Đến nhà hàng A Phủ Sapa ăn gì ngon mà giá thành rẻ – Digifood

Đặc sản Sapa muôn màu muôn vẻ, mỗi món ăn đều mang phong vị hấp dẫn khiến du khách bồi hồi nhớ thương. Nếu bạn đã trót phải lòng những món đặc sản vùng cao Tây Bắc nhưng chưa biết thưởng thức ở đâu? Vậy hãy cùng Digifood khám phá ngay nhà hàng A Phủ Sapa ngon, giá rẻ, chất lượng thôi nào. 

1. Giới thiệu về nhà hàng A Phủ Sapa

  • Địa chỉ: Số 15 Fansipan, Thị trấn Sapa, Lào Cai 
  • Giờ mở cửa: Mở cửa cả ngày 
  • Khoảng giá trung bình: Từ 150k – 300k/ người

Nhà hàng A Phủ Sapa được nhiều du khách gọi với cái tên thân thương là “thiên đường ẩm thực vùng cao Tây Bắc”. Đây là nhà hàng được lấy cảm hứng từ văn hóa dân tộc H’mông, không chỉ nổi tiếng bởi món ăn ngon, mà còn hấp dẫn du khách khi quảng bá văn hóa dân tộc vùng cao đến những du khách nước ngoài. 

Nằm ngay tại khu trung tâm thị trấn, nhà hàng A Phủ hiện lên như một cung điện nguy nga lấp lánh. Sở hữu mặt tiền rộng rãi, cùng lối thiết kế độc nhất vô nhị, chưa cần phải thưởng thức món ăn, du khách cũng đã bị đốn tim bởi không gian tuyệt đẹp này rồi.

Nhà hàng A Phủ Sapa 1

Ảnh: Sưu tầm 

Thực đơn của nhà hàng đa dạng nhiều món từ thắng cố, lẩu, các loại đặc sản vùng cao đến những món cơm bình dân ở mức giá rẻ. Đội ngũ nhân viên của nhà hàng cũng được đào tạo bài bản phục vụ nhanh nhẹn, tư vấn nhiệt tình. Với phương trâm mang đến cho thực khách một trải nghiệm hoàn hảo nhất.

2. Không gian nhà hàng A Phủ đậm nét vùng cao 

Nhà hàng A Phủ Sapa được thiết kế theo lối kiến trúc vùng cao vừa giữ được nét đẹp văn hóa của người H’Mông vừa pha chút hiện đại. Đi từ ngoài vào trong, du khách sẽ được chiêm ngưỡng không gian rộng rãi, cùng nhiều dụng cụ dân tộc độc đáo, tạo nên không gian ăn uống gần gũi mến khách. 

Theo đuổi gam màu chủ đạo là màu nâu ấm, lại thêm các dãy đèn lồng ấm áp lung linh, nên nhà hàng luôn chan hòa ánh sáng. Ngoài cách decor bằng tre tinh tế, nhà hàng còn đan xen những chậu hoa, cây cảnh, thảm cỏ xanh mướt, mang đến khung cảnh thiên nhiên bình dị, tươi mát. 

Nhà hàng A Phủ Sapa 2

Ảnh: Sưu tầm 

Những bộ bàn ghế ăn uống cũng là điểm nhấn mà nhà hàng A Phủ luôn chú trọng, từng chiếc ghế luôn có đệm lót êm ái, đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu cho mọi thực khách khi thưởng thức món ăn. Nội thất cũng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp vệ sinh sạch sẽ. Nhằm mang đến cho du khách sự chu đáo hoàn hảo nhất. 

3. Review thực đơn hấp dẫn tại nhà hàng A Phủ

Bên cạnh không gian thưởng thức ẩm thực khiến du khách thầm thương trộm nhớ, nhà hàng còn gây ấn tượng đặc biệt với chiếc menu mang hương vị núi rừng Tây Bắc. Cùng điểm qua các món ăn nhất định nên thử khi đến nhà hàng nhé!

3.1. Thưởng thức Thắng Cố đặc sản dân tộc

Thắng cố – một trong những món ăn khiến thực khách nhỡ mãi không quên. Sự đặc biệt của món thắng cố ở nhà hàng A Phủ chính là tinh tế trong khâu chế biến. Món ăn đảm bảo hương vị thơm ngon với đủ nguyên liệu như: thịt ngựa, lòng, ruột, nước lẩu vị thanh ngọt mà lại thơm thơm, khi ăn kèm rau lẩu và bánh phở. 

Thưởng thức thắng cố không thể thiếu các loại rượu bản thơm ngon lôi cuốn. Vừa có vị ngọt thanh, hơi đắng, dai dai, sần sật của thắng cố, lại pha thêm chút cay nồng của rượu Sapa. Tất cả hòa hợp tạo nên hương vị hấp dẫn khó quên. 

