Hé lộ công thức làm món thịt bò chiên bơ đổi vị cho cả nhà – Digifood

Thịt bò có rất nhiều cách chế biến khác nhau nhưng nếu bạn đang băn khoăn chưa biết cách làm thế nào cho ngon và hấp dẫn thì xem ngay món thịt bò chiên bơ Digifood giới thiệu dưới đây nhé. 

1. Giới thiệu món thịt bò chiên bơ

Thịt bò là loại thịt chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, nên rất được lòng chị em nội trợ và chắc hẳn trong những bữa ăn hàng ngày bạn sẽ quen thuộc với những món như: thịt bò xào cần tây, bò xào sả ớt, bò xào bông cải, bò xào lá lốt… rồi nhỉ. Vậy thì tại sao không vị sang một cách chế biến mới đơn giản mà tạo ra hương vị mới cho cả nhà? Và một trong những món ăn chế biến từ thịt bò được khá nhiều người tìm kiếm đó chính là thịt bò chiên bơ. 

thit bo chien bo 1

Ảnh: Sưu tầm

Thịt bò chiên bơ là một món ngon từ bò khi chín rất thơm, hương vị độc đáo, miếng thịt bò mềm, ngọt, có độ dai ngon mà khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng không thể chối từ. Từng miếng thịt bò được thái miếng vừa ăn, vàng ruộm, bắt mắt khi ăn cùng cơm, rau sống, dưa chuột thì quả là sự kết hợp đặc biệt. 

Nguyên liệu để chế biến món thịt bò chiên bơ không nhiều, quy trình cũng rất đơn giản, không cầu kỳ vì thế hãy cùng Digifood thực hành với các bước dưới đây nhé. 

2. Cách làm món thịt bò chiên bơ tỏi

2.1 Thời gian chuẩn bị

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
4 người 20 phút 15 phút 35 phút

2.2 Nguyên liệu chuẩn bị

  • Thịt bò 600g
  • 20g
  • Tỏi băm nhuyễn
  • Hạt tiêu 
  • Gia vị: mắm, muối, hạt nêm, đường, bột canh, mì chính

thit bo chien bo 2

Ảnh: Sưu tầm

2.3 Các bước thực hiện

Bước 1: Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ, thịt bò nên chọn thịt thăn, rửa sạch bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn. Sau khi rửa sạch thái thịt bò thành miếng mỏng vừa ăn theo thớ thịt. 

Bước 2: Thịt đã được thái miếng nhỏ cho vào tô tiếp theo cho thêm các loại gia vị như đường, tỏi băm, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, mì chính một lượng vừa đủ. Sau khi trộn đều gia vị cùng thịt bạn để khoảng 20 phút cho thịt ngấm gia vị. 

thit bo chien bo 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Cho dầu vào chảo sau đó cho bơ vào đến khi sôi thì cho tiếp thịt bò vào chiên, khi chiên để nhỏ lửa, chiên vàng đều 2 mặt. Trong quá trình chiên, bạn thêm bơ tỏi, hạt tiêu và gia vị để thịt thơm và vừa vặn với khẩu vị của mình. 

Tham khảo thêm các món thịt bò chiên ngon nhất 

2.4 Thành phẩm đạt được

Thịt bò chiên bơ tỏi chín khá nhanh, khi chín thịt sẽ xém vàng hai mặt, bên ngoài phủ một lớp mỡ bóng ngậy. Bạn nên ăn khi còn nóng bởi thịt sẽ thơm và ngon hơn, để cho đẹp mắt, bạn có thể cho trang trí thêm rau thơm, salad hoặc một vài lát cà chua nhé.

thit bo chien bo 4

3. Mẹo nhỏ để có món thịt bò chiên bơ ngon

  • Để có món thịt bò chiên bơ ngon khâu quan trọng nhất là chọn thịt bò, bạn nên chọn thịt bò tươi ngon, có độ đàn hồi tốt, nên đi chợ mua thịt vào sáng sớm hoặc mua trong siêu thị cho đảm bảo an toàn. 
  • Quá trình ướp thịt cũng đặc biệt lưu ý nên cho một lượng gia vị vừa đủ, ướp đủ thời gian để thịt mềm và đậm đà. Khi chiên thịt nên cho lửa nhỏ để thịt thấm đều bơ, tránh trường hợp ngoài chín trong sống. 

thit bo chien bo 5

Ảnh: Sưu tầm

Như vậy là với 3 bước cơ bản trên đây bạn đã có món thịt chiên bơ ngon và hấp dẫn rồi. Hãy lưu lại công thức này của Blog Digifood để mang lại hương vị mới cho cả gia đình nhé. 

Related Articles

Back to top button