Thịt bò vụn làm gì ngon? Gợi ý 11 món được yêu thích nhất – Digifood

Thịt bò vụn là một trong những phần còn sót lại, sau khi mổ làm thịt xong con bò. Chúng được sử dụng chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn trong bữa ăn hàng ngày. Vậy bạn đã biết thịt bò vụn làm gì ngon chưa? Hãy cùng theo chân Digifood tìm hiểu các cách chế biến món ăn ngon này nhé! 

1. Nộm rau muống trộn bò 

Nếu các bạn đã thưởng thức nhiều các món từ thịt bò như xào, nướng, hấp mà muốn đổi cách chế biến ngon lạ miệng thì món nộm rau muống trộn bò là một gợi ý hết sức hấp dẫn. Món ăn không chỉ đơn giản, dễ chế biến mà còn cung cấp nguồn chất dinh dưỡng vô cùng dồi dào cho cơ thể.

Trước tiên, bạn xào chín thịt bò, sơ chế sạch rau muống nhặt hết lá và giữ lại cọng, chẻ nhỏ và ngâm vào nước đá. Pha nước trộn và tiến hành trộn các nguyên liệu đã chuẩn bị. Cuối cùng bạn chỉ cần rắc lạc lên trên là đã có thể thưởng thức món ăn bổ dưỡng này rồi.

Thịt bò vụn làm gì ngon 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Thịt bò nướng cay

Nếu như bạn chưa biết thịt bò vụn làm gì ngon thì món thịt bò nướng cay sẽ không làm bạn thất vọng, bởi hương vị thơm ngon của thịt bò hòa quyện cùng các gia vị khác tạo nên món ăn hấp dẫn. Khi chín thịt bò ăn thơm ngọt pha vị tê tê rất thích hợp để bạn cùng người thân trong gia đình có một bữa ăn ấp cúng. Cách làm món thịt bò nướng cay đơn giản không cầu kỳ chỉ cần làm tốt khâu ướp nguyên liệu sau đó chuẩn bị vỉ nướng hoặc bếp nướng là bạn có thể ngồi nhâm nhi rồi. 

Thịt bò vụn làm gì ngon 2

Ảnh: Sưu tầm

3. Thịt bò vụn sốt vang 

Thịt bò vụn sốt vang là một món ăn có nguồn gốc từ Phương Tây, đã dần trở nên quen thuộc trong bữa cơm của các gia đình Việt. Món ăn này thật biết cách mê hoặc trái tim ẩm thực của con người, nó không chỉ đẹp mắt, nhiều chất dinh dưỡng mà còn mang hương vị phong cách Châu Âu thơm ngon khó cưỡng.

Thịt bò mềm mềm, dai dai, quyện đều cùng rau củ trong phần nước sốt, ăn kèm cùng với bánh mì sẽ làm bạn muốn thưởng thức mãi. Đây cũng là món ăn nằm trong danh sách thịt bò vụn làm gì ngon mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Thịt bò vụn làm gì ngon 3

Ảnh: sưu tầm

4. Thịt bò vụn bọc nấm

Khi nghe đến tên món ăn này, nghe có vẻ xa lạ và kỳ công. Nhưng để chế biến món ăn thơm ngon này lại thật sự tiện lợi và nhanh chóng. Hương vị của thịt bò được thấm đều trong phần nước sốt đậm đà, vị dai giòn ngọt thanh bởi nấm khiến mỗi miếng ăn trở nên dai giòn sần sật, thơm lừng nức mũi. Mỗi miếng thịt bò vụn bọc nấm trông núng nính béo ngậy, dễ dàng chinh phục vị giác của các gia đình.

Thịt bò vụn làm gì ngon 4

Ảnh: Sưu tầm

5. Bò lúc lắc 

Giải đáp thắc mắc thịt bò vụn làm gì ngon thì đó chính là bò lúc lắc. Đây là một món ăn đã chinh phục được sự yêu thích từ người lớn đến trẻ nhỏ. Món ăn không chỉ ngon mà còn đẹp về màu sắc bởi các loại rau củ xào cùng như khoai tây, ớt chuông hành tây. Ngoài ra cách làm món ăn này cũng đơn giản, nguyên liệu dễ tìm kiếm, vì vậy hãy vào bếp trổ tài và chiêu đãi cả gia đình bạn nhé! 

Thịt bò vụn làm gì ngon 5

Ảnh: Sưu tầm

6. Bún bò xào

Nếu bạn là fan cứng của các loại bún phở thì đừng bỏ lỡ món bún xào thơm ngon được chế biến từ thịt bò vụn bạn nhé! Từng miếng thịt bò ngon ngon, dai dai, cực kỳ ngọt thịt bởi được xào chung cùng các loại rau củ quả nhiều chất dinh dưỡng. Đây chính là một món ăn lý tưởng vào những ngày bạn muốn đổi món, không muốn ăn cơm. Bún bò xào thơm nhức nhối, hấp dẫn thu hút người ăn.

