Cách làm thịt hầm ngũ vị hương mềm thơm, ai ăn cũng khen – Digifood

Thịt hầm ngũ vị hương là món ăn mang đậm phong cách ẩm thực của người Việt. Thịt được hầm mềm tan, thấm đẫm ngũ vị hương, khi ăn rất bắt vị. Cùng Digifood vào bếp học cách làm món thịt hầm ngũ vị hương mềm thơm, ai ăn cũng khen nhé.

1. Đôi nét về thịt hầm ngũ vị hương

Thịt bò là nguyên liệu được nhiều chị em nội trợ yêu thích bởi độ mềm ngọt, lại giàu chất dinh dưỡng. Bên trong thịt bò có chứa nhiều protein, sắt, vitamin và các loại khoáng chất. Loại thịt này có tác dụng phát triển cơ bắp, bổ máu, tăng cường trí nhớ và giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Thịt bò kết hợp cùng ngũ vị hương càng thêm đậm vị, lạ miệng, ăn mãi không ngán.

thit ham ngu vi huong 1Ảnh: Tram Vu

2. Cách làm thịt hầm ngũ vị hương

Cách làm thịt hầm ngũ vị hương vô cùng đơn giản, nhanh gọn, thêm vào thực đơn buổi trưa hay buổi tối đều hợp.

Khẩu phần ăn Thời gian chuẩn bị Thời gian thực hiện Mức độ dễ/khó
 2 – 3 người ăn 30 phút 20 phút Dễ

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 400g thịt bắp bò
  • 1 củ cà rốt
  • 2 của khoai tây vừa
  • 5 củ hành khô, 1 củ tỏi
  • 1 nhánh gừng nhỏ
  • Rượu trắng
  • 2 thìa canh nước tương
  • 1 thìa canh bột ngũ vị hương
  • Dầu ăn
  • Các loại gia vị khác như muối, hạt nêm, tiêu xay

thit ham ngu vi huong 2Ảnh: Sưu tầm

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Thịt bắp bò mua về bạn bóp cùng với rượu trắng và gừng giã nhuyễn để loại bớt mùi hôi. Bạn tiếp tục rửa thịt cùng nước sạch, để ráo rồi thái thành miếng dày khoảng 3cm.

Bước 2: Hành tím, tỏi bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Ướp thịt cùng ½ số hành tỏi băm, 2 thìa canh nước tương, 1 thìa canh bột ngũ vị hương, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa canh hạt nêm. Trộn đều thịt rồi để khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.

thit ham ngu vi huong 2.1Ảnh: Tram Vu

Bước 3: Cà rốt và khoai tây thì bạn gọt vỏ, rửa sạch, để ráo rồi cắt miếng vừa ăn. Bạn có thể cắt khoanh hoặc tỉa hoa cho đẹp. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn đủ ngập khoai, cà rốt. Đợi dầu nóng thì cho khoai, cà rốt vào chiên vàng đều thì vớt ra giấy thấm dầu.

thit ham ngu vi huong 2.4Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 thìa canh dầu ăn rồi đun sôi. Khi dầu nóng thì cho số hành tím và tỏi còn lại vào phi thơm. Hành tỏi vàng thì cho thịt bò đã ướp vào xào. Xào đến khi thịt săn lại thì thêm nước xâm xấp mặt thịt, 20ml rượu trắng, khuấy đều rồi đậy nắp lại và hầm đến khi thịt bò chín mềm.

thit ham ngu vi huong 2.3Ảnh: Thi Cao

Bước 5: Thịt mềm vừa đủ thì cho khoai, cà rốt vào hầm tiếp đến khi các nguyên liệu chín mềm. Nêm nếm lại lần nữa cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Xem thêm: Công thức gân bò hầm thuốc bắc bổ dưỡng

3. Thành phẩm món thịt hầm ngũ vị hương

Thịt hầm ngũ vị hương ngon có hương thơm đặc trưng, thịt bò lên màu đẹp mắt, khi ăn mềm tan, đậm đà chứ không bị dai hay bị bở. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của thịt, thấm ngũ vị hương đậm đà, kết hợp với khoai tây, cà rốt bùi bùi càng thêm hấp dẫn. Món này ăn cùng bánh mì, cơm nóng hay bún đều ngon.

thit ham ngu vi huong 3Ảnh: Sưu tầm

4. Lưu ý khi làm thịt hầm ngũ vị hương

Khi chế biến món thịt hầm ngũ vị hương, bạn cũng nên lưu lại những mẹo nhỏ sau:

  • Thịt bắp bò nên chọn phần thịt đỏ tươi, thớ thịt nhỏ, đều, dùng tay ấn vào vẫn có độ đàn hồi tốt. Tránh mua thịt bị tái đi, chuyển màu xanh hay có mùi lạ.
  • Cà rốt nên chọn củ có màu sáng, còn cứng chắc, trơn láng, còn phần lá tươi ở trên đầu, tránh củ quá to hay bị dập, bị héo.
  • Để món ăn thêm tròn vị thì nên chọn khoai tây cầm nặng, chắc tay, vỏ trơn nhẵn, tránh mua những củ đã mọc mầm.
  • Khi hầm thịt bò thì bạn nên để lửa nhỏ cho thịt mềm tan và ngấm đều gia vị hơn.

Thịt hầm ngũ vị hương mềm tan, thơm lừng chắc chắn là gợi ý hoàn hảo để “đổi vị” cho bữa cơm gia đình. Còn gì mà không vào bếp trổ tài ngay nào. Tiếp tục theo dõi Digifood để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button