‘Lưu gấp’ 10 nhà hàng Sapa phục vụ món Tây Bắc ngon đậm vị – Digifood

Mảnh đất Sapa từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng của hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Thành phố Sương Mù này không chỉ hấp dẫn bởi cảnh đẹp thiên nhiên, mà còn mê hoặc du khách bằng ẩm thực Tây Bắc. Hãy cùng Digifood khám phá ngay top 10 nhà hàng Sapa đạm chất Tây Bắc nhé!

1. Nhà hàng Cá Hồi Vua

  • Địa chỉ: Số 15A Lê Văn Tám, Thị trấn Sapa, Lào Cai 
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 22h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 150k – 350k/ người

Nhà hàng Cá Hồi Vua là một trong những nhà hàng Sapa được rất nhiều du khách ưa chuộng. Điểm cộng mà nhà hàng có chính là không gian thoáng mát, rộng rãi, nội thất chủ yếu được làm bằng gỗ

Ngoài ra, nhà hàng còn bày trí thêm các chậu cây cảnh và sử dụng ánh đèn vàng ấm cúng, tạo nên một không gian tươi mới phù hợp để thưởng thức món ăn ngon. Tại đây, du khách có hai sự lựa chọn là ngồi ghế và ngồi bệt đều rất thoải mái, phù hợp cho tất cả mọi đối tượng ở mọi lứa tuổi.

Nhà hàng sapa 1

Ảnh: Sưu tầm 

Menu nhà hàng nhiều món, nhưng chủ yếu là cá hồi, được chế biến công phu và bày trí đẹp mắt. Bên cạnh đó, thực đơn còn rất nhiều sự lựa chọn khác cho du khách như cá Tầm, gà đồi, lợn cắp nách. Bật mí cho bạn món vịt trời là món được chính tay đầu bếp có kinh nghiệm rất lâu năm trổ tài, nên dễ dàng chinh phục được cả những vị khách cầu toàn nhất. 

2. Nhà hàng Phố Núi

  • Địa chỉ: Số 46 Ngũ Chỉ Sơn, Thị trấn Sapa, Lào Cai 
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 23h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 50k – 300k/ người

Nhà hàng Phố Núi tọa lạc ngay tại vị trí gần bờ hồ Sapa, chỉ cách nhà thờ đá tầm 50m. Nhà hàng này được thiết kế theo phong cách hiện đại, nổi bật giữa lòng thị trấn. Với lối kiến trúc tinh tế trong từng đường nét, nhà hàng thiết kế bao quanh bởi nhiều cửa kính hiện đại. Có đầy đủ thang máy, cùng nhiều dãy đèn lồng phủ khắp không gian quán. 

Điểm khiến nhiều du khách yêu thích tại nhà hàng Phố Núi là thực đơn đa dạng từ các món khai vị, món chính cho đến món tráng miệng. Có quá nhiều sự lựa chọn phù hợp với mọi khẩu vị của du khách. Những món ăn ngon tại nhà hàng sapa này có thể kể đến như cá Tầm, cá hồi, lợn bản, thắng cố ngựa cùng các loại lẩu siêu ngon. Ngoài ra, nhà hàng còn hỗ trợ sân khấu, âm thanh, ánh sáng để tổ chức các sự kiện gala hay liên hoan, sinh nhật,…. 

Nhà hàng sapa 2

Ảnh: Sưu tầm 

3. Nhà hàng Sang Mèo

  • Địa chỉ: Số 29 Fansipan, Thị trấn Sapa, Lào Cai 
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 150k – 350k/ người

Nếu bạn vừa muốn được thưởng thức món ngon Sapa, vừa muốn được chiêm ngưỡng kiến trúc đậm chất Tây Bắc thì nhà hàng Sang Mèo chính là điểm đến lý tưởng bạn không nên bỏ lỡ. Không gian nhà hàng được thiết kế đa phần từ những cây tre có tại địa phương nên không gian khá gần gũi mộc mạc.

Nhà hàng Sapa phục vụ mọi món đặc sản của vùng. Có thể kể đến các món như: gỏi cá hồi, lẩu cá tầm, gà nướng tiêu xanh, thịt lợn bản, lẩu gà đen,… và món độc lạ nhất đối với nhiều du khách chính là món sườn ngựa hầm gia truyền. Nhờ hương vị thơm ngon, nên nơi đây đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của nhiều lữ khách bốn phương. 

