TOP 10 quán cafe sách Hà Nội yên tĩnh và đẹp nhất – Digifood

Tìm kiếm một quán cafe sách Hà Nội không quá khó. Thế nhưng để tìm được một không gian đọc sách ưng ý thì thực sự tốn khá nhiều thời gian đấy. Tuy vậy, bạn đừng lo lắng, hãy để Digifood gợi ý cho bạn những quán cafe sách cực lý tưởng trong nội dung dưới đây.

1. Quán cafe sách Tranquil book & coffee

  • Địa chỉ: Số 5 Nguyễn Quang Bích – Cửa Đông – Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8:00 AM – 10:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 40.000đ

Nằm cuối con hẻm giữa thủ đô, Tranquil Book & Coffee là quán cafe sách ở Hà Nội vô cùng nổi tiếng. Quán có không gian cực kỳ yên tĩnh do nằm trong con hẻm nhỏ không có nhiều người qua lại. Nơi đây như tách biệt khỏi sự ồn ào, xô bồ của cuộc sống đô thị ngoài kia. Cho dù có những lúc đông khách thì quán vẫn rất yên tĩnh vì mọi người đều có ý thức giữ im lặng. Bên cạnh đó, đây cũng là quán café sách chú trọng thiết kế theo phong cách vintage, kết hợp tường gạch đỏ nung mang đến cảm giác ấm áp, mới lạ.

quan-cafe-sach-ha-noi-2Ảnh: @tranquilbookscoffee

Ngoài không gian tươi mới, Tranquil còn có điểm khác biệt đó là thường xuyên tổ chức những sự kiện thú vị. Có thể là một buổi tọa đàm, khách có thể cùng bàn luận về sách. Cũng có thể là một buổi giao lưu ca nhạc, bạn có thể tự chơi các thể loại nhạc Trịnh, nhạc Jazz. Tất cả tạo nên một không gian thư giãn, thoải mái cho bạn đọc khi đến đây. Tranquil là điểm đến khá lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên tĩnh. Ngồi bên ô cửa nhỏ, nhấp ngụm cafe và đắm chìm vào những trang sách thì cực kỳ thư giãn.

2. Tổ Chim Xanh – Blue bird’s nest

  • Địa chỉ: Số 13 ngõ 19 Đặng Dung – Ba Đình – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8:00 AM – 10:30 PM
  • Giá tham khảo: Từ 25.000đ

Nằm ở con ngõ nhỏ trên đường dẫn vào khu tập thể cũ trên phố Đặng Dung. Tổ Chim Xanh là một quán cafe đọc sách Hà Nội có nhiều hoạt động giao lưu nghệ thuật về sách và phim ảnh. Tuy nằm trong khu tập thể cũ những quán cafe này vẫn sở hữu không gian rộng rãi, khang trang với 2 tầng và 1 sân vườn. Tầng 1 là không gian trầm ấm với những bản nhạc du dương, nhẹ nhàng. Tầng 2 là không gian mở thoáng đãng có sân thượng ngoài trời thích hợp cho những khách thích vừa đọc sách, vừa ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của căn nhà tập thể. Độ thu, có thể nhẹ nhàng thả hồn, hít hà mùi hoa sữa thơm nồng nàn.

Tổ Chim Xanh Ảnh: @teredcity_offcial

Quán cafe sách tại Hà Nội Tổ Chim Xanh là nơi có nhiều đầu sách với nhiều chủ đề. Có thể kể đến: văn học, văn hóa xã hội, triết học, nghệ thuật… Nơi đây không chỉ đơn thuần là quán cafe để đọc sách. Nơi đây còn là một cộng đồng kết nối những người đam mê phim ảnh, nghệ thuật. Quán thường xuyên tổ chức chiếu phim miễn phí, đem đến những bộ phim có ý nghĩa nhân văn cao. Tổ Chim Xanh chính là chốn dừng chân bình yên cho những tâm hồn mệt mỏi, ưu phiền với nhịp sống hối hả thường ngày.

3. The Booklink Cafe

  • Địa chỉ: Bếp 4 chợ Sinh Viên Đại Học Công Nghiệp – Gia Lâm – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8:00 AM – 10:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 20.000đ

The Booklink là quán cafe sách yên tĩnh ở Hà Nội mang nhiều màu sắc khác biệt. Quán có không gian khá ấn tượng. Mọi đồ vật decor của quán đều bằng gỗ, mang đậm dấu ấn của núi rừng. Những lọ thủy tinh, những lá cờ được trang trí khắp nơi tạo điểm nhấn khác biệt cho quán.

