Mẹo làm lòng bò xào dưa chua ngon dành trọn điểm 10 – Digifood

Một nồi lòng bò xào dưa chua thưởng thức lai rai cùng gia đình quả là sự lựa chọn tuyệt vời. Mon ăn không chỉ đổi vị thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng mà còn dễ dàng chế biến đơn giản ngay tại nhà. Hãy cùng theo chân Digifood tìm hiểu cách chế biến món ăn ngon này nhé! 

1. Giới thiệu về món lòng bò xào dưa chua 

Lòng bò là loại thức ăn có thể chế biến thành nhiều món, với nhiều hương vị thơm ngon khác nhau. Ngoài nấu lẩu, làm món nướng, lòng bò còn được chế biến thành các món xào, thơm ngon hấp dẫn ngay tại nhà chuẩn vị nhà hàng.

Lòng bò với thành phần nguyên liệu chính là các loại nội tạng bò. Cung cấp nguồn chất dinh dưỡng vô cùng dồi dào như Protein, lipit, sắt, các loại vitamin gồm vitamin A, B12. Ngoài ra, còn chứa một số loại dưỡng chất có lợi khác như magie, kẽm,…. cung cấp chất dinh dưỡng nuôi sống cơ thể. Đồng thời tăng sức đề kháng chống lại các mầm bệnh gây hại cho sức khỏe con người. 

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách chế biến lòng bò xào dưa chua thì hãy xem gợi ý dưới đây của Digifood nhé. Bài viết sẽ mách bạn bí quyết làm món lòng bò xào ngon xuất sắc nhé.

Lòng bò xào dưa chua 1

Ảnh: Sưu tầm

2. Công thức chế biến món lòng bò xào dưa chua

Lòng bò xào dưa chua dễ làm, tuy nhiên khâu quan trọng nhất có lẽ là sơ chế lòng bò, vì thế xem các bước hướng dẫn dưới đây nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
4-5 người 30 phút 30 phút 60 phút

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • 1,5 kg lòng bò
  • 140 gram dưa chua
  • Hành tím, tỏi, ớt, hành lá, củ hành, cà chua, xả, gừng, 
  • Đường, hạt nêm, nước mắm, mì chính, tiêu, muối, giấm 

Lòng bò xào dưa chua 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bước thực hiện 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu 

  • Đối với các phần nguyên liệu như hành tím, tỏi, ớt. Bạn rửa sạch, đập dập và băm nhỏ.
  • Cà chua và củ hành, hành lá rửa sạch rồi thái miếng phù hợp tùy loại. 
  • Lòng bò khi mua về, bạn bỏ lòng bò vào chậu và rửa sạch. Sau đó, bạn cho muối vào và bóp đều để loại bỏ chất bẩn có trong nội tạng bò. Đối với phần ruột, bạn có thể lộn mặt bên trong ra để rửa sạch sẽ hơn. 
  • Để giúp món lòng bò xào dưa chua của bạn ngon hơn, bạn nên khử sạch mùi hôi của lòng bò bằng cách cho giấm hoặc rượu vào thau và ngâm cùng lòng bò trong khoảng 10 phút. Tiếp tục, rửa sạch qua nước đến khi sạch hẳn. 
  • Rửa sạch sả, gừng, sau đó đập dập. Bắc nồi lên bếp và trụng sơ qua lòng bò với gừng và sả, để loại bỏ mùi hôi giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn.
  • Khi đã trụng sơ qua lòng bò, bạn vớt ra để ráo nước, sau đó cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Đem ướp cùng các gia vị như muối, hạt nêm, mì chính, đường, nước mắm trong thời gian khoảng 15 phút để lòng bò được thấm vị đậm đà hơn. 

Lòng bò xào dưa chua 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 2: Lòng bò xào dưa chua 

  • Bắc chảo lên bếp, chờ chảo nóng đổ một lượng dầu vừa đủ vào và phi thơm hành, tỏi, ớt.
  • Tiếp theo bạn cho cà chua và củ hành vào đảo đều trên bếp. Sau đó thêm phần dưa chua vào xào trong 1 phút. Cuối cùng bạn đổ toàn bộ phần lòng bò vào và xào với lửa lớn. Khi lòng đã được xào săn lại, bạn hạ lửa rồi xào trên lửa nhỏ hoặc vừa để lòng bò được xào đậm đà hơn nhé! 
  • Bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa khẩu vị của gia đình. Thêm chút tiêu sẽ giúp món ăn của các bạn thơm ngon nức mũi
  • Khi lòng bò đã chín, bạn thêm hành lá vào đảo trên bếp thêm một phút rồi tắt bếp. Múc ra đĩa và thưởng thức thôi nào. 

Lòng bò xào dưa chua 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Yêu cầu thành phẩm 

Chỉ với và bước chế biến hết sức đơn giản, không làm mất quá nhiều thời gian, các bạn đã có ngay một đĩa lòng bò xào dưa chua thơm ngon cuốn hút người ăn. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi, ngọt dai và thơm ngon của lòng bò, vị chua chua của dưa chua. Hòa quyện cùng các loại gia vị khác. Tất cả tạo nên một đĩa lòng bò xào dưa chua ngon khó cưỡng, màu sắc tuyệt đẹp, thơm ngon đến mê mẩn. 

Lòng bò xào dưa chua 5

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo nhỏ chế biến lòng bò xào dưa chua ngon

Để món ăn ngon hơn, bạn nên biết cách lựa chọn lòng bò ngon, bạn nên quan sát và lựa chọn thật kỹ. Lòng bò khi sờ vào sẽ có cảm giác dày và rất chắc tay. Không có mùi hôi thối và màu sắc lạ, chọn lòng bò có màu trắng đều, tránh những loại lòng bò thâm đen, ẩm mốc. 

Một bí quyết nữa khi xào giúp món lòng bò xào dưa ngọt ngào hơn đó là khi đổ lòng bò vào xào, bạn nên xào lửa lớn để lòng bò được săn lại. Sau đó, hạ nhỏ lửa vừa phải và xào trên lửa nhỏ. Điều này sẽ giúp phần dưa chua được thấm hương vị của lòng bò hơn, lòng bò cũng sẽ thấm đều các loại gia vị và trở nên thơm ngon hơn rất nhiều. 

Lòng bò xào dưa chua 5

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là hướng dẫn về cách chế biến lòng bò xào dưa chua ngon tuyệt hảo đơn giản tại nhà. Hãy lưu lại công thức, cùng chế biến và vào bếp trổ tài chiêu đãi cả gia đình bạn nhé. Blog Digifood chúc các bạn chế biến thành công và cùng thưởng thức ngon miệng bên những người thân yêu bạn nhé! 

Xem thêm công thức nấu ăn:

Related Articles

Back to top button