Nhà hàng sapa 3

Ảnh: Sưu tầm 

4. Nhà hàng Quang Dũng

  • Địa chỉ: Số 65 Xuân Viên, Thị trấn Sapa, Lào Cai 
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 23h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 40k – 150k/ người

Nằm ngay khu trung tâm của Sapa, nhà hàng Quang Dũng hiện lên nổi bật với không gian 3 tầng rộng rãi, được thiết kế sang trọng từ gỗ và các loại kính cao cấp. Không gian quán được chia thành nhiều khu khác nhau: không gian chung, phòng VIP riêng và khu vực tổ chức sự kiện lớn ngay tại tầng 1 nhà hàng. 

Đến với nhà hàng Quang Dũng, bạn sẽ được lựa chọn thực đơn hơn 200 món như: cá tầm, cá hồi, trâu, bò, ngựa, gà bản, mực, cá,… được chế biến thành nhiều hương vị khác nhau. Hơn hết, các món đều mang hương vị dễ ăn, được trang trí đẹp mắt nên mọi du khách khi đến đây đều đánh giá cao về chất lượng của nhà hàng. 

Nhà hàng sapa 4

Ảnh: Sưu tầm 

5. Little Sapa Restaurant 

  • Địa chỉ: Số 05 đường Đông Lợi, Thị trấn Sapa, Lào Cai 
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 14h30 và 17h00 – 22h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 150k – 300k/ người

Khác với những nhà hàng Sapa khác, Little Sapa Restaurant có không gian hơi nhỏ, nhưng chất lượng thơm ngon. Nhà hàng này là điểm dừng chân của đa phần du khách nước ngoài, thế nhưng giá thành lại khá rẻ. 

Menu nhà hàng khá đặc biệt đều là những món ăn đặc trưng của Việt Nam như: phở, nem, gỏi cuốn, beefsteak, lẩu cá hồi. Nhà hàng vừa phục vụ món ăn ngon, lại vừa quảng bá ẩm thực Việt Nam với bạn bè quốc tế quả là một điểm dừng chân tuyệt vời phải không nào.

Nhà hàng sapa 5

Ảnh: Sưu tầm 

6. Nhà hàng ẩm thực người Mông, Sapa

  • Địa chỉ: Số 08 Xuân Viên, Thị trấn Sapa, Lào Cai 
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 21h00 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 100k – 300k/ người

Nhà hàng này có vị trí đắc địa tại trung tâm thị trấn với không gian rộng, kiến trúc độc đáo và mang đậm bản sắc vùng cao Tây Bắc. Đây chính nơi hội tụ đầy đủ các món ăn dân tộc nổi tiếng như lợn rừng, thắng cố, lẩu cá hồi, cá tầm, gà đồi, cơm lam, thịt hun khói, dúi rừng….   

Một điểm đặc biệt nữa khiến du khách luôn cảm thấy thú vị khi đến nhà hàng đó là vào các tối thứ 6 và thứ 7. Nơi đây sẽ diễn ra chương trình văn nghệ dân tộc đặc sắc nhằm quảng bá văn hóa dân tộc và mang lại cho khách hàng một bữa ăn đáng nhớ.

Nhà hàng sapa 6

Ảnh: Sưu tầm 

Bên cạnh đó, nhà hàng sapa này còn ghi điểm với du khách bởi sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên cùng những người đầu bếp đầy kinh nghiệm. Nhà hàng cũng có những ưu đãi đặc biệt dành cho đoàn khách tham quan. Vì vậy, đi theo số lượng đông thì chi phí mà bạn phải trả sẽ cực kỳ hời đó. 

7. Nhà hàng Cường Ngân

  • Địa chỉ: Số 02 Nguyễn Văn Trỗi, Thị trấn Sapa, Lào Cai 
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 23h30 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 200k – 400k/ người

Đây là nhà hàng chưa bao giờ hết hot trong top những nhà hàng Sapa chất lượng. Một điểm đến mà du khách rất hài lòng và thích thú. Nhà hàng Cường ngân được thiết kế theo lối kiến trúc nhà sàn mang đậm bản sắc Sapa. Trong đó, gam màu chủ đạo là màu nâu trầm càng làm cho không gian thêm phần mộc mạc, ấm áp.