Nhà hàng A Phủ Sapa 3

Ảnh: Sưu tầm 

Xem thêm: Review 9 địa điểm ăn sáng ở Sapa ngon 

3.2. Đa dạng các loại gà bản, gà đen 

Thực đơn nhà hàng A Phủ có đa dạng các món đặc trưng của vùng núi Tây Bắc. Với hơn 100 món ăn ngon hấp dẫn tất cả đều được chế biến cẩn thận, bài trí đẹp mắt, mang đến sự trải nghiệm khó quên.

Một trong những món được bán chạy nhất không thể bỏ lỡ chính là món gà bản và gà đen. Các loại gà này đều được chăn thả trên núi nên hương vị cũng chính vì thế mà đặc biệt hơn. Thịt gà thơm ngon có vị ngọt thanh, dai dai, béo béo không hề bị bở. Được chế biến bằng nhiều cách như rang muối, hấp, nướng than hoa, hay món lẩu gà cũng rất đậm đà vừa miệng dễ ăn.

Nhà hàng A Phủ Sapa 4

Ảnh: Sưu tầm 

Recommend món ăn cực kỳ bổ dưỡng như gà đen hầm thuốc bắc và lẩu gà đen. Tuy giá thành có nhỉnh hơn chút xíu, nhưng chắc chắn với hương vị mà bạn được thưởng thức, thì số tiền phải bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. 

3.3. Thưởng thức đa dạng các món lẩu ngon

Lẩu vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách cho thực đơn gặp mặt, hẹn hò, hay những bữa tiệc gia đình đoàn tụ,… Nhà hàng A Phủ Sapa có nhiều món lẩu thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của thực khách. Đặc biệt, phải kể đến những vị khách khó tính nhất cũng không cưỡng lại được hương vị độc đáo này.

Một số món lẩu ngon được du khách ưa chuộng nhiều như lẩu gà đen, lẩu gà bản, lẩu cá tầm,… mang hương vị đặc trưng riêng theo công thức nhà hàng. Tất cả các nguyên liệu đều được sơ chế kỹ càng, sạch sẽ, nên du khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của món. 

Nhà hàng A Phủ Sapa 5

Ảnh: Sưu tầm 

3.4. Phong phú các loại rau đặc sản miền núi

Với chiếc menu vô cùng độc đáo, chắc hẳn bạn cũng phân vân không biết nên thử những món nào vừa ngon vừa tiết kiệm phải không nào. Hầu hết các món ăn tại nhà hàng A Phủ đều rất vừa miệng, đậm đà hương vị núi rừng Tây Bắc. Ngoàii món ăn chính, du khách cũng không nên bỏ lỡ những món rau rừng đặc sản.

Rau rừng đặc sản có một đặc trưng là không cần phải trồng, được mọc hoang dại ở những núi rừng thiên nhiên. Có thể kể đến như rau bò khai, rau dớn, rau sắng, măng tre, rau củ khởi,…Mỗi loại rau đều mang một hương vị thanh mát đặc trưng riêng, song không chứa chất độc hại và hoàn toàn tự nhiên nên rất tốt cho sức khỏe. Nhà hàng chế biến đủ kiểu luộc, xào nhằm đáp ứng sở thích của mọi du khách. 

Nhà hàng A Phủ Sapa 6

Ảnh: Sưu tầm 

4. Review mức giá tại nhà hàng A Phủ

Nhà hàng A Phủ có không gian thiết kế độc đáo, sang trọng, thực đơn nhiều món ăn chất lượng nhưng mức giá lại cực kỳ hợp lý. Không giống như nhiều nhà hàng khác giấu đi mức giá trong chiếc menu, nhà hàng A Phủ Sapa có giá cụ thể cho từng món ăn, giúp du khách có thể cân đối tài chính, lựa chọn được món ngon phù hợp nhất với túi tiền của mình.

Nhà hàng A Phủ Sapa 7

Ảnh: Sưu tầm 

Trung bình một bữa ăn sẽ có mức giá dao động từ 150.000VND đến 300.000VND/ người. Bật mí là nếu bạn đi theo đoàn lớn hoặc các nhóm gia đình, thì nhà hàng sẽ có ưu đãi nhất định dành cho du khách. Ngoài ra, những ngày đặc biệt hay dịp lễ lớn, nhà hàng vẫn luôn tri ân khách hàng bằng những voucher giảm giá theo combo hết sức hợp lý. 

5. Đánh giá của khách hàng tại nhà hàng A Phủ 

Những đánh giá của thực khách về nhà hàng A Phủ Sapa sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan, lựa chọn được món ăn ngon một cách nhanh chóng nhất. Cùng xem thử thực khách nói gì về nhà hàng nhé!

Nhà hàng A Phủ Sapa 8

Ảnh: Chụp màn hình 

Nhà hàng A Phủ Sapa luôn biết cách mang đến cho du khách một trải nghiệm ý nghĩa nhất. Từ cách thiết kế không gian cho đến sự phục vụ tận tình của nhân viên. Đây chắc chắn là điểm dừng chân đáng đến giúp cho du khách được tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời. Đừng quên theo dõi Blog Digifood để biết thêm nhiều địa điểm ăn ngon khác nhé! 

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button