Điểm danh 10 quán nhậu Đà Lạt “mồi ngon – rượu chất” quên lối về – Digifood

Đà Lạt làm “xiêu lòng” du khách bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp khó nơi đâu sánh bằng nhưng thời tiết và không khí Đà Lạt cũng làm “mềm lòng” những tâm hồn thích nhậu. Cùng Digifood khám phá 10 quán nhậu Đà Lạt chất lượng cho một buổi tối cùng say nhé!

1. Quán nhậu ngon Đà Lạt view đẹp, không gian độc

Không khí se lạnh, quây quần bên bàn ăn đủ món hấp dẫn, vừa ăn vừa ngắm nhìn khung cảnh Đà Lạt nên thơ dịu dàng thì đúng là không uống rượu cũng tự say.

Quán Nhậu Túy Tửu Lầu

  • Địa chỉ: số 9 Thủ Khoa Huân, phường 1, TP. Đà Lạt
  • Giá tham khảo: từ 150.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 – đêm khuya
  • Số điện thoại: 0984041823 

Nhắc đến quán nhậu Đà Lạt thì quán Túy Tửu Lầu luôn là cái tên đứng đầu danh sách. Quán ăn này phải nói là vô cùng độc đáo –  mang đậm phong cách cổ trang, kiếm hiệp với cách phục vụ có 1 0 2. Từ các bộ trang phục của “tiểu nhị” cho đến nét thư phép trên cuốn thực đơn và tên gọi các món ăn cũng đều rất “kiếm hiệp”. Không gian rộng rãi, được trang trí với đèn lồng đỏ, bàn ghế gỗ y hệt trong phim, rộng rãi thoáng mát 

Các “quan khách” khi ghé tới đây sẽ được thưởng thức nào là: Túy tửu môn phái (món khai vị), túy tửu cao thủ (món ăn chơi), Túy tửu hỏa lệnh (các món nướng), Kim Dung Túy Tửu (các món lẩu),… Một số các món ăn nổi bật: Hàn Băng Chưởng (thịt bò nướng trên đá), Long Trảo Thủ (Heo rừng nướng), gà nướng niêu, lẩu đầu cá hồi,… Rượu nếp cái hoa vàng ở đây thì miễn chê và tất nhiên là phải uống bằng bát rồi.

Túy Tửu Lầu

Ảnh: FB Túy Tửu Lầu – Nhà hàng lẩu & nướng Đà Lạt

  • Lưu ý: Nếu đi đoàn đông thì bạn nên gọi để đặt bàn trước. Ngoài ra, quán có khu check in và cho thuê trang phục cổ trang nữa đó.

Tiệm Gà Đồi – Mr.Right

  • Địa chỉ: 35 Hoàng Hoa Thám, Phường 10, TP. Đà Lạt
  • Giá tham khảo: từ 100.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 22:00
  • Số điện thoại: 0385 121 889

Vừa ăn gà nướng mà vừa ngắm cảnh rừng núi Đà Lạt thì còn gì tuyệt hơn. Tiệm Gà Đồi- Mr.Right sẽ “chiều lòng” du khách khi mang đến đầy đủ các trải nghiệm tuyệt vời từ chất lượng món ăn cho đến view ăn uống cực đẹp, cực chất. Không gian có cả trong nhà và ngoài trời (có mái che nắng mưa), khi đêm xuống sẽ được thắp sáng bởi rất nhiều ánh đèn vàng rực rỡ, tạo nên khung cảnh lãng mạn lắm đấy nhé.

Nổi tiếng nhất tại quán vẫn là món sườn nướng tảng, gà nướng tiêu xanh và lẩu gà đồi. Các món ăn rất hấp dẫn từ màu sắc, phần tẩm ướp khá ổn, tuy nhiên sẽ hơi cay nên những ai không ăn được cay nên dặn quán nhé. Ngoài ra còn có nhiều món nướng khác và cả cơm lam/bánh mì và salad ăn kèm.

Quán nhậu Đà Lạt này phù hợp cho nhóm bạn hoặc gia đình, nếu đi đoàn đông thì hơi bất cập vì nơi đây được đánh giá là lên món khá chậm.

quán nhậu Đà Lạt view đẹp

Ảnh: FB: Tiệm Gà Đồi- Mr.Right

Xem thêm: 10+ quán nướng ngon Đà Lạt khiến giới trẻ “quên lối về”

Quán Ba Lạng Rưỡi 

  • Địa chỉ: 402 Đường Hai Bà Trưng, Phường 6, TP. Đà Lạt
  • Giá tham khảo: 100.000 – 220.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 23h00

Quán Ba Lạng Rưỡi là quán nhậu Đà Lạt chuyên các món bò tơ và cá ngừ đại dương Phú Yên. Đến đây rồi thì không thể bỏ qua các món best seller là: Xí quách cay khổng lồ, bò nướng tảng,… và đặc biệt là món sashimi cá ngừ và mắt cá ngừ hầm thuốc bắc.