Menu nhà hàng với các món đặc sản như ngựa xào hành răm, ngựa nướng Tây Bắc, nai hấp nướng, bò sốt tiêu đen, lẩu đuôi bò. Và món đắt nhất tại nhà hàng chính là thịt trâu sấy Sapa loại 1 với mức giá lên đến 1.200.000 VNĐ/kg. Bởi phải qua rất nhiều công đoạn tỉ mỉ mới thu được thành phẩm. Chính bởi vậy, món ăn này luôn mang hương vị đặc biệt khiến nhiều du khách sẵn sàng chi trả để có thể thưởng thức.

Nhà hàng sapa 7

Ảnh: Sưu tầm 

8. Nhà hàng Đỗ Quyên

  • Địa chỉ: Số 086 Ngũ Chỉ Sơn, Thị trấn Sapa, Lào Cai 
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00  
  • Khoảng giá trung bình: Từ 200k – 400k/ người

Không giống với nhiều nhà hàng Sapa khác, nhà hàng Đỗ Quyên mang một phong cách thiết kế Âu – Á vô vùng hiện đại. Theo đuổi gam màu nâu trầm và vàng tươi nên khá năng động, trẻ trung. Nhà hàng có không gian 4 tầng rộng rãi, giúp du khách thoải mái lựa chọn vị trí phù hợp. 

Nhà hàng Sapa phục vụ các loại lẩu cá hồi, cá tầm tươi ngon nhất. Bên cạnh đó, còn nhiều sự lựa chọn khác như cá nướng, món gà đen, và nhiều đặc sản khác của vùng núi Tây Bắc. 

Nhà hàng sapa 8

Ảnh: Sưu tầm 

Xem thêm: 8 quán lẩu cá hồi Sapa rẻ chất lượng

9. Nhà hàng bản Phố Sapa

  • Địa chỉ: Số 17 Lê Văn Tám, Thị trấn Sapa, Lào Cai 
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 23h30  
  • Khoảng giá trung bình: Từ 200k – 350k/ người

Nhà hàng bản phố Sapa có vị trí nằm ngay tại trung tâm thị trấn, với thiết kế đơn giản, nhưng không kém phần sang trọng. Tất cả gam màu chủ đạo từ tủ kính cho đến các thành lan can ở cả 3 tầng đều được phủ một màu đen tuyền trông rất nổi bật. Nhìn từ bên ngoài du khách cũng có thể thấy được không gian rộng rãi bên trong được bày trí các chậu cây cảnh và đèn lồng rực rỡ.

Nhà hàng Sapa này khá cầu kỳ trong khâu chế biến, Tất cả các món ăn từ đơn giản đến phức tạp luôn được trang trí đẹp mắt, đảm bảo hương vị tươi ngon. Du khách có thể lựa chọn nhiều món như: cá hồi nướng, lẩu cá tầm, xôi chiên bó thịt, gỏi cá hồi, lợn mẹt đủ món, cùng các loại lẩu ngon nhức nách. Bên cạnh đó, nhà hàng còn phục vụ các loại rượu bản với hương vị độc đáo, hay các loại bia và nước ngọt khác để thưởng thức cùng.

Nhà hàng sapa 9

Ảnh: Sưu tầm 

10. Nhà hàng ẩm thực Tây Bắc Sapa

  • Địa chỉ: Số 037 đường Fansipan, Thị trấn Sapa, Lào Cai 
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 23h00  
  • Khoảng giá trung bình: Từ 250k – 400k/ người. 

Nhà hàng ẩm thực Tây Bắc Sapa còn được gọi với cái tên khác là The Hill Station, tọa lạc tại vị trí đắc địa trung tâm. Nơi đây, sở hữu không gian vô cùng rộng lớn với sức chứa hơn 200 người, rất phù hợp để tổ chức các sự kiện, tiệc tùng, sinh nhật.

Thực đơn của nhà hàng đa dạng nhiều món ăn bạn nên thử như: thịt trâu gác bếp A Páo, gà nướng lu, cá nướng Pa Pỉnh Tộp và nhiều món đặc sản khác như rau rừng, măng rừng, nhộng ong,… thưởng thức cùng các loại rượu vùng cao, mang đến một hương vị thơm ngon không thể chối từ.

Nhà hàng sapa 10

Ảnh: Sưu tầm 

Trên đây là top 10 nhà hàng Sapa được du khách yêu thích bởi chất lượng và giá cả phải chăng. Hy vọng, những gợi ý trên đây sẽ cực kỳ bổ ích cho chuyến du lịch của bạn. Hãy theo dõi Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều điểm du lịch và quán ăn hấp dẫn khác bạn nhé!

Xem thêm bài viết: 

Related Articles

Back to top button