Cách làm nấm đùi gà xào thịt bò ngon giòn không hôi – Digifood

Thịt bò xào nấm đùi gà là món ăn thơm ngon, thanh vị cực đưa cơm, thích hợp cho những ngày hè. Trong nội dung bài viết này, hãy cùng Digifood thực hành món ăn này để đãi gia đình nhé!

1. Giới thiệu món thịt bò xào nấm đùi gà

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng quá quen thuộc với nguyên liệu thịt bò và nấm đùi gà. Thịt bò là thực phẩm rất giàu protein chất lượng cao giúp phát triển khối cơ bắp. Đồng thời, trong thịt bò còn có rất nhiều vitamin và khoáng chất đa dạng và nhiều hoạt chất sinh học tốt cho cơ thể. Những người đứng bếp thường sử dụng thịt bò chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng khác nhau.

thịt bò xào nấm đùi gàẢnh sưu tầm

Trong khi đó, nấm đùi gà lại được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài nấm”. Nấm đùi gà có hương vị giòn dai đặc trưng và hàm lượng dinh dưỡng, vitamin, protein, khoáng chất cao hơn nhiều so với các loại nấm khác. Đây là loại nấm bổ dưỡng được nhiều người yêu thích và sử dụng chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Trong đó đặc biệt không thể không nhắc đến là nấm đùi gà xào thịt bò.

Khi kết hợp nấm đùi gà xào cùng thịt bò sẽ tạo ra món ăn vừa thanh ngọt mà lại cực kỳ nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Đặc biệt, khi chế biến đúng cách, đây sẽ là một món thịt bò xào nấm cực đưa cơm mà ai ăn cũng tấm tắc khen ngon.

2. Hướng dẫn cách xào nấm đùi gà với thịt bò

Món thịt bò xào nấm đùi gà là món ăn thơm ngon cực dễ chế biến với công thức khá đơn giản. Cùng áp dụng và thực hành chế biến món ngon này cho gia đình với công thức gợi ý dưới đây nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện  Độ khó
4 người 15 phút 15 phút Dễ

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 300g nấm đùi gà
  • 300g thịt bò
  • Hành lá, tỏi..
  • Các loại gai vị như: Nước tương, dầu hào, dầu ăn, muối, đường, bột ngọt, tiêu

thit bo xao nam dui gaẢnh sưu tầm 

Các bước thực hiện thịt bò xào nấm đùi gà

Bước 1:Trước tiên bạn cần khử mùi hôi của thịt bò bằng cách ngâm với 1 ít muối pha loãng rồi rửa sạch lại. Sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn. 

Nấm đùi gà mua về cắt bỏ bớt phần chân nấm và những chỗ hỏng rồi cắt thành từng sợi vừa ăn. Bạn có thể cắt sợi khoảng ½ lóng tay hoặc nhỏ hơn tuỳ vào sở thích. Đem nấm ngâm với nước muối loãng trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch, đổ ra rổ cho ráo nước. Hành lá đem cắt bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc 1 đốt ngón tay. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuẢnh sưu tầm

Bước 2: Cho thịt bò vào tô ướp cùng với hỗn hợp như sau: ½ củ tỏi băm + 2 muỗng nước tương + 1 muỗng dầu hào + ½ muỗng tiêu xay + ½ muỗng bột ngọt + 1 muỗng đường. Trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau để 20 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Bước 3: Để món ăn được đảm bảo, trong lúc đợi thịt ngấm gia vị, bạn bắc nồi nước sôi với lửa lớn. Khi sôi thì cho nấm vào luộc trong 3 phút rồi vớt ra để ráo. 

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho 3 muỗng dầu ăn vào đun với lửa vừa. Đợi cho dầu sôi thì cho ½ củ tỏi băm còn lại vào đảo cho đều đến khi tỏi ngả sang màu vàng. 

thit bo xao nam dui gaẢnh sưu tầm 

Cho thịt đã ướp vào đảo đều tay cho thịt bò vừa săn lại thì cho nấm đã để ráo nước vào xào chung. Tiếp tục đảo đều tay cho đến khi nấm chín thì cho hành lá, 1 muỗng dầu hào vào trộn đều. Nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Ngoài nấm đùi gà, bạn đã biết thịt bò xào gì ngon chưa? Hãy tham khảo để có ngay những món hấp dẫn nhất!

3. Thành phẩm món nấm đùi gà xào thịt bò

Bày món thịt bò xào nấm đùi gà ra đĩa rồi thưởng thức cùng cơm nóng. Món ăn thành công là có màu nâu bắt mắt của thịt bò cùng hương thơm nồng hấp dẫn của nấm. Khi thưởng thức thịt bò mềm mại kết hợp cùng nấm dai giòn sựt sựt, ăn cùng cơm nóng thì cực tuyệt vời. Vì vậy, nếu đang tìm kiếm những món ngon từ thịt bò thì đừng bỏ lỡ gợi ý này nhé!

Thành phẩm món ănẢnh: Cookbeo

4. Bí quyết làm món nấm đùi gà xào bò ngon

Để thực hiện món nấm đùi gà xào thịt bò thành công. Ngoài việc thực hiện đúng các bước như đã hướng dẫn trên đây. Bạn cần đảm bảo chú ý trong khâu lựa chọn nguyên liệu. Cụ thể như sau:

  • Nên chọn mua những cây nấm có màu sắc tươi tắn, có mùi hương đặc trưng như hạnh nhân. Nấm tươi sẽ có lớp tơ mỏng phía trên mũ nấm, thân màu trắng, khi sờ vào chắc chắn, màu sắc đồng đều. Không nên chọn cọng nấm quá dài bởi bên trong thân có bị rỗng xốp, không có vị.
  • Thịt bò nên chọn mua miếng thịt có màu đỏ tươi, xen lẫn là những đường gân màu trắng, không có mùi hôi. Tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc đỏ sẫm, có mùi hôi khó chịu.
  • Để tránh cho miếng bò bị dai, bạn nên xào thịt bò tái rồi cho nấm vào xào ngay. Không nên để thịt bò chín quá rồi mới cho nấm có thể khiến cho bò dai và mất đi vị ngọt tự nhiên của thịt bò.

Trên đây là công thức chế biến món ngon thịt bò xào nấm đùi gà hấp dẫn cho bữa cơm gia đình. Chúc bạn thành công với bí quyết này. Và đừng quên theo dõi Digifood Blog để cập nhật thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nhé!

Ngoài nấm đùi gà, bạn có thể xào thịt bò với các loại nấm khác. Tham khảo ngay:

Related Articles

Back to top button