TOP 4 quán lẩu cua đồng Đà Lạt ngon nức tiếng – Digifood

Ẩm thực Đà Lạt ngoài món lẩu gà lá é hay lẩu bò ba toa nổi tiếng ra còn có món lẩu cua đồng Đà Lạt cũng được nhiều du khách yêu thích. Nếu có cơ hội ghé thăm Đà Lạt bạn đừng bỏ qua 4 quán lẩu cua đồng mà Digifood giới thiệu dưới đây nhé!

1. Lẩu cua đồng Thành Công 

  • Địa chỉ: 71 Bùi Thị Xuân, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 23h30

Nhắc đến các quán lẩu cua đồng Đà Lạt, nổi tiếng nhất vẫn là quán lẩu Thành Công. Quán được mở từ lâu và đã có tiếng đối với cả thực khách ghé thăm lẫn người dân Đà Lạt.

Điểm ấn tượng làm nên tên tuổi của quán chắc chắn nằm ở hương vị của món lẩu cua đồng. Thịt cua tại đây béo ngậy, được nấu trong nước dùng đậm vị, thơm ngon. Khi ăn bạn chỉ cần nhúng thêm chút rau xanh và ăn kèm với chút bún là có thể cảm nhận được cả hương vị đồng quê rồi!

lẩu cua đồng đà lạt 6

Ảnh: Sưu tầm

Trong nồi lẩu cua đồng cũng được ăn kèm với rất nhiều topping thịt nào là thịt bò, bắp bò, trứng vịt lộn, giò tai, mọc, cua đồng,… Ngoài ra, quán cũng phục vụ các món ăn nổi tiếng khác của Đà Lạt như gà nướng, thịt dê tươi,… cho bạn tha hồ thường thức đấy.

2. Quán 65 – Lẩu cua đồng Đà Lạt

  • Địa chỉ: 291 Hai Bà Trưng, Phường 6, TP.Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 23h30

Quán 65 hay còn có tên gọi là quán Dung 65 Hai Bà Trưng – làm một trong những quán ăn mang đậm phong cách đồng quê giản dị, mộc mạc. Đây cũng là một trong những nhà hàng Đà Lạt được nhiều thực khách lựa chọn lui tới.

Món ăn nổi tiếng nhất của nhà hàng chắc chắn là món Lẩu cua đồng Đà Lạt ngon chuẩn vị. Nước dùng của món lẩu rất đậm đà, ngọt vị cua ăn cùng với nhiều loại topping đầy ú ụ. Khi món lẩu sôi, các gạch cua vàng óng nổi lên trên cùng với chút sắc đỏ của cà chua và sắc xanh của hành lá cũng đã khiến bạn thèm thuồng rồi.

Lẩu cua đồng Đà Lạt 2

Ảnh: Sưu tầm

Về không gian của quán bạn cũng hoàn toàn yên tâm vì quán có sức chứa khá rộng rãi với gần 500 chỗ ngồi. Quán cũng có bãi đỗ xe và khu tổ chức tiệc sinh nhật, liên hoan cho du khách có nhu cầu.

Lẩu cua đồng Đà Lạt 3

Ảnh: Nhà hàng 65 Đà Lạt

Ngoài món lẩu cua Đồng Đà Lạt ngon nức tiếng, đến đây bạn có thể thử thêm các món ngon từ bồ câu như xôi chim bồ câu, bồ câu hầm,… Đặc biệt là món xôi chim – món ăn được yêu thích chỉ sau món lẩu cua đồng. Ngoài ra, menu nhà hàng còn phục vụ khá đa dạng các món khác như hải sản, món điểm tâm sáng,… nên thực khách có thể ghé nhà hàng 65 bất cứ khung giờ nào trong ngày nhé.

3. Lẩu cua Đồng Đà Lạt – Cây đa quán 2

  • Địa chỉ: 30/1 Trần Hưng Đạo, Phường 10, TP.Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 23h30

Quán lẩu cua đồng Đà Lạt tiếp theo mà Digifood giới thiệu tới bạn là Cây đa quán nằm ở đường Trần Hưng Đạo, Phường 10. Đây là quán ăn kết hợp cả lẩu cua đồng và nướng nên có đa dạng các món cho bạn lựa chọn. Lẩu cua đồng tại đây cực kỳ đặc biệt với nước lẩu cua chua chua, thơm thơm mà vị rất lạ. Khi ăn bạn có thể cảm nhận được vị ngọt của cua hòa quyện với vị béo ngậy của trứng cua, vô cùng đặc sắc.

Lẩu cua đồng Đà Lạt 4

Ảnh: Sưu tầm

Thưởng thức xong món lẩu cua đồng bạn cũng có thể tiện gọi ngay các món nướng best seller của quán như bò nướng, ếch nướng, mực nướng,… Chất lượng các món ăn tại đây khá đảm bảo về độ tươi, sạch và an toàn nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm thưởng thức nhé!

4. Cô Vân Đà Lạt Quán

  • Địa chỉ: 25 Yersin, Phường 10, TP.Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h30 – 22h00

Quán lẩu cua đồng Đà Lạt cuối cùng là quán Cô Vân chuyên bán các món cua như lẩu cua, bún cua, bánh đa cua,… Quán ăn này rất được yêu thích bởi thực khách địa phương cũng như những du khách ghé thăm Đà Lạt. Khác với các quán lẩu cua đồng nổi tiếng khác, quán cô Vân duy chỉ bán các món ăn chuyên về cua. Chính vì thế, chất lượng từng món ăn tại quán của cô đều được đánh giá cao.

Lẩu cua đồng Đà Lạt 5

Ảnh: Sưu tầm

Riêng món lẩu cua đồng Đà Lạt tại quán cô Vân rất đặc biệt. Món lẩu cua tuy dân giã nhưng lại được quán chế biến vô cùng đậm đà với vị ngọt của cua đồng, vị béo bùi của riêu cua và mùi thơm nức của gạch cua phi hành. Mỗi nồi lẩu cua đồng đều bao gồm cua tươi, xương heo, cà chua, hành, rau thơm, rau nhúng, chả mọc, chả cá và chả lá lốt rất đầy đủ.

Buổi trưa hoặc buổi tối bạn có thể ghé qua quán Cô Vân thưởng thức món lẩu cua đồng Đà Lạt ngon nức tiếng. Còn buổi sáng bạn cũng có thể ghé để thưởng thức thêm món bún riêu cua làm nên thương hiệu quán cô Vân nữa nhé. Món bún riêu cua ở đây được cô nấu từ gạch cua, thịt cua giã và xương hầm. Ăn cùng chút mắm tôm và rau sống mới ngon chuẩn vị làm sao.

Có thể nói món lẩu cua đồng Đà Lạt tuy ít quán bán hơn các món lẩu nổi tiếng khác nhưng về chất lượng món lẩu thì rất tuyệt vời. Hầu hết các thực khách ghé thăm Đà Lạt thưởng thức những món lẩu cua đều phải tấm tắc khen ngon. Nếu bạn có cơ hội tới Đà Lạt thì đừng quên bỏ túi những quán lẩu cua đồng Đà Lạt ngon nức tiếng này nhé!

Xem thêm: 

Related Articles

Back to top button