‘Thổ địa mách’ 9 món ngon Bảo Lộc cứ ăn là ‘nghiền’, dân du lịch phải thử

Bên cạnh Đà Lạt thì còn có Bảo Lộc nằm yên bình bao năm tháng giữa lưng chừng Tây Nguyên ngập nắng và gió. Mặc dù có ít những địa điểm du lịch thế nhưng Bảo Lộc lại sở hữu cho mình 1 kho tàng các món ngon đấy. Trong bài viết hôm nay, Digifood sẽ bật mí cho các bạn các món ngon Bảo Lộc được team thổ địa bật mí, đảm bảo ăn xong là nghiền đó!

1. Xắp xắp – món ngon Bảo Lộc nhất định phải thử

Xắp xắp là món ăn đường phố nổi tiếng của người dân tỉnh Lâm Đồng. Xắp xắp không chỉ xuất hiện trên dọc đường Đà Lạt mà còn nổi tiếng ở Bảo Lộc. Xắp xắp được chế biến từ những quả đu đủ non bào thành sợi nhỏ và dài. Topping trên đĩa xắp xắp là những miếng thịt khô bò, gan nấu với ngũ vị có màu vàng nâu. Thêm một chút đậu phộng rang thơm giã vừa. Một chút rau thơm và nước dùng chua ngọt là hoàn thành món ăn đơn giản này.

mon ngon bao loc 1

Ảnh: @pkdalat

Khi thưởng thức món ăn bạn cần trộn đều lên. Vị giòn giòn của đu đủ, chua của vị me trong nước dùng. Vị béo và dai của thịt. Cay nồng của ớt chỉ thiên và bùi vị đậu phộng. Điều làm nên nét đặc biệt ở món ăn này chính là nước dùng. Nước được làm từ me có độ chua vừa phải, nước phải không quá cay cũng không quá ngọt. Một đĩa xắp xắp nhỏ xinh phù hợp với 1-2 người ăn. Một món ngon Bảo Lộc xế chiều rất ngon và đáng để thử nhé!

xap xap

Ảnh: @chanlovefoods

Gợi ý những quán ăn ngon Đà Lạt nổi tiếng với món xắp xắp dưới đây:

  • Hẻm 61 Lý Tự Trọng, Bảo Lộc, Lâm Đồng
  • 69 Cù Chính Lan, Phường 1, Bảo Lộc, Lâm Đồng

2. Chuối nếp nướng

Với thời tiết se lạnh của thành phố núi, được cầm trên tay chiếc bánh chuối nếp nướng thì thật tuyệt vời. Món chuối nếp nướng được chế biến, chuẩn bị bằng những nguyên liệu vô cùng đơn giản. Chuối, xối nếp trắng, nước cốt dừa, đậu phộng giã nhỏ, dừa bào sợi. Xôi nếp thơm dẻo quyện bọc ngoài chuối chín mềm được rưới lên nước cốt dừa béo ngậy.

mon ngon bao loc 3

Ảnh: @tungboo0107

Nghe nói nước cốt dừa để làm món này phải là loại ngon với những bó lá nếp cuộn đun trong nồi. Sau đó chắt nước cốt ra rồi cho thêm ít hạt trân châu trong suốt ăn kèm. Chuối cũng phải chọn loại chín tới, không được nát quá. Món chuối nếp nướng kỹ trên vỉ nướng đến khi cháy cạnh sẽ mang ra cắt thành từng miếng nhỏ hoặc để nguyên. Rưới một chút nước cốt dừa lên, rắc thêm chút đậu phộng và kết thúc bằng dừa bào sợi. Món này bạn nhớ phải ăn nóng nếu không chuối sẽ nguội và không còn ngon nữa.

mon ngon bao loc 4

Ảnh: @bachuaviahe

Gợi ý các địa điểm ăn uống:

  • 386 Nguyễn Văn Cừ , Thành Phố Bảo Lộc, Lâm Đồng

3. Bánh bèo

Nếu bạn đã quen với những chiếc chén bánh bèo Huế hay Hải Phòng thì đến với Bảo Lộc món bánh bèo này sẽ làm bạn bất ngờ.

Có rất nhiều cánh để thưởng thức món ngon này. Có người nhấm nháo cùng lúc vị thơm của của chấy tôm với sự mềm mịn của bánh bèo và tươi ngọt của đậu xanh. Còn có người cho hẳn bánh cùng tất cả gia vị lên phồng tôi rồi cứ thể cảm nhận một lượt các hương vị. Trong cái lạnh của Bảo Lộc ăn một miếng bánh bèo sẽ làm ấm lòng bất kỳ du khách nào.

mon ngon bao loc 6

Ảnh: @damanfood

Gợi ý các địa điểm ăn uống:

  • Tiệm Bánh Bèo, hẻm 52 Bế văn Đàn, P. Blao, Bảo Lộc, Lâm Đồng.

