15+ Món gân bò xào tuyệt ngon cho thực đơn thêm hấp dẫn

Bạn đang muốn trổ tài làm món gân bò xào dai giòn sần sật nhưng chưa biết nên kết hợp với nguyên liệu gì? Vậy thì hãy tham khảo ngay 15+ món ngon từ gân bò xào cùng Digifood sau đây nhé.

1. Gân bò xào sa tế

Một món ăn đơn giản, dễ làm và rất thích hợp với những ngày mưa hay trời trở lạnh. Từng miếng gân bò giai giòn hoà quyện với vị cay nồng của sa tế sẽ khiến bữa cơm của gia đình thêm phần hấp dẫn. Món gân bò xào này ăn cùng với cơm trắng hay bánh mì đều hợp vị.

>> Xem ngay Công thức gân bò xào sa tế

Gân bò xào sa tế 3

Ảnh: sưu tầm

2. Gân bò xào sả ớt

Chẳng cần phải đến quán nhậu mới được thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Bạn có thể tự chế biến tại nhà với gân bò giòn giòn lại thêm sả phi, ớt, hành phi vàng ruộm thơm lừng. Nhậu với bia thì tốn “mồi” kinh khủng mà ăn cùng cơm cũng rất tuyệt vời.

Ảnh: sưu tầm

3. Gân bò xào cà chua

Gân bò thấm vị, giòn sần sật chính là “ngôi sao sáng” của món gân bò xào cà chua mới lạ này. Bạn chỉ cần cà chua chín đỏ, gân bò và chút hành lá. Món ăn làm ra có thể kết hợp với cơm trắng, bún, phở đều ngon xuất sắc. Thêm ngay vào thực đơn của bạn nhé.

gan bo xao ca chua

Ảnh: sưu tầm

4. Gân bò xào hành tây

Hành tây xào có vị ngọt, không có mùi hăng, kết hợp với gân bò thấm vị tạo nên món ăn ngon tuyệt vời. Chỉ với hai nguyên liệu đơn giản và vài bước chế biến là bạn có ngay món ăn mới lạ cho ngày bận rộn. Hãy kết hợp thêm chút tiêu xay hoặc ớt thái lát để trở thành món ăn ấm nóng cho ngày trời lạnh nhé.

gan bo xao hanh tay

Ảnh: sưu tầm

5. Gân bò xào chua ngọt

Gân bò giúp bổ sung collagen có tác dụng cải thiện vóc dáng và làn da. Gân bò xào thấm vị kết hợp cùng rau củ ngọt mềm tạo nên món ăn cân bằng dinh dưỡng, vừa đẹp mắt vừa tỏa mùi hương thơm lừng căn bếp. Nếm một miếng gân bò xào ngọt thơm quyện với vị chua nhẹ đảm bảo ai cũng thích.

gan bo xao chua ngot

Ảnh: sưu tầm

6. Gân bò xào tỏi

Món ăn đơn giản nhưng sẽ chinh phục bạn ngay từ lần đầu thưởng thức. Bạn có thể kết hợp cùng nước mắm chua ngọt, rau răm thái nhỏ để cảm nhận trọn vẹn hương vị hấp dẫn của món gân bò xào tỏi.

gan bo xao toi

Ảnh: sưu tầm

7. Gân bò xào nấm đông cô

Món gân bò xào nấm đông cô chẳng những thơm ngon lạ miệng mà còn tốt cho sức khỏe. Bạn có thể kết hợp thêm nấm hải sản, ớt chuông, hành tây để món ăn gấp đôi sự hấp dẫn. Món ăn này thường dùng kèm với cơm trắng hoặc để nhậu lai rai với chút bia thì ngon hết ý.

gan bo xao nam dong co

Ảnh: sưu tầm

8. Gân bò xào khế

Gân bò thấm vị cay nhẹ của ớt và vị chua chua dìu dịu từ khế tạo nên hương vị hấp dẫn kì lạ. Món ăn giàu khoáng chất và collagen này sẽ mang lại một nguồn năng lượng dồi dào sau một ngày làm việc chăm chỉ. Món ăn nóng hồi dùng kèm với cơm trắng đảm bảo nồi cơm sẽ mau chóng hết veo!