Mắt cá ngừ rất đặc sắc, nước hầm ngọt thanh thơm mùi thuốc bắc mà vẫn cảm nhận vị cá. Bò đúng chất nướng mọi, không có ướp thêm gì ngoài ớt, thịt bò chắc và ngọt. Xí quách thì có xớ thịt mềm, phần gân dai giòn sần sật, bên trong xương còn có tuỷ cực ngọt và béo xen lẫn vị cay nhẹ, ăn cứ phải gọi là mê luôn.

quán Ba Lạng Rưỡi - quán nhậu view đẹp Đà Lạt

Ảnh: @chuyencuaneo_

Ngồi nhâm nhi ly rượu trò chuyện bên cạnh nồi lẩu bò thơm ngon thì còn gì tuyệt vời hơn trong cái tiết trời se se lạnh này của Đà Lạt. Quán nhậu Đà Lạt này có không gian rộng rãi với sức chứa hơn trăm khách. Bạn có thể lựa chọn ngồi ngoài trời, trong nhà hoặc đặt phòng riêng thích hợp cho các bữa tiệc. Cách trang trí khá cơ bản nhưng lịch sự.

2. Quán nhậu đêm Đà Lạt

Danh sách những quán nhậu đêm Đà Lạt sau là những quán mà những “cú đêm” nên thuộc lòng để chiều lòng chiếc bụng đói của mình. Nhâm nhi vài ba món ăn trong tiết trời đêm Đà Lạt cũng thú vị lắm đí!

Quán nhậu kiểu Hàn Soju 49

  • Địa chỉ: số 8 Nguyễn Viết Xuân, phường 4, TP. Đà Lạt
  • Giá tham khảo:
  • Giờ mở cửa: 15h00 – 24h00

Đến với Quán Rượu Hàn Quốc Soju 49, bạn như lạc bước đến Hàn Quốc thực sự. Quán ăn ngoài trời được phủ bạt cam giống mấy quán nhậu Hàn Quốc trong phim, cộng thêm cái thời tiết se lạnh của Đà Lạt vào chiều tối nữa thì đúng là mê luôn.

Thực đơn của quán nhậu Đà Lạt này giống theo nguyên bản của các quán ăn Hàn Quốc. Từ những thịt nướng, lòng nướng béo ngậy tẩm ướp với nước sốt đặc biệt, lẩu tokbokki cay nồng cho đến kimbap, mỳ lạnh, mì udon xào hải sản,… Đặc biệt phải kể đến tủ rượu Soju đa dạng và rượu gạo tha hồ cho các bạn lựa. Quán mở cửa khá trễ (đến 12h khuya) thích hợp cho những hôm đi chơi về khuya hay ăn muộn.

Tuy nhiên là chất lượng món ăn chưa thực sự được như kỳ vọng nên nếu các bạn muốn chụp ảnh check in hay nhâm nhi rượu vui vẻ là chính thì vẫn oke nha.

quán Soju 49 - quán nhậu khuya Đà Lạt

Ảnh: @chanlovefoods

Lẩu gà lá é Tao Ngộ

  • Địa chỉ:
    Cơ sở 1: 89 Hai Bà Trưng, Phường 6, TP. Đà Lạt
    Cơ sở 2: 27 Lê Đại Hành, Phường 3, TP. Đà Lạt
    Cơ sở 3: 21 Hà Huy Tập, Phường 3, TP. Đà Lạt
    Cơ sở 4: 99 Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, TP. Đà Lạt
    Cơ sở 5: 10 BIS Đường 3-4 Phường 3, TP. Đà Lạt
  • Giá tham khảo: từ 150.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 – khuya

Trời Đà Lạt se lạnh mà có nồi lẩu gà thơm lừng nghi ngút khói rồi nhâm nhi ly rượu thì chuẩn bài luôn. Nhắc đến lẩu gà lá é Đà Lạt thì phải nhắc đến quán Tao Ngộ. Thường đi đông sẽ gọi theo set lẩu, có set 200k, 300k, 400k… tuỳ theo số lượng người đi. 

