“Đánh chén” 10 quán lẩu cá tầm Sapa đã ăn là nhớ – Digifood

Cá hồi và cá tầm là những đặc sản nổi tiếng của Sapa. Với khí hậu mát lạnh và nguồn nước sạch từ khe núi, cá tầm được nuôi nhiều ở Sa PaSa và có chất lượng vô cùng tốt. Thời tiết lành lạnh, làm nồi lẩu cá tầm và dăm ba chén rượu cùng đồng bọn thì quá tuyệt rồi. Cùng Digifood khám phá các quán lẩu cá tầm Sapa hút khách nhất nhé!

1. Nhà hàng Sang Mèo

  • Địa chỉ: 29 Fansipan, TT. Sa Pa, Sa Pa
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 23h00
  • Giá tham khảo: 500.000Đ/nồi nhỏ | 800.000 – 1.000.000Đ/nồi to
  • Số điện thoại: 088 868 12 21
  • Quán không thanh toán thẻ, chỉ nhận tiền mặt và chuyển khoản

Nhà hàng Sang Mèo là một trong những nhà hàng lẩu cá tầm Sapa nổi tiếng ở khu trung tâm, thuận tiện để ghé đến mà không cần phải bắt taxi. Nhà hàng Sang Mèo mang đến cho thực khách hơn 50 món ăn đậm chất Tây Bắc: lợn mán, ngựa xông hơi, gà mẹt,… và không thể bỏ qua best seller lẩu cá hồi/cá tầm.

Một nồi lẩu cá tầm có giá thấp nhất là 500.000Đ thích hợp cho 2-3 người ăn. Nước dùng lẩu cá tầm có vị chua cay thơm mùi dấm bỗng, màu cam rất bắt mắt. Đĩa cá tầm được bày trí đẹp mắt, thịt cá tầm có màu hồng nhạt, tươi rói. Ngoài thịt cá tầm phi lê, đồ nhúng không thể thiếu các loại rau như cải mèo, cải xoong, cải thảo, mùng tơi, su su,…

Không gian nhà hàng được trang trí đẹp mắt, lịch sự, sức chứa lớn phù hợp cho những đoàn khách đông. Nhân viên phục vụ nhiệt tình.

Ảnh: Nhà hàng Sang Mèo

2. Nhà hàng Viet Deli 

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 01 Lê Văn Tám, TT. Sapa – 0214 627 8866
    Cơ sở 2: 06 Thủ Dầu Một, TT. Sapa – 0214 628 0088
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo:
  • Số điện thoại:

Viet Deli là nhà hàng ở trung tâm Sapa chuyên ẩm thực các món Tây Bắc. Hai cơ sở đều được phong cách thiết kế mang đậm chất văn hóa truyền thống Tây Bắc, giản dị, ấm cúng nhưng vẫn lịch sự, đáp ứng được các nhu cầu của thực khách.

Thực đơn của nhà hàng có hơn 50 món đủ loại salad, món trộn, gỏi, món chính, món lẩu,… Cá tầm được nuôi tươi trong bể, khi thực khách đến mới mang đi chế biến. Từng miếng cá hồi thái lát mềm mại, óng ánh đẹp mắt; cá tầm không có xương, mà xương ở dạng sụn, ăn vào giòn sần sật. Nước lẩu chua thanh thanh nhẹ nhàng, không bị ngấy hay nồng gia vị, từ đó làm nổi bật vị tươi ngon của cá tầm.

lẩu cá tầm sapa Viet Deli

Ảnh: Hoàng Quang

3. Mẩy Quán

  • Địa chỉ: 57 Xuân Viên, Sapa
  • Giá tham khảo: 575.000 – 1.150.000Đ/nồi
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 23h00
  • Số điện thoại: 0855 092 093

Nằm ở trung tâm thịt trấn Sapa là một không gian đậm chất Tây Bắc đến từ vị trí nhà hàng Mẩy Quán. Nhà hàng có không gian 3 tầng với sức chứa gần 500 khách, có khu phòng riêng cho những bữa tiệc riêng tư. Đặc biệt là vào mỗi tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần sẽ có chương trình văn nghệ đặc sắc.