Mách bạn mẹo nhỏ, các bạn có thể ăn kèm cùng các loại rau sống, điều này càng làm tăng hương vị thơm ngon của món bún bò xào. Với công thức chế biến không tốn quá nhiều thời gian, bạn đã có ngay món ăn thơm ngon bổ dưỡng phù hợp ăn trong cả 4 mùa. 

Thịt bò vụn làm gì ngon 6

Ảnh: Sưu tầm

7. Thịt bò vụn làm gì ngon? – Bò xào cải thìa

Có thể thấy sự đa dạng trong cách chế biến thịt bò vụn là vô cùng nhiều. Món bò vụn xào cải thìa vừa ngon vừa chất lượng, cung cấp các dưỡng chất có lợi giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh toàn diện. Từng miếng thịt bò thấm đẫm gia vị đậm đà, xào chung cùng cải thìa làm bạn khó cưỡng lại được.

Đặc biệt, khi thưởng thức cùng với cơm nóng sẽ cực kỳ đưa cơm. Nếu đã yêu thích món ăn này rồi thì học ngay cách nấu bò vụn xào cải thìa cùng Digifood nhé!

Thịt bò vụn làm gì ngon 7

Ảnh: Sưu tầm

8. Bò vụn làm thịt xiên nướng 

Với các tín đồ mê đồ nướng thì không thể bỏ qua món ăn sặc mùi thơm này. Bò vụn làm thịt xiên nướng hấp dẫn thu hút mọi ánh nhìn lại cuốn hút vị giác không thể cưỡng lại được. Hương vị thịt bò vụn được ướp thấm vị cùng các loại gia vị tạo nên xiên thịt nướng vàng giòn đẹp mắt. Để xiên thịt nướng thơm hơn, các bạn có thể rắc chút tiêu khi nướng chín và chấm cùng nước sốt hoặc tương ớt sẽ vô cùng thơm ngon.

Có thể bạn quan tâm:

Ảnh: Sưu tầm

9. Thịt bò vụn kho ngũ vị hương

Thịt bò kho ngũ vị hương mềm ngậy rất thích hợp để bổ sung vào thực đơn của gia đình mình. Cách làm món ăn này không cầu kỳ, mất nhiều thời gian. Để tạo nên sự ngon miệng cho món bò kho chính là cách pha chế tẩm ướp gia vị. Bạn cần phải ướp thịt đủ thời gian, ngoài khi kho cần đảm bảo độ mềm mọng của thịt, tránh để nồi thịt kho bị khô. Khi nấu bạn nhớ thêm cà rốt, khoai tây, sả để món ăn thêm phần hoàn hảo nhé.

thit bo vun lam mon gi ngon 9

Ảnh: Sưu tầm

10. Bò cuốn lá lốt

Để giải đáp cho câu hỏi thịt bò vụn làm gì ngon thì Digifood xin gợi ý đến bạn món bò cuốn lá lốt. Món ăn này có trong rất nhiều nhà hàng bởi độ thơm ngon đặc biệt. Thịt vụn bò được băm nhỏ, ướp gia vị sau đó cuốn cùng lá lốt đem rán vàng trông rất bắt mắt. Thịt khi chín ăn cùng cơm nóng rất ngon, rất thích hợp để bạn đãi khách hoặc trong những ngày tụ họp gia đình.

thit bo vun lam gi ngon 10

Ảnh: Sưu tầm

11. Thịt bò vụn làm gì ngon – Bò xào sả ớt

Blog Digifood gợi ý một món ăn ngon nữa cho bạn đó là bò vụn xào sả ớt. Để trả lời được câu hỏi thịt bò vụn làm gì ngon, thì đây là một sự lựa chọn đúng đắn. Mùi thơm của sả ớt, hòa cùng vị thơm ngon đậm đà của thịt bò tạo nên một món ăn 10 điểm tuyệt đối. Thưởng thức cùng cơm nóng sẽ cực kỳ đưa cơm. Vị ngọt dai dai của thịt bò, vị cay cay, thơm lừng của sả ớt làm say lòng bất cứ ai.

Thịt bò vụn làm gì ngon 11

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là Blog Digifood đã gợi ý cho bạn 11 món ăn từ thịt vụn bò vô cùng dễ làm, thơm ngon hấp dẫn và được rất nhiều người yêu thích. Hy vọng, thông qua bài viết này bạn sẽ biết được thịt bò vụn làm gì ngon và lựa chọn được món ăn ưng ý cho bữa tối của mình. Đừng quên lưu lại và chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé! 

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button