Nồi lẩu gồm có: gà, măng, nấm với lá é ăn kèm sẽ có bánh đa vừng, bún và rau sống. Nước dùng có vị ngọt từ nước xương, thịt gà mềm, đượm vị nước lẩu cùng với nấm càng thêm ngọt và măng giòn chấm muối ớt xiêm xanh vô cùng hợp. Lá é khi ăn sống có vị hơi chua chua chát chát nhưng khi nhúng vào nồi nước lẩu rồi ăn tái sẽ có vị bùi bùi, the the nhẹ cực hay. 

Các cơ sở đều rất đông khách, bạn nên đến sớm hoặc tầm muộn hẳn thì sẽ không phải đợi lâu. Quán có chỗ ngồi ngoài trời và trong nhà.

quán nhậu Đà Lạt - lẩu gà lá é

Ảnh: @ngoilehangquan

H’Mông Quán – Đà Lạt

  • Địa chỉ: 17-19 Đường 3/4, Phường 3, Đà Lạt
  • Giá tham khảo: 150.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 – khuya
  • Số điện thoại: 034 467 8587

Quán nhậu Đà Lạt này mang đến thành phố sương những món ăn đậm chất vùng cao. Hai món lẩu siêu lạ và ngon nhất định phải thử khi ghé tới Đà Lạt –  mà trùng hợp thay lại xuất hiện hết thảy ở H’Mông Quán. 

Đầu tiên là lẩu gà khổ cay, với món ăn này, bạn sẽ được thưởng thức tận 2 cách ăn nhé. Đầu tiên là ăn khô: thịt gà mềm, được ướp đậm đà với các loại thảo mộc và gia vị mà nổi bật nhất là hạt tê mang đến vị cay đặc trưng và rất thơm (bạn có thể chọn độ cay nên đừng lo nhé). Sang đến bước thứ 2, ăn như lẩu truyền thống với nước dùng lẩu thanh ngọt nhờ được ninh cùng rau củ. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn: lẩu thắng cố ngựa lạ miệng, lẩu tiềm ba kích thanh ngọt hoặc lẩu gà dễ ăn.

H Mong quan

Ảnh: @canquetsaigon

Quán nhậu Đà Lạt này cũng còn nhiều món hấp dẫn khác từ thịt bò, thịt ngựa, thịt gà,… với nhiều cách chế biến như hấp, gỏi, xào,… Không gian rộng rãi thoáng, cực thích hợp để tụ tập. Quán cũng có nhiều loại rượu vùng cao rất chất lượng nhé!

3. Quán nhậu bình dân ở Đà Lạt

Mồi ngon, rượu ngon và bạn bè chí cốt thì đâu cũng có thể nhậu được đúng không nào? Các quán nhậu bình dân ở Đà Lạt dưới đây sẽ giúp bạn có những bữa nhậu vừa ngon vừa vui mà lại không “đau ví”.

Ngói nướng Thiện Mỹ

  • Địa chỉ: 1 Thiện Mỹ, phường 4, TP. Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 100.000 – 150.000Đ/người

Một trong những quán nhậu Đà Lạt không thể bỏ qua là nướng Ngói Thiện Mỹ. Đến đây, bạn vừa được thưởng thức một trong những đặc sản của Đà Lạt vừa có thể nhâm nhi các loại rượu.

Quán có lịch sử khá lâu đời và được dân địa phương ghé đến rất nhiều. Quán nhậu Đà Lạt này có phong cách kiểu quán ăn gia đình khá ấm cúng, không gian được trang trí đơn giản, bàn ăn có khăn trải bàn lịch sự.

Các nguyên liệu như thịt bò, heo, gà, hải sản hay thịt thú được tẩm ướp vừa vặn. Nổi bật có món bò nướng ngói, ba chỉ sốt sa tế, bò cuốn cải xanh, cơm chiên cá mặn,… Ở đây phục vụ theo set hoặc gọi lẻ từng đĩa, nên bạn có theo căn theo sức ăn của mình mà gọi để không bị thừa đồ nhé. Ngoài nướng ngói thì quán cũng phục vụ cả lẩu. Cả chị chủ lẫn nhân viên đều rất nhiệt tình.

bò nướng ngói Thiện Mỹ

Ảnh: @fudworld

Lẩu bò Dìn

Đến Đà Lạt mà không thưởng thức lẩu bò thì đúng là có lỗi với thức ăn. Có rất nhiều hàng lẩu bò ngon ở Đà Lạt và quán Dìn là một trong số đó. So với quán lẩu bò Nhà Gỗ thì quán này không đông bằng, nhưng chất lượng thì vẫn rất “uy tín” nhé, lại không phải chen chúc thì tội gì không đến ha?