Cá tầm ở Mẩy Quán được bắt tại thác đầu nguồn nên chất lượng vô cùng đảm bảo. Thịt cá vô cùng tươi, vừa dai vừa chắc, khi nhai cảm giác giòn giòn. Ăn vài miếng thấy chắc bụng liền luôn. Nước lẩu thì nêm nếm rất ổn, vị chua cay hoà nguyện vừa đủ, cho rất nhiều nấm. Một set lẩu bao gồm đĩa cá tầm toàn miếng lớn đầy đặn và một đĩa rau. Trong đó có cải mèo Lào Cai, cải khi chín ăn vẫn giòn, vừa ngọt vừa thơm.

Mẩy Quán - lẩu cá tầm Sapa

Ảnh: FB MẨY QUÁN – Tinh Hoa Ẩm Thực Sapa

Có rất nhiều các món ngon ở quán lẩu cá tầm Sapa này mà nếu không thưởng thức được sẽ rất tiếc đó. Vì thế hãy rủ hội bạn đi thật đông nhé, thử được nhiều món hơn mà chi phí chia ra cũng rẻ hơn. Những món ngon best seller mà bạn nhất định phải thử: lẩu cá hồi cá tầm, gà đen tiềm bí đỏ, gà nướng cơm lam, cá hồi bỏ lò phô mai,…

4. Nhà hàng Hải Lâm

  • Địa chỉ: 69 Xuân Viên, TT. Sa Pa, Sa Pa
  • Giá tham khảo: 550.000Đ/1kg
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 00h00
  • Số điện thoại: 090 157 6888

Một trong những nơi có món lẩu cá tầm Sapa ngon nổi tiếng khác là nhà hàng Hải Lâm. Nhà hàng chuyển sang cơ sở mới và có vị trí đắc địa, nằm ngay ngã 3 trung tâm rất dễ tìm. Nổi bật tại đó là dàn đèn lồng được treo ngập tràn, thắp sáng cả một vùng. Không gian nhà hàng rộng rãi và khang trang hơn, rất nhiều góc sống ảo xịn xò nha. Khu vực ngồi tầng 2 sẽ có view đẹp ra khu thị trấn.

Lựa chọn nhà hàng Hải Lâm là bạn đã đến đúng địa điểm để làm chuyến foodtour với vô vàn món ngon Tây Bắc đó. Nào là gà nướng sốt tiêu xanh, cơm lam gà nướng, lợn bản cắp nách, bò nướng ống tre,… và món cá suối – cá tầm – cá hồi. Món nào cũng rất ngon. Đặc biệt là lẩu cá tầm Sapa với nước lẩu chua nhẹ, thơm mùi sả và cà chua, dứa; cá tầm tươi, nhúng vào cái lấy ra ăn nên thịt ngọt và béo lắm. Cá sẽ có cả phần sụn nhưng hết được hết nha.

lẩu cá tầm Sapa Nhà hàng Hải Lâm

Ảnh: @_hgthuyy_

Chỗ đậu xe hơi khó, cách nhà hàng vài trăm mét và nhân viên sẽ đưa tài xế về bằng xe máy. Ngoài ra, cần đặt trước cho cuối tuần vì thường hết bàn. Nếu muốn thưởng thức được đủ món hơn thì bạn cũng cần đến sớm vì quán rất đông khách.

5. Hotpot Center – Xuân Viên

  • Địa chỉ: 71 Xuân Viên, TT. Sa Pa, Sa Pa
  • Giá tham khảo: 700.000Đ/nồi
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 15h00 | 18h00 – 22h00
  • Số điện thoại: 

Hotpot Center chắc chắn là một trong quán lẩu cá tầm Sapa chất lượng mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn. Quán nằm ngay giữa trung tâm thị trấn Sapa với không gian đậm chất núi rừng Tây Bắc, thích hợp cho cả khách đoàn. Ngoài ra, nhà hàng lẩu cá tầm Sapa này còn có một khu vực vui chơi cho trẻ em rất phù hợp với những gia đình có con nhỏ.

Ở đây có tới 7 combo cho mọi người chọn tuỳ theo sức ăn và số lượng người nha, chủ yếu đó là cá tầm và cá hồi (bạn có thể lựa chọn lẩu cá hồi mix cá tầm nhé). Cá tầm được lựa chọn và sơ chế kỹ càng. Từng miếng thịt cá thơm ngon ăn cùng vị nước lẩu đậm đà, tạo nên hương vị hài hòa, ngon miệng khiến bạn nhớ mãi.

