Bún bề bề Hạ Long: Đặc sản nức tiếng không thể bỏ lỡ – Digifood

Hạ Long không chỉ có khu vui chơi giải trí hấp dẫn mà còn có nhiều đặc sản có một không hai. Trong đó có một món ăn đặc sản mà chắc chắn bạn đã được nghe tên nhiều lần – Bún bề bề Hạ Long. Món ăn tuy đơn giản dân giã nhưng lại chiếm trọn cảm tình của bất kỳ ai thưởng thức. Bài viết này Digifood sẽ “giải ngố” cho bạn về đặc sản bún bề bề Hạ Long nức tiếng nhé, cùng theo dõi ngay nào!

1. Bạn đã biết bề bề là con gì chưa?

Bề bề là một loại hải sản vô cùng phổ biến tại vùng biển Hạ Long, còn có tên gọi khác là tôm tích, tôm tít hoặc tôm búa. Thuộc nhóm động vật giáp xác với lớp vỏ dày và cạnh hai bên sắc nhọn. Bề bề tại nơi đây trở thành đặc sản nổi tiếng bởi vị ngọt thơm, phần thịt béo nhiều hơn hẳn ở các nơi khác. Những món ăn được chế biến cùng bề bề rất đa dạng và có giá trị dinh dưỡng cao.

bun be be ha long 1

Ảnh: Sưu tầm

Vì lớp vỏ dày và sắc nhọn, việc lọc thịt bề bề cần người có kinh nghiệm để không bị thương. Chính vì vậy mà bề bề thường được lột vỏ sẵn và chế biến ăn cùng với nhiều món khác nhau. Nổi tiếng hơn cả là món bún bề bề đầy ắp topping vô cùng ngon mắt ngon miệng. Sự kết hợp của bún và bề bề cho thành phẩm một món ăn tuy đơn giản nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng và lạ miệng.

bun be be ha long 2

Ảnh: Sưu tầm

2. Bún bề bề Hạ Long có gì mà nức tiếng gần xa?

Bún bề bề không còn xa lạ với nhiều người ở miền biển, thế những món ăn này ở Hạ Long vẫn được coi là số 1. Và để có một bát bún bề bề ngon, chắc chắn nguyên liệu tạo nên nó phải được ưu tiên hàng đầu. Bề bề phải là loại bề bề tươi, mẩy thịt và thơm mùi của biển. Có hai loại bề bề có thể lựa chọn là bề bề trắng và bề bề hẹn. Bề bề trắng tuy nhỏ hơn bề bề hẹn nhưng có vị ngọt thanh tự nhiên, ngược lại bề bề hẹn có kích thước lớn nhưng thịt có chút độ chát tự nhiên.

Khi chế biến bề bề cần có kỹ thuật lọc thịt nhất định. Lột bỏ phần vỏ sao cho còn giữ được nguyên con và không bị nát. Khi luộc bề bề cần luộc đúng cách, bỏ bề bề vào nồi khi nước đã sôi để thịt không bị bở và tanh.

bun be be ha long 3

Ảnh: Sưu tầm

Nước dùng bún bề bề được chế biến công phu không kém. Xương ống, cua hoặc ghẹ sẽ được ninh cùng cù kỳ trong nhiều giờ để nước có vị ngọt thanh tự nhiên. Bún bề bề ăn kèm đậu hũ chiên giòn, rau thơm và một chút ớt.

Với công thức bí truyền riêng biệt nên món bún bề bề Hạ Long trở nên đặc trưng không nơi nào có được. Sáng thức dậy, ghé vào quán ăn sáng bình dân, gọi một tô bún bề bề nóng hổi khói nghi ngút thật quá tuyệt phải không nào? Bát bún sớm mai với những con bề bề tươi ngon nhất, nước dùng ninh qua đêm ngọt thơm khó cưỡng. Thêm một chút chanh, một chút sa tế cay nồng, ăn kèm với rau sống tươi mát sẽ vô cùng ngon miệng.

