Top 3 quán chay Xã Đàn nổi tiếng cực kỳ chất lượng – Digifood

Ăn chay đang dần trở thành một xu hướng, một lối sống lành mạnh mới. Ăn chay không những tốt cho sức khoẻ, cải thiện sức khoẻ mà còn là cách để tâm hồn được thư giãn. Và nếu các bạn cũng là tín đồ của ẩm thực chay thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. Hôm nay Digifood sẽ dẫn các bạn ghé thăm 3 quán chay Xã Đàn cực ngon và chất lượng thì chắc là không còn phải bàn cãi gì nữa.

1. Buffet chay Hương Thiền 

  • Địa chỉ: Số 261 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9h00 – 21h00
  • Khoảng giá trung bình: 150.000Đ/người

1.1. Không gian quán chay Xã Đàn Hương Thiền

Tới với quán chay Xã Đàn Hương Thiền thực khách sẽ ấn tưởng bởi không gian ấm cúng và sang trọng. Nhiều khách hàng sẽ nghĩ rằng, những quán chay thường nhỏ và sẽ không đầu tư quá nhiều về việc bài trí không gian. Tuy nhiên khi đến với Hương Thiền, chắc chắn các bạn sẽ nhận thấy điều khác biệt ngay đó nhé.

quan chay xa dan - Hương Thiền

Ảnh: Sưu tầm

Một trong những lý do khiến Hương Thiền trở thành nhà hàng buffet chay được yêu thích nhất đó là cách bày trí đồ ăn rất chỉn chu và đẹp mắt. Nhờ đó, thực khách sẽ cảm thấy ngon mắt và ngon miệng hơn. Và quan trọng hơn cả là để các bạn có thể thấy được sự gần gũi, lôi cuốn như bữa ăn thông thường.

1.2. Thực đơn đa dạng và chất lượng

Với thực đơn gần 70 món chay được chế biến công phu từ. Nguồn nguyên liệu tươi sạch an toàn và tay nghề của các đầu bếp hơn 30 năm kinh nghiệm. Tất cả đã tạo nên một bữa tiệc đủ hương đủ vị, hội tụ món chay ba miền Bắc Trung Nam. Ngoài ra, thực khách cũng sẽ tìm thấy tại quán chay Xã Đàn này có đầy đủ phong cách từ truyền thống cho đến phương Tây.

quan chay xa dan - Hương Thiền

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt các món ăn tại đây đều được chế biến, sử dụng các nguyên liệu tươi mới 100% mỗi ngày. Không sử dụng sản phẩm có chất bảo quản và cũng hạn chế tối đa các loại gia vị hay hương liệu. Món ăn được giữ trọn nhưng tinh chất và hương vị tự nhiên.

Một số món ăn các bạn đặc biệt nên thử mỗi khi ghé Hương Thiền, phải kể tới như: cơm lá sen, chả giò rau củ, cải chíp xào nấm, sủi cảo chiên, súp nấm,…

2. Quán chay Xã Đàn Minh Tâm

2.1. Không gian đơn giản, nhẹ nhàng

Điểm đặc biệt đầu tiên của quán chay Xã Đàn – Minh Tâm là nó thuộc sở hữu của những người theo đạo Phật. Quán ăn này hướng đến các hoạt động từ thiện để khích lệ tinh thần những người ăn chay.

Đây cũng là địa điểm thường xuyên nhận được sự hỗ trợ của nhiều đội ngũ từ thiện vào các dịp lễ, tết và các ngày rằm. Thực khách thường đến với Minh Tâm hầu hết đều là có duyên ghé qua, hay các vị khách quen hoặc khách được giới thiệu mà tìm đến.

quan chay xa dan - Minh Tâm

Ảnh: Quán chay Minh Tâm

Vì hầu hết dòng tiền được sử dụng để duy trì quán và phục vụ từ thiện nên so với các quán chay ở khu vực Hà Nội khác thì không gian bày trí của quán không được cầu kỳ. Tuy vậy, quán được bày biện gọn gàng và cực kỳ sạch sẽ, ấm cúng

Địa điểm của quán là tầng 01 gần khu tập thể, nằm ngay trên trục đường Xã Đàn. Các bạn có thể dễ dàng tìm đến theo địa chỉ hoặc Google Map nhé.

2.2. Thực đơn các món ăn phong phú

Quán chay Xã Đàn này chủ yếu phục vụ cơm chay với thực đơn đa dạng từ 15 – 20 món ăn. Ngoài ra, bạn có thể được thưởng thức buffet chay vào các ngày rằm và mồng một nhé. Đặc biệt cơm tại đây được phục vụ có cả cơm trắng và cơm lứt, cơm đỗ đen. Mỗi suất cơm tại quán có giá khá rẻ, từ 30-35k/suất.

Chay Minh Tâm

Ảnh: Quán chay Minh Tâm

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn sang các món ăn khác cho khẩu vị phong phú hơn như. Nào là bún chả, lẩu, pizza chay,…: Quán cũng phục vụ đầy đủ đồ uống và đồ tráng miệng.

Có một kinh nghiệm nho nhỏ cho các bạn khi lần đầu ghé  quán chay xã Đàn Minh Tâm đó là nên đặt đồ trước khi tới nhé. Lý do là quán chỉ có 2 cô phục vụ thôi nên nếu đến nơi rồi gọi món thì có thể bạn sẽ phải mất thời gian chờ khá lâu đó nhé.

Xem thêm: 12 Quán ăn healthy Hà Nội chất lượng

3. Quán chay Xã Đàn Tâm An

  • Địa chỉ: Ngõ 198 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 21h00
  • Khoảng giá trung bình: 35.000 – 70.000Đ/người

So với những quán chay Xã Đàn khác, thì quán chay Tâm An không quá nổi bật. Tuy nhiên có một điều khiến cho nhiều thực khách luôn nhớ về quán ăn này sau khi đã ghé thăm có lẽ là cô chủ xinh xắn và rất nhiệt tình.

Thực đơn được đánh giá là tương đối đa dạng các món ăn. Cũng là những nguyên liệu đơn giản như: gạo, rau, củ, quả nhưng dưới bàn tay khéo léo của đầu bếp tại Tâm An, món ăn này có được hương vị rất riêng, vừa ngon, vừa lạ, lại vẫn giữ được hương vị tự nhiên vốn có.

chay tâm an

Ảnh: Sưu tầm

Ăn chay là một thói quen tốt và các món chay cũng rất hấp dẫn. Hy vọng với những gợi ý quán chay Xã Đàn bên trên của Digifood có thể giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm các quán ăn chay ngon tại Hà Nội nhé. Đừng quên ghé Blog Digifood để cập nhật thêm nhiều thông tin ẩm thực hữu ích khác nhé!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button