Hotpot Center lau ca tam Sapa

Ảnh: Chính Phạm

6. Nhà hàng Song Nhi

Song Nhi là nhà hàng lẩu cá tầm Sapa nổi tiếng, tại đây chuyên phục vụ các món ăn liên quan đến cá tầm và cá hồi với nguồn cá được đánh bắt từ thượng nguồn. Đặc biệt là trong khuôn viên nhà hàng có hệ thống ao hồ nuôi cá, bạn có thể tự tay lựa chọn cá và sau đó đem đi chế biến, đảm bảo độ tươi ngon nhất.

Nếu đi đông người, bạn có thể bắt cá rồi bảo nhà bếp chế biến theo món yêu thích như: lẩu, nướng riềng mẻ,… Còn không thì bạn có thể gọi từng món riêng. Nước lẩu cá tầm ở nhà hàng không có gia vị gì nhiều, vị chua cũng khá nhẹ nhàng nên các bạn có thể nêm nếm cho vừa miệng hơn nhé. Thịt cá tươi, săn chắc và ngọt.

Nồi lẩu cũng rất nhiều, ăn là no luôn đó. Ngoài ra quán cũng nổi tiếng với các món cá hồi, thịt nướng và rau củ luộc chấm sốt đậu phộng.

lẩu cá tầm sapa nhà hàng Song Nhi

Ảnh: Tran Quy Long

Nhà hàng nằm ngay dưới chân Thác Bác với tầm nhìn ra thiên nhiên núi non hùng vĩ cực chất. Không gian rộng rãi, thoáng đãng có sức lên đến 500 khách. Nhà hàng có thiết kế mở nên nếu vào mùa đông sẽ có gió lùa khá lạnh, tuy nhiên như thế thì ăn lẩu mới càng ngon đúng không nào!

nhà hàng song nhi sapa

Ảnh: Nhà Hàng Cá Hồi Song Nhi Sapa 1

7. Vua Cá Hồi

  • Địa chỉ: 15A Lê Văn Tám, TT. Sa Pa
  • Giá tham khảo: 300.000 – 400.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 23h00
  • Số điện thoại: 0898 989 329

Thưởng thức lẩu cá tầm Sapa thì không thể bỏ qua nhà hàng Vua Cá Hồi. Nhà hàng sở hữu thực đơn phong phú với trên 20 món với nguyên liệu chỉ từ cá tầm và cá hồi, với những ai là tín đồ của hai loại cá này thì chắc chắn phải thử rồi.

Nguyên liệu tươi sống được nuôi trực tiếp tại trang trại Cá Hồi Vua đạt chuẩn Viet GAP, khách đến muốn ăn con nào là bắt con đấy, vì thế vô cùng đảm bảo về chất lượng.

Từng lát cá tầm tươi roi rói, màu sắc óng ả hồng hào. Nồi nước lẩu với công thức đặc biệt của nhà hàng đảm bảo ăn là ghiền. Thả từng lát cá tầm vào đến khi chín, cảm nhận được độ săn chắc và ngọt thịt; ăn cùng với nấm, rau rừng rồi húp thìa nước lẩu chua chua ấm sực thì đúng là mỹ vị.

lẩu cá tầm Sapa nhà hàng vua cá hồi

Ảnh: Nhà hàng Cá Hồi Vua Sa Pa

Một số món ngon đặc sắc như: Cá hồi phô mai bỏ lò, dồi cá hồi, nem cá hồi, gà bản rang muối, ngựa xông hơi,…các món lạ nhưng siêu ngon.

Nhà hàng có vị trí đắc địa ngay gần hồ Mắt Ngọc Sapa. Không gian rộng rãi với thiết kế đậm chất Tây Bắc, vừa ấm cúng lại vừa lịch sự. Thực khách có thể lựa chọn ngồi bàn hoặc ngồi sập. Chỗ đỗ xe máy, ô tô rộng rãi có nhân viên trông giữ cẩn thận.

nhà hàng Cá hồi vua Sapa

Ảnh: Nhà hàng Cá Hồi Vua Sa Pa

8. Nhà hàng Bản Phố

  • Địa chỉ: 17 Lê Văn Tám, TT. Sa Pa
  • Giá tham khảo: 250.000 – 300.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 00h00
  • Số điện thoại: 097 885 48 45

Nhà hàng Bản Phố chuyên phục vụ các món đặc sản Tây Bắc. Nhà hàng lẩu cá tầm Sapa này có view cực đẹp nhìn thẳng ra núi Hàm Rồng, không gian rộng rãi, trang trí đơn giản. Nhà hàng cũng phục vụ cơm đoàn, bạn nên liên hệ trước để đặt bàn.

