Cách làm súp lơ xào thịt lợn ngon đầy dinh dưỡng – Digifood

Súp lơ là loại rau xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng, các loại vitamin, khoáng chất, khi kết hợp cùng thịt heo sẽ tăng thêm phần bổ dưỡng. Vậy làm súp lơ xào thịt có khó không? Cùng Digifood giải đáp thắc mắc của bạn ngay dưới đây nhé!

1. Món súp lơ xào thịt lợn có dinh dưỡng gì? 

Súp lơ hay còn gọi là bông cải xanh, được mệnh danh là một “cường quốc dinh dưỡng” vì có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Bông cải xanh có đầy đủ các loại vitamin thiết yếu như vitamin K, vitamin C, B1, B2, B3, B5, B6 và B9. Các khoáng chất có lợi cho sức khỏe như kali, protein, mangan và phốtpho. Đặc biệt giàu chất xơ và chất chống oxy hóa.

Súp lơ có màu trắng và màu xanh. Trong đó súp lơ xanh được đánh giá cao hơn về dinh dưỡng cùng như độ ngon ngọt và màu sắc đẹp mắt.

Món thịt xào súp lơ là cách đơn giản để cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể cùng lúc. Người nội trợ không mất nhiều thời gian đi chợ và thời gian chế biến. Thích hợp cho mâm cơm cả bốn mùa. Vì vậy nếu chưa biết thịt lợn xào gì ngon thì đừng bỏ lỡ gợi ý này nhé.

sup lo xao thit

Ảnh: sưu tầm

2. Cách xào súp lơ xanh với thịt lợn

Các bước làm thịt lợn xào súp lơ khá đơn giản, thời gian chuẩn bị và nấu nướng chỉ khoảng 20 phút. Cùng theo dõi các bước làm chi tiết ở dưới nhé!

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian
2 người 5 phút 15 phút 20 phút

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 cây súp lơ (có thể dùng cả súp lơ xanh và súp lơ trắng)
  • 200 gram thịt nạc vai lợn
  • 1/2 củ tỏi
  • 1 thìa canh nước mắm
  • 2 thìa cà phê muối
  • 2 thìa canh dầu ăn
  • 1 thìa cà phê hạt tiêu
  • 2 thìa cà phê hạt nêm
  • 2 thìa cà phê bột ngọt

Các bước làm chi tiết

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Súp lơ cắt bỏ phần lá và phần gốc già, thái phần bông thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi rửa sạch, để ráo. Bạn có thể ngâm qua nước muối pha loãng khoảng 5 phút để chắc chắn bông súp lơ sạch hoàn toàn bụi bẩn.
  • Thịt heo rửa sạch với nước muối pha loãng rồi để ráo. Dùng búa dầm thịt hoặc sống dao giã nhẹ để thịt mềm hơn. Thái thịt thành từng miếng mỏng vừa ăn. Ướp với 1 thìa nước mắm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê dầu ăn, 1 thìa cà phê muối.
  • Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ

sup lo xao thit

Ảnh: sưu tầm

Bước 2: Làm súp lơ xào thịt

  • Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào đun nóng già. Cho 1/2 phần tỏi băm vào phi thơm. Sau đó cho thịt heo vào đảo đều trên lửa vừa. Khi thịt chín săn lại thì trút ra đĩa.

sup lo xao thit lon

  • Dùng chảo vừa xào thịt để xào súp lơ. Cho nốt phần tỏi băm còn lại vào phi thơm, kế đến cho súp lơ vào xào. Để bếp lửa vừa giúp súp lơ chín đều cả trong lẫn ngoài.
  • Khi súp lơ đã hơi mềm (màu xanh chuyển sang đậm hơn) thì trút cho thịt heo vào xào cùng. Đảo nhanh tay khoảng 1 phút, nêm thêm hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu và muối cho vừa ăn rồi tắt bếp.
  • Để món ăn thêm hấp dẫn, bạn hãy cho thêm ớt thái lát, hành hoa thái nhỏ.

sup lo xao thit lon 2

3. Thành phẩm

Súp lơ xào thịt heo chín mềm ngọt. Súp lơ vẫn giữ được độ giòn và ngọt, ngấm đều gia vị. Thịt lợn chín mềm, không bị khô, ăn thơm mùi hạt tiêu. Thịt heo xào súp lơ thường ăn khi nóng, ăn kèm với cơm là hợp nhất.

sup lo xao thit lon 3

4. Mẹo nhỏ chọn súp lơ ngon

Nếu mua súp lơ trắng, bạn nên mua những cây có màu sáng, càng trắng càng tốt. Còn đối với súp lơ xanh, màu càng đậm thì súp lơ càng ngọt, bông càng mềm và ngon.

Ngoài ra, bạn cũng nên để ý phần lá của súp lơ. Những bông súp lơ có dáng gọn, cuống lá xanh tươi, cầm chắc tay, nặng là súp lơ ngon và tươi. Nên chọn những bông cải xanh dáng tròn đều, phần ở giữa nhô cao, các nhánh bông khít chặt.

Khi rửa súp lơ bạn cần rửa khéo léo, nhẹ nhàng, không bóp mạnh để không bị nát. Bạn có thể pha nước vo gạo với một ít muối trắng, thả bông súp lơ vào ngâm khoảng 10 phút. Sau đó bạn mang đi rửa sạch lại với nước khoảng 2 – 3 lần rồi tách nhỏ để xào.

sup lo xao thit

Ảnh: sưu tầm

Digifood Blog vừa giới thiệu tới bạn món súp lơ xào thịt với công thức đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm. Món ăn này không chỉ ngon miệng, đẹp mắt mà còn bổ dưỡng với vô vàn các dưỡng chất quý. Đừng quên lưu ngay bài viết để thành công ngay từ lần nấu đầu tiên và cập nhật công thức nấu các món ngon từ thịt lợn từ Digifood để làm đa dạng bữa cơm gia đình nhé.

Related Articles

Back to top button