4. Bánh mì nướng muối ớt

Món ngon Bảo Lộc tiếp theo phải kể đến không cái nào khác ngoài bánh mì nướng muối ớt dành cho các bạn tuổi teen. Món ăn vặt này có nguồn gốc từ Châu Đốc, An Giang. Hương vị khá độc đáo, bắt miệng, giá thành lại còn rẻ nên đây là món ăn vô cùng phổ biến và được nhiều bạn trẻ thích. Điểm nhấn của món bánh mỳ nướng muối ớt chính là toping phía trên. Đây cũng là một gợi ý ăn trưa Đà Lạt ngon cho tất cả các bạn.

banh mi nuong muoi ot

Ảnh: @eatwden

Bánh mỳ được nướng với hỗn hợp sốt bao gồm ớt, tỏi và sa tế. Sốt vừa phải không quá cay. Toping ngập ú ụ phía trên có ruốc xào, mỡ hành, tôm khô, chà bông, xúc xích, tương ớt và mayonnaise. Chiếc bánh mì nướng được cắt thành miếng nhỏ nên khi ăn chỉ việc xiên vào là xong. Vị cay nhẹ của sốt ớt trên bề mặt bánh mỳ quyện với vị mặn của chà bông thêm chút béo của mỡ hành và mayonnaise. Một món ngon Bảo Lộc đáng để thử bạn nhé!

banh mi nuong muoi ot

Ảnh: @tungboo0107

Gợi ý các địa điểm ăn uống:

  • Địa điểm 1: Kios Số 02, Ký Con, Phường 1, Bảo Lộc, Lâm Đồng
  • Địa điểm 2: GRV6+63P, Phường 1, Bảo Lộc, Lâm Đồng

5. Cơm niêu Thuận Thành

Từ lâu, cơm niêu Thuận Thành đã là món ngon không thể bỏ lỡ của du khách khi ghé thăm Bảo Lộc. Nồi cơm niêu trắng ngần, hạt nào hạt nấy mẩy dẻo. Nồi cơm niêu được ăn cùng với món sườn non kho tộ, heo quay bì giòn tan.

Chưa dừng lại ở đó, món bò xào thiên lý mới nức lòng du khách. Canh chia cá thác lác cũng khiến kích thích vị giác liên tục. Cơm được đun trên bếp than hồng nên giữ được vị dẻo, thơm và ngọt của cơm. Một bữa cơm trưa hay tối no căng bụng mà giá thành hợp lý thì không thể nào bỏ qua địa điểm này được.

com nieu thuan thanh

Ảnh: @bachuaviahe

Gợi ý các địa điểm ăn uống:

  • Kios Số 02, Ký Con, Phường 1, Bảo Lộc, Lâm Đồng
  • GRV6+63P, Phường 1, Bảo Lộc, Lâm Đồng

6. Nem nướng Bảo Lộc

Đâu phải đến Nha Trang, ta mới được thưởng thức vị nem nướng chuẩn vị. Ngay tại thành phố Bảo Lộc thân thương đây ta cũng đã cảm nhận được hương vị ấy rồi. Nem nướng đậm đà được chế biến từ thịt nạc giã nhuyễn, trộn đều với mỡ hạt lựu và một số gia vị rồi nướng trên than hồng. Khi chín tới, nem sẽ có mùi ngọt ngọt và béo béo. Chả ram ăn kèm giòn tan cũng đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của món ăn này.

mon ngon bao loc 11

Ảnh: @bachuaviahe

Cách thưởng thức món ăn thì vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cho vào miếng bánh tráng chút rau sống, nem nướng, chả ram, một chút cà rốt, chuối xanh và cuộn tròn. Chấm vào chén nước chấm đặc biệt, bạn sẽ cảm nhận ngay được vị ngọt, sóng sánh lan tỏa nơi đầu lưỡi. Nước chấm sánh, đặc được trộn bởi hỗn hợp thịt heo băm, tương, đường, muối, tỏi, ớt và một số gia vị khác. Lại một món ngon Bảo Lộc nức tiếng du khách nữa dành cho các bạn!

