#9 Quán ăn sáng ngon Đà Lạt cực đông khách – Digifood

Đà Lạt không chỉ là nơi dừng chân lý tưởng cho những người yêu thích không khí bình yên. Nơi đây còn là một “kho tàng ẩm thực” chưa bao giờ khiến người ta thất vọng. Không chỉ mang đến cảm giác ngon miệng, ẩm thực của phố núi nơi cao nguyên bao la còn đa dạng và độc đáo vô cùng. Và để khởi đầu ngày mới, Digifood sẽ gợi ý cho bạn những quán ăn sáng ngon Đà Lạt nhất định phải thử khi ở đây.

1. Dalat Golf Café

  • Địa chỉ: Số 14 Đống Đa – Phường 3 – Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 7:00 AM – 10:30 PM
  • Giá tham khảo: Từ 30.000đ

Thường tiết trời Đà Lạt vào mỗi buổi sáng sẽ có chút sương se lạnh. Sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn có thể làm ấm bụng bằng một món ăn nào đó. Dalat Golf Café chính là quán ăn sáng ngon Đà Lạt giúp bạn xua tan đi giá lạnh sương mai của thành phố ngàn hoa. Ngoài ra, khi đến đây, bạn sẽ có được background sống ảo vô cùng xinh xẻo. Chắc chắn, bạn sẽ thu được một kho tàng hình lung linh trước khi rời địa điểm này đấy. 

Dalat Golf CafeẢnh: Dalat Golf Cafe

Đến với Dalat Golf café, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức tô bún bò thơm ngon với nước dùng đậm đà hương vị. Những sợi bún to vừa đủ, thịt bò được ninh mềm, có độ dai vừa phải. Tất cả hương vị thơm ngon đó hòa quyện tạo nên tô bún ngon khó phai mờ. Thực khách khi ăn bún ăn kèm với các loại rau đa dạng, được sơ chế kỹ càng. Đảm bảo ăn một lần thôi là bạn sẽ bị nghiện bởi hương vị bún nơi đây.

2. Quán ăn sáng ngon Đà Lạt Hill Cuisine

  • Địa chỉ: Số 5 Sương Nguyệt Ánh – Phường 9 – TP Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: Mở cửa 24h
  • Giá tham khảo: Từ 30.000đ

Hill Cuisine là quán ăn sáng ngon Đà Lạt có thiết kế không gian rộng rãi. Vừa rộng rãi thoáng mát nhưng cũng không kém phần ấm cúng. Từng khu vực, từng chi tiết nhỏ trong quán như nhành cây hay lọ hoa đều được bài trí hợp lý và tỉ mỉ bằng cả tâm huyết. Tất cả khiến cho không gian thưởng thức bữa ăn sáng tại Đà lạt của bạn cũng trở nên thư giãn, ngon miệng hơn.

quan an sang ngon da latẢnh: HILL Cuisine

Tại Hill có rất nhiều lựa chọn món ăn sáng cho thực khách. Có thể là một tô phở bò thố đá, hủ tiếu bò kho, bánh mì thơm nức, bò nấu tiêu xanh nhiều dinh dưỡng. Hay nui xào, mì xào đặc biệt cuốn hút. Những món ăn sáng ở đây dù là món nào đi nữa thì hương vị cũng vô cùng đậm đà, mang một nét đặc trưng khó quên. Bạn hãy thử tưởng tượng dưới cái thời tiết se lạnh của phố núi mà được thưởng thức những món ăn sáng ấm nóng thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào!

3. Salt & Soy

  • Địa chỉ: Số 10 Phan Bội châu – Phường 1 – TP Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 6:00 AM – 10:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 50.000đ

Nằm ngay trung tâm của thành phố hoa Đà Lạt, Salt & Soy là quán ăn sáng ngon Đà lạt được nhiều thực khách ghé đến khi có dịp. Thuộc khu ẩm thực Hotel Colline sang trọng, nhà hàng Salt & Soy là điểm dừng chân 4 sao nổi tiếng. Không gian của nhà hàng vô cùng sang trọng, lịch thiệp nhưng đồ ăn lại có mức giá vô cùng phù hợp. Chắc chắn khi đến Đà Lạt, bạn không thể bỏ qua quán ăn sáng ngon này một chút nào.

quan-ăn-sang-ngon-da-lat-3Ảnh: Soy Restaurant

Đến với điểm dừng chân này, bạn khó có thể bỏ qua các món ăn sáng ngon từ món khô đến món nước. Có thể là hủ tiếu khô/nước hải sản thập cẩm, phở bò, phở gà, bún bò. Cho đến món bánh mì ốp la, xôi xéo… Tất cả món ăn đều được tuyển chọn nguyên liệu kỹ càng, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, chất lượng. Chắc chắn sẽ giúp bạn cùng gia đình có một bữa ăn sáng như ý muốn.

4. Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

  • Địa chỉ: Số 26 Hoàng Diệu – Phường 5 – TP Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 6:00 AM – 9:00 AM
  • Giá tham khảo: Từ 15.000đ

Quán ăn sáng ngon Đà Lạt tiếp theo mà bạn nhất định phải thử khi đến với Đà lạt đó là Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu. Quán bánh mì này tuy có không gian không rộng lắm. Nhưng bàn ghế được sắp xếp hợp lý tạo cảm giác thoải mái cho thực khách. 

quan-ăn-sang-ngon-da-lat-4Ảnh: Bánh Mì Xíu Mại – Hoàng Diệu

Đà Lạt có rất nhiều quán bánh mì xíu mại, tuy nhiên ngon nhất phải kể đến bánh mì xíu mại Hoàng Diệu. Một phần bánh mì xíu mại tại đây bao gồm một ổ bánh mì giòn rụm, nóng hổi. Thêm một chén nước chấm với nước lèo có từng viên xíu mại. Khi ăn dùng kèm với chả cây, hòa quyện cùng chút bánh giòn, ít béo của thịt và sự ngọt thanh của nước dùng cùng với mùi thơm của mỡ hành. Tất cả tạo nên một mỹ vị khó tả được. 

5. Quán ăn sáng ngon Đà Lạt Miến gà Nga

  • Địa chỉ: Số 52 Nguyễn Chí Thanh – Phường 1 – TP Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 6:00 AM – 12:00 AM
  • Giá tham khảo: Từ 35.000đ

Tiếp tục thêm một quán ăn sáng ngon Đà Lạt cho những người yêu thích miến gà. Quán Nga là một trong những điểm đến được nhiều thực khách yêu thích. Quán ăn này có không gian rộng rãi, sạch sẽ. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên phục vụ và chủ quán nhiệt tình, thân thiện. Chắc chắn sẽ mang đến không gian thưởng thức đồ ăn thoải mái, dễ chịu nhất cho thực khách.

quan mien ga ngaẢnh:@ancungnhan

Miến gà tại đây luôn nóng hổi, nghi ngút mùi thơm. Một bát có rất nhiều topping, hành khô và rau thơm hòa quyện với những miếng gà luộc da vàng ươm vô cùng bắt mắt. Thịt gà khi ăn vừa dai vừa ngọt rất vừa miệng. Bên cạnh đó, nước dùng đậm đà, hợp khẩu vị của đại đa số thực khách khi đến đây. Mặc dù miến gà ở đây rất chất lượng nhưng giá cả vô cùng phải chăng. Chỉ cần bỏ ra 35k là bạn đã tràn đầy năng lượng cho ngày mới khám phá Đà lạt với tô bún đầy ắp rồi.

Xem thêm: 7 quán lẩu dê Đà Lạt ngon nức nở, ai cũng mê

6. Bún riêu & Cơm Tấm Phúc Đạt

  • Địa chỉ: Số 43 Phù Đổng Thiên Vương – Phường 8 – TP Đà lạt
  • Giờ mở cửa: 6:00 AM – 11:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 25.000đ

Phúc Đạt là quán ăn sáng ngon Đà Lạt lý tưởng để người dân địa phương và khách du lịch thường xuyên ghé thăm. Quán ăn có không gian khá ấm cúng, phong cách bài trí nhẹ nhàng, dễ chịu. Chắc chắn sẽ mang đến những phút giây vui vẻ, thoải mái bên gia đình, người thân.

quan-ăn-sang-ngon-da-lat-6Ảnh minh họa: @ancungnhan

Nổi tiếng nhất tại quán đó là cơm tấm. Cảm giác múc từng muỗng cơm trắng tinh, đặt thêm một miếng sườn nướng mềm mại, thêm một miếng chả và thính rồi đưa lên miệng. Đặc biệt, miếng sườn ở đây to và dày, thêm nước chấm pha đậm đà, chan ăn cùng cơm vô cùng hợp. Ngoài cơm tấm, quán còn có bún riêu, bún thịt nướng, bún tái… cũng có hương vị thơm ngon không kém. Rất đáng để thử một lần khi đã ở Đà Lạt.  

