Hẻm quán Xã Đàn: Mang trọn góc ẩm thực Sài Gòn vào Hà Nội

Nếu bạn là người đam mê ẩm thực Nam Bộ chắc chắn không thể bỏ qua Hẻm quán Xã Đàn. Nơi đây, như một thế giới ẩm thực miền Nam thu nhỏ với đầy đủ các đặc sản vùng miền trở thành địa điểm được giới trẻ vô cùng yêu thích. Cùng Digifood khám phá xem Hẻm quán Xã Đàn giữa lòng Hà Nội có gì đặc biệt mà nhiều người yêu thích thế nhé.

Định vị Hẻm Quán Xã Đàn

  • Địa chỉ: 360 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: 10h30 đến 22h00.
  • Giá tham khảo: 40.000đ đến 150.000đ.
  • Thông tin liên hệ: (84-24) 35591616.

Hẻm quán Xã Đàn nằm tại số 360 Xã Đàn, Phường Phương Liên, Quận Đống Đa. Quán nằm ngay trên con đường Xã Đàn nên không quá khó để tìm ra được địa chỉ. Hơn nữa, con phố này khá rộng rãi tập hợp nhiều dịa điểm ăn uống vui chơi, giao thông thuận lợi nên cũng khá phù hợp cho các bạn ghé qua từ Cầu Giấy, Hoàng Mai hay thậm chí là Hà Đông, Long Biên ghé sang.

Hẻm quán xã đàn 1

Ảnh: Hẻm quán Brand

Những thực khách yêu ẩm thực Nam Bộ thường xuyên tới Hẻm Quán 360 Xã Đàn. Một phần là do khách quen của quán, một phần là do thực đơn vô cùng phong phú và đa dạng nên không thể nào thưởng thức hết ngay được. Ngoài ra, nếu bạn là khách mới cũng nên tới địa chỉ này để thưởng thức và cảm nhận đấy nhé. Ẩm thực Nam Bộ tại Hẻm Quán đã gắn liền cùng tên tuổi, với những món ăn vừa nghe đã thấy đậm chất miệt vườn phương Nam.

Không gian ấn tượng, phóng khoáng cuốn hút

Ấn tượng đầu tiên của nhiều thực khách khi đến với Hẻm Quán Xã Đàn đó chính là vẻ bề ngoài bình dị và gần gũi, mang lại cho bạn cảm giác như vừa bước vào một đồng quê, Không dừng lại ở bên ngoài khi đi sâu vào trong bạn cũng sẽ bị ấn tượng bởi thiết kế nội thất trẻ trung, hiện đại.

 Sở hữu sức chứa khoảng 500 khách hàng, chia quán thành hai không gian trong nhà và ngoài trời, được kết hợp giữa sự hiện đại ở bên trong với sự mộc mạc, đồng quê bên ngoài. Chính bởi sự mới mẻ đó Hẻm Quán Xã Đàn đã là địa điểm thường xuyên lui tới của nhiều gia đình hay nhóm bạn mỗi khi nhớ tới món ăn Nam bộ.

hẻm quán xã đàn 2

Ảnh: Hẻm quán Brand

Hẻm Quán Xã Đàn là nơi thu hút đông đảo khách hàng bởi cấu trúc bên ngoài, sở hữu ba tầng được thiết kế sang trọng và bắt mắt, kết hợp với sự rộng rãi, thoáng mát tạo cảm giác thoải mái cho thực khách khi đến quán. Bên ngoài nhà hàng được thiết kế kết hợp cùng nhiều cây xanh làm tăng thêm sự mát mẻ cho không khí và tạo sự dễ chịu cho khách.

hẻm quán xã đàn 7

Ảnh: Vũ Thanh Nga

Bên trong quán được trang trí theo gam màu trầm là chủ yếu, những ánh đèn sáng màu vàng, cộng thêm những ngọn nến nhỏ tạo khung cảnh ấm áp vào buổi tối. Nhà hàng còn đặc biệt sáng tạo thêm những chiếc chụp đèn được đan bằng mây tre, vừa tăng thêm sự giản dị và gần gũi, nó còn giúp giảm bớt ánh sáng chói vào mắt khách hàng khi dùng bữa. Chính bởi sự tinh tế này của nhà hàng đã giúp cho bữa ăn thêm lung linh và ngon miệng hơn.

