Whipping cream là gì? Công dụng và cách làm đơn giản nhất – Digifood

Whipping cream là gì? Công dụng cũng như thành phần và cách làm whipping cream đơn giản tại nhà như thế nào? Để có được câu trả lời chính xác nhất bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của Digifood nhé!

1. Whipping cream là gì?

Whipping cream hay còn được biết đến là kem sữa tươi, được làm từ sữa bò. Whipping cream thường ở dạng lỏng, hơi sệt và khi đánh kem bông lên và có độ xốp, mịn. Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong kem sữa tươi như chất béo cao, thông thường khoảng từ 38% đến 40%. Bạn có thể xem thông tin hàm lượng chất béo ngay trên vỏ hộp để có thể phân biệt kem sữa tươi với các chế phẩm khác từ chất béo của sữa.

Whipping cream la gi

Ảnh: Sưu tầm

Thông thường, sữa bò sau khi vắt ra, để trong vòng khoảng 24 tiếng sẽ thu được lớp váng nổi lên trên, chính là chất béo trong sữa. Sau khi hớt lớp váng, bằng nhiều cách xử lý khác nhau sẽ thu được váng sữa hoặc kem sữa tươi.

2. Tác dụng của Whipping Cream là gì? Thường dùng khi nào?

Whipping Cream sẽ có màu trắng ngà và độ thơm béo nhẹ, có thể kết hợp dễ dàng với các loại màu thực phẩm dạng bột nên thường được dùng để trang trí bánh kem, nhất là với những ai hay làm bánh. Bạn có thể dùng để trang trí mặt bánh hoặc dùng để làm bánh Mousse (một loại bánh không cần dùng lò nướng mà làm đông bằng gelatin) hay các loại bánh thơm, bánh dâu shortcake và những loại bánh có nhân bên trong khác.

Bên cạnh đó cũng có thể dùng trong các thức uống như cà phê, trà sữa, cocktail, kem sundaes, sữa lắc hoặc làm topping cho các món đồ uống đá xay… làm milk foam.

cong dung

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm những món bánh được làm từ Whipping Cream:

3. Cách làm Whipping cream đơn giản tại nhà

Mặc dù là 1 nguyên liệu có thể dễ dàng tìm thấy ở các siêu thị, cửa hàng làm bánh thế nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng làm được Whipping Cream ở ngay trong gian bếp của mình. Vậy nguyên liệu làm Whipping Cream là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Sữa tươi nguyên chất: 180ml (sữa tươi không đường và chưa tách bơ)
  • Bơ nhạt: 110 gram (bơ không muối)

Các bước tiến hành

  • Bước 1: Cho bơ và sữa tươi vào nồi, đun lửa vừa. Trong lúc đun, bạn dùng lồng phới đánh cho bơ tan chảy hết vào sữa thì tắt bếp.
  • Bước 2: Tiến hành cho hỗn hợp này vào âu to rồi dùng máy đánh trứng đánh với tốc độ cao nhất để hỗn hợp bông lên. Chỉ cần đánh đến khi thấy kem bắt đầu hơi bông cứng lại và tạo thành những đường gợn nhẹ là được.

Whipping cream la gi

Ảnh: Sưu tầm

Thành phẩm

Với các bước làm siêu đơn giản ở trên, bạn đã có ngay hỗ nhợp whipping cream thơm ngon, đảm bảo chất lượng rồi. Sau khi đánh xong bạn nên cho hỗn hợp vào tủ lạnh ít nhất 24 giờ và dễ dàng dùng để chế biến các món ăn tùy thích.

4. Cách bảo quản Whipping cream

  • Đối với whipping cream mua sẵn: Sau khi sử dụng xong, bạn nên lau sạch miệng hộp, đậy kín nắp và bọc trong túi nilon và để vào ngăn mát tủ lạnh sẽ bảo quản được từ 5 – 7 ngày.
  • Đối với whipping cream tự làm: Bạn nên cho vào hộp sạch rồi dùng màng bọc thực phẩm đậy kín sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Trong quá trình bảo quản, chưa sử dụng đến, thi thoảng bạn lấy hộp whipping ra lắc mạnh vài lần để kem không bị đông đặc ở phần đáy.

bao quan

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là bài viết trên đã giúp bạn biết được whipping cream là gì và cách làm whipping cream tại nhà cực đơn giản. Còn chần chừ gì nữa, mà không xắn tay áo vào bếp trổ tài ngay thôi nào. Bạn nhớ theo dõi và cập nhật Blog Digifood thường xuyên để có thêm nhiều công thức nấu ăn mới nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Related Articles

Back to top button