Thịt cốt lết là gì? Sườn cốt lết là gì và cách lựa chọn cốt lết ngon – Digifood

Thịt cốt lết là một trong những phần thịt được nhiều người lựa chọn để chế biến những món ăn hàng ngày. Nó cũng là phần thịt rất được ưa chuộng sử dụng làm món cơm tấm thơm ngon nức tiếng. Ngay sau đây, hãy cùng Digifood tìm hiểu xem thịt cốt lết là gìsườn cốt lết là gì nhé!

1. Thịt cốt lết là gì?

Thịt cốt lết được phiên âm từ tiếng Pháp “Côtelette de porc”. Đây là phần thịt nạc rất ngon thuộc phần lưng heo và tiếp giáp với phần xương sống của heo.

sườn cốt lết là gì

Ảnh: Thịt Heo Cotlet – Cốt Lết

Còn sườn cốt lết là gì? Thông thường, thịt cốt lết được cắt kèm với cả phần xương sườn thì sẽ được gọi là sườn cốt lết. Thịt cốt lết có thể được sử dụng để chế biến ra rất nhiều món ăn cực ngon và tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, thịt cốt lết thường được sử dụng để làm món cơm tấm nổi tiếng ở miền Nam.

2. Cách chọn mua thịt cốt lết ngon

  • Để chọn được những miếng thịt cốt lết ngon, bạn cần chọn miếng thịt cốt lết có một lớp mỡ trắng phau ở viền bên ngoài, phần nạc bên trong với những thớ thịt đều nhau, nếu các thớ quá to thì chứng tỏ đó là thịt đã bị bơm chất tạo nạc.
  • Khi chọn thịt cốt lết, bạn nhớ để ý đến những miếng thịt có sắc hồng tươi, khi nhấn tay vào có độ đàn hồi tốt. Không nên chọn những miếng thịt đã bị nhớt hoặc có màu tái nhợt.
  • Và nếu chọn sườn cốt lết thì nên chọn những phần sườn có miếng thịt dính chặt vào sườn, bởi đây là những miếng thịt còn tươi.
  • Cuối cùng, để chọn được những miếng thịt cốt lết hay sườn cốt lết ngon, bạn nên đi chợ vào thời điểm sáng sớm nhé!

suon cot let

Ảnh: Sưu tầm

3. Cách bảo quản thịt cốt lết tươi ngon

Để bảo quản thịt cốt lết một cách hiệu quả, đảm bảo tươi ngon và không mất đi hương vị. Dưới đây sẽ là một số tips dành cho bạn:

  • Sau khi nấu được một ngày là tiến hành bảo quản trong tủ lạnh, không để ở nhiệt độ phòng quá lâu. Nếu ăn liên tục đến bữa phải hâm nóng để đảm bảo thịt không bị nguội lạnh, bị thiu.
  • Bạn có thể sử dụng hộp đựng thực phẩm, làm sạch hộp qua với nước nóng rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Khi ăn thì lấy ra hâm nóng trong lò vi sóng.
  • Dùng túi thực phẩm, bỏ thịt cốt lết vào trong, hút chân không sau đó bảo quản vào ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh. Nếu thời gian bạn ăn tính bằng tuần hoặc tháng thì không nên bỏ dưới ngăn mát quá lâu.
  • Bọc thịt thật kỹ trước khi cho thịt vào tủ, không để cùng với các loại thịt sống, có ngăn riêng để bỏ đồ ăn chín
  • Bạn có thể lưu ý thời gian và nhiệt độ để bảo quản thịt cốt lết: Ngăn đá từ -15 độ đến – 18 độ trong vòng 1 tháng. Ngăn mát 4 độ đến 5 độ trong vòng 3 – 4 ngày.

Mong rằng với những thông tin trên đây, bạn đã có câu trả lời cho những câu hỏi “thịt cốt lết là gì” và “sườn cốt lết là gì”. Cuối cùng, đừng quên tham khảo bài viết thịt cốt lết làm gì ngon để nấu những món ăn ngon thưởng thức cùng gia đình nhé!

Related Articles

Back to top button