The Booklink CafeẢnh: The Booklink Cafe

Ngoài điểm ấn tượng về không gian, quán có đồ uống khá thơm ngon mà giá cả phải chăng. Cùng những tủ sách đa dạng thể loại. Nơi đây thực sự là một điểm đến lý tưởng cho những ngày dài lười biếng muốn ẩn nấp khỏi cuộc sống bộn bề. Bạn có thể tự mang sách của mình đến đây để đọc. Hoặc đến và lựa chọn những cuốn sách đã được tuyển chọn sẵn. 

4. Quán cafe sách Nhã Nam

  • Địa chỉ: 115/D1 Trần Huy Liệu – Giảng Võ – Ba Đình – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8:00 AM – 10:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 20.000đ

Nhã Nam Books N’ Coffee là một quán cà phê đọc sách đích thực dành cho dân mọt sách. Không gian được thiết kế khá rộng rãi và đẹp mắt. Quán có 2 tầng để bạn đọc có đủ không gian riêng tư trong lúc thưởng thức cà phê và đọc sách. Những kệ sách khổng lồ ở đây đều được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Khi đến đây bạn sẽ có cảm giác như đang lạc giữa một thư viện lớn chứ không chỉ là quán cafe đơn thuần.

quan-cafe-sach-ha-noi-5Ảnh: @h.ngoc97

Không chỉ có không gian rộng rãi, quán còn được chú trọng đầu tư vô vàn đầu sách phong phú. Sách ở đây thường xuyên được cập nhật mới liên tục. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những đầu sách nước ngoài của những tác giả nổi tiếng hay những thể loại văn học, tiểu thuyết, cho đến truyện tranh… Nơi đây thực sự là một địa chỉ “book coffee” lý tưởng nếu như bạn là người yêu thích sách mới và đa dạng thể loại.

5. Cafe sách Đông Tây

  • Địa chỉ: Làng sinh viên Hacinco 99 Ngụy Như Kon tum – Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 10:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 20.000đ

Thật không ngoa khi nói cafe sách Đông Tây là quán cafe đọc sách ở Hà Nội có diện tích rộng nhất. Quán có nhiều chi nhánh, nhưng ở Hà Nội tại địa chỉ Ngụy Như Kon Tum thì có tích hơn 1000m2. Quán chia làm nhiều khu vực như: Khu đọc sách cho trẻ em, khu bàn ghế salon, khu bàn ghế gỗ. Đông Tây được ví như là một thư viện mini. Cách sắp xếp, bài trí nội thất của quán tạo nên không gian yên tĩnh, trầm lắng. Tổng thể thiết kế nơi đây giống như một thư viện sách khổng lồ với nhiều đầu sách, nhiều thể loại khác nhau. 

quan-cafe-sach-ha-noi-6Ảnh: @_phuongtrann

Đến với quán cafe sách Đông Tây, bạn sẽ tha hồ được đọc sách, trải nghiệm những điều thú vị. Các loại đồ uống của quán được phục vụ đa dạng. Có thể kể đến như: cafe, sinh tố, nướp ép, đồ ăn tráng miệng… Nhiều khi mải mê đọc sách, nhâm nhi ly cafe thơm ngon mà quên luôn cả thời gian. 

6. Mạc Cafe

  • Địa chỉ: 597 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 6:30 AM – 11:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 15.000đ

Mạc Cafe là quán cafe sách đẹp ở Hà Nội tiếp theo bài viết giới thiệu đến bạn. Không gian ở đây được thiết kế khá mộc mạc và nhẹ nhàng đúng như cái tên. Những chùm đèn vàng được bài trí làm không gian trở nên ấm cúng. Mang đến cảm giác gần gũi, bình dị cho khách khi đến đây để thưởng thức café và đọc những mẩu sách yêu thích.

Mạc CafeẢnh: Mạc Cafe

Quán Mạc có trang bị nhiều đầu sách khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu đọc của khách. Đến với Mạc cafe bạn vừa được chìm lắng trong giai điệu nhạc du dương, vừa nhâm nhi đồ uống đa dạng, vừa đọc sách, cuộc sống còn điều gì thú vị hơn đúng không nào!

