Review lẩu bò Ba Toa Đà Lạt: quán lẩu đón trăm khách mỗi ngày – Digifood

Có người phải lòng Đà Lạt vì khí hậu nơi đây quá đỗi tuyệt vời, cũng có người yêu thành phố này vì những kỉ niệm đẹp. Nhưng chắc chắn cũng có người mê mẩn nơi này vì những món ăn mang hương vị đặc biệt. Một trong số đó phải kể tới món lẩu bò Ba Toa Đà Lạt trứ danh. Một món lẩu mà bất cứ ai khi tới đây đều phải tìm đến và thử cho bằng được. Lẩu Ba Toa có gì mà lại được săn đón đến như vậy, cùng tìm hiểu cùng Digifood nhé!

1. Lẩu bò Ba Toa Đà Lạt ở đâu?

  • Địa chỉ: Số 1/29, Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt
  • Giờ hoạt động : 10:00 – 22:00
  • Mức giá: 150.000 – 400.000 VND

Món lẩu bò Ba Toa Đà Lạt này xuất hiện từ những năm 1975. Cái tên “Ba Toa” ở đây được phiên âm từ tiếng Pháp “Abattoir” (nghĩa là lò mổ). Bởi vì trong những năm Pháp thuộc, khu vực này từng có lò mổ gia súc nên mới được gọi là “Abattoir”.

 

Quán lẩu bò Ba Toa Quán Gỗ Đà Lạt

Ảnh: Sưu tầm

Xung quanh khu vực này có rất nhiều quán lẩu bò Ba Toa Đà Lạt. Khiến nhiều du khách hoang mang không biết đâu là quán lẩu bò chính gốc hay ăn quán nào thì ngon hơn. Tuy nhiên, Digifood sẽ mách bạn để có thể thưởng thức được quán lẩu bò truyền thống hơn 30 năm, đó là bạn đi đến cuối con hẻm nhìn thấy một căn nhà lợp gỗ mái tôn rất đơn sơ, giản dị, tấp nập khách ra vào thì chính là nơi bạn cần tìm. Quán lẩu bò này có tên “quán lẩu bò Ba Toa Quán Gỗ”. Quán lẩu bò cách chợ Đà Lạt khoảng 1,5km. Quán nằm trong một con hẻm nhỏ. Chỉ có xe máy mới chạt được vào.

2. Không gian quán lẩu bò Ba Toa Đà Lạt

Quán Gỗ nằm trên đường Hoàng Diệu, ngay trung tâm thành phố Đà Lạt. Quán Gỗ là quán ăn bình dân nên không gian quán đã nhuộm màu thời gian. Nét đơn sơ, mộc mạc và giản dị đã bao trùm vẻ xô bồ của quán. Chính những điều này vô tình tạo nên sự ấm áp trong bữa ăn của thực khách.

lau bo ba toa da lat 6

Ảnh: Sưu tầm

Trước quán vẫn có sân bãi đậu xe máy khá rộng, bên trong quán là khu vực phục vụ khách. Bàn ghế được sử dụng ở Nhà Gỗ là bàn thấp, ghế cốc. Vì có rất đông khách nên quán phục vụ ở 2 nơi: trong nhà gỗ và nhà ở trong hẻm. Tuy nhiên, ở phía nhà gỗ nếu ăn vào buổi trưa thường sẽ khá nóng đó.

lau bo ba toa da lat 5

Ảnh: Sưu tầm

Mặc dù không gian không quá lớn, nhưng bù lại quán luôn được dọn dẹp ngăn nắp và vô cùng sạch sẽ. Lượng khách ra vào tấp nập đông đúc. Vì không gian hạn chế nên các bàn được sắp xếp khá gần nhau tạo nên một không gian quán ăn rất ấm cúng. Khiến cho cái lạnh của Đà Lạt cũng được xua đi phần nào.

3. Lẩu bò Ba Toa quán Gỗ có gì hấp dẫn?

Như cái tên gọi của quán thì tới đây chắc chắn bạn phải thử món lẩu bò. Các du khách đánh giá rằng lẩu ở đây được cho là khá nhiều thịt bò. Miếng nào miếng nấy đều dày và to ú ụ. Bên cạnh đó quán còn có các loại thịt khác như thịt gân, thịt đuôi bò, xì quách…để đáp ứng khẩu vị cũng như nhu cầu sở thích của khách hàng.

lau bo ba toa da lat 3

Ảnh: Sưu tầm

Một trong những lí do khiến lẩu bò Ba Toa Đà Lạt nổi tiếng. Một phần là nhờ vào nước lẩu đặc biệt. Thứ nước lẩu được học cách chế biến từ người Pháp. Mùi thơm ngây ngất, đậm đà và ngọt thịt. Ngoài ra khi ăn còn có ăn kèm với vắt mì trứng, mì gói, đậu phụ. Đặc biệt nước chấm từ chao và sa tế ớt sẽ làm thịt bò trở nên đậm vị và dậy mùi hơn rất nhiều.

lau bo ba toa da lat 2

Ảnh: Sưu tầm

Món đặc biệt tại quán lẩu bò Ba Toa Đà Lạt này bao gồm: lẩu bò, lẩu đuôi bò Đà Lạt dao động từ 140.000 – 300.000 VNĐ/1 nồi lẩu. Các món ăn khác như: lẩu dê, các món chế biến từ tôm, mực, heo, gà….để ăn kèm dao động từ 50.000 – 100.000 VNĐ/món.

Giá cả tại quán nhìn chung rất phải chăng, so với mặt bằng chung những nhà hàng khác bán cùng loại lẩu bò này thì quán Gỗ có giá rẻ.

4. Gợi ý những quán lẩu bò Ba Toa Đà Lạt khác

Trong trường hợp quán Nhà Gỗ đông khách và bạn không muốn mất công chờ đợi thì có thể ghé qua những quán bò Ba Toa dưới đây. Tuy hương vị không quá chuẩn 100% nhưng chất lượng, giá thành và phục vụ khá tốt. Các bạn có thể tham khảo như:

Quán Dìn

  • Địa chỉ: 8/1 Hoàng Diệu, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 23:00

Lẩu bò quán Dìn mang một hương vị rất riêng. Có lẽ vì thế mà dù nằm đối diện quán lẩu bò Ba Toa Nhà Gỗ thì quán vẫn nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ của thực khách gần xa. Về giá cả, quán có mức giá khá rẻ và cạnh tranh khi một nồi lẩu dành cho 2 người chỉ có giá 150.000 VNĐ.

Ngộ Quán

  • Địa chỉ: Số 6, đường Nguyễn Thị Định, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 23:00

Quán có không gian sạch sẽ, sáng sủa. Ngoài lẩu bò quán còn phục vụ thêm nhiều món ăn rất hấp dẫn như chả ram, khô mực hay lòng bò.

Quán Hạnh

  • Địa chỉ: Đường 3 tháng 2, phường 4, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00

Quán Hạnh không chỉ phục vụ mỗi lẩu bò mà còn có các món khác như lẩu gà lá é, bò nướng, bê thui, chả ram bắp, chân gà và trứng cút nướng. Nhìn chung các món ăn đều khá ngon và chất lượng.

Trên đây là địa chỉ ăn lẩu bò Ba Toa Đà Lạt ngon, chất lượng mà bất cứ du khách nào khi đặt chân tới Đà Lạt cũng không nên bỏ lỡ. Nếu có cơ hội hãy đến thăm Đà Lạt và nếm thử những hương vị lẩu bò hấp dẫn này nhé!

Xem thêm các địa điểm ăn uống khác ở Đà Lạt: 

Related Articles

Back to top button