò gồm có: Lưỡi bò, gạo tẻ, xương lợn để ninh nước dùng cho ngọt kết hợp với củ cà rốt, rau thơm ăn cháo đi kèm. Bát cháo lưỡi đầy đặn tỏa mùi thơm lừng, rắc thêm hạt tiêu và ớt cắt miếng để giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.

6. Lưỡi bò làm món gì ngon? Lưỡi bò hầm tiêu xanh

Lưỡi bò hầm tiêu xanh là món ăn có hương vị vô cùng hấp dẫn và mới lạ của lưỡi bò. Đây là món ăn rất thích hợp vào những ngày thời tiết se lạnh, ngồi thưởng thức chút lưỡi hầm dai giòn sừn sựn, xít xa với mùi thơm, vị cay nồng của tiêu xanh.

Ngoài lưỡi bò là nguyên liệu chính của món ăn, bạn cũng cần chuẩn bị thêm tiêu xanh, cà rốt, khoai tây, hành tây,… để kết hợp tạo nên độ ngọt thơm hài hòa cho món ăn. Để có món ăn ngon, bạn chú ý ở khâu chế biến lưỡi bò, ngoài việc làm sạch, bạn cần luộc qua lưỡi với nước sôi để lưỡi co lại, lột bỏ phần bỏ lưỡi bên ngoài rồi ngâm khoảng 15 phút với nước muối loãng mới bắt đầu chế biến. Trước khi hầm lưỡi, bạn nên xào qua lưỡi cùng các gia vị để lưỡi săn lại và ngấm đều gia vị hơn.

luoi bo lam mon gi ngon

Ảnh: Sưu tầm

7. Lưỡi bò ngâm mắm

Nếu bạn đã quá chán ngán với những món xào, nấu hay hầm thì hãy vào bếp và thử ngay món lưỡi bò ngâm mắm ngon tuyệt nhé! Món ăn này có hương vị thanh đạm, rất dễ ăn mà không hề bị ngấy, phù hợp cho các đấng mày râu nhâm nhi nhậu nhẹt ngồi lai dai cùng bạn bè.

Để làm món lưỡi bò ngâm mắm có khá nhiều cách thực hiện khác nhau, bạn có thể pha nước mắm theo tỉ lệ công thức thông thường, tương đương với tỷ lệ lưỡi. Pha chế mắm xong là bạn tiến hành cho lưỡi bò để nguội vào ngâm, tùy thuộc vào khẩu vị gia đình mình mà bạn có thể ngâm lưỡi trong khoảng thời gian phù hợp. Để lưỡi bò giòn ngon hơn, khi luộc xong, lưỡi đã nguội, bạn nên để lưỡi trong tủ mát khoảng 30 phút.

8. Lưỡi bò bóp chua ngọt

Làm lưỡi bò bóp chua ngọt, bạn chỉ cần thái lưỡi mỏng rồi trộn cùng nước mắm, đường, tỏi, ớt băm nhỏ và nước cốt chanh theo đúng tỷ lệ rồi đảo đều lên, thêm hành tây, rồi cà rốt giòn giòn và rau mùi là có món ăn hoàn chỉnh rồi. Món lưỡi bò bóp chua ngọt sau khi làm xong sẽ có màu sắc đẹp bắt mắt, hương vị đủ vị chua, cay, mặn, ngojt hài hòa. Miếng lưỡi bò giòn dai, thơm vị chua cay vừa phải kết hợp là món ăn giải ngấy cực kỳ hiệu quả cho mọi bà nội trợ.

nom luoi bo

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là các công thức gợi ý để làm những món ăn từ lưỡi bò và lưỡi bò làm món gì ngon giúp bạn bổ sung vào thực đơn món ngon mỗi ngày. Hy vọng rằng những gợi ý của Digifood Blog giúp bạn có thêm thật nhiều ý tưởng cho bữa cơm gia đình nhà mình nhé!

Xem thêm các công thức nấu ăn khác: 

Related Articles

Back to top button