Các món ăn

Với 5 năm kinh nghiệm, Hẻm Quán Xã Đàn đã trở thành thương hiệu rất quen thuộc đối với người dân Hà Thành. Hẻm Quán Xã Đàn là nhà hàng có thực đơn các món ăn vô cùng đa dạng với hơn 180 món ăn đậm chất ẩm thực Nam bộ, chắc chắn những món ăn tại đây sẽ làm bạn hài lòng. 

hẻm quán xã đàn 5

Ảnh: Đặng Ngọc

Sở hữu không gian mát mẻ và thoáng đãng bên ngoài, nơi đây rất thích hợp cho những bạn có niềm đam mê đặc biệt với món lẩu. Món lẩu gà lá giang mê mẩn thực khách bởi mùi thơm dễ chịu của sả, vị cay cay của ớt, kết hợp với vị ngọt thanh của nước luộc gà đúng là không chê vào đâu được. Món lẩu nấm cũng được đánh giá cao bởi độ tươi ngon của nấm. Vị ngọt thơm của nước dùng ăn cùng với các loại nấm khác nhau kèm thêm rau, đậu… ngon khó cưỡng.

Không dừng lại ở đó quán còn rất nhiều món lẩu ngon không kém mà bạn không nên bỏ qua. Lẩu bò nhúng giấm có mùi vị đậm đà, chua chua, cay cay, cuốn hút bạn ngay từ những miếng đầu tiên vừa ăn. Ngoài ra lẩu kim chi hàu, lẩu cá kèo, lẩu cháo chim… cùng là những món ẩm thực Phương Nam ngon giúp bạn tha hồ lựa chọn theo khẩu vị.

hẻm quán xã đàn 6

Ảnh: Đặng Ngọc

Nếu bạn là người khoái những món nướng thì cũng đừng bỏ qua Hẻm Quán Xã Đàn nơi đây sở hữu thực đơn những món nướng ngon xuất sắc và không kém phần độc, lạ. Những món ăn đều được ướp gia vị cẩn thận, nướng khéo léo để thức ăn vừa chín đủ và thơm, ngon. Một số món nướng tiêu biểu như: lươn nướng ống tre, cá rô bọc nướng, chim câu nướng lá móc mật, bạch tuộc nướng… 

Nếu đã nói đến ẩm thực vùng đất Nam bộ, bạn không thể bỏ qua những món hải sản ngon nức tiếng. Khi đến với Hẻm Quán Xã Đàn bạn có thể tha hồ lựa chọn những món ăn từ hải sản với nhiều cách chế biến khác nhau. Đặc sản không thể thiếu của Hẻm Quán Xã Đàn là món lươn om chuối, thơm ngon hấp dẫn. Hay mực một nắng nướng sa tế giòn tan, thơm nồng mùi cay của sa tế khiến bạn phải xuýt xoa vì ngon. Món cá lóc hấp bia cũng rất đặc biệt khi món ăn này để lại chút vị cay cay trên đầu lưỡi rất kích thích vị giác.

Hẻm quán xã đàn 3

Ảnh: Hẻm Quán Brand

Không những thế Hẻm Quán Xã Đàn còn mang đến cho bạn nhiều món ăn từ hải sản thơm ngon và hấp dẫn nữa với những nguyên liệu tươi ngon. Trong đó không thể thiếu những món như cá song hấp xì dầu, mực chiên nước mắm, tôm chiên vị tỏi, cá lăng, cá hồng riêu… Những món ăn này rất ngon và đầy mới lạ rất đáng để bạn thử mỗi khi đến với nhà hàng.