7. Heritage Space

  • Địa chỉ: Dolphin Plaza 28 Trần Bình – Mỹ Đình – Từ Liêm – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9:00 AM – 5:00 PM
  • Giá tham khảo: Từ 20.000đ

Khi bước vào quán cafe để đọc sách ở Hà Nội Heritage Space bạn sẽ khá bất ngờ với không gian rộng rãi, thoáng mát ở đây. Quán có thiết kế rất gần gũi với thiên nhiên, hướng tới sự yên tĩnh, tạo được không gian riêng tư cho khách hàng khi đến quán. 

quan-cafe-sach-ha-noi-8Ảnh: @ducpham.2805

Toàn bộ quán có nhiều loại hình nghệ thuật. Không chỉ là thế giới của sách. Heritage Space còn là không gian của tranh ảnh, điêu khắc, nhiếp ảnh, biểu diễn âm nhạc… Chính sự đa dạng và hấp dẫn trong loại hình nghệ thuật cũng như menu đồ uống phong phú. Heritage Space đã nhận được sự yêu thích của nhiều bạn trẻ.  

8. Nest by AIA

  • Địa chỉ: 191 Bà Triệu – Lê Đại Hành – Hai Bà Trưng – Hà Nội
  • Giờ mở cửa:  9:30 AM – 9:30 PM

Là một trong những địa chỉ các quán cafe sách ở Hà Nội khá đặc biệt. Nest By AIA không chỉ là một quán café sách thông thường. Nơi đây còn là nơi được tập đoàn bảo hiểm AIA mở ra cho nhân viên và khách hàng của mình thư giãn, nghỉ ngơi. Không gian của quán được trang trí khá đơn giản nhưng rất ấm cúng và sang trọng.

Nest By AIAẢnh: @hoangngo1102

Nếu muốn tìm không gian thư giãn qua những trang sách và không gian làm việc lý tưởng. Bạn có thể lựa chọn Nest by AIA cafe. Đầu sách của quán cũng khá đa dạng, chủ yếu về sách kinh tế, giao tiếp xã hội. Đặc biệt đồ uống của quán được pha chế khá ngon và đậm đà. Đây cũng là một địa điểm thưởng thức cafe và đọc sách rất đáng để thử.

9. Hoa 10 Gio – Floral & Book Cafe

  • Địa chỉ: 26 Hàng vôi – Lý Thái Tổ – Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:30 AM – 10:30 PM
  • Giá tham khảo: Từ 15.000đ

Nếu như bạn đang tìm kiếm một quán cà phê sách Hà nội có không gian đẹp và thư giãn thì đích thị sẽ là Floral & Book cafe. Phải nói là không gian của quán quá đẹp, đẹp từ bên ngoài đến bên trong, tất cả mọi ngóc ngách của quán đều cực đẹp. Floral & Book café mang một nét cổ điển pha lẫn hiện đại. Tổng thể không gian của quán rộng rãi và cực yên tĩnh.

quan-cafe-sach-ha-noi-10Ảnh: @phwwwg_

Quán có cả một kho tàng sách từ văn học cho đến truyện, truyện tranh. Ti tỉ mọi loại sách đều có thể đáp ứng cho nhu cầu của bạn. Đến với quán Hoamuoigio bạn sẽ tha hồ gặm nhấm được những cuốn sách hay, thưởng thức đồ uống thơm ngon. Đặc biệt là đắm chìm trong không gian check-in cực lung linh ở quán.

10. Tungbook cafe

  • Địa chỉ: Ngõ 71 Trần Quang Diệu – Đống Đa – Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7:00 AM – 10:30 PM
  • Giá tham khảo: Từ 20.000đ

Tungbook là quán cafe sách đẹp ở Hà Nội chiếm trọn tình yêu của các mọt sách. Nơi đây có nét đẹp riêng chẳng pha trộn với bất cứ một điểm đến nào khác. Không gian của quán khá yên tĩnh, nằm gần công viên nên độ mát mẻ thì không có nơi nào sánh bằng. 

Tungbook CoffeeẢnh: Tungbook Coffee

Bước vào bên trong quán cafe sách này, bạn sẽ bị choáng ngợp trước quy mô của sách. Không những nhiều mà sách ở đây còn đầy màu sắc và thể loại, cuốn nào cũng mang trên mình một tựa cực hay. Điều đặc biệt là quán có nhiều chỗ ngồi, view đa phần là nhìn ra bên ngoài. Thế nên bạn cứ thoải mái lựa chọn cho mình một em sách, gọi kèm tách cà phê thơm ngon và thư giãn bao lâu cũng được.

Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên của Digifood Blog, bạn sẽ tìm thấy cho mình một quán cafe sách Hà Nội phù hợp. Hãy ghé đến và lặng mình thư giãn với những trang sách yêu thích bạn nhé! Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các quán cafe đẹp ở Hà Nội với nhiều phong cách khác nhau như:

Related Articles

Back to top button