Cách làm mì ý sốt bò bằm ngon theo công thức đầu bếp – Digifood

Mỳ Ý hay còn được biết đến với tên gọi khác là mì Spaghetti. Tuy có nguồn gốc từ nước Ý thế nhưng cách làm món mì này lại khá đơn giản và dễ dàng để bạn trổ tài ngay tại bếp của mình. Trong bài viết hôm nay, Digifood sẽ bật mí cho bạn cách làm mì Ý sốt bò bằm theo công thức “siêu đầu bếp” cực ngon. Đừng bỏ qua nhé! 

1. Món mì Ý sốt bò bằm có gì đặc biệt?

Món mì Ý có khá nhiều công thức làm với những nguyên liệu khác nhau. Song, phổ biến nhất ở Việt Nam chính là mỳ Ý sốt bò bằm. Đúng như tên gọi của mình, nguyên liệu chính của món ngon này chính là thịt bò bằm cùng với nước sốt. Nếu trong tủ lạnh của bạn đang có sẵn thịt bò xay mà còn băn khoăn không biết thịt bò xay làm món gì ngon thì đây chính là một gợi ý hoàn hảo.

mi y sot bo bam 1

Ảnh: sưu tầm

Ngày nay, món mì Ý sốt bò bằm này đã có thêm nhiều biến tấu như kết hợp cùng với lớp phô mai béo ngậy bên trên. Sợi mì Ý đạt chuẩn là phải mềm, không bị cứng và không dính vào nhau. Phần thịt bò hòa quyện cùng nước sốt đem lại vị ngon đậm đà, khó cưỡng. Cùng tham khảo ngay cách làm mỳ Ý cực ngon, chuẩn vị dưới đây nhé!

2. Nguyên liệu làm mỳ Ý sốt bò băm

Để chế biến món mì Ý ngon và đúng chuẩn, bạn cần chuẩn bị theo những nguyên liệu dưới đây:

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến
4-5 người 15 phút 25 phút
  • 300gr thịt bò bằm (bò xay)
  • 200gram mì Ý
  • 2 muỗng cafe hạt nêm
  • 1 muỗng cafe muối
  • 1 muỗng cafe đường
  • 1/2 muỗng cafe hạt tiêu
  • 1 muỗng canh tương ớt
  • 1 muỗng canh tương cà chua
  • 2 quả cà chua
  • 1/2 củ hành tây
  • Ngò rí, tỏi băm, dầu ăn

3. Các bước làm mỳ Ý sốt bò bằm

Để giúp bạn dễ dàng hơn khi thực hiện, dưới đây Digifood sẽ hướng dẫn theo từng bước chi tiết:

Cách luộc mì Ý

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 nồi nước lớn. Bạn nên lựa chọn nồi có đường kính >25cm để đảm bảo tất cả mì được luộc chín đều.
  • Bước 2: Cho thêm vào 1 muỗng cafe muối rồi chờ nước sôi thì cho mì vào luộc. Thời gian luộc khoảng chừng 8-10 phút. Khi cho mì vào, bạn nên khuấy đều để các sợi mì không bị dính vào nhau.
  • Bước 3: Sau khi mì chín, đem vớt mì ra rổ cho ráo nước. Sau đó cho trộn cùng khoảng 1 muỗng canh dầu ăn giúp sợi mì không bị dính vào nhau.

cach luoc mi

Ảnh: sưu tầm

Cách làm sốt bò băm mì Ý

  • Bước 1: Cho thịt bò bằm trộn cùng với 1 muỗng cafe hạt nêm. Chờ khoảng 10 phút cho thịt bò ngấm đều gia vị. Trong khi chờ đợi thịt bò bạn có thể sơ chế các nguyên liệu khác để làm nước sốt.
  • Bước 2: Gọt vỏ cà chua, tách bỏ phần hạt, thái miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Bước 3: Hành tây bóc vỏ, thái hạt lựu (càng nhỏ càng tốt).
  • Bước 4: Cách làm mì ý sốt bò bằm như sau: bắc chảo lên bếp rồi cho vào 3 muỗng canh dầu ăn. Cho tỏi băm và hành tây vào để phi thơm. Sau khi thấy bắt đầu có mùi thơm thì cho cà chua xay vào. Nêm thêm 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe đường, 1/2 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng tương cà và 1 muỗng tương ớt. Đảo đều phần nước sốt khoảng 1-2 phút đến khi tạo độ sền sệt thì tắt bếp.

