7 quán ăn gia đình Quận 10 cho bạn không khí ấm cúng, thân thương nhất – Digifood

Không có gì có thể thay thế được bữa cơm gia đình. Dù có đi đâu xa, có làm gì đi nữa thì cảm giác quây quần bên mâm cơm vẫn là điều mà tất cả mọi người ao ước. Bạn đang sống cùng gia đình và muốn tìm không khí mới mẻ? Hay bạn là người con xa quê nhớ nhung những mâm cơm bình dị? Những quán ăn gia đình Quận 10Digifood.vn gợi ý sau sẽ là địa điểm cực lý tưởng dành cho bạn. 

1. Còng Gió Quán quận 10

  • Địa chỉ: Hẻm 796 Sư Vạn Hạnh, P. 12, Quận 10, TP. HCM
  • Giá khoảng: 49.000đ – 149.000đ
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 23:59

Còng Gió Quán là quán ăn Quận 10 được rất nhiều thực khách yêu thích. Quán mang trọn vị vùng biển Trung Bộ ở giữa lòng Sài Gòn. Không gian của quán được thiết kế theo phong cách mở và vô cùng thoáng mát. Điểm nhấn là những bộ bàn ghế đơn giản, kết hợp với những mảng cây xanh dịu mát. Điểm cộng nữa của quán đó là các em nhỏ khi đến đây ăn có thể vui chơi bên cạnh hồ bơi (đảm bảo an toàn) trong lúc chờ bố mẹ ăn.

cong gio quanẢnh: @gimayla_

Thực đơn ở Còng Gió Quán vô cùng đa dạng và ấn tượng. Đặc biệt là các món ăn chế biến từ hải sản như cá dìa, cá hồng chuối, cá đục… Qua bàn tay chế biến khéo léo và công thức đặc biệt, các món ăn ở đây thật sự hấp dẫn không thể chối từ. Nổi tiếng với các phong cách chế biến như nướng muối ớt, hấp hành mỡ, rim khô, lẩu khế… Tất cả các món đều chuẩn hương vị miền Trung. Ngoài ra, có một số món đặc biệt như gà 5 món, sườn nướng, chả mực, lẩu cá sấu chua cay…

2. Cơm Niêu Thiên Lý – Quán ăn gia đình Quận 10 ngon

  • Địa chỉ: 87A Cửu Long, P.15, Quận 10, TP. HCM
  • Giá khoảng: 55.000đ – 160.000đ
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 21h00

Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị ẩm thực xưa thì địa điểm lý tưởng dành cho bạn đó là cơm niêu Thiên Lý. Đây là một quán ăn Quận 10 mang phong cách Singapore, sở hữu những niêu cơm nhỏ xinh, cơm cháy vàng giòn, đậm đà. Các món ăn không chỉ ngon, đẹp mắt mà còn vô cùng dinh dưỡng. Do vậy, cơm niêu Thiên Lý luôn là địa điểm hoàn hảo cho các dịp họp mặt, quây quần cuối tuần của các thành viên trong gia đình.

com nieu thien lyẢnh: Cơm niêu Thiên Lý

Thực đơn ở đây vô cùng đa dạng, phù hợp với khẩu vị của hầu hết thực khách. Hương vị của các món ăn kết hợp hài hòa giữa ẩm thực Việt và Singapore. Các món ngon không thể bỏ lỡ khi đến đây đó là thịt kho mắm ruốc, cá ngừ kho thơm, lẩu gà lá giang, bò sốt tiêu đen, gà sốt nấm… ăn cùng cơm cháy thì thật sự là “đỉnh cao”. Đồng thời, giá các món ăn ở đây vô cùng hợp lý, phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng.

3. Hội An quán – Quán cơm gia đình ngon quận 10

  • Địa chỉ: 285/94A Cách Mạng Tháng Tám, Quận 10
  • Giá khoảng: 100.000đ – 220.000đ
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 22:00

Một quán ăn gia đình Quận 10 nổi tiếng mà người người nhà nhà đều biết đó là Hội An Quán. Quán ăn Sài Gòn này mang tới cho thực khách những món ăn đặc trưng của miền Trung, nhất là ẩm thực Quảng Nam. Không gian quán được xây dựng theo kiến trúc họ Trần cổ xưa. Khi đến đây, thực khách sẽ có nhiều ấn tượng với không gian từ mái ngói âm dương, đèn lồng rực rỡ đến các bức họa thôn quê… Điều này sẽ giúp bạn có được những phút giây thư giãn, thoải mái nhất khi thưởng thức các món ăn ở đây.

nha hang quan 10 hoi an quanẢnh: @phuot3mien

Hội An quán sở hữu một thực đơn đa dạng, hương vị đậm chất xứ Quảng. Đặc biệt, nguyên liệu ở đây được chọn lọc kỹ lưỡng, đầu bếp dày dặn kinh nghiệm nên các món ăn đều được rất nhiều thực khách yêu thích. Ngoài các món ăn “best seller” như cao lầu, mì Quảng, cơm gà Hội An… thì quán còn nổi tiếng với các món độc đáo như gà nướng xôi chiên, gà lên mâm, mực trứng nướng chao, ram Hoài Phố, bắp hoa nhúng dấm…

4. Lẩu cua Đất Mũi quận 10

  • Địa chỉ: 50 – 52 Vĩnh Viễn, P. 2, Quận 10, TP. HCM
  • Giá khoảng: 100.000đ – 200.000đ
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 22:30

