Lưu gấp 10 món ăn sáng Hạ Long nhìn là mê – Digifood

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày, nhất là khi du lịch đến một địa điểm nổi tiếng, bữa sáng sẽ quyết định một ngày dài bạn có đủ năng lượng để khám phá hay không. Nếu bạn đã có dịp du hí Hạ Long mà còn băn khoăn về bữa sáng của mình? Đừng lo vì bài viết dưới đây Digifood sẽ giới thiệu đến bạn 10 món ăn sáng Hạ Long nức tiếng nhất định phải thử một lần.

1. Bún bề bề

Bún bề bề – một món ăn không phải bàn cãi về độ nổi tiếng khi đến Hạ Long. Bề bề thơm ngọt, chắc thịt và nhiều chất dinh dưỡng khi kết hợp cùng bún và nước dùng ninh từ xương đảm bảo ngon không cưỡng nổi. Một bát bún bề bề gồm có thịt bề bề chắc thơm, nước dùng được ninh với tôm, ghẹ, cua ngọt thanh. Ăn kèm đậu hũ rán giòn, rau thơm và 3-5 con bề bề đã được lột vỏ, đảm bảo cho bạn có bữa sáng dinh dưỡng, căng tràn.

an sang ha long 1

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý một số địa chỉ sau đây:

  • Nhà hàng Khánh Tuyền: Giếng Đáy, Tổ 8, Khu 3B, Phường Giếng Đáy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Bún bề bề Đông Bắc: Số 6 Hải Phượng, Phường Hồng Hải, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Quán Bún bề bề Loan Thúy: Số 2 Nguyễn Văn Cừ, TP. Hạ Long, Quảng Ninh
  • Quán bún bề bề cù kì, số 1 Long Tiên, TP. Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh

2. Bún xào ngán

Đã đến Hạ Long chắc chắn bạn không thể bỏ qua món ăn sáng ngon, bổ, rẻ mang tên Bún xào ngán. Đây là món ăn sáng Hạ Long độc đáo chỉ nơi đây mới có, bởi ngán là một loại đặc sản nổi tiếng tại đây. Khi kết hợp cùng bún xào sẽ cho thành phẩm là bữa sáng ngon miệng đầy dinh dưỡng.

Ngán là một loại hải sản có hình dạng giống con ngao nhưng có kích thước lớn hơn. Chứa nhiều chất dinh dưỡng từ protein, chất béo tốt cùng nhiều chất xơ và vitamin. Khi thưởng thức một tô bún xào ngán vào bữa sáng, bạn sẽ có đủ năng lượng cho một ngày dài du hí Hạ Long.

an-sang-ha-long-2

Ảnh: Sưu tầm

Một số địa chỉ bạn có thể ghé ăn:

  • Khu làng chài Cửa Vạn, Vung Viêng,..
  • Vùng chài ven sông Chanh, thị trấn Quảng Yên.

3. Bún cá cay

Dân ghiền ăn cay khi đến Hạ Long chắc chắn không thể bỏ qua món ăn sáng Bún cá cay. Món ăn dân giã đơn giản nhưng với các chế biến của người dân bản địa đã tạo nên một đặc sản hút khách. Những miếng thịt cá giòn thơm ăn kèm chả cá, mọc và rau thơm. Nước dùng chua cay có vị ngọt thanh được ninh theo công thức bí truyền, tạo nên một bát bún cá cay gây thương nhớ cho du khách.

an sang hai phong 2

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý địa chỉ ăn bún cá cay ngon:

  • Quán ăn Ngự Uyển: 25 tháng 4, phường Bạch Đằng,  Tp. Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Bún cá cay: Đối diện cung văn hoá Việt Nhật, ngã ba Kênh Liêm, TP Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Bún cá cay Cậu Đoành: số 151 Hồ Sen, Lê Chân, Hải Phòng
  • Bún cá cay Lê Lợi: Số 66 Lê Lợi, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng

4. Bún cù kỳ

Cù kỳ là một loại hải sản phổ biến tại vùng biển Quảng Ninh. Vào mỗi mùa cù kỳ, số lượng đánh bắt được tương đối lớn và dưới bàn tay chế biến của người đầu bếp chúng đã trở thành món ăn đặc sản nổi tiếng. Một tô bún lớn với topping ngập tràn chắc chắn sẽ khiến bạn no bụng đến trưa. Mức giá của bún cù kỳ rất bình dân, dao động chỉ từ 35.000VNĐ/bát và được bán ở khá nhiều nơi,

an sang ha long 4

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý địa chỉ ăn Bún cù kỳ ngon:

