Học cách nấu thịt bò kho tàu cả nhà tấm tắc khen ngon – Digifood

Bỗng một ngày bạn muốn thay đổi thực đơn, mang đến nhiều món mới cho gia đình thế nhưng bạn lại phân vân chưa biết chọn món nào. Vậy thì theo dõi  bài viết dưới đây, Digifood sẽ hướng dẫn cho bạn cách nấu món thịt bò kho tàu ngon mềm ngọt thịt nhé. 

1. Giới thiệu về món thịt bò kho tàu

Thịt kho tàu không còn là món ăn xa lạ, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với món thịt heo kho tàu rồi nhỉ? Từng miếng thịt heo nửa nạc nửa mỡ khi chín thơm mềm béo ngậy khiến ai cũng phải mê mẩn. Tuy nhiên không chỉ có thịt heo kho tàu ngon mà thịt bò kho tàu cũng là một sự độc đáo, mới lạ càng thu hút nhiều người hơn nữa. 

Thịt bò ngọt thịt, thơm ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng, khi kho tuy lâu hơn thịt heo nhưng đổi lại hương vị lại hấp dẫn hơn nhiều. Nước thịt bò kho ngon đậm đà có thể ăn cùng rau luộc, rau thơm, miếng thịt bò kho tàu to bản mềm ngọt ăn cùng cơm nóng rất trọn vị. Nếu muốn món thịt bò kho tàu đa dạng hương vị hơn, khi nấu có thể kết hợp thêm trứng gà hoặc trứng cút luộc cũng rất ngon nhé. 

thit bo kho tau 1

Ảnh: Sưu tầm

Vậy bạn đã biết cách chế biến món ăn này chưa? Nguyên liệu chuẩn bị những gì? Nấu bao nhiêu lâu? Cùng xem thông tin dưới đây của Digifood nhé.

2. Cách nấu món thịt bò kho tàu

Thịt bò kho tàu tùy thuộc vào mỗi vùng sẽ có nhiều cách nấu và thành phần khác nhau. Dưới đây sẽ là cách nấu đơn giản dễ làm phù hợp cho mọi miền nhé.

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian nấu Tổng thời gian nấu
4 – 5 người 20 phút 40  phút 60 phút

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Thịt bò: 400g (nên mua nạm bò hoặc bắp bò để có cả nạc, mỡ, gân khi nấu sẽ ngon hơn)
  • Trứng cút: 15 quả
  • Gói kho thịt Knorr 
  • Gừng, sả: 1 củ
  • Mùi tàu và húng quế 
  • Gia vị: Dầu ăn, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, đường

thit bo kho tau 2

Ảnh: Sưu tầm

Cách nấu món thịt bò kho tàu

Bước 1: Thịt bò là phần sơ chế quan trọng nhất, để làm sạch thịt bò bạn có thể  dùng bằng nước sôi nóng, hoặc dùng rượu trắng và gừng xát lên miếng thịt giúp loại bỏ mùi hôi, bụi bẩn. Thịt bò đã sạch bạn đem thái miếng vuông, kích cỡ vừa phải. 

Bước 2: Rau húng quế, mùi tàu rửa sạch loại bỏ lá úa, để ráo nước, gừng cạo vỏ, sả bóc vỏ rửa sạch. Gừng bạn cắt nhỏ, còn sả đập dập sau đó cắt thành từng khúc. 

thit bo kho tau 3

Ảnh: Sưu tầm

Bước 3: Thịt bò thái xong cho vào bát ướp cùng với đường, tỏi, gừng, 2 thìa kho thịt Knorr, 1 thìa dầu hào, dầu ăn đảo đều để khoảng 10 – 15 phút cho ngấm gia vị. 

Bước 4: Trứng cút bạn luộc chín, vớt ra chậu nước lạnh sau đó bóc bỏ để vào bát con.

thit bo kho tau 5

Ảnh: Sưu tầm

Bước 5: Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng bạn cho dầu ăn vào, rồi phi thơm tỏi. Tiếp tục cho thịt đã ướp gia vị vào nấu, đảo đều tay để thịt săn đều. Sau đó, bạn cho nước vào sấp sấp với mặt thịt, đậy vung đun sôi. Khi thịt sôi bạn thêm một ít gia vị, sả đập dập và một ít nước dừa để món ăn thơm hơn. 

Bước 6: Đun cho thịt bò mềm, bạn cho trứng cút đã luộc vào ninh cùng. Vì trứng đã chín nên không cần phải ninh quá lâu, khoảng 6 – 7 phút là được. Lúc này bạn thêm một ít hạt tiêu cay, một ít ớt thái mỏng, thêm một ít gừng thái sợi. Trước khi tắt bếp bạn nên nếm lại gia vị cho vừa với khẩu vị của gia đình mình. 

thit bo kho tau 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Thành phẩm đạt được 

Món thịt bò kho tàu thơm ngon, nóng hổi, khi múc ra đĩa bạn nên cho rau thơm để món ăn bắt mắt hơn. Yêu cầu của món ăn phải có là thịt bò mềm chín đều, không bị cứng cũng không bị nhũn, giữ được hương thơm và vị tươi ngon. Trứng cút thơm, mặt ngoài ngấm đều gia vị. Khi ăn thơm mùi nước dừa, rất kích thích vị giác.

thit bo kho tau 6

Ảnh: Sưu tầm 

4. Mẹo để có món thịt bò kho tàu ngon 

  • Để nước thịt có màu đẹp mắt bạn có thể tự thắng đường trước, nếu không thì dùng gói gia vị.
  • Muốn thịt bò mềm đều khi nấu nên đun nhỏ lửa, đậy vung sẽ tránh trường hợp nước bị cạn, bị cháy. Nên thêm nước dừa khi nấu sẽ giúp thịt thơm mềm hơn. 
  • Thịt bò nên chọn loại có cả mỡ và gân sẽ ngon và béo ngậy.
  • Nên ăn khi còn nóng sẽ giúp món ăn ngon và đậm đà hơn. 

thit bo kho tau 8

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là cách nấu món thịt bò kho tàu đơn giản dễ làm, dù cho bạn có kinh nghiệm hay là người ít khi vào bếp thì vẫn dễ dàng để hoàn thành món ăn này. Vì vậy, hãy lưu lại công thức này và trổ tài nấu món mới cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Blog Digifood xin chúc bạn ngày càng có những bữa ăn ngon miệng và hấp dẫn hơn. 

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button