Hướng dẫn làm bò viên chiên vàng giòn thơm ngậy – Digifood

Bò viên chiên là món ăn phổ biến ở Việt Nam và đây cũng là một trong số các đồ nhúng lẩu được nhiều người ưa thích nhất bởi sự dễ ăn và dễ kết hợp với nhiều món. Thêm nữa, cách làm món này cũng vô cùng đơn giản, hãy cùng Digifood vào bếp ngay thôi nào. 

1. Giới thiệu món bò viên chiên

Bò viên chiên được làm từ nguyên liệu chính là thịt bò và theo như chúng ta đã biết thì thịt bò là nguồn thực phẩm cung cấp rất nhiều các chất dinh dưỡng cho cơ thể như: đạm, protein, kẽm, sắt…

Vì thịt bò có thể coi là nguồn thực phẩm chính trong bữa cơm của mỗi gia đình Việt Nam nên các mẹ cũng đã sáng tạo ra rất nhiều cách chế biến để thay đổi khẩu vị cho gia đình mình như: xào, nấu canh, nướng…

bo vien chien 1

Ảnh: Sưu tầm

Thế nhưng có vẻ như các cách chế biến truyền thống đã khiến nhiều người chán ngấy nên vì thế mà món bò viên chiên đã ra đời tạo sự mới mẻ cho người thưởng thức cũng như đa dạng hóa các cách chế biến món ăn từ thịt bò. Bò viên chiên khi ăn bạn có thể thả vào nồi lẩu, ăn cùng bún hoặc rim mắm cũng khá ngon. Cùng xem cách làm món bò viên chiên này nhé.

2. Cách làm bò viên chiên 

Chỉ với vài thao tác đơn giản dưới đây là bạn đã có ngay một đĩa bò viên chiên thơm nức mũi để vừa ăn vặt mà vừa có thể ăn bữa chính được rồi.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Tổng thời gian
2 – 3 người 20 phút 1 giờ 1 giờ 20 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Thịt bò xay sẵn: 1,2kg
  • 5 muỗng canh nước mắm
  • 1,5 muỗng canh đường (khoảng 25gr)
  • 1/2 muỗng cà phê bột ngọt (khoảng 3gr)
  • 7 muỗng canh nước đá lạnh (khoảng 70gr)
  • 2 muỗng canh tinh bột khoai tây (khoảng 20gr)
  • 1 muỗng cà phê bột nở (khoảng 5gr)
  • 1 muỗng canh dầu ăn

Các bước chế biến 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về rửa sạch, rồi băm nhuyễn, để tiện hơn thì bạn nên mua thịt lợn xay sẵn sau đó cho thịt vào một chiếc máy xay mini dành cho gia đình.

bo vien chien 2

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp theo, bạn pha hỗn hợp nước mắm, đường, bột ngọt theo tỉ lệ: 5 muỗng canh nước mắm, 1,5 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, sau đó khuấy đều lên cho đường và bột ngọt tan hết ra thì bạn cho vào máy xay để xay cùng với thịt bò. Khi xay bạn nên chỉnh máy xay ở chế độ cao nhất để thịt nhanh nhuyễn và đều nhé.

bo vien chien 3

Ảnh: Sưu tầm

Xay tới khi thấy thịt đã nhuyễn đều, bạn đổ phần nước đá đã chuẩn bị cùng hỗn hợp bột khoai tây và bột nở vào xay tiếp khoảng 1 phút nữa. Cuối cùng bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào xay lượt cuối là xong.

Bước 2: Chế biến

Bạn chuẩn bị 1 nồi nước sôi rồi tiến hành nặn thịt bò thành những viên nhỏ vừa ăn. Tránh để viên chồng lên nhau sẽ bị dập, khi nặn xong, bạn xem nồi nước đã sôi chưa. Nước sôi rồi thì cho phần bò viên đã nặn vào luộc chín. Bò viên rất nhanh chín chỉ khoảng 5 – 10 là bò viên đã nổi lên rồi.

Bước 3: Chiên bò viên

Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào và đợi dầu nóng lên. Lưu ý là bạn nên chọn những loại chảo hơi trũng 1 chút để dễ chiên hơn nhé.

bo vien chien 4

Ảnh: Sưu tầm

Dầu bắt đầu nóng lên rồi, bạn thả những viên thịt bò vào chiên, khi chiên bạn nên để lửa ở mức trung bình để viên thịt có thể chín đều từ trong ra ngoài mà không bị cháy nhé.

Bạn chiên lần lượt 2 mặt của viên thịt tới khi thấy thịt có màu hơi ngả vàng thì vớt ra một chiếc đĩa có lót giấy ăn để tránh trường hợp viên thịt bị ngấm dầu, khi ăn sẽ bị ngấy. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bò viên chiên rồi.

3. Thành phẩm sau khi chế biến

Bò viên chiên khi chín có màu vàng rất bắt mắt, khi ăn có cảm giác hơi dai dai, sật sật ăn siêu lạ miệng. Hương vị thì thơm ngon vô cùng khiến bất cứ ai đã nếm thử qua thì không thể nào quên được.

bo vien chien 5

Ảnh: Sưu tầm

4. Mẹo để có món bò viên chiên ngon

  • Khi chọn mua thịt bò, bạn nên mua phần thịt bò nạc hoặc bắp bò để khi làm bò viên sẽ dai và ngon hơn.
  • Bạn không nên dùng quá nhiều bột nở vì khi chiên bò viên sẽ phồng lên sau đó xẹp dần, như thế sẽ không giữ được độ ngọt của thịt nữa.
  • Thịt đem đi xay phải ở nhiệt độ dưới 5 độ C nếu không khi xay thịt sẽ dễ bị chín tái do máy xay lâu sẽ có hiện tượng tỏa nhiệt cao nên bạn cần phải kiểm tra nhiệt độ thịt thật ký trước khi xay.

Hy vọng với công thức làm bò viên chiênBlog Digifood vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp chị em đã có thêm món mới vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình. Món ăn khá đơn giản dễ làm, nên đừng bỏ qua bạn nhé, chúc bạn thành công khi nấu nướng

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button