Bỏ túi công thức nấu phở bò tái thơm ngon tại nhà – Digifood

Phở bò tái – món ăn quá đỗi quen thuộc đối với mỗi người dân Việt, dù đi bất cứ đâu ai ai cũng đều nhớ đến. Giờ đây bạn hoàn toàn có thể tự tay nấu món ăn này cho những người thân yêu trong gia đình mình bằng những công thức vô cùng đơn giản. Cùng Digifood bắt tay vào thực hiện ngay bây giờ nhé. 

1. Giới thiệu món phở bò tái

Phở bò tái món ăn truyền thống từ lâu đã in sâu vào tâm khảm mỗi người dân Hà Thành. Một tô bún to có nước dùng ngon ngọt, bánh phở mềm dai tô điểm bên trong là thịt bò, gia vị, rau thơm hòa quyện vừa nóng hổi vừa thơm lừng. Phở có thể ăn vào bất kỳ thời gian trong ngày, bạn có thể ăn chơi, ăn bữa chính hoặc ăn sáng đều phù hợp. Chính vì sự tiện lợi và hương vị hấp dẫn này mà không chỉ người dân thủ đô mà bất cứ ai đến đây đều mong muốn một lần được thưởng thức món ăn độc đáo này.

Nếu bạn ở xa không có dịp thưởng thức phở tái Hà Nội hoặc muốn tự tay chế biến cho cả gia đình có thể tham khảo ngay công thức mà Digifood chia sẻ dưới đây nhé. Công thức đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm chắc chắn sẽ giúp cho bạn có một bữa ăn ấn tượng.

phở bò tái 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách nấu phở bò tái ngon chuẩn đúng vị

Làm thế nào để nấu được một bát phở tái thơm ngon, đậm đà ngon như ngoài hàng. Cùng ghi lại công thức và những bí quyết sau đây nhé.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện Tổng thời gian
3-4 người 30 phút 1 tiếng 30 phút 2 tiếng

Phở bò tái 1

Ảnh: @theresas_kitchen

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bò ngon: 400g
  • Bánh phở sợi: 700g
  • Xương bò: 700g
  • Hành tây: 2 củ
  • Hành tím: 5 củ
  • Gói gia vị nấu phở bò: 1 gói
  • Các loại thảo mộc: hoa hồi, quế chi. hạt mùi, thảo quả
  • Củ gừng tươi: 1 củ
  • Hành hoa, rau mùi
  • Các loại gia vị
  • Các dụng cụ cần thiết khác

phở bò tái 2

Ảnh: Sưu tầm

1.2. Các bước chế biến món phở bò tái chuẩn vị

Bước 1: Sơ chế và làm sạch các nguyên liệu

Xương và thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng để khử bớt mùi hôi. Sau đó, bạn rửa lại với nước sạch và để ráo nước.

Thịt bò bạn thái mỏng thành miếng vừa ăn và nêm thêm một chút gia vị để khi ăn miếng thịt được ngọt và đậm đà hơn.

phở bò tái 3

Ảnh: @matyasmichael

Hành tím, hành tây và gừng bạn đem bóc vỏ và cho lên bếp nướng. Lưu ý không nên nướng ở lửa quá to, vì vỏ ngoài sẽ bị cháy mà không chín đều được cả bên trong. Đối với hành hoa và rau mùi bạn nhặt loại bỏ những lá úa vàng, rửa sạch và thái nhỏ, riêng phần củ bạn cắt thành khúc dài và chẻ ngọn.

Bước 2: Chế biến nước dùng 

Xương bò sau khi đã rửa sạch, bạn cho vào một nồi lớn. Bạn chần qua một lần nước sôi để xương loại bỏ được hết những cặn bẩn. Sau đó, bạn đổ nước sạch ngập xương và ninh trong khoảng 45-60 phút. Lưu ý, trong quá trình ninh xương bạn chú ý vớt bọt ra thường xuyên để nước dùng được trong hơn.

phở bò tái 4

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp và cho các loại thảo mộc hạt mùi, hoa hồi, quế chi vào rang. Bạn đảo đều tay đến khi thấy các nguyên liệu dậy mùi thơm thì tắt bếp, vớt ra cho vào túi vải nhỏ và buộc chặt miệng túi lại.

Bạn cho túi nguyên liệu thảo mộc đã chế biến từ trước và gói gia vị nấu phở vào nồi nước dùng và đun thêm khoảng 30-45 phút nữa. Cuối cùng bạn nêm nếm thêm chút gia vị cho vừa ăn là được.

1.3. Thành phẩm sau khi thực hiện

Bên cạnh nồi nước dùng bạn chuẩn bị thêm một nồi nước sôi khác để chần bánh phở. Bánh phở bạn trụng nước sôi và cho ra bát to. Tiếp theo bạn cho thịt bò vào chần sơ cho đến khi chuyển sang màu hồng thì vớt ra bát bánh phở. Lưu ý tùy vào sở thích ăn của mỗi người mà bạn có thể điều chỉnh mức độ tái chín của thịt bò.

phở bò tái 5

Ảnh: @phuongmaris_

Bạn xếp hành lá, rau mùi và hành tây thái mỏng lên trên. Cuối cùng bạn chan nước dùng nóng hổi trên bếp lên ngập bánh phở. Vậy là bạn đã có ngay một bát phở bò thơm ngon rồi. Ngoài ra khi ăn bạn có thể cho thêm một chút chanh tươi và ớt để bát phở thêm phần hấp dẫn.