  • Bún cù kỳ: 268 Phố Giếng Đồn, Cao Thắng, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
  • Bún cù kỳ Hạ Long: Khu Sân Vườn, Ô 12 Thượng Mai, Cái Dăm, Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh
  • Bún cù kỳ Thu Thủy: Khu Sân Vườn A 12 Thượng Mai tổ 1b, khu 7, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

5. Mỳ vằn thắn

Đổi gió với món ăn Trung Hoa, mì vằn thắn là lựa chọn không tồi cho bữa sáng của bạn. Xuất xứ từ Quảng Đông nhưng với vị ngon khó cưỡng của mình, mỳ vằn thắn dần trở thành đặc sản tại Hạ Long và trở thành món ăn sáng Hạ Long phổ biến. Nước dùng có vị thanh, ngọt từ xương hầm và sá sùng, được chế biến rất cầu kỳ và cẩn thận. Từng sợi mì dai giòn và thơm, thưởng thức cùng sủi cảo dai mềm và thịt xá xíu đỏ au. Tạo nên một tô mỳ hấp dẫn đến sợi cuối cùng.

an sang ha long 5

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý địa điểm ăn Mỳ vằn thắn ngon: 

  • Ngọc Dưỡng: Mỳ vằn thắn, bánh bao sủi cảo: Kiot C111 Sun World, Bãi cháy, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Dũng Oanh: Mỳ vằn thắn & bánh bao: 15 Giếng Đồn, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. 
  • Ngọc Anh: Số 326 Trần Phú, Phường Cao Xanh, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. 

6. Bánh gật gù

Bánh gật gù là một trong những đặc sản nổi tiếng của Hạ Long. Món ăn dân dã này được nhiều du khách lựa chọn để mở đầu ngày mới. Được làm từ bột gạo, giống với bánh cuốn khiến nhiều người dễ nhầm lẫn. Nhưng bánh gật gù có điểm khác mới lạ hơn ở chỗ bánh ngoài bột gạo còn được trộn thêm cơm nguội để bánh có độ phồng xốp và dẻo dai. Bánh được ăn kèm với mắm chưng mỡ gà hành phi, loại nước chấm độc đáo chỉ nơi đây mới có. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức bánh gật gù kèm khâu nhục, chả mực hay rựa mận để món ăn được ngon miệng và đầy đủ chất dinh dưỡng hơn.

an sang ha long 6

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý địa chỉ ăn bánh gật gù ngon: 

  • Khu vực chợ Tiên Yên, thị trấn Tiên Yên, Quảng Ninh.
  • Quán Cường Thái ở số nhà 30A, phố Hòa Bình, Tiên Yên, Quảng Ninh.
  • Ngoài ra còn có ở các đường phố vỉa hè khá nhiều

7. Bánh cuốn chả mực

Chắc hẳn không ai quá xa lạ với bánh cuốn, nhưng bánh cuốn chả mực Hạ Long lại có nét đặc biệt riêng. Bánh được làm từ bột gạo trắng mịn, được tráng thật mỏng. Bánh có lớp nhân là tôm nõn bóc vỏ, thịt băm, mộc nhĩ và nấm hương. Sau khi được gói lại đẹp mắt, bánh được quét thêm một lớp mỡ hành béo thơm. Điểm đặc biệt là bánh cuốn được ăn kèm với chả mực.

Đặc biệt mực được tuyển chọn từ những mẻ chài tươi ngon nhất, được người dân địa phương giã bằng tay nhuyễn mịn. Từng miếng chả mực vàng thơm, dai nhưng vẫn giữ được độ giòn sần sật ngon miệng.

an sang ha long 7

Ảnh: Sưu tầm

Đây là món ăn sáng Hạ Long phổ biến, vì vậy bạn không quá khó để tìm kiếm địa điểm thưởng thức món ăn đặc sản này. Món ăn được bán đa dạng từ các ngõ ngách nhỏ nhất đến nhà hàng sang trọng. Bạn có thể tham khảo một số địa điểm ăn ngon giá rẻ sau:

  • Quán bánh cuốn chả mực Gốc cây bàng
  • Quán bánh cuốn chả mực số 34 Bà Ngân, P. Bạch Đằng (Hòn Gai).
  • Quán bánh Cuốn Bà Huệ số 46 Cao Xanh, Quảng Ninh. 