Nguyên liệu chính để tạo nên món lẩu này là đầu cá hồi, cá tầm hầm cùng với các loại củ quả để làm nước lẩu. Do đó nước lẩu có độ ngọt tự nhiên, rồi thêm các nguyên liệu như dứa, cà chua, hành, thì là để tạo vị chua và mùi thơm để giảm vị tanh của cá.

Một nồi lẩu cỡ nhỏ sẽ đủ cho 2 – 3 người ăn. Đĩa thịt cá tầm đầy đặn với những lát cá to bản, thái dày miếng. Thịt cá tầm nhúng vào lẩu chắc thịt, không bị nát, đượm vị nước lẩu đậm đà. Nhúng lẩu còn có các loại rau đặc sản núi rừng Sa Pa như cải mèo, su su, cải thảo, bún rối hoặc mì.

nhà-hàng-bản-phố

Ảnh: NHÀ HÀNG BẢN PHỐ

9. A Phủ Quán

  • Địa chỉ: 15 Fansipan, thị trấn SaPa
  • Giá tham khảo: 500.000Đ/nồi nhỏ
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 23h30
  • Số điện thoại: 0868 159 900

Nối dài danh sách các quán lẩu cá tầm Sapa ngon là nhà hàng A Phủ Quán. Nước lẩu thơm vị dứa hơi chua chua cay cay, phù hợp để ăn cá, không tanh. Cá tầm được xắt lát vừa phải tươi rói óng ánh, vị rất ngon, thơm và béo; thi thoảng có vài miếng sụn cá ăn giòn giòn vui mồm lắm.

Rau nhiều và đa dạng, cực tươi và ngọt nhé, ăn rau không cũng đủ no rồi ấy. Gọi nồi nhỏ hợp cho 2-3 người ăn. Một số món ngon khác bạn có thể thử như: cá tầm nướng than hoa, xôi ngựa, thắng cố,…

lẩu cá tầm sapa nhà hàng A Phủ

Ảnh: @_hanh.fooddaily_

Nhà hàng được lấy cảm hứng thiết kế từ văn hóa dân tộc H’Mông với những chi tiết độc lạ, được thiết kế rất đẹp mắt. Nhà hàng có 3 tầng rộng rãi với nhiều khu ngồi khác nhau như ngồi bàn ghế hoặc ngồi sập.

Nếu ghé quán vào buổi sáng – trưa thì yên tĩnh và thoải mái hơn. Nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo, nếu đi vào giờ cao điểm thì sẽ phải đợi đồ lâu chút.

10. Nhà hàng Khám Phá Việt – Thắng Cố A Quỳnh

  • Địa chỉ: 15 Thạch Sơn, TT. Sa Pa
  • Giá tham khảo: từ 250.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 14h00 | 17h30 – 22h00 
  • Số điện thoại: 0214 3873 055

Nhà hàng có vị trí đẹp tại trung tâm thị trấn với không gian rộng 3 tầng, thiết kế độc đáo và ấm cúng mang đậm bản sắc vùng cao. Nhà hàng Khám Phá Việt còn là nơi hội tụ các món ăn dân tộc nổi tiếng như Thắng cố, lẩu cá hồi, cá tầm, gà đồi, lợn bản nướng,…Ngoài thắng cố là món chuyên của quán thì món lẩu cá tầm Sapa cũng rất được thực khách ưa chuộng.

Ảnh: Phạm Văn Thành

Lẩu cá tầm Sapa là món đặc sản không thể bỏ qua khi đến thành phố sương này. Trời se lạnh, làm nồi lẩu cá ấm nóng cùng được Blog Digifood giới thiệu ở trên đã phần nào đáp ứng được niềm đam mê bất tận với đồ ăn của các bạn.

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button