7. Quán ăn sáng ngon Đà Lạt Phở Thưng 

  • Địa chỉ: 11/1 La sơn Phu Tử – Phường 7 – TP Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 4:00 AM – 10:30 PM
  • Giá tham khảo: Từ 35.000đ

Tọa lạc ngay vị trí đắc địa gần với trung tâm thành phố. Phở Thưng là quán ăn sáng ngon Đà Lạt nhất định bạn phải thử một lần. Quán có không gian tuy nhỏ nhưng không vì thế mà khách hàng ở đây thưa thớt. Ngược lại, khách luôn đông đúc vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, kể cả người dân bản địa hay khách du lịch. Để có được sự yêu thích này, chắc hẳn quán đã có một “bí quyết” nào đó. 

quan an sang ngon da latẢnh:@nguyenfooddalic

Tại Phở Thưng, bạn sẽ dễ dàng tìm được các loại phở như tái – nạm – gầu – gân. Một tô phở ở đây khá lớn, có nước dùng vị ngọt thanh chứ không phải ngọt từ đường hay bột ngọt. Tuy là phở bò nhưng nước dùng không hề bị ám mùi bò gắt. Thịt bò khi ăn mềm mại, rất ngon. Khi ăn phở, thực khách sẽ được ăn kèm cùng rau xà lách caron, mùi tàu, lá quế, hung. Ngoài ra, quán Phở Thưng còn có quẩy chấm kèm với nước phở cũng khá ngon và lạ. 

8. Bánh căn Tăng Bạt Hổ

Nằm ngay tại Trung tâm của thành phố, bánh căn Tăng Bạt Hổ là quán ăn sáng ngon Đà Lạt được nhiều du khách ghé đến trong lịch trình của mình. Trong không gian nhà nhỏ, chỉ kê vài ba chiếc bàn và ghế nhựa sát nhau. Tuy vậy, chất lượng đồ ăn tại đây thực sự rất đáng để bạn trải nghiệm một lần đấy.

quan-ăn-sang-ngon-da-lat-8Ảnh: Bánh Căn 07 Tăng Bạt Hổ Đà Lạt

Quán có thực đơn đa dạng món và toàn là những món bánh tuyệt vời mà chỉ cần thưởng thức một lần thôi, thực khách sẽ khó mà quên được hương vị. Đến với quán, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức những chiếc bánh căn nóng hổi cùng với nước chấm đậm đà. Nếu muốn hương vị ngon hơn, bạn có thể gọi thêm nước chấm xíu mại để làm dậy thêm hương vị. Ngoài bánh căn, quán còn có bánh flan phô mai và sữa chua cũng hấp dẫn không kém. Một phần bánh căn tại đây rất nhiều, đảm bảo bạn sẽ có được một ngày dài tràn đầy năng lượng để khám phá Đà Lạt.

9. Bánh ướt Quán Trang

  • Địa chỉ: Số 15F Đường Tăng Bạt Hổ – Phường 1- TP Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 6:00 AM – 8:00 PM   
  • Giá tham khảo: Từ 30.000đ

Quán bánh ướt gia truyền 3 đời vô cùng nổi tiếng tại Đà Lạt đó là quán Trang. Đây là quán ăn sáng ngon Đà Lạt vô cùng hút khách. Chỉ cách chợ Đà Lạt 400m, du khách khi đến với Đà Lạt sẽ dễ dàng đến quán để thưởng thức ẩm thực. 

banh uot long ga quan trangẢnh:@eatwithhasley

Bánh ướt tại lòng gà tại quán Trang luôn được chú trọng đầu tiên đó là nguyên liệu. Chủ quán luôn lựa chọn những loại gà nuôi vườn chắc thịt và sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Bánh được làm từ bột gạo tẻ, thêm chút bộ năng cùng với khoai mì tạo độ thơm và dẻo. Sau khi ngâm gạo sẽ xay và trộn thêm các loại bột, cho tỉ lệ nước nhất định đảm bảo khi tráng không bị vỡ. Một suất bánh ướt tại quán đầy ắp, nhiều bánh, nhiều nhân thịt gà. Đảm bảo bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho thực khách có một ngày tràn đầy năng lượng.

Trên đây là những quán ăn sáng ngon Đà Lạt nhất định bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng với những chia sẻ của bài viết, bạn sẽ tìm thấy được điểm đến thưởng thức món ăn sáng lý tưởng cho chuyến du lịch của mình. Đừng quên ghé qua Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button