Nếu các thành viên trong gia đình bạn là những tín đồ của lẩu thì Lẩu cua Đất Mũi chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Quán sở hữu không gian rộng rãi, thoáng mát rất thích hợp cho các buổi tiệc gia đình. Đây là quán lẩu chuyên về đặc sản cua Cà Mau. Khi đến đây, thực khách sẽ được thưởng thức món lẩu cua chế biến từ các con cua gạch tươi ngon nhất ở vùng đất mũi.

lau cua dat mui quan 10Ảnh: @quanquaa_

Đúng như cái tên của quán, món ăn “must try” ở đây đó chính là lẩu cua. Nước lẩu ở Đất Mũi được nấu từ các nguyên liệu tự nhiên, thơm ngon như gạch cua, cà chua, me, sả, riềng… đem đến một hương vị đậm đà, ngọt thanh rất đưa miệng. Thực khách chỉ cần gắp một phần thịt cua trắng thơm, chấm ít muối tiêu chanh là đã đủ ngon.

5. Quán ăn gia đình Cajun 379 Quận 10

  • Địa chỉ: 379 Vĩnh Viễn, P. 5, Quận 10, TP. HCM
  • Giá khoảng: 70.000đ –300.000đ
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 22:30

Nên đi ăn hải sản ở đâu Quận 10? Recommend cho mọi người địa điểm cực chất lương đó là Cajun 379. Quán chuyên phục vụ các món hải sản chất lượng, vô cùng thơm ngon. Món ăn ở đây được nhiều thực khách đánh giá cao bởi hương vị đậm đà, kết hợp cùng nhiều loại nước sốt đặc trưng. Ngoài ra, quán còn có không gian rộng rãi, nhân viên nhiệt tình, vô cùng chuyên nghiệp. Đặc biệt, đồ ăn ở đây lên rất nhanh.

nha hang cajun ngonẢnh: @crawfishcajun

Ở đây cung cấp cho khách hàng một thực đơn hải sản đa dạng, nổi tiếng nhất là crawfish và cua. Hải sản tươi ngon, chất lượng, con nào con nấy nhiều thịt, đậm đà. Kết hợp với các topping ăn kèm như xúc xích, khoai tây, bắp… siêu bắt miệng. Một điểm cộng của quán đó là sốt cajun cực kì ngon, mang hương vị đặc trưng vùng Louisiana của Mỹ. Ngoài ra, quán có một số món khai vị nổi bật như cánh gà chiên cajun, cá chẽm đút lò, cua nướng tỏi, salad trứng tôm, cua phô mai…

6. Đồng Đội Quán – Quán ăn gia đình Quận 10 ngon 

  • Địa chỉ: 781/C5 Lê Hồng Phong, P. 12, Quận 10, TP. HCM
  • Giá khoảng: 100.000đ – 150.000đ
  • Giờ mở cửa:  08:00 – 23:00

Đồng Đội Quán hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực độc đáo với nhiều không gian khác nhau. Đồng Đội quán thiết kế nhiều không gian như nhậu ngoài trời, khu tiệc trong nhà ấm cúng và khu vực VIP sang trọng, hiện đại. Bên cạnh đó, phong cách phục vụ ở đây cũng vô cùng chuyên nghiệp. Khi vào quán, thực khách sẽ được nhân viên tư vấn nhiệt tình để chọn vị trí ngồi và thực đơn phù hợp với khẩu vị.

dong doi quan quan 10Ảnh: @minhthu_89

Thực đơn ở đây phong phú, đa phần là các món ăn thân thuộc trong bữa cơm thường ngày. Ngoài ra, bạn có thể đối vị với các món nướng, hấp, lẩu… Những món ăn đặc sắc ở đây là bò nướng dấm mè, gà hấp mắm nhĩ, vịt xiêm nướng riềng mẻ, bồ câu Rooti,  ếch nướng muối ớt, lươn xúc bánh đa…

  • Địa chỉ: GB6 – BG7 đường Nguyễn Giản Thanh, Phường 15, Quận 10
  • Giá khoảng: 150.000đ – 250.000đ
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00

Đây là một trong những quán ăn gia đình Quận 10 độc đáo chuyên về các món dê từ bình dân đến cao cấp. Điều đáng nói nhất ở quán là có nhiều đầu bếp lâu năm, đầy kinh nghiệm. Đặc biệt, gia vị tẩm ướp đậm đà, có công thức nấu riêng nên hương vị cũng cuốn hút lạ thường. Thịt dê ở đây được sơ chế vô cùng kỹ càng, không dai, không hôi, có độ mềm vừa phải và vẫn giữ được độ giòn ở phần da.

Vuon de vang bac hai quan 10Ảnh: @kiimmyan

Các món dê ở đây được chế biến theo nhiều phong cách khác nhau như hấp, xào lẩu, nướng… Những món ăn nổi tiếng ở Vườn dê vàng Bắc Hải kể đến là dê nướng than hoa, dê nướng mọi, dê tái nướng tiêu, dê bóp… Đặc biệt, để lại nhiều dư vị nhất là món lẩu dê củ sen với nước dùng ngon ngọt từ xương dê hầm, gia vị nêm nếm đậm đà, đồ nhúng đa dạng… Đây thật sự là một địa điểm lý tưởng cho bạn cùng gia đình quây quần sau một tuần làm việc mệt mỏi.

Trên là những quán ăn gia đình Quận 10 chất lượng mà Digifood Blog muốn chia sẻ đến với bạn. Hi vọng bạn và gia đình sẽ có được những phút giây thư giãn và thoải mái nhất khi đến với các địa điểm này.

Có thể bạn quan tâm: 

Related Articles

Back to top button