  • Gợi ý các địa điểm ăn uống:
    • 46 Nguyễn Công Trứ, Phường 1, Bảo Lộc, Lâm Đồng
    • Quán nem nướng Đà Lạt, 36 Phạm Ngũ Lão, Phường 1, Bảo Lộc, Lâm Đồng
    • Nem nướng Huế Vĩ Dạ, 80c Nguyễn Công Trứ, Phường 1, Bảo Lộc, Lâm Đồng

7. Bún bò

Món ngon Bảo Lộc tiếp theo sẽ khiến bạn không ngừng khoái chí bởi độ ngon của nó chẳng kém cạnh bất cứ thứ nào khác. Đó chính là món bún bò Bảo Lộc. Đây sẽ là một món ăn sáng Đà Lạt nhất định phải thử. Vị nước dùng mang màu đậm đà. Bò được thái thành từng miếng to, mềm, nhúng vào nước dùng tỏa mùi hương thơm.

mon ngon bao loc 14

Ảnh: Sưu tầm

Khi ăn kèm thêm chút rau bắp cải cắt nhuyễn và củ hành ngâm chua ngọt. Một tô bún bò đầy ụ topping chả giò, chả cua, bắp hoa bò, nạm bò. Linh hồn của món bún bò chắc chắn là phần nước dùng được hầm từ xương rồi nêm một chút đường, mắm. Thêm một chút mắm ruốc được đánh tan ở nồi nước dùng đang sôi.

Gợi ý các địa điểm ăn uống:

  • Bún bò Nhà Thờ, 03 Bế Văn Đàn, P. Blao, Bảo Lộc, Lâm Đồng
  • Bún bò Khánh Thy, QL20, Lộc An, Bảo Lâm, Lâm Đồng
  • Bún bò Huế Ái Như, 180 Lam Sơn, Lộc Sơn, Bảo Lộc, Lâm Đồng

8. Phở khô Bảo Lộc

Tiếp tục là một món phở đặc biệt của người dân Bảo Lộc. Phở khô hấp dẫn người dùng bởi vị nước dùng đậm đà cùng sự dai ngon của miếng phở. Tô phở ngon khi sợi phở nở vừa ăn, không vón cục và không nát. Phở khô ở Bảo Lộc thường ăn kèm với gà, bò và thịt heo băm. Thịt gà phải dính da, xé phay đặt trên bánh bở, thịt heo ba chỉ băm, tóp mỡ, hành phi và kèm tô nước dùng trong vắt ninh từ xương gà. Phở khô bò gồm thịt bò tái, bò viên nhưng để thịt riêng trong tô nước.

mon ngon bao loc 16

Ảnh: @ansapbmt

Cách ăn phở khô cũng khá đặc biệt. Bạn cần dùng muỗng để tách nhỏ sợi bánh phở rời ra. Gia vị không thể thiếu khi ăn phở khô là nước tương được làm từ đậu nành và đường vàng. Ăn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được phở ùi mùi gạo, đậm vị thịt. Nước dùng nóng hổi, ngọt vị xương, béo vị hành phi tóp mỡ, thơm mát rau giá. Món ngon Bảo Lộc không thể bỏ qua bạn nhé!

Gợi ý các địa điểm ăn uống:

  • Phở khô hào ký Bảo Lộc, 125 Nguyễn Công Trứ, Phường 2, Bảo Lộc, Lâm Đồng
  • Phở khô Nam Hưng Ký, 74 Lê Hồng Phong, Phường 1, Bảo Lộc, Lâm Đồng

9. Món bánh da lợn nổi tiếng Bảo Lộc

Loại bánh có tên gọi khá độc đáo “bánh da lợn”. Chiếc bánh có nhiều lớp trồng lên nhau, phân chia tầng rõ rệt. Lớp bột óng, dẻo dai mà mỏng mảnh. Nguyên liệu làm nên chiếc bánh chính là bột nếp, bột năng, cốt dừa, lá dứa để tạo màu. Món bánh tuổi thơ của những đứa trẻ Nam Bộ. Cắn một miếng bánh da lợn mềm dẻo, ngọt bùi man mác của lá dứa kết hợp tách trà ấm sẽ khiến nâng tầng vị giác hơn bao giờ hết.

banh da lon

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý các địa điểm ăn uống:

  • Tiệm bánh heo sữa, 33 Xuân Diệu, Lộc Châu, Bảo Lộc, Lâm Đồng
  • Đặc sản Bảo Lộc, 969 Trần Phú, Phường 2, Bảo Lộc, Lâm Đồng

Bài viết trên là top 9 món ngon Bảo Lộc không phải ai cũng biết. Nếu đã từng thử qua những món ăn đặc trưng rồi thì hãy một lần ghé qua và thử những món ăn kể trên nhé! Đảm bảo nó sẽ không khiến bạn thất vọng đâu!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button