Cách làm ngó sen xào thịt bò tươi ngon chuẩn vị miền Tây – Digifood

Ngó sen xào thịt bò là món ăn cực tươi mới, hấp dẫn với sự kết hợp hòa quyện giữa thịt bò và ngó sen đầy dinh dưỡng. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Digifood vào bếp trổ tài món ăn siêu dinh dưỡng, hấp dẫn với một vài bước đơn giản nhé!

1. Giới thiệu đôi nét về món ngó sen xào thịt bò

Thịt bò xào ngó sen là món ăn khá quen thuộc trong mỗi bữa ăn hằng ngày của người Việt. Trong thịt bò có chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Điển hình là đạm, protein, sắt, kẽm… có khả năng tăng cường sức đề kháng, chất dinh dưỡng, khối cơ bắp và phòng chống các bệnh như ung thư, tim mạch.

Ngó sen xào thịt bòẢnh sưu tầm

Ngó sen cũng là một nguyên liệu dinh dưỡng không kém. Đặc tính của ngó sen có vị ngọt, mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài những yếu tố vi lượng, chất xơ giống như có trong rau xanh. Ngó sen còn chứa một lượng lớn tinh bột, vitamin C cao hơn chanh và cam nhiều lần. Thường xuyên sử dụng ngó sen cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường thanh nhiệt và đào thải độc tố cho gan. Đồng thời, ngó sen còn hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da cho chị em phụ nữ. 

Đặc biệt, món thịt bò xào ngó sen cực kỳ dễ chế biến, thời gian thực hiện nhanh chóng. Khi thưởng thức món ăn thơm ngon, có sự hòa quyện giữa vị giòn ngọt từ ngó sen và chút mặn mềm từ thịt bò. Chắc chắn hương vị này sẽ chinh phục được cả những khẩu vị khó tính nhất. 

2. Công thức chế biến ngó sen xào thịt bò đơn giản tại nhà

Với nguyên liệu dễ tìm kiếm và dinh dưỡng cùng cách thức chế biến khá đơn giản. Bạn hãy vào bếp và trổ tài món mới ngó sen xào thịt bò cho cả gia đình mình thưởng thức với một vài bước dưới đây. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500g ngó sen
  • 300g thịt thăn bò
  • Hành lá, cần tây
  • Tỏi khô
  • Các loại gia vị như: dầu ăn, mắm, đường, tiêu xay, hạt nêm

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm ngó sen xào thịt bòẢnh sưu tầm

Các bước thực hiện

Bước 1: Thịt thăn bò đem rửa sạch, thái thành từng miếng mỏng vừa ăn. Sau đó đem thịt bò ướp cùng các loại gia vị theo công thức như sau: 1 muỗng hạt nêm + 1 muỗng đường + 1 muỗng dầu ăn + 1 muỗng nước mắm + ½ muỗng tiêu xay. Dùng đũa trộn đều và để trong 20 phút trong ngăn mát tủ lạnh cho thịt bò ngấm gia vị.

sơ chế thịt bòẢnh sưu tầm

Bước 2: Ngó sen mua về bạn làm sạch lớp vỏ bên ngoài, cắt thành từng khúc dài rồi chẻ mỏng. Sau đó mang đi ngâm cùng nước muối loãng, cho thêm ít nước cốt chanh ngâm trong 5 phút để ngó sen giòn và không bị thâm. Vớt ra để ráo nước.

Sơ chế ngó senẢnh sưu tầm

Bước 3: Rau cần tây nhặt sạch rồi cắt thành từng khúc. Hành lá rửa sạch ròi thái thành từng khúc nhỏ. Tỏi khô bóc vỏ, đập dập một phần và 1 phần băm nhỏ.

Bước 4:Bạn bắc chảo lên bếp, cho thêm 2 muỗng dầu ăn đun nóng rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi vàng thì cho thịt bò đã ướp thấm gia vị vào đảo đều trên lửa lớn. Thịt bò vừa chín tới thì cho ra một đĩa riêng.

Chế biến ngó sen xào thịt bòẢnh: Bếp Sơn 

Bước 5: Bạn tiếp tục lấy chảo vừa xào thịt bò cho ngó sen vào đảo đều tay trong lửa lớn. Chỉ cần đảo vài phút là ngó sen đã chín tới rồi cho thịt bò đã xào sơ qua vào đảo cùng. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, cho thêm hành lá, cần tây vào đảo đều rồi tắt bếp. Rắc thêm chút tiêu xay cho món tăng thêm mùi thơm. 

Xem thêm: Công thức chế biến củ sen xào thịt bò dinh dưỡng

3. Thành phẩm ngó sen xào thịt bò đạt chuẩn

Ngó sen xào thịt bò sau khi đã hoàn thành thì bạn cho ra đĩa và thưởng thức cùng cơm nóng. Ngó sen xào thịt bò có mùi tỏi thơm nức mũi. Phần ngó sen vừa trắng lại giòn ngọt hòa cùng hương vị thịt bò mềm mại, ngọt thanh, gia vị thấm đều trong từng thớ thịt. Không chỉ vậy, món còn có sự hài hòa giữa nhiều màu sắc càng tăng thêm sự hấp dẫn, thu hút. Thịt bò xào cùng ngó sen mà thưởng thức cùng cơm nóng dẻo thì vô cùng đưa cơm đấy nhé!

Thành phẩm ngó sen xào thịt bòẢnh sưu tầm

4. Mẹo cho món càng thêm ngon 

Ngoài việc áp dụng công thức chế biến ngó sen xào thịt bò mà bài viết gợi ý. Bạn hãy tham khảo một số mẹo lựa chọn nguyên liệu dưới đây để món ăn thêm tươi ngon, hấp dẫn:

  • Bạn nên chú trọng lựa chọn những miếng thịt bò tươi ngon. Từng thớ thịt mịn màng, có vân mỡ màu vàng nhạt. Khi cho tay vào ấn thử thì không bị dính và cảm nhận được độ đàn hồi tốt. Để món thịt bò xào ngó sen thơm ngon thì bạn nên chọn phần thịt thăn vai bò. 
  • Hãy lựa chọn ngó sen cọng còn tươi, chưa được làm sạch, vẫn còn dính bùn đất. Bạn chịu khó mua về tự làm sẽ ngon hơn là mua loại đã làm sẵn.
  • Không nên mua những cọng ngó sen quá to bởi chúng sẽ cứng và bị xơ. Nên chọn những cọng còn non, có độ lớn vừa phải.

Trên đây là công thức chế biến ngó sen xào thịt bò thơm ngon, chuẩn vị mà bài viết chia se. Hy vọng với công thức bạn đã sẵn sàng vào bếp trổ tài cho gia đình cùng thưởng thửc. Và đừng quên theo dõi Digifood để cập nhật thêm nhiều công thức chế biến món ăn hấp dẫn khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Related Articles

Back to top button