lòng bò xào khế

Ảnh: sưu tầm

9. Gân bò xào giá đỗ

Một món ăn mang đậm nét dân dã của ẩm thực Việt Nam. Đơn giản không cầu kỳ mà còn tốt cho sức khỏe. Thời gian chế biến chỉ mất vài phút thích hợp cho cả bữa trưa và bữa tối của chị em công sở bận rộn.

gan bo xao gia do

Ảnh: sưu tầm

10. Gân bò xào lá lốt

Gân bò xào lá lốt cũng là một món ngon không kém bò nướng hay thịt bò xào lá lốt. Từng miếng gân giòn giòn kết hợp cùng lá lốt thơm mùi đặc trưng. Vừa thơm ngon vừa có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như chữa đổ mồ hôi tay, đau lưng… Món này ăn với cơm nóng thì cực kỳ hấp dẫn!

11. Gân bò xào rau muống

“Giải nhiệt” mùa nóng với món gân bò xào rau muống lạ miệng. Rau muống có tính mát nay kết hợp với gân bò giai giòn đã tạo nên hương vị mới vừa đậm đà vừa bắt cơm. Chỉ cần thêm vài lát ớt đỏ thái nhỏ cũng giúp món ăn gấp đôi sự hấp dẫn.

gan bo xao rau muong

Ảnh: sưu tầm

12. Gân bò xào cần tây

Món gân bò xào cần tây với các nguyên liệu dễ kiếm, dễ làm, là món ăn tuyệt vời dành cho cả gia đình. Cần tây giòn giòn mùi hăng cay đặc trưng sẽ giúp gân bò xào dậy mùi hấp dẫn. Nghĩ thôi là muốn ăn hoài không nghỉ rồi!

gan bo xao can tay

Ảnh: sưu tầm

13. Gân bò xào cải chua

Vị chua nhẹ của cải chua vừa kích thích vị giác vừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Chỉ cần xào cải và gân bò săn lại đảm bảo bạn sẽ có ngay món ăn thơm ngon để kết hợp cùng cơm trắng. Bật mí nhỏ, bạn chỉ cần thêm chút nước là tạo thành món canh ngon miệng rồi đấy.

gan bo xao cai chua 5

Ảnh: sưu tầm

14. Gân bò xào rau cải

Thêm một món ăn kết hợp nhiều loại rau củ đa dạng như rau cải thìa, cà rốt, nấm đông cô, kết hợp cùng tỏi phi thơm, một ít ớt hoặc sa tế cay nhẹ. Món ăn 2 trong 1 vừa bổ sung nhiều chất xơ, chất dinh dưỡng vừa giúp đẹp da, giữ dáng. Chắc chắn cả nhà sẽ thích mê món ăn hấp dẫn này.

15. Gân bò xào dứa

Món ăn có hương thơm cực kỳ “quyến rũ” và vị chua ngọt hài hòa cũng vô cùng “lôi cuốn”. Gân bò vừa chín, đậm đà ngọt thơm kết hợp cùng vị chua dịu nhẹ của dứa giúp tiêu hoá dễ dàng lại nhẹ bụng. Thật là một sự kết hợp tuyệt vời phải không nào.

gan bo xao dua

Ảnh: sưu tầm

16. Gân bò xào thập cẩm

Với món ăn này bạn có thể kết hợp với súp lơ, cà rốt, ớt chuông, hành tây hoặc bất cứ loại rau củ nào mình thích. Món ăn sẽ có màu sắc bắt mắt, thơm mùi đặc trưng của thịt bò, tỏi và rau củ. Các nguyên liệu chín vừa tới, ngấm đều gia vị dùng với cơm trắng là ngon nhất.

Trên đây là 15+ món ăn ngon với gân bò xào. Hãy thêm ngay vào sổ tay nấu ăn của bạn và trổ tài cho cả gia đình thưởng thức nhé

Xem thêm:

Related Articles

Back to top button