Khám phá thêm:

Bảng giá thực đơn Hẻm quán Xã Đàn

Để tiện lợi cho bạn trong việc lựa chọn món ăn, Digifood đã tổng hợp và liệt kê một số món ăn kèm giá cho bạn trong bảng dưới đây nhé.

Menu món ăn tự chọn

STT Món ăn  Bảng giá (VNĐ)
1 Gà chiêm mắn 250
2 Gà hấp trái bầu 285
3 Gà hầm trái bí đỏ 285
4 Gà Tiềm ớt hiểm 385
5 Chim câu nướng lá móc mật 145
6 Ngan cháy tỏi kiểu Sài Gòn 235
7 Chân Vịt rút xương cháy tỏi 175
8 Mực một nắng muối ớt 220
9 Mực ống chiên bơ 195
10 Ếch rang muối 165
11 Ếch xào măng trúc 165
12 Ếch chiên mắn 165

Menu món lẩu và bảng giá

STT Món lẩu Bảng giá (VNĐ)
1 Lẩu cá kèo miệt vườn 335
2 Lẩu  bò thập cẩm 285
3 Lẩu đuôi bò hầm củ sen 450
4 Lẩu  bò nhúng dấm 385
5 Lẩu mắm hải sản miền Tây 395
5 Lẩu đầu cá lăng măng chua 320
7 Lẩu thái hải sản chua cay 435

Review Hẻm Quán Xã Đàn từ thực khách

Hẻm Quán Xã Đàn được nhiều thực khách đón nhận và đánh giá cao, vì vậy họ thường hay giới thiệu thêm cho bạn bè tới quán hoặc đưa ra nhiều nhận xét tích cực cho quán. Nhưng trong số nhiều đánh giá tích cực cho nhà hàng, đâu đó cũng còn một số nhận xét của khách hàng mang tính tiêu cực, chắc có lẽ đó là những sơ xuất nhỏ của quán.

hẻm quán xã đàn 8

Ảnh: Cao Toàn

Những nhận xét tích cực của khách hàng đối với nhà hàng về một vài vấn đề tiêu biểu như không gian quán rộng, thoáng đãng, mang lại cảm giác gần gũi và ấm cúng cho khách hàng ngay từ khi vừa vào quán. Có rất nhiều những lời khen ngợi view quán đẹp nhìn như quán cafe… Không chỉ vậy món ăn cũng được thực khách đánh giá cao, các món ăn đều ngon, vừa miệng mà giá cả lại rất hợp lý. 

Nhiều người còn nhận xét về nhân viên phục vụ chu đáo, nhiệt tình. Vì những bạn nhân viên đều còn rất trẻ nên luôn dồi dào năng lượng phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Nhưng có vẻ những lúc quán đông, chất lượng phục vụ của nhiều bạn nhân viên không được tốt khiến một vài vị khách vài trờ hơi lâu nên họ không được thoải mái. Hoặc vào những giờ đổi ca nên nhân viên họ chưa tới đủ ảnh hưởng đến việc phục vụ khách.

hẻm quán xã đàn 9

Ảnh: Anh Tuan Anh

Ngoài ra vẫn còn có vài nhược điểm của quán mà thực khách nhận xét như quán hơi đông khách và có chút ồn. Tùy vào khẩu vị của mỗi người nên có vài thực khách cảm thấy món lẩu mắm hơi nhiều mỡ và gây ngấy cho khách. Hoặc có combo chim sẻ và xôi thì xôi hơi cứng khiến khách không hài lòng cho lắm.  

Với một vài review về Hẻm Quán Xã Đàn, bạn còn phân vân về địa chỉ này nữa không nào? Vậy thì lập kèo bạn bè, người thân tới đây ngay để kiểm chứng hương vị ẩm thực Sài Gòn ngay tại Hà Nội này nhé. Và đừng quên chia sẻ trải nghiệm của bạn với Blog Digifood nha.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button