Cách làm thịt lợn xào sả ớt ngon đậm vị – Digifood

Thịt lợn xào sả ớt có lẽ là một món ăn quá quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của nhiều gia đình. Món ăn này dễ làm, dễ tìm nguyên liệu, hương vị cay thơm đặc trưng của sả và ớt sẽ giúp cho bữa cơm gia đình càng trở nên trọn vẹn hơn. Trong nội dung dưới đây, Digifood sẽ chia sẻ cách làm thịt heo xào sả ớt đang được yêu thích nhất nhé!

1. Giới thiệu món thịt lợn xào sả ớt

Thịt heo được đánh giá là nguyên liệu cơ bản, hầu như có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi và được chị em nội trợ chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau từ luộc, chiên, xào, kho… Trong số đó, chắc chắn chúng ta không thể không nhắc đến thịt heo xào sả ớt.

Đây là một món ăn từ thịt lợn cực kỳ quen thuộc trong các bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Thịt lợn xào sả ớt có hương vị dai ngon, đậm đà của thịt lợn hòa quyện cùng vị cay thơm khó cưỡng, khi ăn cùng với cơm nóng thì thực sự chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn.

Thịt heo xào sả ớtẢnh sưu tầm

Đặc biệt, cách làm món thịt lợn xào sả ớt cũng vô cùng đơn giản và nguyên liệu lại dễ tìm kiếm, gần gũi. Chính vì vậy, nếu bạn đang muốn “đổi gió” cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn hơn thì hãy tham khảo ngay cách xào thịt lợn sả ớt thơm ngon, đậm vị vô cùng hấp dẫn dưới đây nhé!

2. Hướng dẫn cách nấu thịt lợn xào sả ớt

Như đã nói ở trên, món thịt heo xào sả ớt thơm ngon, giàu dinh dưỡng cực kỳ dễ chế biến. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có được công thức chế biến chuẩn để món ăn thêm tròn vị. Hãy áp dụng ngay công thức dưới đây để có được món ngon như mong muốn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị 

Khẩu phần Thời gian chuẩn bị Thời gian chế biến Khả năng thực hiện 
2 – 3 người 15 phút 30 phút Dễ
  • 500g thịt heo ba chỉ
  • 2-3 quả ớt sừng
  • 5 củ sả
  • 2 củ hành khô
  • Các loại gia vị thông dụng như: Muối, tiêu, mắm, dầu ăn, dầu hào…

Nguyên liệu chuẩn bị Ảnh sưu tầm

Các bước thực hiện 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt ba chỉ heo sau khi mua về mang đi rửa sạch, để ráo nước rồi thái thành từng miếng mỏng vừa ăn.
  • Sả và ớt mang đi rửa sạch, thái thành từng lát nhỏ, băm nhuyễn
  • Hành và tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi mang đi băm nhuyễn

Bước 2: Ướp thịt heo

Sau khi thái thịt bạn mang đi ướp cùng các gia vị bao gồm: 1 muỗng muối, ½ muỗng tiêu, 1 muỗng dầu hào, ⅔ phần sả, ớt đã băm nhuyễn trong 15 phút cho thịt ngấm đều gia vị. 

Ướp thịt heo xào sả ớtẢnh: Món Ngon

Bước 3: Sau khi ướp thịt đã đủ thời gian, bạn bắc chảo lên bếp đun 2 muỗng dầu ăn cho nóng. Tiếp tục cho hành, tỏi băm vào phi thơm rồi cho thêm vài lát sả vào. Đổ thịt heo đã ướp vào và bắt đầu xào cùng lửa lớn vừa đủ trong 10 phút cho thịt vàng xém cạnh.

Bước 4: Tiếp theo hạ lửa nhỏ lại và nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn tùy thuộc vào khẩu vị của từng gia đình. Đảo đều tay cho đến khi thịt chín mềm, có màu vàng đều đẹp mắt và mùi thơm lừng là đã hoàn thành. Cho thịt ra đĩa và thưởng thức cùng với cơm nóng.

Gợi ý: Tham khảo các món xào sả ớt từ thịt lợn ngon và hấp dẫn khác:

3. Thành phẩm thịt heo xào sả ớt

Món thịt lợn xào sả ớt mà ăn cùng cơm nóng vào những ngày se lạnh thì không còn gì tuyệt vời hơn. Thành phẩm thành công nhất là món ăn có mùi thơm kích thích từ sả và ớt khiến cho ai cũng thấy hấp dẫn. Thịt xào vừa đủ mềm, thấm đều gia vị có chút mặn, ngọt, cay the và vị nồng của sả. Gắp một miếng thịt ăn kèm cùng với cơm nóng thì quả thực không còn mỹ vị nào có thể sánh bằng.

Thành phẩm thịt heo xào sả ớtẢnh: Cookbeo

4. Mẹo làm món thịt lợn xào sả ớt ngon hơn

Qua công thức chế biến mà bài viết hướng dẫn trên đây, có thể thấy rằng thịt heo xào sả ớt là một món thịt lợn xào rất dễ thực hiện. Tuy vậy, để món ăn thơm ngon, hấp dẫn như mong muốn, ngoài việc chế biến đúng công thức, bạn cần chú trọng một số điều dưới đây trong khâu lựa chọn nguyên liệu và quá trình chế biến:

  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt heo có chút mỡ và nạc để khi xào sẽ ngon hơn, ăn không bị khô và ngán.
  • Bên cạnh đó, nên lựa chọn những miếng thịt có lớp mỡ trắng đục, thịt đỏ hồng, thịt còn có độ đàn hồi, săn chắc. Không nên mua những miếng thịt có mùi hôi hoặc lớp mỡ quá mỏng, thịt bị nhão. 
  • Sả nên lựa chọn những loại còn tươi, không bị héo, cầm nặng tay và ngửi có mùi thơm đặc trưng của sả. Tránh mua những cây sả dập nát, héo, ngửi không có mùi.
  • Ớt thì nên chọn những trái màu đỏ tươi, căng bóng. Ớt có màu càng đậm, quả càng cong thì sẽ càng cay. Không nên mua những trái có xuất hiện đốm vàng hoặc đen kỳ lạ.
  • Quá trình chế biến nên xào thịt chín mềm, nêm gia vị vừa phải.
  • Cuối cùng là bạn cũng nên chú trọng trình bày đẹp mắt để tăng thêm phần hấp dẫn cho món ăn. 

Trên đây là cách chế biến món thịt lợn xào sả ớt chuẩn vị nhất. Hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công chế biến món ngon từ thịt heo này cho cả gia đình cùng thưởng thức. Đừng quên theo dõi Digifood Blog để biết thêm nhiều công thức chế biến món ngon hấp dẫn, chuẩn vị hơn nữa nhé!                                                                                                                        

Related Articles

Back to top button