5 quán ăn gia đình Đà Lạt ngon bổ rẻ chỉ thổ địa mới biết – Digifood 

Bạn đang có dự định ghé thăm Đà Lạt cùng gia đình nhưng chưa biết dùng bữa ở đâu ngon và đảm bảo chất lượng? Hãy lưu ngay 5 quán ăn gia đình Đà LạtDigifood gợi ý dưới đây để có những bữa ăn tuyệt vời nhất nhé! 

1. Cơm Bờ Kè Quán 

  • Địa chỉ: Số 73A đường Ba Tháng Hai, Phường 1, TP Đà Lạt, Lâm Đồng (Bên hông Hẻm khách sạn Bông Hồng)
  • Giờ mở cửa: 10:00 – 15:00

Chỉ cách chợ Đà Lạt khoảng 7 phút đi bộ, Bờ Kè Quán là một trong số những quán ăn gia đình Đà Lạt được nhiều người yêu thích. Quán có không gian thoáng đãng, với decor và nội thất mang hơi hướng hoài niệm và gần gũi. Bàn ghế được bố trí khoa học, giãn cách giữa các bàn rộng, tạo sự thoải mái cho khách tới thưởng thức món ngon. 

com-bo-ke-quan

Ảnh: Cơm Bờ Kè Quán

Đến với Cơm Bờ Kè Quán, thực khách sẽ được thưởng thức những mâm cơm gia đình quen thuộc và bình dị với vị ngon “chuẩn cơm mẹ nấu”. Từ những nguyên liệu sạch tươi, được sơ chế và nấu nướng khéo léo, những món ăn hấp dẫn, nóng hổi được “ra lò”, khiến bạn chỉ ăn một lần là nhớ mãi không quên. Còn gì tuyệt hơn khi quây quần bên gia đình trong một không gian ấm cúng và thưởng thức một bát cơm niêu nóng cùng canh chua cá lóc, vịt kho sả ớt,…, thư thả chuyện trò về những câu chuyện thú vị, phải không nào?

2. Quán Hồi Xưa

  • Địa chỉ: 2 Đường Hà Huy Tập, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 16:00

Không chỉ được đông đảo thực khách thập phương yêu thích, Quán Hồi Xưa còn là địa chỉ “ruột” của rất nhiều người dân Đà Lạt. Sở hữu thực đơn phong phú cùng đội ngũ nhân viên thân thiện và chu đáo, đây là quán cơm gia đình ngon, bổ, rẻ bạn không nên bỏ qua. 

quan-com-gia-dinh-ngon-gia-phai-chang-da-lat

Ảnh: Quán Hồi Xưa. Đà Lạt

Nếu bạn đang thèm vị cơm nhà thì Quán Hồi Xưa chính là lựa chọn vô cùng lý tưởng. Không cầu kỳ hay kiểu cách, các món ăn tại Quán Hồi Xưa mang phong vị dân dã, được đựng trong các chén bát ngày xưa. Menu đa dạng món, với các phần đặc biệt như mâm cơm truyền thống Việt Nam như thịt ba chỉ, rau luộc chấm kho quẹt, cà pháo chấm mắm tôm, canh mồng tơi,… và được thay đổi theo ngày, tránh nhàm chán cho thực khách. Với những nét đơn giản và dịu dàng rất riêng, Quán Hồi Xưa là một nơi thích hợp để tìm thấy những bình yên, dịu êm trong tâm hồn và thư thả ôn lại những hồi ức cũ miên man. 

3. DALAT XƯA

  • Địa chỉ: 96B Đường Hùng Vương, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 7:00 – 21:00

Nhà hàng DALAT XƯA là quán ăn gia đình Đà Lạt chuyên phục vụ các món đặc sản như gà đồi, heo tộc, atiso hầm giò heo hạt sen, cá tầm 4 món,…Quán sở hữu không gian thoáng mát, rộng rãi cùng đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp, mang tới cho bạn và gia đình những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất. 

com-gia-dinh-da-lat-xua-quan

Ảnh: DALAT XƯA

Các món ăn tại quán cơm gia đình DALAT XƯA được chế biến từ các nguyên liệu tươi sạch và chất lượng nhất. Nhờ thế, món ngon mang hương vị độc đáo, thanh mát mà ít nơi có được. Đặc biệt, món nào món nấy đều được trang trí rất đẹp mắt, làm tăng sự hấp dẫn và khiến thực khách thêm phần “đắm say”. 

an-com-gia-dinh-o-da-lat-quan-nao-ngon

Ảnh: DALAT XƯA

Với vị trí đẹp trên một sườn đồi, quán ăn gia đình Đà Lạt này làm say đắm thực khách bởi view ăn uống cực đỉnh. Bạn có thể vừa ăn uống vừa thưởng thức phong cảnh hữu tình của thung lũng rộng lớn, những đồi thông xanh ngát trải dài và ánh đèn lung linh từ những khu nhà trồng rau về đêm. Giống như tên gọi của mình, nhà hàng được thiết kế theo phong cách Đà Lạt xưa, toát lên sự hoài niệm và gần gũi. 

4. Ẩm thực Bazan

  • Địa chỉ: 24a Đường 3/4, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00

Ẩm thực Bazan mang tới món ngon đậm chất Tây Nguyên, được đánh giá cao bởi thực khách trong nước và quốc tế. Mỗi món ăn tại Bazan đều được chế biến bởi đội ngũ đầu bếp giàu kinh nghiệm, theo công thức và bí quyết rất riêng.

nha-hang-am-thuc-bazan-da-lat

Ảnh: Ẩm thực Bazan

Một số “best seller” bạn không nên bỏ qua khi ghé Ẩm thực Bazan phải kể đến như: cơm lam, gà nướng chấm muối lá é, lẩu cá tầm, rau rừng,… Món ăn được chế biến cẩn thận, nêm nếm vừa phải cho hợp khẩu vị người thưởng thức. Bên cạnh hương vị, quán cũng rất chú trọng trong cách bày trí, mang tới trải nghiệm vị giác trọn vẹn và ấn tượng với mỗi khách hàng. Các món ăn được trình bày trong những vật dụng quen thuộc như mẹt, thố đất, tạo cảm giác đầm ấm như ở nhà.

5. Quán Quê Xưa – quán ăn gia đình Đà Lạt nhiều món ngon

  • Địa chỉ: 157 Nguyễn Công Trứ, Phường 2, Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00

Nằm trong danh sách các quán ăn gia đình Đà Lạt nên thử chính là quán Quê Xưa trên đường Nguyễn Công Trứ. Ấn tượng ban đầu về quán chính là không gian mộc mạc, đậm chất Đà Lạt. Các món ăn khá đa dạng để bạn lựa chọn. Có thể kể đến như sườn non kho thơm, cá tầm kho tộ, canh chua nấu cá lóc… Đặc biệt, với những ai thích kiểu “cơm nhà” thì nhất định Quê Xưa sẽ làm hài lòng bạn.

quan que xua da lat

Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin về các quán ăn gia đình Đà Lạt chất lượng nhất. Trong hành trình trải nghiệm và khám phá xứ sở sương mù của mình, nếu bạn biết thêm những địa chỉ thú vị nào thì đừng ngần ngại chia sẻ với Blog Digifood nhé! 

Xem thêm những địa điểm ăn uống ngon khác: 

Related Articles

Back to top button