8. Cháo ngán – Món ăn sán Hạ Long 

Ngán biển là một loại hải sản nhiều dinh dưỡng với hương vị thơm ngon, chế biến được nhiều món ăn đa dạng đặc biệt là món ăn sáng Hạ Long. Vào buổi sáng se se lạnh tại Hạ Long mà được thưởng thức một tô cháo ngán đầy ụ topping thật quá đã. Bát cháo thơm lừng xanh xanh hành lá, rau răm và thơm mùi tiêu xay, không thể thiếu từng con ngán biển béo thơm dai giòn sần sật. Thật hấp dẫn và ngon miệng, mở đầu ngày mới với một bát ngán biển sẽ giúp bạn có một hành trình khám phá Hạ Long đầy thú vị.

an sang ha long 8

Ảnh: Sưu tầm

Gợi ý địa điểm ăn cháo ngán ngon:

  • Cháo cô Hằng: 42 Trần Hưng Đạo, TP. Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Cháo bà Nga: Chợ Loong Toòng, Trần Nhật Duật, TP. Hạ Long. 
  • Quán cháo cây Gạo: Cổng Chào Khu 6 Cái Dăm, P. Bãi Cháy, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh
  • Quán ăn đêm: số 66 Trần Hưng Đạo, P. Trần Hưng Đạo, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh

9. Xôi nếp khâu nhục

Đã là người Việt Nam sẽ không còn xa lạ với xôi nếp. Tuy nhiên, ở Hạ Long món xôi nếp ăn kèm với khâu nhục là đặc sản nổi tiếng mà không nơi đâu có. Món ăn sáng Hạ Long này đảm bảo thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng, không những vậy còn có hương vị mới lạ, độc đáo chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo của bạn.

an sang ha long 9

Ảnh: Sưu tầm

Xôi nếp khâu nhục được làm từ gạo nếp nương trắng, sau khi đồ chín dẻo mềm sẽ ăn kèm với khâu nhục. Khâu nhục ăn kèm được chế biến bằng thịt ba chỉ, quay da vàng giòn và tẩm ướp đậm đà đặc trưng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các hàng quán bán món ăn sáng này vì sự phổ biến và tiện lợi của nó. Giá cả lại vô cùng phải chăng, chỉ từ 20.000VNĐ/phần cho một bữa sáng ngon miệng và no nê.

Gợi ý địa điểm ăn ngon: 

  • Số 6 Anh Đào, Bãi Cháy, Hạ Long

10. Trứng, tiết hầm ngải cứu

Cuối cùng món ăn sáng Hạ Long mà chúng mình muốn giới thiệu đến bạn là Trứng, tiết hầm ngải cứu. Đây là món ăn sáng bổ dưỡng chỉ được bán vào sáng sớm hoặc chiều tối muộn. Món ăn có vị ngọt của gà và tiết để át đi mùi hăng của ngải cứu, ngược lại ngải cứu sẽ khử mùi tanh của tiết và gà. Trứng hầm chung ở đây là trứng vịt lộn còn non và dễ ăn.

Món ăn có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt thanh và béo vừa phải, khi ăn nóng vào mùa lạnh lại càng hấp dẫn hơn nữa. Tuy món ăn không đẹp mắt nhưng lại rất bổ dưỡng và bình dân, giá chỉ từ 10.000 – 25.000 VNĐ/phần. Bạn có thể dễ dàng tìm mua món ăn đặc sản này ở các quán ăn gần và trong khu chợ Hạ Long 1,2 và chợ Cột 3. 

an sang ha long 10

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là bài viết đã giới thiệu đến bạn 10 món ăn sáng Hạ Long ngon nức tiếng rồi. Nếu đã ghé nơi này thì đừng bỏ qua những đặc sản trên bạn nhé. Các món ăn đều ngon và dinh dưỡng đặc biệt giá cả rất phải chăng. Chúc bạn có bữa ăn sáng ngon miệng và thường xuyên theo dõi Blog Digifood để biết thêm nhiều quán ăn ngon nhé. 

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button