bun be be ha long 4

Ảnh: Sưu tầm

3. Địa điểm thưởng thức bún bề bề Hạ Long ngon

Bún bề bề Loan Thúy

  • Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Văn Cừ, Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Mức giá tham khảo: 35.000 – 100.00 VNĐ
  • Giờ mở cửa: 5:00-23:00

Tại bún bề bề Loan Thúy, bề bề được lựa chọn là loại tươi ngon nhất. Nước dùng ninh vừa đủ cho vị ngọt thanh đậm đà. Giá cả ở đây khá hợp lý với chất lượng món ăn. Không gian của quán rất sạch sẽ và thoáng, chủ quán phục vụ nhiệt tình niềm nở hứa hẹn là địa điểm lý tưởng cho bạn.

bun be be ha long

Ảnh: Sưu tầm

Bún bề bề Khánh Tuyền

  • Địa chỉ: Tổ 8, khu 3B, đường Giếng Đáy, TP Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Mức giá tham khảo: 30.000 – 50.000 VNĐ

Các bạn trẻ tại Hạ Long chắc chắn không còn xa lạ với quán bún bề bề Khánh Tuyền. Đây là địa điểm với rất nhiều bài review “ngàn like” và được truyền tai nhau rộng rãi về hương vị món ăn cũng như chất lượng phục vụ. Nếu bạn đến quán muộn sẽ phải chứng kiến cảnh “muốn ăn mà không còn bàn trống”. Sở dĩ quán nổi tiếng như vậy vì bún bề bề ở đây vô cùng chất lượng, độ tươi của bề bề không phải bàn cãi, bát bún to với topping ngập tràn và giá lại vô cùng phải chăng. Quán đông nhưng nhân viên phục vụ luôn nhanh nhẹn và nhiệt tình. Thời gian chờ món không quá lâu và những bát bún được bưng ra đều nóng hổi, khói bay nghi ngút hấp dẫn cực kỳ. 

bun be be ha long 6

Ảnh: Sưu tầm

Bún bề bề Đông Bắc

  • Địa chỉ: Đường số 6, khu phố Hải Phượng, Hồng Hải, TP Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Mức giá tham khảo: 30.000 – 50.000 VNĐ

Bún bề bề Đông Bắc là một “ông lớn” mỗi khi nhắc đến bún bề bề Hạ Long. Nhiều du khách hài lòng và gửi tặng những lời khen “có cánh” cho quán. Hương vị bề bề tươi ngon hấp dẫn với giá cả hoàn toàn hợp lý cho một bữa sáng ấm bụng. Quán đặc biệt được vệ sinh rất cẩn thận, nguyên liệu chế biến sạch sẽ, tươi mới trong ngày. Đây chắc chắn là địa điểm phù hợp để bạn thưởng thức món ăn đặc sản này.

bun be be ha long 7

Ảnh: Sưu tầm

Ẩm thực Làng chài

  • Địa chỉ: Số 1 Lê Thánh Tông, TP Hạ Long, Quảng Ninh.
  • Mức giá tham khảo: 30.000 – 55.000 VNĐ

Chính cái tên của quán cũng đã nói lên đặc điểm quán ăn. Chuyên các món ăn được chế biến từ nguồn hải sản tươi ngon nhất, được đánh bắt trong ngày và đảm bảo vệ sinh an toàn. Bún bề bề ở đây chất lượng ở nước dùng ngọt thanh, độ đạm vừa phải không quá ngán, bề bề tươi đã được lột vỏ sẵn. Bát bún thơm ngon nhưng giá chỉ bằng một ly trà sữa. Nhân viên của quán rất nhanh nhẹn và tâm lý. Còn chờ gì nữa mà không ghé quán ngay và gọi một bát bún bề bề nào.

bun be be ha long 5

Ảnh: Sưu tầm

Vậy là chúng mình đã giới thiệu đến bạn một đặc sản Hạ Long không thể bỏ qua. Hy vọng có thể giúp bạn và người thân tự mình khám phá hương vị bún bề bề Hạ Long qua những chuyến du hí mới lạ. Đừng quên theo dõi Blog Digifood để biết thêm nhiều món ăn ngon trên khắp cả nước nhé!

Xem thêm bài viết:

Related Articles

Back to top button