2. Cách nấu phở bò tái không xương đơn giản

Nếu bạn muốn nấu phở nhưng lại không muốn mất quá nhiều thời gian để ninh xương. Cùng bắt tay vào làm với công thức nấu phở không xương đơn giản ngay bây giờ nhé.

phở bò tái 6

Ảnh: Sưu tầm

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện Tổng thời gian
3-4 người 30 phút 1 tiếng 30 phút 2 tiếng

2.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Thịt bò thăn ngon: 400g
  • Thịt bò viên: 300g
  • Bánh phở sợi: 700g
  • Gừng: 1 củ
  • Hành tây: 2 củ
  • Viên gia vị nấu phở
  • Cà chua tươi, hành lá
  • Các loại gia vị
  • Các dụng cụ cần thiết

phở bò tái 7

Ảnh: sưu tầm

2.2. Cách nấu phở bò tái không xương đơn giản tại nhà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng và gừng để giảm bớt mùi hôi và các chất bẩn. Sau đó bạn để ráo nước, thái thành từng lát mỏng và nêm thêm chút gia vị cho đậm đà. Với bò viên bạn đem rửa sạch và để ráo nước.

phở bò tái 8

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp theo bạn sơ chế các nguyên liệu như cà chua, hành lá, rau mùi rửa sạch thái nhỏ, phần củ thái khúc chẻ ngon. Hành tây bóc vỏ rửa sạch thái thành từng lát mỏng

Bước 2: Chế biến nước dùng 

Sơ chế các nguyên liệu xong, bạn đun nước với viên gia vị nấu phở. Để nước phở được thơm ngon đúng vị thì bạn nên lấy lượng nước giống như hướng dẫn ghi trên bao bì. Bên cạnh đấy bạn có thể cho thêm một chút gừng để nước dùng dậy mùi thơm hơn. Khi thấy nước đã sôi bạn vặn nhỏ bếp và cho cà chua vào nấu cùng để nước dùng có màu sắc đẹp mắt hơn.

phở bò tái 9

Ảnh: sưu tầm

Khi thấy viên gia vị phở đã tan hết, nước dùng dậy mùi thơm hấp dẫn bạn nêm nếm lại thêm một lần nữa cho phù hợp với khẩu vị ăn của gia đình mình rồi tắt bếp.

2.3. Thành phẩm sau khi thực hiện

Bên cạnh nồi nước dùng bạn đã chuẩn bị trước, bạn chuẩn bị thêm một nồi nước sôi để chần bánh phở. Khi nước đã thật sôi bạn trụng bánh phở rồi đổ ra bát. Thịt bò bạn chần qua nước sôi đến khi chuyển thành màu hồng thì đổ lên trên bánh phở. Tùy vào sở thích ăn của mỗi người mà bạn điều chỉnh màu sắc thịt bò tái hay chín cho phù hợp

phở bò tái 10

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp theo bạn xếp bò viên, hành tây thái mỏng và hành lá lên trên cùng. Cuối cùng bạn chan nước dùng sôi nóng ngập mặt bánh phở. Vậy là bạn đã có ngay một bát phở bò nóng hổi thơm ngon rồi. Đừng quên cho thêm một chút chanh tươi và ớt để thêm phần hấp dẫn nhé.

3. Bí quyết để giúp món phở bò tái thơm ngon hơn

  • Khi ninh xương bò để làm nước dùng, bạn nên bỏ nước luộc đầu.  Và trong quá trình ninh sẽ có khá nhiều bọt bạn nên chú ý vớt bọt thường xuyên để nước dùng được thơm ngon và trong hơn.
  • Khi trụng bánh phở, bạn phải trụng ở nước thật sôi. Vì như vậy mới khử được hết mùi hôi của bánh phở. Khi trụng xong bạn nhớ để nước thật ráo rồi mới cho ra bát. Nếu không lúc chan nước dùng có thể sẽ bị nhạt

phở bò tái 11

Ảnh: sưu tầm

  • Thịt bò bạn nên lựa chọn là thịt thăn. Đặc trưng của thịt thăn là mềm và không có mỡ, khi ăn bạn chỉ cần chần qua là được. Bên cạnh đó, bạn có thể đập dập thịt bò trước khi thái, để khi ăn thịt bò được mềm và ngọt hơn.
  • Bạn có thể dùng thêm mía hoặc củ cải trắng ninh cùng với xương. Vì mía và củ cái giúp nước dùng có độ ngọt thanh tự nhiên

Trên đây là 2 công thức nấu phở bò tái thơm ngon, đơn giản mà bạn có thể trổ tài ngay tại nhà. Mong rằng với những chia sẻ này bạn có thể tự tay vào bếp nấu cho cả gia đình mình bát phở bò tái thật thơm ngon. Blog Digifood chúc bạn thành công với công thức chế biến món phở tái này nhé.

Có thể quan tâm:

Related Articles

Back to top button