xao thit bo

Ảnh: sưu tầm

  • Bước 5: Sử dụng 1 chiếc chảo khác để xào thịt bò. Cho vào chảo khoảng 3 muỗng canh dầu ăn. Tiếp tục cho tỏi băm vào phi thơm. Cuối cùng cho thịt bò vào xào đều.
  • Bước 6: Khi thấy thịt bò đã chín, bạn cho phần nước sốt đã làm ở bên trên vào rồi trộn đều. Đun khoảng 1-2 phút để nước sốt nóng là được.

lam nuoc sot thit bo bam

Ảnh: sưu tầm

Hoàn thiện và trình bày

Cho mì Ý đã luộc chín ra bếp. Cho phần nước sốt lên trên (cho vừa đủ, không nên cho quá nhiều). Rắc thêm chút hạt tiêu và ngò rí lên trên là có thể thưởng thức.

Gợi ý thêm các món mì chế biến với thịt bò để bạn có thể đổi bữa:

4. Thành phẩm sau khi thực hiện

Món mì Ý sốt bò bằm đạt chuẩn là phần nước sốt có màu đỏ đẹp mắt từ cà chua. Nước sốt không bị loãng, có độ sền sệt vừa phải. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, thịt bò mềm thấm đẫm gia vị. Sợi mì Spaghetti mềm dai, không bị cứng hay quá nát. Hứa hẹn đây sẽ là một món ngon từ bò vô cùng hấp dẫn và đáng để thưởng thức!

mi y sot bo bam 5

Ảnh: sưu tầm

5. Cách làm mỳ Ý sốt bò băm ngon, không bị dính?

Chắc hẳn, nếu chưa từng làm món ăn này bạn sẽ thấy có phần bỡ ngỡ với một vài tình huống đúng không? Đừng vội lo lắng, dưới đây Digifood sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi thường gặp khi làm món mỳ Ý.

Làm thế nào để sợi mỳ Ý không bị dính?

Sau khi luộc mì xong bạn sẽ thấy những sợi mì bị dính vào nhau. Đây cũng là tình huống thường gặp phải nhất. Có 2 cách để bạn hạn chế tình trạng này:

luoc mi ngon

Ảnh: sưu tầm

  1. Trộn cùng dầu ăn sau khi mì chín: sau khi luộc mì, bạn có thể cho thêm 1 thìa dầu ăn/ dầu ô liu rồi trộn đều chúng lại. Không nên cho dầu khi luộc bởi dầu sẽ chỉ nổi trên mặt nước và không có tác dụng gì. Ngoài ra, bạn cũng chỉ nên cho 1 lượng dầu vừa đủ. Không cho nhiều tránh việc sợi mì không bám nước sốt.
  2. Khuấy đều sau khi cho mì vào trần: khi cho mì vào nước sôi, sợi mì sẽ ngay lập tức giải phóng lượng tinh bột khiến bề mặt của chúng bị dính. Đó là lý do tại sao bạn luôn phải khuấy để tách các sợi mì, khi tiếp tục nấu tinh bột sẽ hòa tan vào nước giúp mì không bị dính nữa.

Nên lựa chọn loại mì Spaghetti nào? 

Hiện nay có khá nhiều loại mì Spaghetti khác nhau như mì sợi dẹt, sợi tròn hay dạng ống. Tuy nhiên, theo như lời khuyên của nhiều đầu bếp giàu kinh nghiệm, với món mì Ý sốt bò bằm bạn nên lựa chọn loại mì sợi tròn và dài.

cac loai soi miẢnh: sưu tầm

Trên đây là cách làm mì ý sốt bò bằm với công thức được bật mí từ đầu bếp. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến món mì Ý chiêu đãi cả nhà. Đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật các công thức món ngon từ bò khác nhé.

Related Articles

Back to top button