Quán có nhiều mức giá để bạn lựa chọn để phù hợp với số lượng người. Nồi lẩu được mang ra đầy ú ụ nào là đuôi bò, gân bò, thịt bò, lòng bò và xương bò. Đặc điểm của lầu bò Đà Lạt là phần thịt bò sẽ được thái miếng bản to, bạn có thể cắt nhỏ ra sẽ dễ ăn hơn nhé. Nước lẩu đậm đà, thịt được ninh mềm nhừ, ăn cùng mì trứng và các loại rau. Ngoài lẩu bò, quán nhậu Đà Lạt này có có các món như: lẩu cá, lẩu bò nhúng dấm, nầm bò nướng, heo rừng hấp xả, heo rừng nướng, nai nướng ngũ vị,…

Quán dù đông khách nhưng lên đồ rất nhanh, nhân viên phục vụ rất nhiệt tình dễ thương và giá cả hợp lý nữa thì nhất định phải ghé thử rồi.

lẩu bò ba toa

Ảnh: Sưu tầm

Ốc Tâm Đà Lạt

  • Địa chỉ: 5C Trần Lê, phường 4, TP. Đà Lạt
  • Giá tham khảo: 80.000 – 150.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 21h00
  • Số điện thoại: 098 844 56 52

Đây là một trong những quán có món ốc nhồi ngon nổi tiếng và cũng là địa điểm lý tưởng để hội bạn cà kê bên chén rượu vì quán có món rượu hâm nóng rất đỉnh luôn nha. Quán có mặt tiền ở đường Trần Lê, không gian khá rộng, bàn ghế thấp kiểu đơn giản. Chỗ để ô tô và xe máy ngay trước quán luôn nhé. 

Thố ốc lớn, số lượng đủ cho 2 người ăn, được giữ nóng trên bếp than nhỏ. Món ốc được đánh giá ngon, thịt ốc không xay nhuyễn mà băm nhỏ, nên ăn vẫn thấy vị ốc và độ sần sật. Lẩu bò sẽ có cả đuôi bò và thịt bắp bò được hầm vừa mềm, chấm cùng chao đậm đà đưa vị. Nước lẩu trong, ngọt thanh vừa ăn, ăn kèm sẽ có đậu phụ, rau và mì tôm. Ngoài ra có món bò nướng ướp cay, cuốn cùng bánh tráng và rau sống, chấm mắm nêm cũng rất ngon.

Anh chủ quán phục vụ thân thiện, các món ăn có độ ngon đồng đều, giá cả hợp lý (tuy nhiên có món salad rau thì được nhiều khách phản hồi rằng rau bị đắng). 

quán nhậu Đà Lạt - ốc Tâm

Ảnh: @ng.t.h.hanh

Quán nhậu Hải Mập

  • Địa chỉ: 29 Pasteur, Phường 4, TP. Đà Lạt
  • Giá tham khảo: từ 80.000Đ/người
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 23h00

Hải Mập là một trong những quán nhậu Đà Lạt vô cùng nổi tiếng. Các món ăn đa dạng với đủ kiểu chế biến: gỏi, lẩu, các món nướng, cơm,… Thời tiết Đà Lạt se se lạnh nên món ” tiềm” của quán lúc nào cũng được lòng thực khách với đầy đủ các loại: bắp bò, gà ác, bồ câu, óc, gân,… Bên cạnh các món nhậu, các món ăn chơi, quán còn phục vụ các món ăn cơm như: cá kho, canh chua cá, canh rau, bò xào, thịt kho, tôm ram ba chỉ,…

Quán có những món best seller nên thử như: heo tộc nướng (da giòn, thịt ướp đậm đà mà vẫn thơm mềm), lẩu lườn cá kiếm, món tiềm gân bò,… 

Ảnh: FB Quán Ăn Hải Mập Đà Lạt

Blog Digifood nhắn bạn: Mặc dù biết đi nhậu và uống rượu, bia sẽ giúp không khí trở nên vui hơn, trò chuyện thêm xôm hơn nhưng cũng không nên quá chén nha; cái gì quá đà quá nó lại thành “ố dề” đúng không nào? Và tuyệt đối không lái xe khi đã uống rượu bia nhé! Hãy trở thành những “bợm nhậu” có văn minh nha.

Với list các quán nhậu Đà Lạt trên đây, Blog Digifood hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm một địa chỉ để tụ tập cùng bạn bè. Thời tiết Đà Lạt se lạnh lại có thêm ly rượu ấm thì hết sảy đúng không nào!

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button